Đại Nghĩa: 'Nếu nhường diễn viên trẻ sẽ vô tình kéo vai mình xuống, tôi sẽ chọn cách kiên nhẫn'

11:05 22/03/2023

MC Đại Nghĩa nói rõ về câu chuyện nhường khi diễn cùng các bạn diễn viên trẻ.

Chào Đại Nghĩa, tại sao anh quay lại với màn ảnh nhỏ sau 1 thời gian dài không đóng phim truyền hình?

Đúng là lâu rồi tôi không đóng phim truyền hình vì thời gian khá dài, để có thể hoàn thành được khoảng 30 tập phim là trung bình. Bao nhiêu năm nay tôi không có tham gia nhưng vì có mối ân tình bao năm làm việc thân thiết với bên này nên khi họ ngỏ lời mời tôi tham gia dự án phim truyền hình "Mặt trời mùa đông" chiếu trên VieOn. Lúc đó, tôi đắn đo xem mình có thể thu xếp thời gian các dự án khác như sân khấu, gameshow, dự án cá nhân. Sau khi cân nhắc đủ đường và tôi cảm thấy kịch bản hấp dẫn và nhân vật đủ sức thu hút tôi nên tôi đã nhận lời tham gia. Trong khoảng thời gian tham gia cũng khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình vì bộ phim này có rất nhiều diễn viên, ai cũng có lịch trình riêng bận rộn, bản thân tôi cũng như vậy. Ban đầu dự tính trong một tháng sẽ xong phần vai của tôi nhưng kéo dài đến bốn năm tháng mới xong.

Nhiều nam diễn viên ngại diễn những vai cha chú trên phim, riêng anh thì sao?

Bây giờ muốn đòi đóng vai trai mới lớn, học đường ai cho. Minh phải biết tuổi tác hoặc ngoại hình của mình phù hợp với dạng vai như nào. Việc đóng vai lớn, thậm chí lớn hơn nhiều so với tuổi thật của tôi không phải là điều làm tôi lăn tăn vì tôi là một diễn viên chuyên nghiệp, việc đóng vai lớn hay nhỏ, như thế nào đó không phải là vấn đề lo ngại. Vấn đề tôi nghĩ đến là làm sao cho vai mình hay nhất có thế. Nếu tính về mảng sân khấu tôi đã đóng vai lão, già từ khi hai mươi mấy tuổi đến thời điểm này được đóng vai người đàn ông lớn tuổi trong một gia đình giàu có thế lực như vậy không phải điều quá bất ngờ và ngạc nhiên nên tôi không ngại điều đó.

MC Đại Nghĩa, sao Việt

Anh nghĩ sao nếu bây giờ khán giả gọi anh là một diễn viên gạo cội?

Điều đó đúng vì thời gian tôi trong nghề là 23 năm kể từ khi ra trường vào năm 1999 đến năm 2000 về diễn sân khấu kịch chuyên nghiệp Idecaf. Đương nhiên tôi không phải nằm ở thế hệ diễn viên trẻ triển vọng nữa, người ta gọi mình là thế hệ gạo cội đúng không có gì sai.

Thường diễn viên trẻ gần đây khi diễn với các đàn anh, bậc cha chú dễ bị lu mờ và điều đó khiến khán giả chê diễn viên trẻ rất nhiều. Khi anh diễn với các bạn diễn viên trẻ sau này anh có diễn nhường không?

