Đám cưới kỳ lạ của Quyền Linh: Người lạ vào nhà ăn, Tấn Beo, Phước Sang không chỗ ngồi phải ăn bánh mì chống đói

09:28 03/06/2019

"Khán giả tới không phải để ăn mà để chúc phúc cho mình nhưng không may nhà hàng dọn đồ ra thì họ phải ăn thôi", Quyền Linh kể.

Trở thành ngôi sao vẫn mặc đồ mượn, ở nhà thuê, đi xe bus

Suốt những năm học trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Quyền Linh phải mưu sinh bằng đủ công việc lao động chân tay nặng nhọc thay vì kiếm được tiền từ nghề mà mình đam mê theo học, như nhiều bạn bè khác trong lớp.

Thậm chí, ngay cả khi đã tốt nghiệp ra trường, dù được nhận về Đoàn kịch Kim Cương nhưng Quyền Linh cũng chỉ đảm nhận những vai quần chúng như chạy giặc, hay làm lính canh, nói 1, 2 câu thoại rồi lăn ra chết.

Để kiếm tiền, Quyền Linh còn nhận làm hậu đài cho Đoàn Kịch Trẻ nhưng cuộc sống vẫn ngập trong khó khăn, không lối thoát. Đã có lúc, Quyền Linh muốn bỏ nghề, về quê làm ruộng nhưng duyên nghề chưa dứt, anh lại trở lại Sài Gòn và tiếp tục với những vai quần chúng.

Quyền Linh đóng nhiều vai quần chúng tới mức có vị đạo diễn bảo "sao đoàn phim nào cũng thấy mày". Thế mà Quyền Linh vẫn kiên trì theo nghề, bởi điều anh sợ nhất không phải là vai nhỏ mà bị thay vai. Vì thay vai đồng nghĩa với không có tiền.

Cho đến một ngày, Quyền Linh bất ngờ được nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp nhờ cố ngôi sao Lê Công Tuấn Anh bỏ vai. Lần đầu tiên, anh được cầm một số tiền cát xê lớn như thế, 1,2 triệu đồng mà rưng rưng nước mắt.

MC Quyền Linh, Đám cưới Quyền Linh, Sao Việt

Quyền Linh thời sinh viên.

Sau đó, Quyền Linh được mời tham gia hàng loạt phim như: Hoa trinh nữ, Vườn đào năm ấy, Đứa con rơi, Đồng tiền xương máu, Thời đại của đàn bà con gái, Người Hà Nội, Những nẻo đường phù sa...

Lúc đó, Quyền Linh nổi tiếng lắm, đi đâu cũng được khán giả mến mộ gọi "ngôi sao Quyền Linh", "diễn viên điện ảnh Quyền Linh"...

Mọi người ai cũng nghĩ, ngôi sao chắc là giàu lắm. Kỳ thực thời điểm đó, Quyền Linh toàn dùng đồ mượn, xe cũng mượn. Tới mức, anh tự giễu mình là "ngôi sao mượn đồ".

Quyền Linh bảo: "Hồi đó có tiếng thôi chứ còn nghèo lắm. Đóng phim Đồng tiền xương máu, tôi bôn ba theo đoàn suốt 6 tháng khắp vùng Pleiku, Đăk Lăk, Buôn Mê Thuột... thế mà sau 6 tháng đi phim về, tôi gặp thủ quỹ lãnh lương, chị thủ quỹ bảo "em còn nợ chị 500.000 đồng".

Mỗi lần tới trường quay, Quyền Linh không dám đi xe đạp, sợ mắc cỡ nên đi xe bus. Đi xe bus cũng phải len lén, sợ người ta bắt gặp.

"Nghệ sĩ mà, sĩ diện lắm. Mình nghĩ đi xe bus thì kỳ kỳ sao đó nên lúc có người hỏi đi bằng gì tới, tôi trả lời taxi chứ đâu dám nói thật.

