Con gái Cẩm Vân: 'Năm 16 tuổi, tôi bị tai nạn dập phổi. Điều đầu tiên tôi hỏi bác sĩ là có còn hát được không?'

13:42 03/12/2020

Trong buổi họp báo của Cece Trương - cô con gái yêu ca hát của nữ nghệ sĩ Cẩm Vân thú nhận rằng đã mượn tiền ba mẹ ra MV đầu tay.

"Tôi nghe như có sét đánh ngang tai khi ba mẹ không cho tôi đi hát"

Chào Cece Trương, bạn được biết đến khá lâu nhưng ở độ tuổi 21 bạn mới ra mắt, bạn có cảm thấy khá muộn so với thị trường âm nhạc hiện tại không?

Bây giờ các nghệ sĩ trẻ rất nhiều, các bạn cũng rất giỏi như bé Mỹ Anh, An Trần,... Tôi rất nể các em vì các em có khả năng và cơ hội để được ra mắt sớm. Tôi cũng muốn khi tôi ra mắt cũng phải chín chắn rồi, cộng với việc tôi đi hát rất trễ. Tôi nghĩ trễ chút xíu cũng được, để bản thân có cơ hội, có kinh nghiệm dù không nhiều nhưng cũng đã trình diễn trên một số sân khấu lớn nhỏ, kể cả chuyện từng làm sai trên sân khấu thế nào hay bị bể ra sao… Bây giờ tôi ra mắt có hy vọng hơn hồi nhỏ. Nếu tôi đã ra mắt từ nhỏ, tôi cũng sợ sự thay đổi hình ảnh khi lớn lên sẽ khiến mọi người hơi sốc, sẽ có những lời nói như tại sao con bé này hồi nhỏ dễ thương nhưng lớn lên quậy quá…

Bạn có mất nhiều thời gian thuyết phục bố mẹ cho mình đi con đường này không?

Từ nhỏ tôi đã muốn làm ca sĩ, lớn lên tôi cứ nghĩ tôi cứ đi làm ca sĩ thôi nhưng như có sét đánh ngang tai khi ba mẹ không cho tôi đi hát. Tôi cũng năn nỉ bố mẹ nhiều lần rồi cũng có lúc buông, tôi lại đi học Quản trị kinh doanh, khi học xong tôi vẫn năn nỉ ba mẹ. Trong thời gian học tôi vẫn đi hát ở những nơi nhỏ nhỏ hoặc các cô chú thương vẫn gọi tôi đi hát. Cũng có nhiều người nói phải cho tôi đi hát chứ không cũng uổng lắm. Năn nỉ tới lui ba mẹ tôi mới đồng ý.

ca sĩ Cẩm Vân, sao Việt, con gái ca sĩ Cẩm Vân

Đỉnh điểm của phản ứng gay gắt của bạn để thuyết phục ba mẹ là thế nào?

Có một show của bác Thành Kim Lợi bên Mỹ về, năm nào bác cũng làm show Hoa hậu và lúc nào cũng gọi tôi diễn. Khi tôi diễn, bác có nói với ba mẹ tôi rằng: “Con bé này nên làm ca sĩ, bé có tố chất lắm", cũng có một người nữa nói với mẹ tôi việc ngăn cản giấc mơ của con là việc ác nhất với các con. Nghe mấy cô chú nói vậy tôi cũng tranh thủ nói vô, sau đó mới được đi hát. Trước đó tôi cũng có học thanh nhạc nhưng ba mẹ nói tôi thử tập trung vào học thanh nhạc xem.

