'Chèn ép show', câu chuyện dài không hồi kết nhưng cần lắm sự cảnh tỉnh cho showbiz Việt

11:39 18/11/2016

Liên tục nhiều vụ cạnh tranh chèn ép nhau để giành show trong làng giải trí Việt đã khiến cả người trong giới lẫn khán giả ngao ngán.

Không có nghề nào cạnh tranh khốc liệt và chịu sự chèn ép kinh khủng như những nghệ sĩ đã và đang hoạt động trong showbiz Việt. Bạn đứng ngoài có thể cảm nhận được sự hào nhoáng, sự lộng lẫy kiêu sa… nhưng mấy ai hiểu được để có cái bề nổi đó, nghệ sĩ đã phải “tray da tróc vẩy” để sinh tồn trong nghề ra sao. Khi Victor Vũ bắt tay thực hiện bộ phim: "Scandal: Bí mật thảm đỏ”, nhiều người vẫn nghĩ có lẽ vị đạo diễn này làm quá chứ làm gì đến nông nỗi. Thực tế vốn đau lòng và nhiều lúc còn trần trụi hơn cả phim.

Showbiz Việt cũng giống như một xã hội thu nhỏ mà ở đó kẻ mạnh chiến thắng, kẻ yếu đành nuốt nước mắt vào lòng. Họ im lặng, chấp nhận bị chèn ép chỉ vì quyền lợi, hình ảnh và vị trí của mình để mong phấn đấu cật lực nâng vị trí của bản thân hơn trong một ngày không xa. Đôi khi những nghệ sĩ đứng ngoài cũng muốn đứng ra nói lời công bằng cho bạn bè của mình lắm chứ. Nghĩ kĩ lại thì sự việc có liên quan gì họ, nói ra lại vạ lây và tất nhiên, mọi góc khuất lại tiếp tục chìm vào bóng tối mà không có ngày được moi lên, phơi bày. Chỉ chờ đến khi “tức nước vỡ bờ”, nhiều nghệ sĩ mới bắt đầu học cách đòi quyền lợi và công bằng cho bản thân mình.

Nghệ sĩ bị ức hiếp giành show và chèn ép cùng cực bắt đầu từ chính sự tranh đua với đồng nghiệp của mình. Bất kể bạn có nổi tiếng hơn họ, giỏi hơn họ, hay đi show nhiều hơn họ nhưng trong cùng một show diễn, bao giờ vị trí quan trọng nhất vẫn giành cho kẻ mạnh. Và kẻ mạnh không ngại dùng quyền lực và sức ảnh hưởng của mình để tiếp tục khẳng định cái tôi , bảo vệ quyền lợi riêng. Hẳn khán giả lẫn giới truyền thông ai cũng nhớ vụ lùm xùm của Trang Pháp và Sơn Tùng M-TP vào cuối tháng 10 vừa rồi.. Trang Pháp không được hát ca khúc "We Don't Talk Anymore" trong một chương trình ca nhạc diễn chung với Sơn Tùng M-TP chỉ vì một lí do “khó hiểu” và khó chấp nhận nổi: nam ca sĩ sẽ hát bài "Chúng ta không thuộc về nhau". Mặc dù Trang Pháp đã gửi danh sách bài hát cho nhà sản xuất trước, Sơn Tùng M-TP nhận lời biểu diễn sau. Chưa kể việc quản lí của Sơn Tùng đã đưa ra yêu cầu kì cục này sau khi xem danh sách bài hát có "We Don't Talk Anymore" mà Trang Pháp biểu diễn.

