Chí Tài: Phụ nữ nói mặt tôi... dê dê

15:24 11/04/2014

Kỳ lạ ghê đó, người khác nhìn không sao mà hễ mình nhìn là người ta đã nghĩ "à! ông này có ý đồ gì?" - Chí Tài nói.

Chí Tài xuất thân là một nhạc sĩ, anh từng là trưởng một ban nhạc đắt show tại Sài Gòn và hải ngoại từ những năm 1978.

Thế rồi, bỗng dưng người ta biết tới một Chí Tài với vai trò là một diễn viên hài kịch. Với vẻ mặt "kỳ kỳ, ngu ngơ và dê dê" của mình, Chí Tài đã trở thành một hiện tượng của sân khấu hài kịch.

Nhưng, ít ai biết rằng người có ảnh hưởng tới thành công của Chí Tài ngày hôm nay chính là danh hài Hoài Linh. Chính bởi vậy, với Chí Tài: "Hoài Linh mãi mãi là một idol".

Chí Tài,diễn viên,hài kịch,phụ nữ,đắt sô,Sài Gòn.
Chí Tài từng là một nhạc sỹ nổi tiếng và đắt show những năm 1978

Xin chào anh Chí Tài!  Được biết trước khi trở thành một danh hài ăn khách như ngày hôm nay, anh đã từng là một nhạc sĩ rất nổi tiếng. Vậy cơ duyên nào lại xui khiến anh có sự hoán đổi ngoạn mục như vậy?

Cảm ơn bạn đã khen Tài! Thực ra Tài xuất thân là một người nhạc công - nhạc sĩ và đứng trên sân khấu kiếm tiền bằng tay đờn của mình từ năm 1978.

Sau đó, khi sang Mỹ định cư, Tài cũng tiếp tục chơi đờn. Ngày đó khi Tài đang làm trưởng một ban nhạc rất đắt show ở trung tâm của Vân Sơn thì Tài may mắn được gặp gỡ Hoài Linh. Khi  đó Linh còn diễn cặp cùng Vân Sơn.

Tài đã đờn cho Hoài Linh diễn nhiều. Thậm chí, Tài còn thuộc cả những tiểu phẩm mà Linh đã diễn.

Vì vậy, khi Hoài Linh và Vân Sơn không làm việc nữa, thì Hoài Linh cần một người bạn diễn, Hoài Linh đề nghị Tài làm thử cùng.

Thực sự, nhận được lời đề nghị của Linh, Tài thấy rất sợ. Bởi nếu đứng trên sân khấu và chơi đờn thì Tài rất tự tin nhưng, còn diễn hài thì Tài đâu dám.

Nếu chỉ nói chuyện gây cười bình thường với nhau thì không sao, nhưng lên sân khấu mà nói, mà diễn để gây cười thì không phải ai cũng thành công.

Lúc đó Tài băn khoăn lắm, nhưng Linh đã động viên Tài rất nhiều. Cậu ấy có nói là "cứ thử đi, thành công thì diễn tiếp mà không thì thôi!".

Anh chuyển qua diễn hài chỉ bởi lời động viên khích lệ của Hoài Linh hay còn bởi lý do nào nữa?

Tất nhiên là nhận được sự  khích lệ của Hoài Linh thì Tài cũng thấy thích thú và quyết tâm. Nhưng còn một lý do nữa là, lúc đó Tài nghĩ là diễn hài cho khỏe. Mấy ổng lên sân khấu diễn 15, 20 phút mà kiếm tiền dễ lắm. Trong khi Tài làm nhạc thì vất vả vô cùng. Một chương trình phải viết bài, hòa âm, phối khí rồi tập luyện vất vả vậy mà catxe cũng đâu có cao, vậy là Tài thấy đây là một cơ hội tốt, vì sao mình không thử. (cười)

Chính Hoài Linh đã có sự tác động và ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp nghệ thuật của anh ngày hôm nay?

Đúng vậy! Tài có được ngày hôm nay là do Hoài Linh.  Hoài Linh là người  hướng dẫn Tài vào lĩnh vực hài đầu tiên, cho tới bây giờ Tài và Hoài Linh làm việc với nhau gần 20 năm rồi và vẫn đùa nhau  đây là "cặp đôi hoàn cảnh". Lúc nào cũng phải bên cạnh nhau để thăng hoa trên sân khấu.