Có khi nào bạn cãi lời ba mẹ, bị ba mẹ dọa điều gì đó khiến bạn đi du học và học ngành Quản trị kinh doanh và bạn có cảm thấy phí phạm không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ học, tôi vẫn tốt nghiệp bằng cử nhân và kiếm tiền đi hát. Tôi không cãi ba mẹ bao giờ, chỉ có chuyện có những show nào book tôi, ba mẹ có cho hay không. Hoặc có những show book tôi mà ba mẹ không cho, tôi sẽ giãy (cười). Ba tôi nói cũng lo vì sợ tôi không đủ chín chắn để nhìn nhận được ai tốt ai xấu, cơ hội nào là thật, cơ hội nào là giả. Ba tôi sợ tôi tổn thương, thật ra trong thâm tâm tôi biết ba mẹ cũng muốn tôi đi hát (cười).

"Tôi không ngại chuyện mọi người nhìn tôi là con của Cẩm Vân - Khắc Triệu"

Con của người nổi tiếng nào cũng có mặt tốt, mặt xấu. Mặt tốt là khán giả sẽ biết đến bạn liền nhưng về lâu dài, bạn sẽ tốn nhiều công sức vượt qua cái bóng của bố mẹ. Bạn đã sẵn sàng đối mặt chưa?

Tôi biết ai cũng sẽ nói như vậy. Chỉ có điều tôi không ngại chuyện mọi người nhìn tôi là con của nghệ sĩ Cẩm Vân hay nghệ sĩ Khắc Triệu. Tôi vẫn muốn dù người khác có nhắc đến tôi có là con hay không là con của ai đi chăng nữa nhưng vẫn có được một lượng khán giả nhất định và cá tính âm nhạc riêng. Tôi vẫn sẽ làm những dự án có ba mẹ, ba mẹ sẽ là khách mời của tôi và khi đó tôi vẫn là con của ba mẹ. Tôi không ngại chuyện đó. Cá tính âm nhạc của tôi, tôi sẽ xây dựng.

Ở trong buổi họp báo, bạn đã bật khóc, những giọt nước mắt đó là do bạn vui quá hay vì sau những điều bạn cố gắng, ba mẹ đã ủng hộ mình?

Tôi thấy ba tôi khóc nên khóc theo (cười). Thật ra đứng trên sân khấu có rất nhiều cảm xúc, đại dịch lại trở lại nên tôi cũng hơi buồn. Chặng đường để ra được bài hát cũng rất gian nan, chặng đường để tôi được là ca sĩ cũng gian nan. Trải qua bao lần năn nỉ, khóc lóc ỉ ôi, đi Mỹ rồi về lại Việt Nam, gặp người này, người kia… Hai ba ngày nay tôi không ngủ được, nhức đầu vì căng thẳng.

Khi quyết định đặt chân vào con đường nghệ thuật, bạn nhìn nhận thị trường âm nhạc Việt nam thế nào và nhìn nhận bản thân bạn thế nào, bạn đang tự tin điều gì và chưa tự tin điều gì nhất?

Tôi nghĩ đây vừa là tự tin, cũng là tự ti của tôi. Tôi biết tôi không giống ai và tôi nghĩ đó vừa là lợi thế, vừa là bất lợi. Ở Việt Nam thường hay có một kiểu mẫu nhất định, có mẫu người nhất định và mọi người rất dễ để ủng hộ những hình tượng đó. Tôi lại không phải kiểu người mình dây, da trắng cũng hơi khó nhưng tôi nghĩ một thời gian kiên trì, tôi sẽ được khán giả đón nhận.

Tôi nghĩ Việt Nam rất chuộng K-Pop và những bản pop nhẹ nhàng, xinh tươi, cũng có những bản ballad, trữ tình. Còn tôi sẽ làm một điều khác. Tôi không biết mọi người đón nhận đến đâu nhưng tôi vẫn sẽ xây dựng định hướng mình với chính cá tính của mình. Tuy nhiên tôi sẽ không bướng. Tôi biết nghệ sĩ cần khán giả, quan trọng nhất với nghệ sĩ là khán giả, phải tôn trọng thị hiếu và sở thích của họ. Tôi vẫn sẽ tiếp thu những điều đó. Tôi biết khi ra một bài hát, mọi người sẽ có những bình luận và ý kiến đóng góp, tôi sẽ đọc và tiếp thu, xem họ thích tôi ở điều gì và không thích ở điều nào, có phải tôi quá gai góc không… Tôi sẽ xây dựng lại bản thân.

