Cú lột xác của Đức Phúc: Đẹp thì có gì sai? Chỉ sai khi truyền thông làm quá, giới trẻ tự ảo tưởng đẹp là có tất cả

16:33 01/08/2017

Nhu cầu làm đẹp luôn chính đáng, nhưng đừng làm méo mó nó hòng làm hư cả một thế hệ.

Có tài vẫn phải đẹp mới rộng đường tương lai

Chỉ trong hai ngày cuối tuần, câu chuyện về sự "lột xác" của nam ca sĩ Đức Phúc đã thật sự rúng động cộng đồng mạng. Từ một người có vẻ ngoài chưa được ưa nhìn, anh trở thành mỹ nam. Đó là một sự thành công. Thành công bởi vì ca phẫu thuật đã giúp Đức Phúc tự tin hơn khi xuất hiện trước công chúng.

Nhiều người dè bỉu: "Giọng hát hay rồi thì cứ lo hát việc gì phải phẫu thuật, người ta chỉ cảm thụ giọng hát thôi mà". Suy nghĩ ấy chỉ dành cho kẻ lỗi thời và đố kị khi người khác tốt hơn, đẹp hơn mình. Con người vốn ham đẹp và luôn hướng đến cái đẹp. Vì thế, chỉ trong vòng chưa đầy hai mươi năm, ngành phẫu thuật thẩm mĩ đã có những bước tiến thần kì đến thế. Là nghệ sĩ thì càng phải đẹp. Bởi khán giả ngày nay không phải chỉ đến nghe hát mà còn để "ngắm" nghệ sĩ. Thưởng thức âm nhạc nhưng yếu tố nhìn và chiêm ngưỡng càng đóng vai trò thiết yếu.

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

Từ một người có vẻ ngoài chưa được ưa nhìn, Đức Phúc trở thành mỹ nam

Từ những áp lực như thị hiếu khán giả, xu hướng thị trường… người nghệ sĩ càng ý thức rõ việc bản thân phải đẹp lên mỗi ngày. Dù là ca sĩ hay diễn viên, ngoài việc chăm chút giọng hát, khả năng diễn xuất thì phải chỉn chu quần áo, chăm chút dung nhan hơn. Người nghệ sĩ nào chả thích khán giả phải trầm trồ khi gặp mình ở ngoài đời. Khao khát đẹp lên của Đức Phúc cũng hợp tình hợp lí. Còn nhớ, khi Đức Phúc tham gia Giọng hát Việt 2015, khán giả phải ồ lên khi nghe anh hát. Nhưng rốt cuộc, sau mỗi vòng thi, không ai nói Đức Phúc hát dở, chỉ chê anh quá xấu và béo. Đến đêm Chung kết, Đức Phúc giành được ngôi vị Quán quân bằng thực lực. Khán giả có người chúc mừng nhưng lại xuất hiện vô số ý kiến chê bai rằng, Quán quân này không xứng đáng. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác mang Đức Phúc ra so sánh với nhiều Quán quân ở các cuộc thi khác. Nếu bạn là Đức Phúc, bạn có tổn thương? Nói không là dối lòng.

Hơn ai hết, bản thân Đức Phúc là người hiểu rõ tầm quan trọng của hai chữ "xấu" và "đẹp". Trước khi phẫu thuật thẩm mĩ, liệu có lần nào Đức Phúc tự tin đứng trên sân khấu và nhìn thẳng về phía khán giả hay thoải mái trả lời phỏng vấn một cách đầy kiêu hãnh? Không lần nào. Người ta thấy hình ảnh Đức Phúc rụt rè, run sợ mỗi khi cầm micro dù trước hay sau khi đoạt Quán quân Giọng hát Việt 2015. Còn hiện giờ thì sao? Cách Đức Phúc đối mặt dư luận, trả lời báo chí mới gãy gọn, kiêu hãnh làm sao. Nghệ sĩ phải đẹp lên mỗi ngày và Đức Phúc cũng cần điều đó để mở rộng cánh cửa tương lai hơn. Lướt qua lượt follow và like trên Facebook của Đức Phúc mà xem, chúng ta phải bật ngửa vì con số tăng đến chóng mặt. Nếu trước đây một bức ảnh của Đức Phúc chưa đến 800 like thì giờ đây nó tăng lên gần 80 ngàn like. Con số nói lên rằng khán giả, nhất là giới trẻ vẫn thích một Đức Phúc điển trai như soái ca bên cạnh giọng hát nội lực.

