Câu chuyện yêu lâu năm showbiz: Đi một vòng vẫn một kết cục

18:55 22/10/2018

Khi cuộc hôn nhân thất bại dù yêu lâu năm hay chóng vánh, người thiệt thòi nhất vẫn là người phụ nữ.

Khi tình yêu chỉ còn là tình nghĩa

Không phải hiển nhiên khi công chúng liên tục hối các cặp đôi yêu lâu năm hãy mau chóng tiến đến hôn nhân. Bởi người ngoài cuộc bao giờ cũng sáng suốt hơn người trong cuộc. Cái quy luật yêu càng lâu, tình càng nhạt chứ không bao giờ say là có thật. Người bình thường còn thế, huống chi người nổi tiếng, được sống trong môi trường xa hoa hào nhoáng, chạm mắt biết bao nhiêu cái đẹp cái lạ, thử hỏi ai có thể chú tâm mãi vào mối tình đã cũ.

Các cặp sao Việt này là những cái tên không hề xa lạ với công chúng: Trương Quỳnh Anh và Tim, Thu Thuỷ và chồng doanh nhân, Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy... Họ đều là những cặp đẹp đôi. Họ gắn bó với nhau từ công việc đến cuộc sống. Họ tạo niềm tin cho công chúng rằng, tình yêu đậm sâu xuyên năm tháng và vượt mọi bão giông. Có tình yêu chúng ta có tất cả và người yêu nhau vẫn ở bên nhau mặc scandal ầm ĩ nhất ập đến.

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

Hình ảnh hạnh phúc ngày nào của Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy trong ngày cưới

Có Thu Thuỷ từ bỏ hào quang của một ca sĩ thần tượng để yên phận làm vợ và làm mẹ. Ai bảo showbiz chỉ có tiền chứ chẳng cần tình thì nhìn Thu Thuỷ để thấy hổ thẹn. Suốt 17 năm dài, Thuy Thuỷ chỉ yêu và kết hôn với duy nhất một người. Cô yêu thương, tôn thờ và chấp nhận hi sinh cho anh. Khi cô sinh con trai, tình cảm vốn đã phai nhạt trong hôn nhân càng nhạt nhoà và lạnh lùng hơn. Người chồng cứ ngoảnh mặt dửng dưng với vợ con, trong khi Thu Thuỷ vẫn chịu đựng và nhẫn nhịn để giữ cho con trai một mái ấm.

Có một Dương Cẩm Lynh mang tiếng là người thứ ba, bỏ luôn hào quang "ngọc nữ màn ảnh" để sinh con và nuôi con cho nhà sản xuất Anh Khoa. Khi con trai được hai tuổi thì cũng là lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Người đẹp đành ôm con, tay trắng bước ra khỏi nhà.

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

Và một Phạm Quỳnh Anh thông minh, tài sắc, khéo léo lặng lẽ ở cạnh Quang Huy suốt 16 năm từ lúc yêu đến khi cưới. Cô sẵn sàng từ bỏ hào quang của bản thân để trở thành người phụ nữ phía sau, làm hậu phương vững chắc cho chồng. Cô cùng chồng xây dựng công ty riêng. Cô cùng chồng tác chiến trên từng kế hoạch nghệ thuật. Những niềm vui nỗi buồn chan đầy trong công việc lẫn cuộc sống. Kết tinh cho tháng ngày hạnh phúc là hai cô con gái xinh xắn lanh lợi. Thế nhưng, cái kết của Phạm Quỳnh Anh có gì khác ngoài tờ đơn ly hôn?

“Gái có công chồng không phụ”. Vậy những người phụ nữ tài sắc của showbiz cũng đầy ắp công lao, chung tay cùng chồng xây cơ nghiệp, giữ mái ấm gia đình vẫn “bị phụ” đấy thôi. Kết thúc một cuộc hôn nhân, nỗi đau sẽ chia đều nhưng gánh nặng tâm lí lúc nào cũng dồn về phía người phụ nữ. Khi tình yêu cạn từ một phía, người phụ nữ có thể sống vì tình nghĩa. Nếu sống bằng tình nghĩa liệu có cùng nhau bước tiếp hết cả cuộc đời? Đến cuối câu chuyện nước mắt vẫn rơi và trái tim vẫn tan vỡ.

Câu chuyện của những người phụ nữ giấu nỗi đau, tìm về hào quang

Phụ nữ trong showbiz khi yêu và kết hôn khổ lắm chứ chả đùa. Vì sao lại nói thế ư? Phụ nữ đời thường thoải mái công khai chuyện ly hôn hay kết hôn. Họ thẳng thắn thừa nhận độc thân sau khi chia tay chồng. Phụ nữ trong showbiz thì không, nhất là những cặp yêu càng lâu, thời gian chung sống càng dài thì đó lại là điều tối kị. Cặp đôi Trương Quỳnh Anh và Tim chia tay hai năm vẫn sống chung một nhà, vẫn vờ như chẳng có chuyện gì xảy ra. Thu Thuỷ cũng nén lòng nén dạ đến hơn nửa năm mới dám công bố tin ly hôn. Gần nhất, Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy cũng đợi đến khi toà án thông báo thụ lí hồ sơ ly hôn sau một năm ly thân mới chịu lên tiếng xác nhận với báo chí. Tình hết, nghĩa không còn nhưng họ vẫn phải giữ mặt mũi thể diện cho nhau. Đó là cách tôn trọng nhau của những người làm văn hoá và có văn hoá thực thụ.

