Cuộc đời làm vợ cay đắng, mang tiếng bị chồng đẹp trai 'đào mỏ' của vợ già ca sĩ Vũ Hà

08:56 25/06/2017

Cô vợ lớn tuổi của nam ca sĩ Vũ Hà lại là người phụ nữ tuyệt vời và giàu lòng trắc ẩn.

Khi Vũ Hà công khai chuyện kết hôn cùng người vợ hơn 8 tuổi và là đại gia giàu có, nhiều người không tránh khỏi suy nghĩ tiêu cực rằng anh chỉ đào mỏ chứ yêu đương gì. Khó trách người khác có suy nghĩ đó vì cặp đôi quá kín tiếng, chẳng ai biết họ thật sự yêu nhau thế nào. Mãi đến sau này, khi nghe Vũ Hà tâm sự, người phụ nữ của anh đã từng chịu cảnh không danh không phận, mất đi thiên chức "làm mẹ" với tâm hồn đầy trắc ẩn.

Ít ai ngờ, Vũ Hà và người vợ hiện tại quen biết nhau từ thời họ còn lang bạt: "Thời gian tôi vừa làm tóc vừa đi hát thì quen bà xã bây giờ. Quen nhau vài năm, chúng tôi dọn về ở chung. Đó cũng là khoảng thời gian tôi ngưng hát và đối đầu với muôn vàn dị nghị, phản đối từ gia đình, từ những người xung quanh. Mọi người nói tôi "đào mỏ" chỉ vì bà xã hơn tôi 8 tuổi và nhà cô ấy khá giả. Nhưng mọi người không biết rằng lúc hai đứa về ở với nhau là đi ở nhà thuê, tự sinh sống, tự lo tất cả mọi thứ".

chuyện làng sao,sao Việt,Vũ Hà,ca sĩ Vũ Hà,vợ ca sĩ Vũ Hà

Vũ Hà quen bà xã thời còn lang bạt chứ không phải lúc
sang giàu như mọi người nghĩ

Nếu như ngày hôm nay là cuộc sống ấm no, đầy đủ tiện nghi thì ngày trước, vợ chồng Vũ Hà đã phải nếm trải cái nghèo, sự thiếu thốn nhưng đầy tình nghĩa: "Mùa hè, nhà nóng quá, hai đứa chui xuống gầm giường nằm cho mát rồi nhìn nhau cười ha hả. Đó là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên". Cái nghèo ấy vun đắp cho tình yêu của họ chứ không phải dựa trên đồng tiền như nhiều người từng nghĩ: "Tôi nghỉ hát 2 năm, phần vì kiếm tiền, phần vì nghĩ mình lùn, hát mãi không nổi tiếng nên chán. Thời đó ca sĩ lùn như tôi không bao giờ có cửa trở thành sao, phải cao ráo như chị Bảo Yến, Nhã Phương hay anh Thái Châu...".

Có lần, bà xã Vũ Hà buộc miệng trêu chồng: "Ông lùn thế sao mà nổi tiếng được". Vũ Hà nghe vậy giận quá nghỉ hát luôn. Anh làm nghề cắt tóc nhưng không thấy vui, lúc nào cũng cảm giác mình thiếu vắng điều gì đó. Đi xem ca nhạc, thấy ai hát dở là tôi ngồi dưới chửi. Khi Làn Sóng Xanh ùa vào, xuất hiện ca sĩ lùn lùn như Bằng Kiều, Mỹ Linh, Quang Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung... Vũ Hà mới tròn mắt ngạc nhiên nghĩ "thời của ca sĩ lùn lên ngôi". Vậy là Vũ Hà về đòi bà xã cho đi hát trở lại và trở thành tên tuổi hạng A một thời: "Khi tôi đi hát, nổi tiếng, vợ chồng mới có được như ngày hôm nay. Đó cũng là lý do suốt mấy chục năm trong nghề, chưa bao giờ tôi tuyên bố với khán giả là mình đã có gia đình. Cách đây vài năm, tôi tính từ bỏ showbiz, không muốn đi hát nữa nên nghĩ trước khi rút lui thì cho bà xã danh phận trước công chúng. Vậy là tôi tuyên bố mình có gia đình". Ca sĩ họ Vũ biết rằng, nếu để vợ bên mình mà không cho cô ấy danh phận hẳn hoi là 1 điều tàn nhẫn, dù rằng chuyện ấy thật ra chẳng ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai người.

Nhưng sự thật chua chát là, câu chuyện vợ nghèo của họ Vũ bị hoài nghi. Anh nhớ lại: "Lẽ ra, câu chuyện sẽ dừng lại ở đó vì tôi không muốn bà xã bị tổn thương. Hơn 20 năm trước tôi từng bị chửi là đào mỏ nên không muốn chuyện này bị đào xới lại nhưng thời điểm đó báo chí không tin. Họ cho rằng tôi muốn tạo scandal để ra mắt album mới". Khó khăn là vậy nhưng ca sĩ Vũ Hà đã cho ghi hình lại lời tâm sự từ chính bản thân để khẳng định đấy không phải là "tin vịt". Và sau đó, vợ già của họ Hà mới chính thức thoát khỏi 2 từ "nữ đại gia" và hạnh phúc tự tin bước đi bên cạnh chồng.

