'Cảnh sát hình sự' Võ Hoài Nam: 'Cuộc sống sẽ luôn ổn dành cho những người không tham. Tôi là người không tham nên rất ổn'

11:16 04/05/2018

Gặp lại "Cảnh sát hình sự" Võ Hoài Nam trong phim điện ảnh "11 niềm hi vọng", nghe anh nói về những trăn trở trong cuộc sống mới hiểu vì sao anh vắng bóng khá lâu.

Chào anh Võ Hoài Nam, anh có thể cho biết cảm xúc khi xem lại những thước phim mình đóng trong "11 niềm hi vọng"?

Có lẽ không có từ nào để tả được vì quá tuyệt vời khi lần đầu tiên, tôi được vào vai hoàn toàn chưa bao giờ thử. Vai diễn khá thành công. Bộ phim được qua bàn tay nhào nặn cắt dựng của đạo diễn kết hợp với âm thanh, ánh sáng, tiếng động khiến phim khá hay. Không phải tự làm mà khen đâu, nhưng phim hay thật. Bản thân tôi xem đã phải rơi nước mắt ở một số phân đoạn. Nhất là đoạn cuối khi anh em một lòng đoàn kết đưa đội tuyển Việt Nam đến thành công.

Đó có phải là một phần mơ ước của anh đối với nền bóng đá Việt Nam khi thực hiện bộ phim này?

Điều mơ ước này đã có từ lâu trong lòng khán giả, trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nếu được như trong cái kết của bộ phim thì người yêu bóng đá Việt sẽ toại nguyện hơn.

Vai diễn này không giống những vai diễn khác nhưng liệu nó có đủ mạnh để vượt qua "cái bóng" trước của anh?

Tôi cảm thấy bộ phim này tôi đã thành công trong một lĩnh vực mới, một thử sức mới. Chúng ta không thể so sánh giữa phim này với phim khác vì sự thành công của mỗi nhân vật là khác nhau. Một bộ phim hay là tất cả diễn viên đều được nổi lên và được khẳng định mình hơn.

Võ Hoài Nam,Cảnh sát hình sự,sao Việt

Võ Hoài Nam,Cảnh sát hình sự,sao Việt

Gặp lại "Cảnh sát hình sự" Võ Hoài Nam trong phim điện ảnh "11 niềm hi vọng",
nghe anh nói về những trăn trở trong cuộc sống mới hiểu vì sao
anh vắng bóng khá lâu.

Đã lâu lắm mới thấy anh trở lại màn ảnh Việt, thời gian qua, công việc và cuộc sống của anh thế nào?

Tôi cũng như những người bình thường phải lo cơm, áo, gạo, tiền cho gia đình và cho bản thân. Điện ảnh làm không phải vì tiền mà làm để đốt cháy chính mình, để đạt được mong muốn, để mang đến cho khán giả những vai tròn trĩnh nhất. Điện ảnh không phải là nơi nghĩ về nó để kiếm cơm. Có những người có thể nghĩ kiếm tiền từ điện ảnh, còn với tôi, tôi chỉ nghĩ đó là nơi trau dồi nghề nghiệp ngày một tốt hơn.

Người ta gọi là làm phim, còn tôi gọi là chơi phim. Tôi chơi với điện ảnh, tôi chơi với truyền hình. Chính vì thế, chỗ tôi chơi thì tôi phải chơi cho hết mình. Ngoài màn ảnh sân khấu ra, tôi phải buôn bán nho nhỏ, làm gì đó để có thu nhập. Hai vợ chồng tôi phải làm kinh tế để các con không bị thua kém nhiều so với mọi người. Tôi cũng chỉ cần vừa và đủ để khi tôi bước chân đi chơi với điện ảnh sẽ không phải lo vấn đề kinh tế ở nhà nữa. Từ đó, bản thân sẽ cống hiến được tốt hơn, làm cho vai diễn tròn trịa hơn.

Anh từng chia sẻ: "Cuộc sống cho anh nên người". Còn riêng phim ảnh cho anh điều gì?

Trong cuộc sống, khi ta ghi nhận những vốn sống, những hoàn cảnh sống không phải lúc nào cũng được nhìn thấy, hay bộc lộ ra ngoài. Chính điện ảnh cho tôi cơ hội được bộc lộ những gì tôi được học ngoài đường, ngoài chợ, ngoài trường. Mình học được cái gì từ những mẩu chuyện, từ những nhân vật trong đời thực thì mình gói ghém những kí ức, những kỉ niệm, những vốn sống đó để tung ra màn ảnh. Tôi làm sao đủ vốn sống để làm phim nào, vai nào cũng thành công. Đó là vốn của xã hội.

Có khi nào áp lực kinh tế ảnh hưởng đến niềm đam mê của anh không?