 Ngoài ra, Tài cũng không quên cảm ơn cặp vợ chồng ở Washington D.C, người chồng tên Hoàng và vợ tên Chi. Hai người này lúc nào cũng đốc thúc, khuyến khích Tài chuyển qua diễn hài.

Chí Tài,diễn viên,hài kịch,phụ nữ,đắt sô,Sài Gòn.
Chí Tài rất ngưỡng mộ tài năng của Hoài Linh

 Với mỗi người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì luôn có những thần tượng của riêng mình để ngưỡng mộ và phấn đấu, còn anh Chí Tài thì ai là thần tượng của anh?

Đối với Tài thì Hoài Linh của 20 năm trước, 20 năm sau và mãi mãi sau này, lúc nào cũng là Idol của Tài. Không chỉ ngưỡng mộ tài năng của Linh mà Tài còn khâm phục cả nhân cách của Linh nữa.

Với Tài thì Hoài Linh là một người em đa tài, đa năng và lúc nào cũng có tấm lòng tốt, luôn hòa đồng và giúp đỡ các đồng nghiệp đi trước, đương thời và thế hệ trẻ. Đó chính là đặc điểm mà Chí Tài nghĩ rất khó kiếm ở một nghệ sĩ  nổi  tiếng như Hoài Linh.

Thực ra thì anh Chí Tài có một lợi thế rất lớn để trở thành diễn viên hài, đó là ngoại hình, đặc biệt là một khuôn mặt rất ấn tượng?

Tài cảm thấy mình thật sự may mắn và luôn cũng cảm ơn ba mẹ đã sinh ra một gương mặt mà bạn bè chọc rằng cứ "kỳ kỳ" làm sao ấy! Đôi lúc nhìn thấy ngu ngu, khờ khờ, lúc nhìn thấy rất gian, thậm chí nhiều người phụ nữ nói rằng nhìn coi "dê dê".

Mấy gương mặt tiêu biểu ấy Tài nghĩ là không đúng với con người Tài đâu (cười). Thực ra Tài không có "dê giữ" đâu, nhìn thấy phụ nữ đẹp thì chỉ thấy thích thích thôi. Kỳ lạ ghê đó, người khác nhìn không sao mà hễ mình nhìn là người ta đã nghĩ "à! ông này có  ý đồ gì?". Tài chỉ chiêm ngưỡng thôi, ngắm nhìn thôi.

Chí Tài,diễn viên,hài kịch,phụ nữ,đắt sô,Sài Gòn.
Danh hài Chí Tài và vợ

Anh có chương trình biểu diễn gì tại thủ đô Hà Nội trong thời gian tới không?

 Có, vào ngày 19/4 tới tại Cung văn hóa Việt Xô, Hà Nội sẽ diễn ra liveshow Hoài Linh 2 với chủ đề "Ông ngoại, bà nội". Chí Tài sẽ tham gia diễn xuất  cùng Hoài Linh. Nội dung thế nào thì Tài xin phép được giữ bí mật. Tài chỉ có thể bật mí với bạn rằng, đó là một vở hài kịch vui, ý nghĩa và cực kỳ nhân văn. Đây là một chương trình hấp dẫn mà Hoài Linh rất tâm huyết.

Anh Chí Tài  luôn tôn trọng Hoài Linh và cách xưng hô của anh với danh hài Hoài Linh đã chứng tỏ điều này…

 Sự thực là Hoài Linh kém Chí Tài tới 11 tuổi, nhưng khi nói về Hoài Linh thì Chí tài luôn dừng từ "anh Hoài Linh".

Đó không chỉ đơn thuần là phép lịch sự mà còn là sự tôn trọng của Tài đối với Linh. Linh hoàn toàn xứng đáng về điều đó.

Đã từng dễn xuất cùng nhau gần 20 năm qua với biết bao tác phẩm, bi kịch, hài kich, ngắn có, dài có. Vậy anh thấy ở Hoài Linh có những ưu điểm, khuyết điểm gì?

Hoài Linh có nhiều ưu điểm lắm, còn khuyết điểm thì theo Tài đó là "lười tập" kịch bản. Có lẽ do thiên phú, do năng khiếu của Hoài Linh là không cần phải tập luyện nhiều, nhưng kỳ lạ lắm, khi ra diễn vẫn bắt chụp rất lẹ, rất có duyên.