Ngót nghét đã gần 30 năm trôi qua, Vũ Hà đã chứng minh cho mọi người thấy rằng họ đã sai bằng chính cuộc hôn nhân hạnh phúc của hai vợ chồng. Chính bản thân anh biết rõ: "Showbiz nhiều người cố tạo scandal để được nổi tiếng còn scandal của tôi đến tự nhiên như là sự sắp xếp của định mệnh. Người hiểu thì thương, người ghét thì nói lời cay nghiệt, tôi cũng không để bụng. Bã xã tôi cũng là người vô tư thế nên chúng tôi mới hòa hợp được mấy chục năm nay. Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta có câu 'nồi nào úp vung đó'".

chuyện làng sao,sao Việt,Vũ Hà,ca sĩ Vũ Hà,vợ ca sĩ Vũ Hà

Tình cảm vợ chồng trải qua bao nhiêu năm sóng gió
nay càng bền chặt

Có lẽ vì cuộc sống giản dị từ trước mà Vũ Hà đã quen với bữa cơm chỉ cần một đĩa rau, một tô canh và một đĩa thức ăn mặn là xong. Từ lúc nghèo đến khi giàu, mâm cơm của vợ chồng Vũ Hà lúc nào cũng thế, đều chỉ cần vậy thôi. Bà xã luôn yêu thương chồng cũng bởi biết rằng anh sẽ không "ham phú phụ bần", không bao giờ "có mới nới cũ", dù có ra sao đi nữa.

Sau 20 năm kìm lòng không danh phận, chấp nhận nấp dưới ánh hào quang của chồng, đến khi bước ra khỏi đó, lại phải đối mặt với niềm đau sâu kín nhất của 1 phụ nữ không thể có con. 34 tuổi – bà xã Vũ Hà liên tiếp sẩy thai mấy lần, lần cuối cùng lại có thai ngoài tử cung. Vũ Hà cho hay: "Hồi đó y học chưa tân tiến như bây giờ nên họ cắt một buồng trứng. Vợ chồng tôi khóc hết nước mắt. Khi bà xã hơn 40 tuổi, hai vợ chồng quyết định thụ tinh nhân tạo. Ngày nào bác sĩ cũng gọi lên tư vấn: 'Bây giờ anh chị lớn tuổi rồi. Nếu sinh con 20% là bình thường, 80% là có nguy cơ bị bệnh đao. Dám đẻ không?'".

Nhớ lại khoảng thời gian buồn ơi là buồn, họ Vũ xót xa nói: "Hai vợ chồng hoang mang, nghĩ tới nghĩ lui. Mong con thì ai cũng mong nhưng đẻ ra mà nó không bình thường thì tội cả cha mẹ lẫn con cái. Cuối cùng chúng tôi quyết định bỏ ngang. Tôi nói với bà xã: 'Nếu ông trời đã không muốn hai đứa có con thì chúng mình ở với nhau thế này cũng vui'. Thật ra, vợ chồng tôi nuôi đứa cháu ruột từ lúc 1 tuổi nên cũng không quá mặn mà chuyện con cái. Ráng được thì tốt mà không được thì thôi".

chuyện làng sao,sao Việt,Vũ Hà,ca sĩ Vũ Hà,vợ ca sĩ Vũ Hà

Dù bà xã không thể sinh con nhưng hai vợ chồng vẫn vô cùng hạnh phúc
vì có nhau trong đời

Trong mắt người khác có thế nào thì trong mắt họ Vũ, vợ già hơn 8 tuổi ấy vẫn là người phụ nữ tuyệt vời, đã hi sinh cho chồng suốt nửa cuộc đời. Vũ Hà nói: "Còn chuyện vợ chồng, ai nhỏ hơn ai không biết nhưng quan trọng là phải tôn trọng nhau. Nếu vợ chồng không tôn trọng nhau, khi cãi lộn dễ văng ra những lời làm tổn thương đối phương. Nhiều lần tổn thương sẽ làm tình cảm rạn nứt. Vợ chồng tôi giận dỗi, chửi nhau mà như hát, chỉ 3 phút sau là hòa. Có lẽ vì thế mà đến giờ chúng tôi vẫn rất hạnh phúc!".

Cuối cùng, phía sau hình ảnh người vợ già của Vũ Hà vẫn thấp thoáng những hoài niệm u buồn, những kỷ niệm sâu sắc về tình yêu gắn với hành trình sự nghiệp của chồng và một nỗi buồn "không biết gọi tên" về sự kém may mắn giữa cuộc đời. Giống như nhiều phụ nữ khác, có lẽ vợ Vũ Hà chẳng cần phải thừa nhận, chẳng cần phải hơn thua, chẳng màng đến vinh hoa phú quý, mà chỉ cần sự tận tụy của người chồng luôn biết yêu thương, trân trọng "nửa kia" mà thôi.

>> Đàm Vĩnh Hưng nói về việc mắng Mỹ Lệ nhưng lại bị Vũ Hà, Mỹ Linh hiểu nhầm

Lam Khánh (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 54 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 4 giờ, 54 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 5 giờ, 44 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 6 giờ, 38 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 17 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 7 giờ, 13 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 7 giờ, 13 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 7 giờ, 13 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 7 giờ, 13 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 9 giờ, 26 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 9 giờ, 26 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 9 giờ, 26 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 26 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.