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

Trong showbiz ngày nay, nhìn quanh một vòng, số lượng nghệ sĩ được yêu mến về tài năng thực lực có là bao so với hằng hà sa số những hot boy, hot girl nổi như cồn chỉ nhờ nhan sắc. Một bức ảnh đẹp, một khoảnh khắc hoàn mĩ đã khiến tên tuổi họ nổi như cồn bất chấp chuyện họ có tài năng hay không. Cũng từ nền tảng của cái đẹp, họ mới tấn công showbiz ồ ạt dù chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Vậy mới thấy, đẹp vẫn được thương, được quý hơn. Nói đến đây, nhiều người sẽ mừng thầm cho Đức Phúc vì con đường tương lai của anh sẽ hanh thông, sáng lạng hơn. Khán giả nhớ và thương Đức Phúc không chỉ ở giọng hát mà anh còn làm đẹp lòng họ vì dung nhan hoàn hảo.

Phẫu thuật thẩm mĩ chỉ đáng lên án khi trở thành công cụ làm quá của một ê kíp vụ lợi

Khá hiếm nghệ sĩ Việt nào tự tin cho nhan sắc tự nhiên mà không sử dụng đến công nghệ thẩm mĩ. Chỉ có điều họ công khai hay không mà thôi. Nghệ sĩ không công khai cũng hợp lí vì họ đẹp là để phục vụ khán giả, đẹp để chắp cánh tài năng bay cao, bay xa. Nhưng họ không lợi dụng chuyện làm đẹp để làm trò hòng nổi tiếng.

Thời gian gần đây, trào lưu "đập mặt xây lại" trở nên phổ biến và tạo thành làn sóng mạnh mẽ trong giới nghệ sĩ. Điểm sơ qua vài trường hợp như: Quế Vân bất ngờ trẻ như gái 18 khi quyết tâm sửa sang cho bằng chị bằng em, Phi Thanh Vân tiếp tục nâng cấp ba vòng để trở thành cô Kim của Việt Nam, Lệ Rơi cũng tút tát nhan sắc để trở lại showbiz… Đó là chuyện hết sức bình thường. Khán giả chỉ khó chịu và phản cảm vì những nghệ sĩ này họ hoàn toàn không khẳng định được tài năng, thậm chí còn tuyên bố rút lui khỏi ngành giải trí. Thế nhưng, họ vẫn muốn gây gió tạo bão bằng chiêu trò phẫu thuật thẩm mĩ. Dựa trên sự đam mê nổi tiếng đó, một ê kíp truyền thông đầy tinh ranh đã nghĩ ra hàng loạt những scandal phục vụ cho mục đích đó.

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

Liên tục trên mặt báo là những bài viết Á khôi Mai Diệu Linh tố Quế Vân "ăn chá đá bát", sau khi phẫu thuật thành công thì đạp đổ người đã giúp đỡ mình. Nối gót Quế Vân, nhiều nhân vật khác cũng đang dần sử dụng chiêu thức "đập mặt xây lại" để thu hút sự chú ý của dư luận. Điều đáng nói là những trường hợp này không hát hay, diễn giỏi mà chỉ đi lên bằng những trò hết sức phản cảm và có phần lố lăng, một trong số đó không ai khác chính là Tùng Sơn. Lúc đầu, Tùng Sơn sẽ làm mọi cách để thu hút sự chú ý của dư luận, kể cả những trò cười bị cho là rẻ tiền. Sau đó, anh sẽ thực hiện một cuộc "cách mạng" cho bản thân và như chúng ta đã thấy là nhân vật này công khai thay đổi toàn bộ gương mặt nhờ dao kéo. Sốc hơn, Tùng Sơn cho biết mình sẽ chuyển giới và tham gia vào việc ca hát chuyên nghiệp như một vài nữ ca sĩ chuyển giới hiện tại. Và đúng như dự đoán, hiện tại Tùng Sơn đã đăng kí ghi danh vào các cuộc thi gameshow để tần suất xuất hiện của mình ngày một dày đặc hơn, từng bước hoàn thiện chiến lược vạch ra vài năm trước đây.