Nhiều ca sĩ trong nghề nói rằng top trending không quan trọng, không đánh giá được thực lực của mọi người. Đối với bạn, top trending ở thị trường Việt Nam như thế nào?

Tôi nghĩ đã là nghệ sĩ, nếu nói không muốn lên top trending là không đúng. Ai cũng muốn cả nhưng sẽ có những người họ biết style của họ sẽ không bao giờ lên top trending. Tôi cũng biết bài hát của tôi sẽ kén và có vẻ ở Việt Nam, mọi người thích xem MV câu chuyện, phim ngắn, còn tôi lại đi ngược lại hết, tôi cũng nghĩ khán giả sẽ khó đón nhận nhưng đó cũng là nguồn gió mới cho mọi người. Nếu được lên top trending, tôi sẽ rất mừng, nhưng tôi biết vị trí của mình hiện tại là ở đâu. Ca sĩ mới cũng không phải lên top trending là dễ.

ca sĩ Cẩm Vân, sao Việt, con gái ca sĩ Cẩm Vân

Một người nghệ sĩ thành công thường có điểm nhấn và bạn nghĩ điểm nhấn của bạn là gì?

Tôi nghĩ là mái tóc xù và nụ cười miệng rộng của tôi. Tôi sẽ luôn xuất hiện với hình ảnh là một cô gái tóc xù luôn vui tươi, dù đôi khi có hơi “ba gai" vẫn cười.

Hình ảnh đó sẽ bị so sánh với các nghệ sĩ nước ngoài. Bạn có nghĩ khán giả hay anti fan chửi bới không?

Đó là những người tôi hâm mộ nên tôi sẽ không sợ. Và tôi nghĩ tôi không chỉ giống một người. Tôi hâm mộ Rihanna, tóc cô ấy cũng xoăn, tôi hâm mộ Beyonce, tóc cô ấy cũng xoăn. Anh Dương Triệu Vũ nói tôi giống Janet Jackson, tôi rất hâm mộ những người này từ nhỏ và vô tình những hình ảnh đó đập vào đầu tôi. Tôi không thể nào được như những người đó. Tôi rất mê Beyonce đến nỗi người quen hay gọi tôi là Beyond-Cece nhưng tôi biết muốn được như Beyonce không phải dễ. Tôi nghĩ mọi sự so sánh đều là khập khiễng.

Để khán giả ấn tượng, ngoại hình chỉ là một phần, quan trọng là thực lực và giọng hát. Bản thân bạn cảm nhận sở trường của mình có gì nổi bật?

Tôi tự hào vì những nốt thấp của tôi rất mạnh, tôi rất tự hào là giọng tôi là giọng thổ, không phải giọng mỏng bay bay. Thật ra tôi hát những bài hát bay bổng cũng được nhưng thế mạnh của tôi là đây, là những bài hát thể hiện được sự mạnh mẽ. Tôi tin thực lực tôi có và đương nhiên phải trau dồi thêm nhiều, không thể tới mức nào đó rồi dừng lại được. Tôi không học thanh nhạc bao lâu nay chỉ để ra một bài hát rồi thôi, tôi vẫn sẽ duy trì học và cố gắng hơn. Cô giáo dạy thanh nhạc của tôi mỗi ngày đều vừa bắt tôi vừa luyện thanh, vừa squat hay chạy đi chạy lại để tôi giữ được cột hơi và tôi vẫn cố gắng điều này.

Có người theo đuổi nghệ thuật vì kiếm tiền, còn bạn sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm nghệ thuật và cũng giàu có, muốn làm gì thì làm, bạn tìm kiếm điều gì nhất?