Anh Hoài Linh đã từng chia sẻ rằng, anh ấy có cách tập luyện cùng anh Chí Tài bằng công nghệ kỹ thuật số đó là điện thoại thông minh? Thực hư điều này như thế nào ạ?

Đúng, có nhiều chương trình, nhiều vở diễn hai anh em dùng tới công nghệ để tập luyện. Nhưng, Hoài Linh bây giờ còn ghê hơn nhiều, không thèm tập qua điện thoại nữa.

Vậy thì các anh làm thế nào để diễn xuất ăn ý cùng nhau trên sân khấu?

 Nói chắc mọi người không tin, có nhiều chương trình trước lúc diễn, Linh đến và  gọi: "Ê, anh Tài giờ thì thế này, thế này..." rồi là diễn luôn.

Lúc đó anh cảm thấy thế nào? Có kỷ niệm nào đáng nhớ không?

Có một kỷ niệm Tài không bao giờ quên, đó là show diễn ở Lasvegas, một show diễn cực kỳ lớn về hoa hậu thế giới và ghi hình trực tiếp. Sát tới giờ diễn, Hoài Linh tới, đứng trong cánh gà, ổng nói : "Nè, anh Tài, bây giờ anh sẽ làm vậy, em sẽ làm vậy, thế nha!". Ngắn gọn chưa tới một phút.

Lúc đó Tài muốn bể đầu luôn, bởi cái lời mình phải học thuộc, lại còn cách diễn xuất đi đứng trên sân khấu nữa, đâu phải thuộc lời rồi là xong. Còn phải diễn cho ăn khớp với bạn diễn nữa chứ, thật là hú hồn hú vía. Thế là, Hoài Linh ra sân khấu, chạy tới đâu là Tài tới đó.

Cuối cùng kết quả của chương trình đó ra sao?

 Chương trình đó thực sự ép phê, tốt lắm, tuyệt vời. Khán giả rất thích, họ đâu biết rằng cả Chí Tài và Hoài Linh đều không tập luyện. Tài thì sợ khủng khiếp, vậy mà Hoài Linh cứ tưng tửng vậy! Thú thực, Tài không thể tin nổi. Hoài Linh là thế đó, trời cho cậu ấy mà!

Chí Tài,diễn viên,hài kịch,phụ nữ,đắt sô,Sài Gòn.
Chí Tài thừa nhận mình có nhược điểm là chậm thuộc lời

Thế anh Tài tự thấy mình có nhược điểm gì?

Nhược điểm của Tài là chậm thuộc lời, ngay cả những bài hát do chính mình sáng tác. Tài phải nhẩm suốt ngày. Không như Linh, chỉ cần lướt qua là thuộc liền.

Anh đã từng gặp sự cố quên lời chưa?

Sự cố hả, có chứ, mới đây Tài diễn cùng diễn viên hài Hà Linh, con của cô Thanh Nga đó. Trong tiểu phẩm, Tài phải đọc môt đoạn rap mà học hoài không có thuộc, mà phải lẹ và chính xác.

Tài cứ đọc được hai câu đầu, mấy câu sau là phải hát tùm lum, khi đó Tài phải vờ diễn xuất là "tui mệt". Hà Linh ngay lập tức phản ứng: "Ổng hát nhép mà còn bày đặt gì, hát nhép thì sao phải mệt?".

Lúc đó Tài chống chế: "Còn lâu tao mới hát nhép, vì hát nhép thì việc gì phải mệt, tao hát thiệt thì mới mệt chứ!!!". Cuối cùng, Tài và Hà Linh cùng tung hứng  cũng thoát hiểm được phần quên lời đó.

Cảm ơn anh Chí Tài về cuộc trò chuyện!

khám phá
 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 37 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 39 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 6 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 7 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 17 giờ, 44 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 9 giờ, 32 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 10 giờ, 34 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 37 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 39 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 6 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 7 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 59 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 12 giờ, 11 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 20 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 27 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 27 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 15 giờ, 6 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 16 giờ, 46 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 19 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 22 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 23 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 17 giờ, 44 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 17 giờ, 45 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 17 giờ, 45 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.