Bị chỉ trích 'ké fame' chê bai Sơn Tùng MTP, ca sĩ Duy Khoa lên tiếng

12:15 05/07/2019

Ca sĩ Duy Khoa cho rằng nhiều người hâm mộ Sơn Tùng MTP đang hiểu lầm và đọc chưa kĩ hết bài nhận xét của anh về giọng ca "Hãy trao cho anh".

Sau khi MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng MTP ra mắt, ca sĩ Duy Khoa đã viết status dài để chia sẻ quan điểm của mình.

Đứng trên quan điểm cá nhân, Duy Khoa cho rằng "Hãy trao cho anh" không phải là một sản phẩm đột phá về giai điệu hay ca từ nhưng đột phá về cảnh quay đẹp, sự xuất hiện của dàn mỹ nhân nóng bỏng, rapper Snoop Dog... Duy Khoa cũng khen ngợi giọng ca "Hãy trao cho anh" có tài năng thực lực. Tuy nhiên, Duy Khoa vẫn thích nhất ca khúc "Nắng dấm xa dần" của Sơn Tùng.

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa nói lên quan điểm của mình về MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng MTP

Tuy nhiên, một số người hâm mộ của Sơn Tùng không đọc hết cả status của Duy Khoa mà đọc phần đầu nam ca sĩ này viết: "Hãy trao cho anh - nhạc Sơn Tùng như đấm vào ta. Thật không thể tiêu hóa nổi gu âm nhạc của giới trẻ bây giờ". Hàng loạt cư dân mạng đã chửi rủa, chỉ trích, ném đá Duy Khoa.

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Nhiều fan của Sơn Tùng MTP cho rằng Duy Khoa đang sân si, chê bai giọng ca "Hãy trao cho anh".

Mới đây, Duy Khoa lên tiếng giải thích để tránh bị hiểu lầm: "Status trước của anh đã làm cho các fan của Sơn Tùng MTP kéo vào thắc mắc, thuyết phục, chửi rủa. Xem chừng đi quá xa nên anh sẽ nói thêm đôi điều với các em!

1. Bài viết của anh xuất phát từ việc anh đọc từ một đoạn bình luận của khán giả trong bài đăng về chủ đề Sơn Tùng MTP ra bài hát mới. Anh trích dẫn và đưa một câu ví dụ về việc thế hệ đi trước miệt thị gu âm nhạc của các bạn trẻ, còn gọi là trẻ trâu. Và đó không phải là nhận xét của cá nhân anh về âm nhạc của Sơn Tùng MTP. Các bạn nhớ đọc kĩ.

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa lên tiếng đính chính, khẳng định câu ""Hãy trao cho anh - nhạc Sơn Tùng như đấm vào ta. Thật không thể tiêu hóa nổi gu âm nhạc của giới trẻ bây giờ" không phải là suy nghĩ của anh.

2. Mục đích của bài viết nói về sự khác biệt trong sở thích âm nhạc của mỗi người. Và chúng ta nên tôn trọng sự khác biệt. Sau đó là phân tích một chút về Sơn Tùng MTP, ý kiến về sản phẩm mới và cuối cùng cổ vũ cậu ấy theo đuổi giấc mơ.

3. Hầu hết các bạn vào comment đều chưa đọc kĩ, chỉ đọc phần đầu, bị lôi kéo kích động, hoặc hiểu chưa đúng ý của bài viết muốn truyền đạt. Các em đa phần hâm mộ Tùng đều ở lứa tuổi rất trẻ, hành xử bồng bột, anh có thể thông cảm. Nhưng anh nhắc các em rằng, nội dung bài viết này không đến mức để các em dùng những lời lẽ bẩn thỉu, comment chửi rủa người viết bài. Chắc chắn những người trưởng thành đọc được những comment này đều có sự đánh giá không tốt về các em, về những bạn nhận mình là fan của Sơn Tùng MTP. Thần tượng của các em chắc không đọc post của anh. Nhưng nếu đọc, có lẽ bạn ấy buồn một vì anh chưa ủng hộ bạn ấy trong sản phẩm này, nhưng có thể sẽ buồn nhiều hơn nếu đọc comment, vì cách hành xử của rất nhiều fan Sơn Tùng MTP đã vào đây chửi bới, xúc phạm thậm tệ người có ý kiến trái chiều.