Khá dễ để nhận biết "công thức" hoạt động của những nhân vật này. Lúc đầu sẽ gây ồn ào bằng mọi cách, sau đó thực hiện một chiến dịch ngoạn mục và rồi cho ra mắt sản phẩm hoặc kết hợp với một ai đó cũng tai tiếng không kém để PR bản thân. Chưa một thời điểm nào mà các chiêu thức này hoạt động mạnh mẽ như ngày nay. Với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ và mạng xã hội, cộng theo đó là ngành giải trí bùng nổ nên những "nhân tố" này có dịp sinh sôi. Nếu như cách đây 10 năm, môi trường nghệ thuật vô cùng yên bình và đúng nghĩa thì ngày nay, điều đó có vẻ đã thay đổi bằng những chiêu trò công khai, bất chấp mọi thủ đoạn và cả những điều tiếng.

chuyện làng sao,sao Việt,Đức Phúc,sao Việt phẫu thuật thẩm mỹ

Mối lo ngại và nguy hiểm nhất vẫn là hệ luỵ kéo theo ở giới trẻ. Nhìn những người không tài mà nổi nhờ làm lố và sự thao túng của một ê kíp truyền thông, các bạn trẻ không khỏi ảo tưởng rằng, nổi tiếng đâu có khó. Họ chỉ cần đẹp, bất chấp, có ê kíp "chịu chơi" là thành sao. Rồi thì sao? Người chưa đẹp quyết tâm phẫu thuật cho đẹp hơn, người đã đẹp lại muốn đẹp nữa, đẹp mãi. Đến đây, ai nấy cũng phải đổ mồ hôi lạnh về một viễn cảnh không xa. Khi nhan sắc của người Việt ta đã không còn nét riêng, ai nấy đều phẫu thuật thẩm mĩ. Các nhan sắc cứ na ná nhau, cùng mắt to, mũi cao, miệng trái tim… Còn nhớ cách đây không lâu, trong các cuộc thi nhan sắc của Hồng Kông hay Hàn Quốc, người ta giật mình nhận ra các thí sinh có gương mặt giống nhau. Chung quy cũng từ một lò phẫu thuật thẩm mĩ tạo nên. Thầm nghĩ, cứ cái kiểu huyễn hoặc và làm quá bằng chiêu trò về thẩm mĩ như thế này thì 10 năm hay 20 năm nữa, những nhan sắc Việt Nam mặn mà, duyên dáng liệu có còn chăng?

Suy đến cùng quy chuẩn đẹp cũng do con người đặt ra. Người ta thường phẫu thuật thẩm mĩ vì muốn tự tin hơn với ngoại hình của mình. Lí do này chính đáng và nó càng thoả đáng hơn khi viện lí do nghệ sĩ cũng phẫu thuật như mình. Nhưng đằng sau mọi lí do vẫn là tư tưởng nông cạn muốn dìm những người "xấu" xuống, không thèm đoái hoài, lắng nghe và ghi nhận tài năng của họ, chỉ biết mù mắt u mê tôn thờ những cái long lanh bề mặt. Xin đừng biến cả thế hệ trẻ Việt Nam thành lò nhan sắc của xứ sở nào đó chỉ vì chiêu trò làm xáo trộn suy nghĩ của lớp người sau dưới vỏ bọc nghệ sĩ.

>> Từ chuyện 'dao kéo' của Đức Phúc, sao Việt thấy xã hội đôi lúc cay nghiệt với nghệ sĩ

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 22 giờ, 5 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 22 giờ, 5 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 3 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 43 trong bộ ảnh...

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 2 giờ, 45 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 2 giờ, 49 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 55 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 2 giờ, 17 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 2 giờ, 17 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 2 giờ, 17 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 17 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 58 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 3 giờ, 58 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 3 giờ, 59 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 3 giờ, 22 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 3 giờ, 27 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 52 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.