'Cô Xuyến' Đào Hoàng Yến: 'Tôi không còn nghĩ đến hôn nhân sau 4 lần đổ vỡ'

07:57 29/10/2022

Diễn viên Đào Hoàng Yến từng khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực sau 4 lần trải qua đổ vỡ.

Làm khách mời trong một talkshow để các nhân vật chia sẻ cách vượt qua nỗi buồn hậu chia tay, "cô Xuyến" của “Về nhà đi con” một lần nữa nhìn lại về những sóng gió trong quá khứ. Cô tâm sự với host Cù Trọng Xoay về sự trưởng thành dần trong suy nghĩ, giúp cô luôn giữ thái độ lạc quan mỗi lần bước ra khỏi một cuộc hôn nhân.

Đào Hoàng Yến sinh ra trong một gia đình có bố làm về thể thao, còn mẹ cô hoạt động trong ngành y. Từ bé cô đã xinh xắn và bộc lộ thiên hướng về ca hát, nghệ thuật. Chính bố là người động viên cô thử sức làm diễn viên khi thấy Nhà hát Tuổi trẻ thông báo tuyển sinh. Năm 13 tuổi, cuộc đời cô bước sang trang mới khi trúng tuyển vị trí thứ hai trong 2.000 thí sinh ứng tuyển năm đó. Cùng khóa với cô còn có những nghệ sĩ tên tuổi khác như Vân Dung, Nguyệt Hằng, Đức Khuê, Sĩ Tiến...

"Cô Xuyến" nói, mọi thứ trong cuộc đời cô đến như một cái duyên. Cô tu tập Phật pháp 6 năm nay nên quan niệm, diễn viên đóng quá nhiều cuộc đời khác nhau, có lúc được hạnh phúc, có lúc phải khóc, mỗi lần đó giống như một lần được trả nghiệp. Bản thân cuộc đời của cô cũng nhiều lần linh ứng với những vai diễn, khiến cô thêm tin vào duyên số.

"Trong một lần đi diễn năm 14 tuổi, tôi có gặp một người đàn ông lạ mặt. Chú ấy bảo cô bé này 17 tuổi lấy chồng nhưng chỉ 2-3 năm sau là chia tay thôi. Lúc đó tôi bảo với chú '30 tuổi cháu vẫn chưa lấy chồng' và cũng chẳng mấy để ý đến lời nói đó. Hai năm sau, tôi tham gia bộ phim Cạm bẫy tình với vai con gái của Lê Khanh và Trần Lực. Vai diễn kéo dài từ lúc tôi còn nhỏ đến khi lấy chồng, sinh con. Lúc đó tôi rất sợ vì mới 16 tuổi đã phải đóng một vai quá nặng ký như vậy. Chắc vai diễn vận vào số mệnh của tôi nên sau đó, tôi cũng lấy chồng sớm như người đàn ông kia từng nói nhưng chia tay chỉ sau khoảng 3-4 năm kết hôn", Hoàng Yến kể lại.

Diễn viên đào hoàng yến,diễn viên 4 đời chồng,cô xuyến về nhà đi con,sao việt

Diễn viên Đào Hoàng Yến: “Nếu tôi lăng nhăng đã không có nhiều người muốn lấy làm vợ”

Một vai diễn khác của Hoàng Yến khiến cô cũng thấy "vận vào đời" là vai người phụ nữ đa đoan, đã có chồng và hai con riêng trong phim Giấc mơ hạnh phúc của đạo diễn Bùi Huy Thuần. Khi lấy chồng mới, người này cố sinh thêm con nhưng không thể. Hoàng Yến nói, ngoài đời cô cũng hai lần y hệt như vậy khi lấy người chồng thứ ba.

Nhìn lại những mối tình đã qua, Hoàng Yến có những cách vượt qua nỗi buồn khác nhau vì suy nghĩ của cô cũng thay đổi nhiều từ lúc chỉ mới đôi mươi đến lúc cập kề tuổi tứ tuần. Nữ diễn viên nói, cuộc hôn nhân đầu tiên khiến cô sốc hơn cả bởi cả hai đang hạnh phúc thì cô phát hiện chồng có người thứ ba. Tuy nhiên tính cách của cô không phải là đi tìm nhân tình của chồng để đánh ghen. "Tôi rất yêu chồng nhưng tôi nghĩ, chắc mình không có thứ cô ấy có. Tôi làm mẹ ở tuổi 17 - 18, lúc đổ vỡ tôi cũng chỉ mới 20. Tôi cũng muốn vì con mà tiếp tục nhưng nỗi đau này lớn quá, tôi không vượt qua được nên đành khép lại cuộc hôn nhân một cách tốt đẹp nhất", Hoàng Yến chia sẻ.

