Bé Xuân Nghi: 7 năm ở Mỹ tôi thực tế hơn, không còn bay bổng, bon chen tạo tên tuổi hay làm ca sĩ nữa

10:03 26/05/2017

7 năm ở Mỹ với nhiều vất vả thăng trầm đã mang lại một Xuân Nghi lạc quan, vui tươi và giàu nghị lực, bản lĩnh như ngày hôm nay.

"Tôi đã thực tế hơn, không còn bay bổng, mơ mộng, đòi bon chen làm ca sĩ nổi tiếng"

Chào Xuân Nghi, đây là chuyến về thăm Việt Nam lâu nhất của bạn từ khi sang Mỹ định cư đúng không?

Lâu lắm rồi tôi mới được nghỉ hè. Mấy năm nay, cứ hè đến là tôi phải đi học, đi làm. Năm sau là năm cuối của tôi. Tôi sắp xếp được ba tháng này để về thăm Việt Nam. Cũng tình cờ, chú Lê Bảo Trung có một bộ phim điện ảnh nhờ tôi viết nhạc. Chú cũng rất ưu ái quảng bá cho tôi về phần nhạc. Tôi có cơ hội gặp lại các anh chị báo chí và may mắn hơn là khán giả vẫn còn nhớ đến tôi. Mọi thứ đều rất thuận tiện.

Khi bạn nhận lời viết nhạc cho phim điện ảnh "Anh em siêu quậy", bạn có gặp khó khăn gì không?

Phim làm với tiến độ rất nhanh. Tôi phải viết khoảng ba bài hát mà trong phim diễn viên phải hát theo. Chú Trung chỉ cho tôi 10 ngày để viết bài. