Các nghệ sĩ lồng tiếng 'phiền lòng' về phát ngôn của Trung Dũng, liệu có đáng nếu chịu khó xem trọn vẹn câu chuyện anh trải lòng?

14:54 24/07/2018

Một đoạn clip được cắt lại khi Trung Dũng chia sẻ về việc xem phim mà được lồng tiếng khá chán. Điều này khiến đồng nghiệp của anh là các nghệ sĩ lồng tiếng phật lòng. Tuy nhiên, nếu hiểu đầy đủ ngụ ý của nam diễn viên hẳn sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.

Bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" đang tạo được hiệu ứng rất tốt từ phía khán giả. Đây được xem là hiện tượng vực dậy dòng phim truyền hình Việt Nam đang bão hoà. Cùng với hiệu ứng phim, dàn diễn viên chính cũng được khán giả rất mực yêu mến. Nhân vật Kiệt - anh chồng đáng thương trong phim do nam diễn viên Trung Dũng thủ vai nhận được nhiều sự đồng cảm yêu thương từ khán giả.

Trung Dũng,nghệ sĩ lồng tiếng,sao Việt

Một đoạn clip được cắt lại khi Trung Dũng chia sẻ về việc xem phim mà được
lồng tiếng khá chán. Điều này khiến đồng nghiệp của anh là các nghệ sĩ lồng tiếng
phật lòng.

Thế nhưng mới đây, Trung Dũng vừa gây tranh cãi vì những chia sẻ trong clip phỏng vấn cho một trang tin. Anh chia sẻ: "Thực ra, xem phim mà lồng tiếng chán lắm, Dũng vẫn thích phim thu tiếng trực tiếp, vì mình biết được khả năng của diễn viên như thế nào, mình nghe được cái thổn thức của diễn viên.

Gạo nếp Gạo tẻ thành công một phần là nhờ phim thu tiếng trực tiếp. Nếu lồng tiếng thì chắc chắn nó sẽ không có hiệu ứng và thành quả tốt như vậy. Thí dụ, giọng của Thuý Ngân phải hợp với khuôn mặt cô ấy. Không diễn viên lồng tiếng nào có thể lồng được, cũng không ai lồng cho chị Vân, Lê Phương và Dũng được.

Tại vì sao? Tiếng nói của họ đã quá tốt, đã quá chuẩn rồi, không thể nào làm hơn được nữa. Hai diễn viên là Lê Phương và chị Vân họ đã làm quá chuẩn rồi, Thuý Ngân cũng vậy. Không ai lồng được cái giọng the thé trên nóc nhà như cô ấy được".

Phát ngôn này của Trung Dũng khiến những nghệ sĩ lồng tiếng "phật lòng". Vì họ cho rằng anh đang đề cao nghề của bản thân nhưng lại hạ thấp nghề của những đồng nghiệp khác.

Cháu ruột NSƯT Vũ Linh - ca sĩ Hồng Phượng lên tiếng chia sẻ: "Ok! Anh đang nói riêng về 1 serie phim đang hot đúng không anh? Nhưng anh đừng vơ một nắm đũa vào tay mình rồi muốn nói gì nói, cái kiểu của anh nói là không thích phim lồng tiếng và thích phim thu tiếng trực tiếp thì mới nghe được thổn thức của diễn viên hả anh? Vậy anh đã vào phòng lồng tiếng được bao ngày và biết được hậu kì họ phải xoay xở thế nào với những vai mà được cho là phải “cứu" không anh? Có rất nhiều diễn viên họ đã từng vào phòng và tự lồng cho họ, 1 ngày trời không được 3 phân đoạn và đành bỏ cuộc và giao vai cho diễn viên lồng tiếng. Và có những diễn viên họ biết điểm yếu của họ là giọng nói và họ rất biết ơn những người đã thổi hồn vào vai diễn giúp họ. Tôi không nói anh hay hay là anh dở nhưng anh làm nghệ thuật hay cỡ nào thì anh cũng đừng đem nghệ thuật của người khác ra chê bai theo kiểu này. Biết nhiều hãy thưa, biết ít thì tìm hiểu nhiều chút anh nha".

Trung Dũng,nghệ sĩ lồng tiếng,sao Việt

Ca sĩ Hồng Phượng có chồng là diễn viên lồng tiếng Ngô Long Hồ. Hồng Phượng cho rằng
diễn viên lồng tiếng đã giúp đỡ và 'cứu' rất nhiều diễn viên có giọng nói chưa tốt dù diễn xuất hay.

Chuyên gia trang điểm Phi Phi - một người có gần 20 năm trên phim trường cho hay: "Diễn viên mà không nhờ kỹ thuật và diễn viên lồng tiếng thì ăn cám cả phim. Thời buổi làm phim bây giờ, có mấy ai học thoại.

Thậm chí, có những người, diễn hết phim mới nghiệm ra tâm lý nhân vật muốn gì. Thoại như trả bài, còn bị vấp lên vấp xuống. Tôi đã từng chứng kiến diễn viên đếm 1, 2, 3, 4, 5... để về lồng tiếng.

Bản thân tôi đi đóng phim cũng phải nhờ người khác lồng tiếng. Mình đi lồng tiếng chính vai của mình mà toàn bị trượt khẩu hình miệng. Diễn là một chuyện, lồng cho khớp khẩu hình miệng lại là một chuyện.

Nhiều người thoại không hở miệng về diễn viên lồng tiếng không biết lồng vào đâu cho đúng. Nói vậy là phủi hết công sức của người ta, tự cao tự đại".