Diễn viên đào hoàng yến,diễn viên 4 đời chồng,cô xuyến về nhà đi con,sao việt

Diễn viên đào hoàng yến,diễn viên 4 đời chồng,cô xuyến về nhà đi con,sao việt

Bốn năm sau cuộc hôn nhân đầu tiên, Hoàng Yến tái hôn với chồng mới thông qua người quen. Vì thương anh đồng cảnh ngộ và cô thấy "tâm đầu ý hợp" với mẹ chồng, nữ diễn viên quyết định đi bước nữa. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này cũng rất chóng vánh, chỉ kéo dài trong 3 năm. "Đó là năm 2003, tôi tự nói với mình 'Không được rồi, phải dừng lại thôi'. Khi anh ấy nhận ra những lỗi lầm bấy lâu nay và hứa sẽ sửa đổi, tôi đã quyết định rời xa anh mất rồi. Tôi nói với mẹ chồng, tôi không còn đủ sức để chịu đựng nữa, tôi vẫn là con của mẹ nhưng chỉ không phải là vợ của anh ấy nữa mà thôi", "cô Xuyến" của Về nhà đi con tâm sự.

Sau hai lần kết hôn và có hai con gái rất yêu thương mẹ, Hoàng Yến không còn hứng thú với hôn nhân. Thế nhưng định mệnh thay đổi khi cô quen bạn trai mới kém 8 tuổi và đến năm 2011 được ngỏ lời cầu hôn. Vì không muốn lấy chồng lần thứ ba, cô chủ động chia tay nhưng bạn trai hết mực níu kéo. Cô dũng cảm bước vào hôn nhân một lần nữa. Hai lần có em bé, nữ diễn viên đều không giữ nổi. Đến năm thứ tư của cuộc hành trình, cô thấy "nhân duyên với anh ấy trong kiếp này chỉ đến vậy thôi".

Hoàng Yến kể, thời gian đó cô gần như thức trắng đêm suốt hai tháng. Ban ngày cô vẫn tỏ ra bình thường nhưng khi màn đêm buông xuống, nữ diễn viên dùng quãng thời gian tĩnh lặng đó để chiêm nghiệm xem mình đúng chỗ nào, sai ở đâu mà có đến 3 lần tan vỡ hôn nhân.

Diễn viên đào hoàng yến,diễn viên 4 đời chồng,cô xuyến về nhà đi con,sao việt

Diễn viên đào hoàng yến,diễn viên 4 đời chồng,cô xuyến về nhà đi con,sao việt

“Tôi yêu ai cũng chung thủy và hết mình”, nữ diễn viên khẳng định

Cô không hối hận vì đã hy sinh và yêu thương hết lòng. Đến một lúc, cô tự thấy thương bản thân mình nhiều hơn nên dần cố quay lại cuộc sống như bình thường. "Người ta sai đôi lúc tôi cũng muốn gào lên nhưng nghĩ lại, gào lên để được gì. Tôi nghĩ mọi thứ đến với mình đều đáng thôi, chúng ta phải khổ đau thì hãy đón nhận khổ đau, nhờ đó sẽ mạnh mẽ hơn", Hoàng Yến nói.

"Quá tam ba bận", diễn viên sinh năm 1976 từng nghĩ sẽ không bao giờ kết hôn lần nữa. Nhưng đến lần thứ tư cô nhận ra, là phụ nữ dù có giỏi và mạnh mẽ đến mấy, cô cũng luôn khát khao có một mái ấm gia đình. Đáng tiếc cũng như ba lần trước, cuộc hôn nhân này của cô kết thúc chóng vánh trong nhiều nước mắt, gây ồn ào dư luận. "Tôi cho rằng chia tay là giải thoát nên rất hạnh phúc", "cô Xuyến" nói.

Khi còn trẻ, những đổ vỡ khiến Hoàng Yến sụp đổ và đau khổ, đến nhiều năm sau vẫn khó giải tỏa được lòng mình. "Tôi yêu ai cũng chung thủy và hết mình, sống trọn vẹn cho cảm xúc". Những nỗi đau của cô lớn đến mức sau nhiều năm vẫn còn ẩn hiện, đến khi cô có dịp mở lòng để tâm sự với con gái lớn đang làm chuyên gia tâm lý, cô mới thấy nỗi đau dần tan biến đi. Bây giờ cô cho rằng, khi đã chia tay thì không cần phải khóc nữa. "Nhiều bạn hỏi tôi sau khi chia tay làm thế nào để thoát khỏi đau khổ. Tôi nói nếu khó để quên thì đừng chia tay mà hãy giữ gìn nhau khi còn có thể. Còn khi cảm thấy không thể chung lối được nữa thì phải thấy xa nhau là hạnh phúc, cho mình năng lượng tích cực để luôn hướng về phía trước", bà mẹ 3 con chia sẻ.