Có chứ. Đó là lí do vì sao nhiều năm tôi không làm phim. Tôi chưa cảm thấy vừa và đủ cho gia đình nên phải cố gắng vượt qua được điều đó. Có gia đình mà lúc nào cũng lên đường đi làm phim chỉ để đốt cháy mình, đó sẽ là sự ích kỉ. Phải biết cách hoà hợp để vẫn được chơi, vẫn được đốt cháy và vẫn có gia đình nho nhỏ bên cạnh thật hạnh phúc.

Bốn đứa con của anh có bé nào sở hữu niềm đam mê như bố?

Hai bé đầu đã có. Hai bé sau còn quá nhỏ nên chưa bộc lộ nhiều. Bé lớn học lớp 7 thì năm ngoái và năm nay đi hát liên tục, bé cũng học thêm về thanh nhạc.

Một thời gian dài anh không làm phim, nay lại trở lại bà xã anh đã nói gì?

Vợ là người ủng hộ tôi nhiều nhất, đẩy tôi ra đường nhiều nhất nhưng tôi không đi. Cô ấy suốt ngày bảo: "Anh đi làm đi, ra đường đi cho vui". Tâm trạng đâu mà làm phim khi gia đình đang thiếu thốn. Tiền điện, tiền nước, tiền con đi học thêm, tiền quần áo... đủ thứ trên đời. Khi tôi chưa cảm thấy đủ kinh tế, tôi chưa đi.

Võ Hoài Nam,Cảnh sát hình sự,sao Việt

Võ Hoài Nam,Cảnh sát hình sự,sao Việt

Võ Hoài Nam,Cảnh sát hình sự,sao Việt

Vậy bây giờ anh đã vững kinh tế để phát triển đam mê rồi chứ?

Đủ thì đủ lâu rồi nhưng phim nào ta nên làm, ê kíp nào ta nên làm, kịch bản nào ta nên làm, đạo diễn nào ta nên làm... tôi hơi khắt khe trong việc chọn lựa . Vì những điều này nên đã lâu tôi không làm phim. Có những kịch bản nhiều tập với người khác là hay nhưng với tôi, đọc được vài tập và cảm thấy không thích, tôi đành phải từ chối.

Khi xưa là một diễn viên nổi tiếng, phải dừng lại một thời gian để làm một trụ cột kinh tế. Anh đã phải thích nghi hai vai trò này như thế nào?

Tôi phải rạch ròi nó ra. Khi làm kinh tế phải chú trọng vào kinh tế. Khi làm diễn viên ta chú trọng vào vai diễn vào nhân vật. Muốn rạch ròi phải lo cho nó chu đáo. Nếu hai cái đều dở dang thì làm gì cũng dở. Đừng có tiếc. Nhiều người cứ tiếc hộ tôi: "Sao đang nổi tiếng lại bỏ đi?" Dù có 10 năm, 20 năm nữa không đóng tôi cũng không sợ vì cái tiếng đó không bao giờ mất đi. Nhưng tôi sẽ mất ngay lập tức nếu tôi làm một bộ phim dở vì tiền hay vì những thứ tào lao.

Khi một diễn viên đang nổi tiếng hẳn phải có kinh tế. Vì sao anh lại phải bỏ phim ảnh để làm kinh tế?

Thù lao của phim ngày xưa có đáng gì đâu. Phim Cảnh sát hình sự đóng hai năm liên tục. Tôi tự đổ xăng xe để đi. Hai năm đó, người ta trả cho tôi 1triệu/1 tập. Hai tập cuối đạo diễn còn ăn bớt của tôi 2 triệu là tôi còn 38 triệu. Trong vòng hai năm với số tiền 38 triệu sao mà sống. Ngày xưa quay một tập phim ít nhất phải 15 ngày chứ. Phim truyền hình xưa toàn lấy bối cảnh thật, tiền đổ xăng cũng đã vượt con số 38 triệu. Có những người giàu theo kiểu khác, còn tôi chỉ biết làm diễn viên. Mình không có gì để bán nên tốt nhất không bán mà chỉ bán thân cho nghệ thuật nên cứ phải nghèo. Nghèo không quan trọng. Miễn lên được màn ảnh, làm tốt vai diễn của mình, khán giả nhớ đến mình là giàu sang lắm rồi. Trời cho bốn đứa con, ai giàu bằng tôi. Chưa chắc nhiều tiền mà đã giàu.

Vậy thời điểm anh đóng phim, gánh nặng kinh tế thuộc về vợ anh không?

Cả hai cùng vất cả. Khi tôi có một chút danh tiếng, nhà bán hàng nhậu, người ta đến uống rượu cứ muốn gặp tôi. Vợ phải làm, chồng phải tiếp rượu nên mấy năm đó tôi gầy nhom. Bây giờ có tuổi rồi phải bỏ vì lo cho sức khoẻ. Người làm thực thì không khổ, người ngồi tiếp khách nhìn thế chứ khổ hơn. Tuy nhiên, ngồi tiếp khách lại có thêm bạn, có thêm vốn sống, ngồi ở quán lại moi được vốn sống của thiên hạ lại được học nhiều hơn, khôn hơn.