Cái này nói đi cũng phải nói lại, chắc chắn khi các bạn diễn viên trẻ diễn với thế hệ đàn anh đàn chị gạo cội trong nghề, lâu năm kinh nghiệm diễn xuất họ có nhiều áp lực là chuyện hiển nhiên vì ngày xưa tôi cũng vậy. Khi về Idecaf diễn với các anh lớn như anh Thành Lộc, anh Hữu Châu, chị Thanh Thuỷ, áp lực rất lớn nhưng áp lực càng lớn càng là động lực để mình tiến bộ hơn trong nghề. Nếu như bây giờ sợ hãi với áp lực đó và không dám cố gắng, chắc chắn mình sẽ không bao giờ có bước tiến trong nghề vị vậy khi diễn với các diễn viên trẻ hiện nay, để gọi là nhường thì không phải vì nếu như nhường hóa ra phần nào đó mình cũng kéo vai mình giảm về mặt chất lượng nên khi diễn cùng với các bạn diễn viên trẻ tôi rất kiên nhẫn, kiên nhẫn để chờ đợi các bạn có thể diễn một cách tốt nhất. Một phần điều này đến từ phía đạo diễn nữa, đạo diễn cảm thấy các bạn như vậy là tốt, đạo diễn sẽ hô cắt còn nếu như đạo diễn cảm thấy các bạn vẫn chưa đủ thì vẫn tiếp tục cho quay nhiều lần. Với tôi cho dù diễn bao nhiêu lần đi chăng nữa cũng không bao giờ lấy điều đó làm một điều khó chịu hay phiền trách các bạn vì tôi biết rằng hiển nhiên là như vậy. Các bạn còn mới thậm chí có các bạn mới vào nghề được một thời gian ngắn nên chuyện sai sót, vụng về trong diễn xuất là chuyện hiển nhiên. Tôi là đàn anh đàn chị đi trước cần phải thông cảm cho các bạn cũng như kiên nhẫn để dìu các bạn cùng đi để cả hai cùng hay. Không vì diễn với các diễn viên trẻ nên mình phải nhường nhịn, nương tay hay cố tình diễn sa sút một chút để ngang bằng, điều đó không đúng.

Dạo gần đây phim miền Nam đang cạnh tranh rất nhiều với các phim VTV đã có thương hiệu. Theo như anh thấy phim miền Nam có ưu thế và những thiếu sót gì?

Ở mỗi vùng miền sẽ có những đặc điểm, tính chất khác nhau. Tôi sẽ không so sánh giữa miền này hay miền kia vì khán giả miền Bắc có gu thưởng thức của họ khán giả miền Nam cũng vậy. Chính vì thế, phong cách làm việc, phim ảnh trong Nam và ngoài Bắc có đôi phần khác nhau. Bây giờ, mình đang sống và hoạt động nghệ thuật ở thành phố Hồ Chí Minh, đương nhiên mình sẽ phải thích ứng, đáp ứng thị hiếu của khán giả ở thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó không có nghĩa mình không làm điều gì đó để cho khán giả trên cả nước có thể tiếp cận và xem được. Với những diễn viên có kinh nghiệm lâu năm một chút như tôi thì việc bây giờ tôi ở miền nào cũng sẽ phải làm thật tốt vai trò của mình và dung hoà được những cái khác biệt để làm sao cho sản phẩm nghệ thuật, vai diễn của mình trở nên dung hòa nhất để cho khán giả ở các nơi dù Nam Trung hay Bắc đều có thể xem, thẩm thấu được vai diễn và sản phẩm nghệ thuật của tôi. Bản thân tôi không có vấn đề gì giữa các vùng miền với nhau.

Nếu anh được ra miền Bắc đóng phim của VTV, anh sẽ ưu tiên những dạng vai như thế nào?

Nếu như tôi có lời mời được tham gia dự án bộ phim nào đó của VTV sẽ phải ra ngoài đó tham gia, điều đó tôi rất vui vì mình sẽ có môi trường hoạt động với những người bạn diễn khác với những người bạn diễn thông thường ở đây, có thể cho mình một làn gió, luồng sinh khí mới để làm việc ở một nơi ít quen thuộc hơn để xem khả năng thích ứng của mình như thế nào. Tôi không bao giờ lựa chọn như kể cả các dự án phim hoặc sân khấu trong Nam cũng vậy, không bao giờ ưu tiên, kén chọn dạng vai nào. Vấn đề khi mình được chọn tham gia dự án đón, mình có cảm thấy vai diễn đó khơi cho mình sự tò mò, hưng phấn với vai diễn mới hay không vì với số năm tôi làm nghề đứng trên sân khấu cũng như tham gia dự án phim ảnh từ xưa đến giờ có thể nói hầu như chưa có dạng vai diễn nào tôi chưa làm qua già trẻ, bé lớn, đàn ông, đàn bà, vai hiền, dữ, hài, tính cách gì tôi cũng làm qua hết nên tôi không phải là dạng diễn viên kén chọn vai diễn. Những dự án đó sắp xếp được các dự án riêng, công việc của mình để có thể dành thời gian cho dự án này không và dự án đó có đủ sức hấp dẫn tôi hay không tôi sẽ nhận lời ngay.