Lúc đó, tôi nổi tiếng lắm nhưng vẫn nghèo. Cái nghèo bám tới mức, nổi tiếng rồi tôi vẫn ở nhà thuê. Ở cái TP.HCM này, chưa có quận nào mà tôi chưa ở.

Không phải mình nhiều tiền mướn nhà mà vì ở hết 3 tháng bị chủ nhà đuổi. Lúc đầu, mình ở nhà 1 triệu/ tháng, sau còn 100.000/ tháng là hiểu nghèo cỡ nào rồi", Quyền Linh hài hước kể.

MC Quyền Linh, Đám cưới Quyền Linh, Sao Việt

Quyền Linh thời đã nổi tiếng là ngôi sao, diễn viên điện ảnh nhưng vẫn nghèo, vẫn mặc đồ mượn và ở nhà thuê.

Lần đầu làm MC, ai cũng lắc đầu chê dở

Đang là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng, Quyền Linh bất ngờ rẽ sang nghề MC như một định mệnh.

Lần đó, Vượt lên chính mình tổ chức casting, đạo diễn chương trình mời Quyền Linh đi cast. Thời điểm đó, Thanh Bạch đã rất nổi tiếng ở vai trò MC nhưng Quyền Linh thì chưa biết gì về công việc này. Lần đầu tiên cầm chiếc micro thử dẫn, anh run bần bật, không biết nói gì.

Đạo diễn bảo "Em cứ làm đại đi, làm được thì được, không được thì thôi". Thế là Quyền Linh liều. Lúc dẫn xong đi xuống, ai cũng lắc đầu chê dở.

Chương trình Vượt lên chính mình chọn được một nghệ sĩ khá nổi tiếng khác dẫn. Nhưng sau một thời gian phát sóng, các nhà tài trợ đề nghị thay MC, nếu không sẽ bỏ chương trình.

Theo lịch, sáng hôm sau chương trình phải quay mà hôm nay vẫn chưa tìm được MC thay thế. Đài kêu ai cũng báo bận, chỉ có mỗi Quyền Linh rảnh, thế là anh được "kéo" vào làm.

Lúc đầu, Quyền Linh cũng sợ không làm được, định từ chối nhưng đạo diễn bảo "Em cứ xem em là nhân vật trong chương trình đi. Em lấy chính cuộc đời em mà làm chương trình đó".

Sáng hôm đó, Quyền Linh thức dậy từ 5h sáng để đi quay mà không ăn uống gì. Vì đói quá nên mặt anh buồn. Tới gần trưa, anh lên cơn đau dạ dày nhưng cũng ráng. Tới lúc đau quá, nước mắt chảy ra. Đạo diễn ngồi monitor nhìn thấy bảo "Trời ơi, bữa nay nó dẫn hay quá, khóc luôn".

MC Quyền Linh, Đám cưới Quyền Linh, Sao Việt

Quyền Linh cảm được cái hay của chương trình Vượt lên chính mình và không biết từ lúc nào, anh coi chương trình là máu thịt, cuộc đời của chính mình.

Và sau số đầu tiên đó, mọi người quyết định để Quyền Linh dẫn luôn chương trình. Còn Quyền Linh, tới những số tiếp theo, anh bắt đầu "nhập cuộc" thật sự. Anh cảm được cái hay của chương trình và đi vào chương trình từ lúc nào không biết.

Quyền Linh kể: "Hồi đó, chương trình Vượt lên chính mình còn quay ở TP.HCM. Ở ngay quận 1 trên đường Bùi Viện mà có 1 gia đình khổ tới mức như thế này.

Nhà họ 6,7 người sống trong một nơi chỉ có diện tích hơn 1 mét vuông. Khi tôi hỏi, mơ ước của em là gì? Họ bảo "em mơ ước có 1 cái toilet", vì ngày ngày họ phải đi toilet công cộng ở chợ Bến Thành.

Muốn có toilet thì phải dựng thêm tầng. Mà dựng thêm tầng thì phải có tiền và cuộc đời cứ đẩy con người ta vào những bi kịch như thế.