Trung Dũng,nghệ sĩ lồng tiếng,sao Việt

Chuyên gia trang điểm Phi Phi

Thế nhưng, nếu xem kĩ lại những bài phỏng vấn mới đây của Trung Dũng hẳn các khán giả và đồng nghiệp sẽ hiểu hơn ý tứ mà anh muốn truyền tải. Trung Dũng là một người nghệ sĩ theo nghề lâu năm, anh yêu nghề và trân quý giá trị của nghề. Bởi thế khi chứng kiến dòng phim truyền hình rơi vào tình trạng bão hoà bởi kịch bản hời hợt, dàn diễn viên tay ngang yếu kém chủ yếu được mời vào phim vì độ hot... khiến nam diễn viên không khỏi chạnh lòng. Cũng vì lẽ đó, khi "Gạo nếp gạo tẻ" tạo được tiếng vang như một minh chứng cho việc diễn viên thực lực vẫn tạo nên thành công của phim. Bởi họ được đào tạo bài bản qua trường lớp, trau dồi tiếng nói sân khấu và ngôn ngữ hình thể để chuyển tải thoại và cảm xúc tốt nhất đến khán giả.

Trung Dũng trải lòng rằng: "Phim truyền hình dạo trước chỉ chọn diễn viên là các hot boy, hot girl, những cô nàng những anh chàng không học qua trường lớp vào đóng hẳn vai chính. Thậm chí có cả những bộ phim chiếu rạp. Khán giả xem xong chỉ biết thở dài. Khán giả không có được cảm xúc bồi hồi để thốt ra lời khen. Những diễn viên đó vào đóng một hai tập đầu có thể khán giả nhìn thấy họ đẹp. Qua tới những tập tiếp theo, khán giả không còn muốn xem vì người diễn viên phải đóng nhân vật đó chứ không phải mang cuộc đời mình vào. Cuộc đời họ thực tế cũng không có gì đáng xem, trừ những vĩ nhân hay những nhân vật đi vào lịch sử mới có người muốn tìm hiểu. Chính vì tâm lí và suy nghĩ dễ dãi, diễn viên chỉ cần biết cười biết nói, thậm chỉ rơi một giọt nước mắt sẽ có người lồng tiếng cứu giúp. Khán giả bị ngộ nhận giữa diễn viên thực lực và diễn viên được lồng tiếng. Khi được lồng tiếng sẽ nghe và thấy người diễn viên đó diễn được, trong khi thực tế tại hiện trường, họ không hề thuộc thoại, có hẳn trợ lí ngồi nhắc. Họ không có sự nghiêm túc với nghề. Khán giả quay lưng là đúng. Có một lúc, tôi cảm thấy sợ vì cái nghề của mình theo đuổi bao lâu nay lại có tình trạng ai muốn nhảy vào làm là làm. Thậm chí, một cô gái bị cả xã hội cho là mạt hạng cũng có thể đóng vai chính trong phim. Vậy chúng tôi, những người qua trường lớp hẳn hoi vì sao phải học hành nghiêm túc đến bốn năm năm dài cho mất thời gian? Chỉ cần quen biết đạo diễn, nhà sản xuất sẽ có thể đóng vai chính. Nhiều người còn không hiểu diễn xuất là gì mà vẫn nghiễm nhiên nhận vai chính".

Trung Dũng,nghệ sĩ lồng tiếng,sao Việt

Trung Dũng,nghệ sĩ lồng tiếng,sao Việt

Trung Dũng,nghệ sĩ lồng tiếng,sao Việt

Trung Dũng đã từng lên tiếng về vấn đề diễn viên không biết diễn mà chỉ dựa dẫm vào
lồng tiếng khá đầy đủ. Tuy nhiên, đoạn clip mới đây lại khiến không ít người hiểu sai ý
nam diễn viên

Anh cũng bộc bạch thêm rằng: "Điều quan trọng hơn cả các bạn có thể tự thoại cho nhân vật trong suốt mấy chục tập phim không? Học trong trường là học tiếng nói sân khấu, rèn luyện thanh nhạc. Có thể trong thời gian học trong trường, bạn chưa vận dụng. Nhưng khi ra đời, làm nghề, bạn sẽ thấy nó rất hiệu quả. Chỉ có trường lớp mới có thể đào tạo ra những người diễn viên đi đường dài cho đến hôm nay. Nhìn lại, có thể thấy những diễn viên sống lâu trụ lâu với nghề và được yêu mến như: Lê Phương, Lương Thế Thành, Huỳnh Đông, Quý Bình, Vân Trang... Vì họ có học trường lớp nên mới có bản lĩnh, có sức để đua đường dài. Đừng nghĩ, chúng ta đẹp hay có thể quen biết mà không trau dồi nghề nghiệp bởi thời gian sẽ đào thải".

Qua những điều Trung Dũng chia sẻ như trên có thể thấy anh hoàn toàn không chê bai chuyện nghệ sĩ lồng tiếng cho phim. Anh chỉ bức xúc vì một thế hệ diễn viên không được đào tạo, không tự tích luỹ kinh nghiệm vẫn được nhận vai chính. Vì cả đạo diễn lẫn những nghệ sĩ đó ỷ lại và dựa dẫm quá nhiều vào những diễn viên lồng tiếng tài năng.

Có lẽ do đoạn clip quá ngắn khó thể truyền tải câu chuyện một cách trọn vẹn tới khán giả dẫn đến Trung Dũng phải chịu những hiểu lầm không đáng có. Trên thực tế, có khá nhiều trường hợp các nghệ sĩ phải chịu điều tiếng "oan ức" vì việc cắt ghép lại những đoạn nói chuyện gây sốc khiến dư luận dậy sóng, ném đá họ không thương tiếc.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 2 giờ, 46 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 2 giờ, 49 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 3 giờ, 11 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 16 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 41 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 43 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 43 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 giờ, 44 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 44 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 8 giờ, 34 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 8 giờ, 28 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 46 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 7 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 3 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 3 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 3 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.