Cũng có nhiều người nói bố mẹ tôi trải hoa hồng cho tôi đi trên con đường nghệ thuật, nhưng thật ra không ai trải cả. Ba mẹ tôi chưa bao giờ khen tôi một lời, ba mẹ dạy tôi theo cách nếu như tôi dở sẽ chê, nếu tôi giỏi cũng chỉ gật đầu, không nói gì thêm. Hồi xưa tôi còn hơi tổn thương, không hiểu tại sao ba mẹ không khen tôi, trong khi tôi là người hướng về gia đình và cần sự chấp thuận của ba mẹ. Sau này lớn lên tôi mới biết ba mẹ dạy như vậy cũng tốt đối với tôi, vì tôi không bị ỷ y. Nếu hôm đó tôi hát không tốt, hát bị bể, ba mẹ sẽ an ủi, mẹ sẽ nấu đồ ăn cho tôi. Sự tìm kiếm của tôi cũng đơn giản lắm, chỉ cần ra đường, có người nhận ra tôi cũng đủ làm tôi vui (cười). Tôi nghĩ niềm hạnh phúc nhất của nghệ sĩ với tôi là vừa làm điều mình thích, vừa kiếm tiền được trên điều mình thích và hạnh phúc trong công việc của mình. Hạnh phúc nhất là cá tính của mình được nhiều người biết đến, sản phẩm được xem như là tiếng nói của mình, đó là điều quan trọng nhất. Hát nhưng không được công nhận hay cá tính của bản thân không được công nhận, đó mới là điều đáng buồn.

Bạn giống và học hỏi được điều gì nhất ở ba mẹ?

Tôi nghĩ là tôi học hỏi được mẹ tôi ở cách mẹ đối xử với tất cả mọi người. Mẹ tôi là người ai cũng nể, cũng thương và tôi muốn giống mẹ ở điểm đó. Còn ba tôi, tôi lại giống ở tính “ba gai". Nhiều khi lên sân khấu, mọi người hay nói tôi có nét giống ba tôi ở chỗ “ba gai".

"Tôi mượn tiền ba mẹ. Khi nào kiếm được tiền tôi trả lại hết"

Tai nạn ở nước ngoài có phải cú sốc đầu đời lớn nhất của bạn và sự việc đó có bao giờ tác động đến con đường nghệ thuật của bạn không?

Đó chính là cú sốc đầu tiên của tôi vì khi đó tôi chỉ mới 16 tuổi. Khi tôi bị tai nạn, tôi không sợ gì cả, tôi chỉ hỏi bác sĩ rằng tôi còn hát được không. Lúc đó tôi nhận ra điều tôi đam mê nhất là ca hát. Khi bác sĩ bảo tôi bị dập phổi, không thở được, lúc đó tôi mới lo. Liệt hay gì đó tôi không lo, tôi chỉ nghĩ làm sao để phổi có thể đỡ hơn. Tôi nghĩ sau tai nạn đó, tôi quyết đoán hơn, yêu thương bản thân hơn, tôn trọng cảm xúc của bản thân hơn. Tôi thấy tôi đi hát vui nên tôi sẽ đi hát.

Sản phẩm đầu tay này nguồn lực kinh tế từ đâu?

Ba mẹ tôi lo. Thực ra tôi nói là tôi mượn tiền ba mẹ (cười). Khi nào kiếm được tiền tôi trả lại hết.

Quay lại vụ tai nạn, khi đó ý chí gì giúp bạn vực dậy, ba mẹ là phần hơn hay âm nhạc phần hơn?

Đối với tôi, gia đình và âm nhạc ngang nhau. Lúc trước, tôi nghĩ tôi không hát nữa để ba mẹ vui nhưng tôi lại không vui. Khi trong bệnh viện, có một giây phút bác sĩ đưa tôi một cái ipad để tôi tự đàn, tự thu hát vô đó. Đến ngày tôi xuất viện, bác sĩ có đưa phát bài tôi hát lên tất cả các loa trong bệnh viện. Tôi nhớ khi nghe giọng tôi trên đó, tôi đã khóc rất nhiều. Lần đó là lần duy nhất tôi khóc trong bệnh viện vì tôi từng nghĩ tôi sẽ không bao giờ được nghe giọng hát của tôi nữa. Tôi nghĩ đó là giây phút xúc động nhất của tôi.