showbiz Việt, chèn ép show, sơn tùng m-tp, trang pháp, sao Việt

Sự việc Trang Pháp và Sơn Tùng M-TP từng gây xôn xao showbiz Việt

Trước sự chèn ép thái quá và thiếu tôn trọng của đồng nghiệp lẫn đối tác, Trang Pháp buộc phải lên tiếng đầy bức xúc trên trang cá nhân của mình. Thay vì đứng về phía Trang Pháp và xoa dịu cho sự tổn thương của cô, ban tổ chức chương trình lại hùa về phe mạnh. Họ tìm cách “lật bàn” và đưa ra nguyên nhân cô không được hát "We Don’t Talk Anymore" trong thông cáo báo chí gửi giới truyền thông rằng: để Trang Pháp có thể biểu diễn ca khúc nước ngoài này, đòi hỏi phải có giấy tờ chứng minh sự cho phép của tác giả bài hát. Sau đó, Trang Pháp đã quyết định rút tên khỏi danh sách ca sĩ biểu diễn trong đêm nhạc và chấp nhận đền bù hợp đồng 300%.

Nghệ sĩ đã khó sống và bị chèn é, hạch sách trong mối quan hệ đồng nghiệp khi đi show thật sự vô cùng mệt mỏi. Một trường hợp khác còn đau đầu hơn là khi họ nảy sinh mâu thuẫn với công ty quản lí cũ và sự ra đi khi “cơm không lành canh không ngọt” cũng dễ khiến những rắc rối khác phát sinh. Lúc nghệ sĩ còn là “gà cưng” thì muốn gì được nấy nhưng khi đã đường ai nấy đi thì việc bị "dằn mặt" bởi công ty quản lí cũ bằng cách chi phối lên các chương trình, dự án mà nghệ sĩ cũ của họ tham gia. Nhiều ca sĩ đã quyết định lên tiếng tố cáo về việc tước vai diễn, hủy lịch diễn... đối với một đàn chị trong nghề cách đây vài năm. Vì là đàn anh đàn chị có tên có tuổi nên không vừa mắt với nghệ sĩ trẻ nào sẽ nhanh chóng tung đòn đau bằng sức ảnh hưởng của mình để triệt đường biểu diễn của họ tại các show lớn nhỏ. Mới đây nhất khi loạt chân dài như: Lê Thúy, Kha Mỹ Vân, Cao Thiên Trang, Thùy Dương, Hằng Nguyễn, Lê Thanh Thảo… bị chèn ép, cấm diễn tại các sự kiện lớn, tiêu biểu như Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Mặc dù các nhà thiết kế yêu cầu mời riêng họ biểu diễn nhưng vẫn không được sự đồng ý từ phía ban tổ chức. Lý do nghe hơi trẻ con và thiếu chuyên nghiệp nhưng cực đơn giản: “Ghét thì cạch mặt”. Lê Thúy tức tưởi chia sẻ trên trang cá nhân rằng, cô không biết lý do cấm diễn là gì. Tuy nhiên, cô đoán rằng, nguyên nhẫn dẫn đến điều này là vì cô nằm trong danh sách chân dài dám lên tiếng đòi quyền lợi cho người mẫu tránh bị ép giá hoặc cũng có thể vì lí do mâu thuẫn cá nhân.

Ngoài Lê Thuý, cựu siêu mẫu Xuân Lan cũng lên tiếng bênh vực Kikki Lê – chân dài được chọn là đại điện Việt Nam tham gia "Asia’s Next Top Model 2017" khi bị công ty sản xuất "Vietnam’s Next Top Model" đồng thời quản lý loạt chân dài trong làng mốt chèn ép, hù dọa bởi những ràng buộc không có giá trị pháp lý. Họ bắt chân dài này phải dự thi dưới danh nghĩa của họ. Xuân Lan cho rằng thực tế hoàn toàn không đúng cũng không hợp lí.

showbiz Việt, chèn ép show, sơn tùng m-tp, trang pháp, sao Việt

Thiên Trang và Kikki Lê

Ít ai biết rằng, Thiên Trang cũng đã nuôi ước mơ được chinh phục "Asia's Next Top Model" từ 2 năm trước và nhiều người cũng kì vọng cô gái cá tính này sẽ được thử thách ở môi trường quốc tế. Tuy nhiên, năm 2015, Thiên Trang bất ngờ bị loại vì lý do tiếng Anh và... thiếu cá tính, người được chọn chính là Á quân "The Face Vietnam" Mai Ngô. Quyết không từ bỏ, cô vẫn tiếp tục đăng kí trong năm 2016 nhưng vẫn rớt. Và chỉ đến khi ồn ào xoay quanh chuyện Kikki Lê Lê đi thi "Asia's Next Top Model" thì cô gái trẻ mới dần hiểu ra mọi chuyện. Cô cũng lên tiếng bày tỏ sự bất bình với người bạn Kikki Lê và cho cả bản thân mình.