Trong khi mình thì ước có nhà, có xe, còn họ thì chỉ ước có cái toilet thôi và tôi rơi nước mắt vì điều đó, không ngờ còn có người khổ hơn mình.

Đó là lúc mà tôi cảm nhận được rằng, chương trình này hay quá, nó giúp người nghèo thực hiện mơ ước của họ, giống như chính cuộc đời tôi vậy. Và tôi cảm được rằng, chương trình là tôi và tôi là chương trình, là máu thịt của mình.

Tôi nói thật, tất cả những chương trình sau đó, tôi không bấm đồng hồ nữa. Tôi cố tình gian lận thời gian để cho các hộ gia đình hoàn tất yêu cầu của chương trình đưa ra. Cái đồng hồ chính xác nhất chính là trái tim mình, nó không có điểm dừng".

Quyền Linh hài hước nói thêm: "Luật truyền hình hồi đó quy định rõ lắm. Tiền lại không phải của mình, của chương trình, của đài, của nhà nước. Chương trình còn đạo diễn nữa. Tôi đâu có quyền quyết định, thế mà tôi tự cho mình cái quyền quyết định đó.

Tôi biết, làm như vậy, ngày mai mình có thể bị đuổi nhưng kệ, mình phải cứu mấy người đó đã. Nhiều lần, đạo diễn cũng cảnh báo nhưng tôi kệ, đuổi thì tôi chịu, miễn sao mấy người đó hạnh phúc là được rồi. Riết, tôi tạo thành thói quen là không ai dám nói gì mình hết. Vì nếu đuổi tôi thì lấy ai làm".

MC Quyền Linh, Đám cưới Quyền Linh, Sao Việt

Quyền Linh được khán giả, đặc biệt là những người dân nghèo yêu quý vô cùng.

Đám cưới kỳ lạ nhất showbiz Việt

Cũng bởi vậy mà Quyền Linh được khán giả, đặc biệt là bà con nông dân yêu quý vô cùng.

Họ yêu Quyền Linh tới mức, ngày anh làm đám cưới với bà xã Dạ Thảo, anh đặt 50 bàn mời đồng nghiệp, bạn bè, người thân tới dự nhưng khách đến không có chỗ ngồi, phải ra ngoài mua bánh mì với nước suối rồi đứng xem đám cưới... nhường chỗ cho khán giả vì yêu mến anh mà tới chúc phúc.

Quyền Linh nói "Các anh em như Tấn Beo, Phước Sang, Tuấn Anh không có chỗ ngồi, đi mua bánh mì với nước suối đứng xem đám cưới tôi, còn khán giả thì vô ngồi, nhà hưởng tưởng khách, dọn đồ ăn lên.

Thật sự, khán giả tới không phải để ăn mà để chúc phúc cho mình nhưng không may nhà hàng dọn đồ ra thì họ phải ăn thôi. Tôi vui lắm. Mọi người quan tâm tới mình, quan tâm tới hạnh phúc của mình. Lúc đó, tôi mới biết là mình được khán giả thương đến chừng nào".

Theo Ttvn.vn
Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990, chia tay năm 2002. Sau đó, cả hai lập...

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang  tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng:...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 20 phút trước

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ như rất nhiều cư dân mạng đã dần quên...

Tài tử 'Titanic' Leonardo DiCaprio sắp kết hôn với bạn gái siêu mẫu, sao nữ lộ nhẫn kim cưỡng ở ngón áp út?

Tài tử 'Titanic' Leonardo DiCaprio sắp kết hôn với bạn gái siêu mẫu, sao nữ lộ nhẫn kim cưỡng ở ngón áp...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 29 phút trước

Hình ảnh hẹn hò mới đây của Leonardo DiCaprio và bạn gái siêu mẫu kém 24 tuổi Vittoria Ceretti tại một nhà hàng ở Los Angeles đã nhanh chóng gây chú ý.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 2 giờ, 42 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 43 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 2 giờ, 57 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 15 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 15 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 16 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 2 giờ, 16 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 3 giờ, 25 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 3 giờ, 27 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 5 giờ, 37 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 5 giờ, 12 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...