Gần đây tên tuổi của các nghệ sĩ thường bị lợi dụng bán mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Anh cũng là một trong những số đó, anh có gặp phiền toái gì không?

Chắc chắn điều tôi bị mạo danh bị trục lợi từ chính tên tuổi của mình trong những sản phẩm không chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nhất là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi người xung quanh, đó là điều tôi cực kỳ phản đối. Tôi và chị Việt Hương cùng với nhiều anh em nghệ sĩ khác chuyên môn bị giả mạo Facebook cá nhân để lấy những trang đó bán hàng. Tôi bị mọi người hỏi có phải tôi tặng thuốc này thuốc kia hay không tại sao khi họ gọi tới phải đóng khoảng tiền nào đó. Tôi luôn nhắc và chụp hình lại những Facebook giả mạo đó đăng trên trang của mình để thông báo rộng rãi cho mọi người biết việc mọi người cần phải cẩn thận, lưu ý khi muốn mua, sử dụng hay được tặng một sản phẩm nào đó đứng tên Đại Nghĩa hay chị em nghệ sĩ nào. Chúng ta cần sự tỉnh táo mặc dù biết rằng khi những người tiêu dùng, khách hàng có thể họ là khán giả của mình uống sản phẩm đó bởi vì họ yêu mến, tin tưởng vào uy tín tên tuổi mình nên họ mới sử dụng.

Tôi luôn nhắc mọi người luôn phải cẩn thận vì bây giờ mọi thứ thật giả lẫn lộn và người ta thường làm việc mạo danh như thế nên chỉ có cách mọi người phải cẩn thận và lưu ý kiểm chứng trước khi dùng sản phẩm nào đó hoặc xem sản phẩm người nghệ sĩ đóng quảng cáo sản xuất hay không hay đó chỉ là một trang giả mạo đăng mạo danh tôi để trục lợi trên tiền của mọi người, đó là điều tôi vô cùng cảm thấy không hay và tôi đang kêu gọi những ai đang làm những chuyện chưa đúng đắn đó nên suy nghĩ lại, đừng vì lợi ích cá nhân mình mà ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu cùng, điều đó quan trọng hơn tên tuổi của các nghệ sĩ. Khi mọi người dùng sản phẩm giả mạo hoặc không rõ xuất xứ nguồn gốc đó nếu lỡ như chẳng may gặp vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe lúc đó hậu quả như thế nào. Hy vọng nếu ai đó làm điều sai trái này hãy cân nhắc thật kỹ và suy nghĩ thật thấu đáo trước khi làm những việc này.

MC Đại Nghĩa, sao Việt

Anh có cảm thấy tên tuổi những nghệ sĩ gần đây không có được bảo vệ không?

Vấn đề này tôi không trả lời được vì nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Tuỳ vào những trường hợp khác nhau cụ thể trong câu chuyện gì mình mới nói được.

Cảm ơn Đại Nghĩa về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà Tăng

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 50 phút trước

Phương Khánh là nàng Hậu khá kín tiếng và ít hoạt động showbiz nhưng lại giàu sụ.

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Chuyện làng sao - 10 giờ, 56 phút trước

Phản ứng của Ngọc Lan nhận được nhiều sự quan tâm.

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 20 phút trước

MC Thái Dũng đã gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành nhưng lại vướng nghi vấn bị Hari Won lơ đẹp.

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện làng sao - 11 giờ, 23 phút trước

Loạt ảnh thuở bé của Thùy Tiên đã được hé lộ.

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao,...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 46 phút trước

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến nhiều người tò mò.

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 48 phút trước

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không còn mặn mà với showbiz.

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà Tăng

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 50 phút trước

Phương Khánh là nàng Hậu khá kín tiếng và ít hoạt động showbiz nhưng lại giàu sụ.

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên: Khi tắm cần chú ý hai điều

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên:...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 50 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tắm rửa có vẻ như là một hoạt động đơn giản và vô hại. Tuy nhiên, nếu không chú ý rất có thể sẽ xảy ra những sự...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 50 phút trước

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người...