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Hàng loạt cư dân mạng chỉ trích ca sĩ Duy Khoa

4. Anh đã đi qua lứa tuổi cảm thấy bị xúc phạm hay đau lòng vì đọc được những comment vô văn hóa của các em. Dù mục đích của những comment ấy là làm cho người viết bài cảm thấy tổn thương, và phải quy phục sự bầy đàn của các em. Chắc người viết phải nhận hậu quả đau đớn thì các em sẽ cảm thấy vui hơn? Chiến thắng trong việc tranh cãi? Với anh thì không có chuyện đó. Thế nên tốt nhất các em hãy nêu quan điểm của mình một cách văn minh và có học thức. Anh thấy các bạn đều là học sinh, sinh viên, hoặc mới ra trường, còn rất trẻ. Miệt thị, xúc phạm người khác không phải là cách mà bố mẹ các em mong muốn các em hành xử trong trường hợp này. Nếu dùng cách mềm mỏng và văn minh hơn, nhiều anti sẽ trở nên bớt thù ghét, người chưa hâm mộ biết đâu lại thành fan.

5. Anh thấy các em chia sẻ bài viết vào rất nhiều group và kêu gọi mọi người cùng vào chửi bới, hạ nhục người viết bài. Không chỉ kéo vào facebook mà còn kéo vào Kênh youtube Duy Khoa Official của anh để dislike, comment xúc phạm. (Ekip của anh đã xóa bớt) Việc này, chắc chắn cũng không thể làm thay đổi quan điểm về Sơn Tùng MTP hay âm nhạc của Tùng. Mà chỉ làm nhiều người thêm không ưa các fan manh động như các em. Việc này ảnh hưởng đến Tùng hay không, chắc các em rõ hơn cả! Đúng không? Chửi bới người khác, không bao giờ làm thần tượng của mình có thể trở nên tốt đẹp hơn. Các em hãy chọn cách khác nhé!

6. Nhiều bạn chê bai facebook anh ít like, youtube ít view và không ai biết anh...vv. Thật ra vào thời điểm anh được truyền thông nhắc đến nhiều nhất, lúc đó hầu hết các em còn đang ở lứa tuổi tập quàng khăn đỏ, còn ê a bài "Em yêu trường em". Và những thứ đẹp đẽ, hào nhoáng, tung hô...của một ca sĩ nổi tiếng anh cũng không lạ gì. Sau này anh thấy nó không còn thú vị nên đã dừng hoạt động một thời gian. Bây giờ quay trở lại, anh cũng làm cho vui, cho những khán giả yêu thích dòng nhạc của anh thôi. Còn anh không có nhu cầu dựa hơi ca sĩ trẻ nào để nổi tiếng. Anh đã trải qua, và anh hiểu sự phù du của nó, các em ạ! Nhiều view cũng tốt, nhưng chưa chắc là tất cả để đem lại hạnh phúc cho một người nghệ sĩ.

7. Việc các bạn cảm thấy khó chịu khi anh viết rằng: Anh cảm thấy Hãy trao cho anh chưa đột phá về giai điệu hay ca từ...đó là ý kiến riêng của anh. Nếu có 1 triệu fan của Tùng phản đối ý kiến này thì anh chắc cũng có từng ấy người đồng ý với ý kiến của anh rằng đây là sản phẩm chưa có sự đột phá về mặt âm nhạc so với các sản phẩm trước đó. Và cũng có thể có thêm từng ấy người không thích nhạc của Sơn Tùng MTP, vì đơn giản, không phải gu của họ. Việc các em kéo vào chửi bới bẩn thỉu trong status của anh chỉ thêm chứng minh rằng bài viết của anh hoàn toàn đúng về độ nguy hiểm của các em mà thôi.