Trải qua bốn lần đau khổ, Hoàng Yến chẳng còn nghĩ đến hai từ “hôn nhân”. Cô nói bây giờ đang được sống quãng thời gian đẹp nhất, được làm những điều mình thích, tự do đi muôn nơi với các con, bạn bè. Cô cũng giữ thái độ dửng dưng trước những bình luận phán xét cho rằng cô là người đàn bà lăng nhăng, lẳng lơ. "Tôi nói thật, nếu muốn có 50 chồng tôi cũng có được, nhưng tôi không thích cách các bạn chọc ngoáy vào đời sống riêng tư của người khác. Tôi nghĩ chẳng ai có đủ tư cách phán xét mình hết. Nếu tôi lăng nhăng đã không có nhiều người đàn ông muốn lấy mình đến vậy".

Nói về những lần đổ vỡ của mẹ, Dương Yến Minh - con gái đầu của Hoàng Yến - cho biết: "Những đổ vỡ trong tình cảm của mẹ là bài học để chúng tôi rút ra kinh nghiệm trong cuộc sống. Mẹ cho tôi niềm tin vào việc trọn vẹn với mỗi tình yêu. Mỗi người có một cách sống và tôi luôn tôn trọng cuộc sống của mẹ. Mẹ cứ ngã đi, đau đi vì chúng tôi luôn ở sau lưng. Việc chia tay ai đó luôn rất khó khăn nhưng mẹ vẫn vượt qua. Mẹ rất mạnh mẽ và phi thường".

Mẹ đẻ của Hoàng Yến - bà Hoàng Kim Quý - tâm sự, bà luôn muốn con mình được hạnh phúc. "Chắc do số mệnh nên cuộc tình nào của Yến cũng không trọn vẹn, nếu người kia dối gian là bạn ấy chia tay luôn. Mỗi lần như vậy, hai mẹ con vẫn thường tâm sự. Tôi nói dù hôn nhân có thế nào, quan trọng là Yến phải nhanh chóng khôi phục tinh thần, ngã đâu đứng dậy ở đấy".

Diễn viên đào hoàng yến,diễn viên 4 đời chồng,cô xuyến về nhà đi con,sao việt

Diễn viên đào hoàng yến,diễn viên 4 đời chồng,cô xuyến về nhà đi con,sao việt

Diễn viên đào hoàng yến,diễn viên 4 đời chồng,cô xuyến về nhà đi con,sao việt

"Cô Xuyến" của "Về nhà đi con" không còn nghĩ đến hôn nhân sau 4 lần đổ vỡ

Đào Hoàng Yến sinh năm 1976, là một trong những diễn viên nổi tiếng của dòng phim truyền hình phía Bắc. Cô thường đóng những nhân vật có tính cách lẳng lơ, đanh đá, gần đây nhất là cô Xuyến trong Về nhà đi con hay bà Loan trong Đấu trí. Hoàng Yến có cuộc sống hôn nhân trắc trở. Sau bốn lần tan vỡ, hiện tại cô sống bình yên bên các con và gia đình, tập trung hoạt động nghệ thuật cũng như công việc kinh doanh.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/co-xuyen-dao-hoang-yen-toi-khong-con-nghi-den-hon-nhan-sau-4-lan-do-vo-37425.. Nguồn: https://baove.congly.vn/co-xuyen-dao-hoang-yen-toi-khong-con-nghi-den-hon-nhan-sau-4-lan-do-vo-37425.html

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà Tăng

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 45 phút trước

Phương Khánh là nàng Hậu khá kín tiếng và ít hoạt động showbiz nhưng lại giàu sụ.

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Chuyện làng sao - 14 giờ, 52 phút trước

Phản ứng của Ngọc Lan nhận được nhiều sự quan tâm.

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Chuyện làng sao - 15 giờ, 15 phút trước

MC Thái Dũng đã gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành nhưng lại vướng nghi vấn bị Hari Won lơ đẹp.

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện làng sao - 15 giờ, 19 phút trước

Loạt ảnh thuở bé của Thùy Tiên đã được hé lộ.

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không chia sẻ, cơm sẽ mềm và ngon!

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không...

Địa chỉ ăn ngon - 60 phút trước

Mẹo nhỏ nấu cơm sau đây sẽ giúp các chị em nội trợ có bữa cơm ngon hơn cho cả gia đình.

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc...

Đời sống trẻ - 1 giờ, 14 phút trước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên người cô dâu.

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể...

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 có quy định thừa kế là việc chuyển dịch tài sản của người đã mất cho người còn sống, tài sản để lại được gọi...

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm...