Thời trang sao - 10 giờ, 51 phút trước

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Chuyện làng sao - 10 giờ, 56 phút trước

Phản ứng của Ngọc Lan nhận được nhiều sự quan tâm.

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 20 phút trước

MC Thái Dũng đã gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành nhưng lại vướng nghi vấn bị Hari Won lơ đẹp.

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện làng sao - 11 giờ, 23 phút trước

Loạt ảnh thuở bé của Thùy Tiên đã được hé lộ.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Đời sống số - 11 giờ, 24 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/4/2024.

Y Phụng xả kho ảnh diện bikini thời mới qua Mỹ, đúng chuẩn 'Nữ hoàng sexy' thập niên 90

Y Phụng xả kho ảnh diện bikini thời mới qua Mỹ, đúng chuẩn 'Nữ hoàng sexy' thập niên 90

Chuyện làng sao - 11 giờ, 24 phút trước

Y Phụng đã hào hứng khoe bộ ảnh ghi lại vẻ đẹp hình thể căng đét của bản thân thời mới qua Mỹ định cư.

Mặt mộc của mĩ nhân Hà Thành - Chiều Xuân tuổi U60 liệu còn giữ được phong độ?

Mặt mộc của mĩ nhân Hà Thành - Chiều Xuân tuổi U60 liệu còn giữ được phong độ?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

NSƯT Chiều Xuân đã tự tin khoe những hình ảnh mặt mộc ở tuổi U60.

Nghi vấn diễn viên Ngọc Trinh bí mật kết hôn, nay còn đi hưởng tuần trăng mật với bạn trai?

Nghi vấn diễn viên Ngọc Trinh bí mật kết hôn, nay còn đi hưởng tuần trăng mật với bạn trai?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

Những hình ảnh tình tứ của Ngọc Trinh bên bạn trai đã gây sốt.

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp ghi điểm

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp...

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 25 phút trước

Màn khoe nhan sắc của Doãn Hải My dù đang bầu bí nhận được nhiều lời khen.

INTERFILIERE SHANGHAI đã triển khai hoạt động Roadshow mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

INTERFILIERE SHANGHAI đã triển khai hoạt động Roadshow mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp - 12 giờ, 31 phút trước

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam -- INTERFILIERE SHANGHAI vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ roadshow vào ngày 11 tháng 4 năm 2024. Sự kiện này thu hút...

Khi con đưa tay xin tiền, bố mẹ 'có thái độ này' sẽ khiến trẻ ám ảnh con suốt đời

Khi con đưa tay xin tiền, bố mẹ 'có thái độ này' sẽ khiến trẻ ám ảnh con suốt đời

Kiến thức - 15 giờ, 8 phút trước

Người ta nói rằng cha mẹ là giáo viên tốt nhất của con cái, nếu bạn muốn con mình trở thành người như chúng mong muốn, bạn phải cho chúng nền giáo dục mà...

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình....

Kiến thức - 15 giờ, 8 phút trước

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều này thật khó chịu. Hôm nay tôi xin chia...

'Mỏ vàng cô đơn' nhất thế giới. Tại sao ở đây nhiều vàng bậc nhất thế giới, nhưng lại hiếm ai dám tới đào?

'Mỏ vàng cô đơn' nhất thế giới. Tại sao ở đây nhiều vàng bậc nhất thế giới, nhưng lại hiếm ai dám...

Kiến thức - 15 giờ, 23 phút trước

Thế giới thật rộng lớn và đầy những điều kỳ diệu, và hiện nay nhiều người bắt đầu đi du lịch để mở rộng tầm nhìn của mình.

'Siêu vòng một' Liễm Nham và 'quả bom sexy' Chung Lệ Đề chung khung hình tại sự kiện, netizen: Nhìn thoáng qua đã thấy rõ sự khác biệt

'Siêu vòng một' Liễm Nham và 'quả bom sexy' Chung Lệ Đề chung khung hình tại sự kiện, netizen: Nhìn thoáng qua...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 23 phút trước

Liễu Nham và Chung Lệ Đề là 2 mỹ nhân có thân hình gợi cảm nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.