8. "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được" - Thần tượng của các em nói rất đúng. Anh thích câu này của cậu ấy. Tuy nhiên, anh chọn cuộc sống đơn giản hơn, được làm những gì mình thích, không phải đeo khẩu trang, có thể công khai nắm tay người mình yêu, được chơi trận bóng thoải mái với anh em bạn bè và không phải vắt chân lên cổ chạy khỏi đám đông người hâm mộ cuồng nhiệt. Đó là sự lựa chọn riêng của mỗi người. Anh đã từng trải qua sự đánh đổi rồi quyết định sẽ là một người nghệ sĩ theo cách mình muốn chứ không cần phải cách ly mình với mọi người. Các em cũng vậy, có thể lựa chọn cách thuyết phục người khác yêu mến thần tượng của mình bằng những lý lẽ thông minh, hơn là hành xử như những con người vô giáo dục.

9. Việc đưa tên đất nước, con người Việt Nam vươn ra tầm thế giới là việc làm của rất nhiều người, có cả ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ, vận động viên...phải làm trong rất nhiều năm, thế hệ này nối tiếp thế hệ khác. Nhiều năm trước khi anh góp phần nhỏ bé của riêng mình, đưa sản phẩm nghệ thuật của Việt Nam ra thế giới, các em hầu hết cũng còn con nít, và truyền thông chưa bùng nổ, nên các em không thể biết được. Thông tin về anh trên Google có rất nhiều và đầy đủ, các em có thể tìm thêm nhé. Hậu sinh khả úy, thế hệ nghệ sĩ sinh sau đẻ muộn, được thừa hưởng nhiều điều tốt đẹp hơn, và các bạn ấy cố gắng làm được nhiều điều lớn lao hơn là rất tốt, anh qua tuổi ganh tị rồi. Nên các bạn đừng nghĩ anh sân si với Tùng. Không có chuyện đó các em nhé!

10. "Bằng người ta đi rồi hãy nhận xét về người ta". Đó là một suy nghĩ chưa đúng của các em. Mỗi người đều có quyền bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề. Và quan điểm của mỗi người hoàn toàn có thể khác nhau. Ở trường hợp này, nghệ sĩ khi phát hành sản phẩm mới, khen chê chắc chắn sẽ có cả 2 chứ chưa bao giờ có ai 100% hoàn hảo toàn lời khen tặng. Rồi các em sẽ hiểu, mong muốn của mọi người cuối cùng là hạnh phúc, và thành công trong sự nghiệp chỉ là một phần của hạnh phúc mà thôi.

Kết lại, anh trích nội dung bài đăng cũ: "Đối với hàng triệu fan của Sơn Tùng MTP một khi đã yêu, họ sẵn sàng bảo vệ và hy sinh thời gian, tiền bạc ủng hộ cho tình yêu của mình". Nhưng các em hãy chọn cách làm đúng, hành xử có chừng mực, có học thức, văn minh thì mọi người đều tôn trọng các em và sẽ có thêm nhiều người vì các em mà thêm yêu mến Sơn Tùng MTP. Chúc các em trưởng thành, chúc Sơn Tùng MTP tiếp tục thành công".

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Thu Trang (Theo Tri thức xanh)
Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 7 giờ, 10 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 12 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 14 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 18 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 10 giờ, 4 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 7 giờ, 23 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 10 giờ, 4 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 10 giờ, 5 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 10 giờ, 5 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 13 giờ, 41 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 13 giờ, 42 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 44 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 13 giờ, 44 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 13 giờ, 45 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 46 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 13 giờ, 46 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 13 giờ, 46 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 14 giờ, 6 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 14 giờ, 6 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 14 giờ, 15 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 16 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 16 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 14 giờ, 16 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 16 giờ, 36 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.