Tóc đẹp - 2 giờ, 47 phút trước

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người sau khi buộc tóc trông mặt nhỏ nhắn, thanh...

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Kiến thức - 2 giờ, 48 phút trước

Nếu dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu được thông qua, nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần từ 1/7/2024.

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Chuyện làng sao - 2 giờ, 51 phút trước

Thông tin Midu chuẩn bị kết hôn vẫn đang gây xôn xao dư luận nhưng chính chủ vẫn chưa lên tiếng.

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 56 phút trước

MC Quyền Linh khiến khán giả bất ngờ vì hình ảnh già nua thấy rõ.

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin chụp ảnh cùng

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 57 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/4/2024: Trong mắt Khánh Thi, chồng Phan Hiển đẹp trai hay xấu trai? Câu hỏi của fans khiến Hòa Minzy phải thốt lên: 'Ủa'.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đời sống trẻ - 2 giờ trước

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Kiến thức - 2 giờ trước

Cùng có màu sắc đen nên nhiều người nhầm lẫn ba loại gạo trên cùng là một. Nhưng thực chất về cấu tạo hạt gạo, giá thành và giá trị dinh dưỡng có nhiều...

Vợ Bae Yong Joon rời làng giải trí, cùng chồng sống ẩn dật

Vợ Bae Yong Joon rời làng giải trí, cùng chồng sống ẩn dật

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Theo chân ông xã Bae Yong Jon, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Park Soo Jin đã quyết định lui khỏi làng giải trí.

5 'bí quyết vàng' làm giàu của tỷ phú tự thân: Học theo rồi có ngày sẽ giàu

5 'bí quyết vàng' làm giàu của tỷ phú tự thân: Học theo rồi có ngày sẽ giàu

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Ai cũng có bí quyết làm giàu riêng, nhưng đây là những 'công thức chung' của các tỷ phú trẻ nhất thế giới.

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có  1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú quý đến 3 đời

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có 1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú...

Phong thủy - 3 giờ, 16 phút trước

Dưới đây, bài viết sẽ cho bạn biết một vài dấu hiệu cho thấy phong thủy của lăng mộ tổ tiên là tốt.

Hòa Minzy tự tin dạo phố với chiếc bụng nhiều vết rạn, nhấn mạnh về 'tự chủ và tự tin'

Hòa Minzy tự tin dạo phố với chiếc bụng nhiều vết rạn, nhấn mạnh về 'tự chủ và tự tin'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Hòa Minzy vẫn luôn giữ vững phong độ nhan sắc hậu sinh nở.

Trịnh Kim Chi tự tin diện đồ tắm: U50 hình thể vẫn chuẩn chỉnh, nhan sắc ngày càng mặn mà

Trịnh Kim Chi tự tin diện đồ tắm: U50 hình thể vẫn chuẩn chỉnh, nhan sắc ngày càng mặn mà

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Trịnh Kim Chi đến nay vẫn luôn giữ vững phong độ sắc vóc của mình.

Ăn canh nhiều nhưng liệu bạn có biết nên dùng canh trước hay trong bữa cơm mới tốt? Bác sĩ cho bạn câu trả lời

Ăn canh nhiều nhưng liệu bạn có biết nên dùng canh trước hay trong bữa cơm mới tốt? Bác sĩ cho bạn...

Kiến thức - 3 giờ, 18 phút trước

Canh là món ăn không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình. Ngoài việc cải thiện hương vị của bữa cơm, ăn canh còn có liên quan mật thiết đến tiêu hóa,...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 3 giờ, 21 phút trước

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đầu bếp bậc thầy dạy bạn cách làm món thịt bò sốt tương đích thực, ngon gấp trăm lần nhà hàng.

Đầu bếp bậc thầy dạy bạn cách làm món thịt bò sốt tương đích thực, ngon gấp trăm lần nhà hàng.

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 22 phút trước

Thịt bò rất giàu protein nhưng lại có hàm lượng chất béo rất thấp nên là thực phẩm thịt rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, gia đình có trẻ nhỏ, thịt bò giúp...

Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này thì bạn phải cảnh giác

Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 23 phút trước

Với những người có u nang trong người thì nên tham khảo bài viết sau đây.

'Lưu Diệc Phi xứ Hàn' và mỹ nhân bị ghét nhất 'Trái tim mùa thu' chung khung hình: Khoảng cách 7 tuổi có tạo sự khác biệt lớn?

'Lưu Diệc Phi xứ Hàn' và mỹ nhân bị ghét nhất 'Trái tim mùa thu' chung khung hình: Khoảng cách 7 tuổi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Nữ diễn viên Park Ha Sun cùng đàn chị Han Chae Young từng có cơ hội hợp tác chung trong một dự án phim vào năm 2013.