Khi bước chân ra khỏi bệnh viện, ước mơ lớn nhất của bạn lúc đó là gì và mong muốn bạn muốn thể hiện là gì?

Lúc đó tôi chỉ muốn có sức khoẻ thôi, tôi vẫn đi học bình thường nhưng tôi nghĩ tôi cũng sẽ không bao giờ bỏ âm nhạc nữa. Nếu lỡ có đi làm văn phòng, tôi vẫn nghĩ rằng ban đêm tôi sẽ đi hát, chỉ không dám làm ca sĩ chuyên nghiệp thôi.

ca sĩ Cẩm Vân, sao Việt, con gái ca sĩ Cẩm Vân

Sự việc đó ảnh hưởng đến ba mẹ cho bạn đi hát thế nào?

Trước khi tai nạn xảy ra, ba mẹ hoàn toàn không cho tôi đi hát. Sau sự việc đó, có những cô chú mời tôi đi hát ở những phòng trà nhỏ nhỏ, tôi năn nỉ lắm ba mẹ cũng cho. Tôi nghĩ lúc đó ba mẹ tôi nghĩ tôi bị vậy nên xuống tinh thần, rồi cũng cho đi hát nhưng cũng không hài lòng lắm. Mỗi lần tôi hát ba tôi cũng hay thở dài (cười).

Ngoài bố mẹ, chị gái cũng ảnh hưởng đến bạn rất nhiều, bạn có thể chia sẻ sự ảnh hưởng của chị gái với bạn không?

Người ta hay nói trong một gia đình sẽ có người rất thông minh và sẽ có người con rất quậy, giống như con thiên nga và con vịt đen vậy. Đó giờ tôi luôn nghĩ tôi là con vịt đen vì tôi hơi quậy, học cũng không xuất sắc nhưng chị tôi rất thông minh, sáng tạo và ba mẹ lúc nào cũng tự hào về chị tôi. Lúc nhỏ, tôi lúc nào cũng ganh tị với chị, ở bên Mỹ cũng hay gây lộn suốt. Sau vụ tai nạn, cứ đến ngày đó hai chị em hay giỡn với nhau rằng ngày đó là ngày kỷ niệm hai chị em thương nhau hơn. Năm nào cũng nhắn tin chúc mừng, nói lời yêu thương (cười). Sau đó hai chị em lúc nào cũng không rời. Tôi hay chọc chị của tôi là quản lý của tôi từ xa, có gì tôi cũng hỏi ý kiến chị, chọn hình post lên mạng cũng hỏi chị và tôi luôn tin tưởng chị 100%. Có thể ba mẹ tôi hay suy nghĩ một hướng, theo kiểu gia đình, còn chị tôi vừa xa, vừa gần nên cũng có một phần đưa ra ý kiến chuẩn xác hơn.

Cảm ơn Cece vì buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-gai-cam-van-nam-16-tuoi-toi-bi-tai-nan-dap-phoi-dieu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-gai-cam-van-nam-16-tuoi-toi-bi-tai-nan-dap-phoi-dieu-dau-tien-toi-hoi-bac-si-la-co-con-hat-duoc-khong-63906.html

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 3 giờ, 31 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 31 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 31 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 5 giờ, 57 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 20 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 5 giờ, 22 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 8 giờ, 8 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 8 giờ, 28 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 9 giờ, 44 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 9 giờ, 44 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 9 giờ, 44 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 9 giờ, 44 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 10 giờ, 42 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 42 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 10 giờ, 56 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 15 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 15 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 15 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 15 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.