Rõ ràng, chúng ta có sự thấy sự chèn ép khốc liệt mà ở đó các nghệ sĩ chỉ có thể nhẫn nhịn, cam chịu để được làm nghề. Họ phải cắn rắng cho mọi người thấy bản thân vẫn giữa mối quan hệ tốt đẹp với công ty quản lí cũ dù thực chất chẳng êm thấm gì cho cam để còn có đường mà làm ăn.

Cạnh tranh, chèn ép nhau vì quyền lợi, sự triệt tiêu của công ty quản lí cũ, các nghệ sĩ còn hoạch hoẹ nhau ngay cả vị trí xuất hiện trên cùng một sân khấu. Điều tưởng chừng như nhỏ nhặt lắm.

Không nói đâu xa, trong một chương trình thời trang hồi tháng 10, Lan Khuê và Minh Tú cũng từng vướng phải tranh cãi về vấn đề này. Siêu mẫu Minh Tú cho biết bản thân được sắp xếp trình diễn ở vị trí kết show, nhưng đến sát giờ, không hiểu vì lí do gì, vị trí vedette của Minh Tú lại bị tráo đổi cho Lan Khuê. Trước sự chỉ trích của Minh Tú về việc cướp vị trí trên sàn diễn, Lan Khuê đã lên tiếng giải thích, nguyên nhân của sự thay đổi vị trí xuất hiện là ý của khách hàng và đạo diễn chương trình, Lan Khuê hoàn toàn không can thiệp.

showbiz Việt, chèn ép show, sơn tùng m-tp, trang pháp, sao Việt

Minh Tú

Bạn có thể nói showbiz khắc nghiệt và không có tình người. Nhưng bản chất của nó vốn thế. Nó cũng giống như bất kì môi trường làm việc nào, cũng có sự cạnh tranh để tiến bộ hơn trong công việc. Tuy nhiên, nó chỉ đúng khi cạnh tranh công bằng chứ không phải lạm dụng đề chèn ép đồng nghiệp của mình bằng nhiều thủ đoạn, chiêu trò ích kỷ. Hơn ai hết, các nghệ sĩ đều hiểu, danh tiếng, sự thành công của người nghệ sĩ là do chính tài năng của họ cộng với sự yêu mến của khan giả mang lại. Dù có dung thủ đoạn để hạ bệ, làm nhụ người khác thì bản thân cũng không đẹp, không san hơn là mấy mà chỉ đổi lại sự sợ hãi, khinh ghét của những bạn bè, đồng nghiệp khác. Và đến một ngày khi không còn ở vị trí cao, khi danh tiếng sa sút, ai sẽ là người nhìn bạn và cho bạn một cơ hội để sống trong nghề khi chính bạn đã “ra tay” với những người cùng ăn cơm của “tổ nghiệp”.

>> BTC Vietnam’s Next Top Model lên tiếng về việc chèn ép thí sinh

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)
Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 21 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 48 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 49 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 8 giờ, 26 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 29 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 48 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 49 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 41 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 4 giờ, 53 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 6 giờ, 2 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 6 giờ, 9 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 9 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 7 giờ, 48 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 7 giờ, 28 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 1 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 8 giờ, 4 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 8 giờ, 5 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 8 giờ, 26 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 8 giờ, 27 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 8 giờ, 27 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 8 giờ, 27 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 29 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 8 giờ, 29 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 29 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.