Võ Hoài Nam,Cảnh sát hình sự,sao Việt

Hiện tại cuộc sống của anh như thế nào?

Cuộc sống của tôi rất ổn. Cuộc sống sẽ luôn ổn dành cho những người không tham. Tôi là người không tham nên rất ổn.

Trong suốt khoảng thời gian không tham gia diễn xuất, nhìn những người bạn của mình đóng phim và có những vai diễn hay, cảm giác của anh như thế nào?

Một ngày bạn ăn bao nhiêu bữa? Ba bữa đúng không? Nếu một ngày cho bạn ăn một bữa thôi, bạn có đói, có thèm không? Tôi cũng vậy, rất thèm khát, rất đói nhưng có nên ăn không? Nên ăn vào lúc nào cho đúng bữa và ngon chứ không phải miếng nào ta cũng ăn. Mặc dù đói, có những món không ngon cũng sẽ không ăn, đá với sỏi làm sao mà nhai nuốt nổi. Ta phải chọn cơm, đâu phải lúc nào cũng có cơm mà ăn. Điện ảnh bây giờ làm vì nhiều cái chứ không phải vì một nền điện ảnh thực sự. Ta phải chọn những gì hợp lí, vừa miếng thì mới ăn được. Có những lần tôi phải từ chối vì có bộ phim tung ra vì một mục đích nào đó, ví dụ như làm chỉ để ca tụng một nhân vật, khi người ra bỏ một chút tiền để làm phim ca ngợi chính bản thân người ta thì tôi khó chấp nhận, khó thủ vai. Hay có những bộ phim nội dung rất bình thường nhưng nào là nhà lầu, xe hơi... với những người diễn viên không phải diễn, đọc thoại đến hai mươi mấy lần mà ra trường quay lại không thoại nổi thì làm sao có thể làm phim chung với họ được.

Thôi thì tôi không được cái giải gì cũng được cái giải trong lòng quần chúng trong lòng khán giả. Tại sao tôi lại đánh mất điều đó? Mặc dù một ngày người ta cho ăn một bữa đói lắm nhưng vẫn không ăn, quyết tâm tuyệt thực.

Võ Hoài Nam,Cảnh sát hình sự,sao Việt

Nhắc đến anh, mọi người nhớ đến hình ảnh một nam diễn viên điển trai, phong độ, khi đóng với các diễn viên trẻ như: Nhan Phúc Vinh, Hiếu Nguyễn... anh cảm thấy thế hệ diễn viên sau này có điều gì kém hay hơn so với thế hệ anh?

Diễn viên của Việt Nam không ai kém, chỉ có đạo diễn kém, kịch bản kém. Diễn viên Việt Nam từ già đến trẻ đều rất giỏi. Đã bước lên sàn diễn là người ra cũng có học qua trường lớp. Nhưng sự học hỏi đó cũng không được phát huy nếu không có sự nhào nặn của đạo diễn, không có sự liên kết chặt chẽ của kịch bản. Diễn viên không được người này có thể thay người khác nhưng câu chuyện lại do đạo diễn quyết định chứ không phải do diễn viên.

Thời gian gần đây, phim truyền hình miền Nam đang bão hoà, phim truyền hình miền Bắc lại có nhiều phim được đầu tư công phu, chỉn chu, vực lại làn sóng phim truyền hình Việt. Anh đã xem những bộ phim đó chưa và có muốn tham gia lại phim truyền hình để vơi bớt nỗi nhớ của mình?

Cũng có lời mời tôi vào một phim truyền hình 27 tập, nhưng tôi từ chối. Thứ nhất, người ta gọi gấp quá. Thứ hai, tôi chưa đọc kịch bản. Khi người ra đã bấm máy mới gọi, tôi cho rằng đó là một sự thiếu tôn trọng. Khi đã bị "gợn" như thế thì còn gì là sáng tạo nữa. Khi đã bị ức chế thì tốt nhất không làm.

Phim truyền hình Bắc và Nam từ trước đến nay dù người ta có vo gạo, nấu cơm... làm hàng trăm việc nhưng vẫn bật ti vi và vẫn hiểu nội dung từng tập là vì phim nói nhiều quá, câu giờ nhiều quá. Bây giờ, người làm phim đã làm phim truyền hình tốt lên, câu thoại đắt giá hơn, sự câu giờ cũng bớt đi. Điện ảnh bây giờ sử dụng ngôn ngữ hình thể nhiều, khi nào bí mới dùng ngôn từ.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!

>> Nhan sắc xinh xắn của con gái nam diễn viên Võ Hoài Nam

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 29 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 57 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 14 giờ, 57 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 32 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 19 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 20 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 6 giờ, 32 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 45 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 45 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 47 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 giờ, 47 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 48 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 8 giờ, 38 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 9 giờ, 32 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 11 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 7 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 7 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 7 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.