Nhìn những người thân nay hoá người dưng, ai nấy không khỏi chạnh lòng. Trước mỗi lời công bố là muôn trùng khó khăn. Nhất là việc đối mặt với dư luận, với những lời ra tiếng vào. Công chúng nhìn thấy những giọt nước mắt cay đến xé lòng của những người phụ nữ đứng trong hào quang showbiz. Còn nhớ không, Thu Thuỷ từng khóc nấc không thành lời khi cô trải lòng với một talkshow về chuyện tan vỡ với chồng dù trong lòng còn thương. Khán giả như nghẹn ngào theo mỗi chữ mỗi câu cô thốt ra, bởi họ không ngờ sức chịu đựng của cô có thể kinh khủng đến thế.

Còn nhớ không, trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc của mình, Phạm Quỳnh Anh cũng không kìm được nước mắt dù cố gắng gượng để tỏ ra mạnh mẽ. Cô chỉ mong giữ bình yên cho các con. Cô làm mọi thứ để câu chuyện ly hôn được công bố trong êm đẹp nhất, không có bất kì ồn ào nào làm ảnh hưởng đến tinh thần các con mình. Nghệ sĩ nổi tiếng cách mấy vẫn là phụ nữ. “Phụ nữ tỏ ra mạnh mẽ cho đến khi họ không còn gì hết”. Có những người phụ nữ luôn cố tỏ ra mình mạnh mẽ, mạnh mẽ đến mức cô độc. Họ ngụy trang cho mình trong những chiếc áo của sự mạnh mẽ, và chẳng muốn ai phát hiện ra. Những người phụ nữ ấy khi họ vấp ngã, ngoài việc tự bản thân cố gồng mình đứng dậy ra thì chẳng có một điểm tựa nào cho họ víu tay. Họ dần trở thành làm điểm tựa cho người khác. Phụ nữ mạnh mẽ, đối diện với tất cả bằng nụ cười. Họ không bao giờ nói rằng họ "không ổn", họ nói rằng họ ổn ngay khi họ đang rơi nước mắt. Họ cũng có thể cười trước những câu nói tổn thương từ người khác. Trước mặt mọi người, họ là người mạnh mẽ, cá tính và đầy tự tin. Nhưng, cũng người phụ nữ ấy, khi đêm về, họ vỡ vụn với những nỗi niềm riêng khi mà xung quanh không còn ai. Đó là đặc điểm chung của những người phụ nữ trong showbiz. Đó là cách họ chọn để đối mặt với cuộc hôn nhân tan vỡ.

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

phạm quỳnh anh, thu thủy, dương cẩm lynh

Phụ nữ trong showbiz đáng thương lắm. Sau nỗi đau và rã rời khi chịu đựng quá lâu, giấu diếm quá nhiều vì thể diện, vì tự trọng, cái họ đối mặt phía trước còn nặng nề hơn. Tìm lại hào quang đã mất, tìm lại sự nghiệp của riêng mình. Người ta thấy một Thu Thuỷ tích cực ra sản phẩm âm nhạc và chạy show nhiều hơn vì cuộc sống và vì con trai. Người ta xót cho một Phạm Quỳnh Anh bấy lâu đứng sau cái bóng của Quang Huy làm những công tác hậu kì, giờ lại nhiệt tình kết hợp với bạn diễn ăn ý một thời Ưng Hoàng Phúc cho ra mắt sản phẩm song ca mới...

Tạm gọi tất cả là hành trình trở lại với đam mê và hào quang của những người phụ nữ ấy. Thế nhưng, đường về liệu có dễ dàng? Làng giải trí mỗi ngày đón nhận thêm quá nhiều gương mặt mới, quá nhiều màu sắc mới. Những gương mặt cũ đã mất đi thị phần chỉ trông chờ vào lượng khán giả cũ liệu có còn chỗ đứng? Phụ nữ lấy chồng là mất giá. Phụ nữ showbiz lấy chồng cũng nhạt nhoà đi, nhất là suốt thời gian dài họ không có hoạt động nghệ thuật nào sôi nổi. Hơn hết, công chúng từ lâu đã định hình trong đầu về hình ảnh của họ gắn liền với chuyện tình cảm, chuyện chồng con hơn là chuyện ca hát, đóng phim. Chuyện làm nghệ thuật của họ cũng chỉ được xem là cưỡi ngựa xem hoa. Làm không tới sẽ bị chê gấp bội.

Ly hôn trong showbiz chưa bao giờ là sòng phẳng. Hệ luỵ phía sau luôn dành cho phận má hồng. Nhìn Dương Cẩm Lynh, Thu Thuỷ, Trương Quỳnh Anh, Phạm Quỳnh Anh... mà xem, vẫn đang ngập ngụa trong đau khổ và mệt nhoài trên đường tìm về hào quang và gánh luôn trách nhiệm trở thành siêu nhân bảo vệ con cái một cách bất đắc dĩ. "Thương thay cho phận đàn bà - Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung".

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 46 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 3 giờ, 21 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 21 phút trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự...

Đời sống số - 3 giờ, 21 phút trước

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại nhiều điều tốt cho bạn và gia đình.

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ...

Tóc đẹp - 3 giờ, 21 phút trước

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và kiểu tóc uốn bồng bềnh thời trang, đồng thời...

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy - 3 giờ, 22 phút trước

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai.

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ...

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại khác nhau, nhiều di tích văn hóa, cổ vật...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 23 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 24 phút trước

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng hô đặc biệt này.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Làm đẹp+ - 5 giờ, 37 phút trước

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên một làn sóng tò mò, kỳ vọng mà myBuddy...

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Tin trong ngày - 5 giờ, 59 phút trước

Một số trường Đại học lớn cho sinh viên nghỉ dịp 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trường nghỉ nhiều nhất...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Đây là một tin vui đã đến với rất nhiều người khi không cần phải lo lắng về việc cung cấp giấy tờ cho quy trình cấp bằng lái xe.

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa. Phùng Ngọc hội ngộ bác Ba Phi - Mạc...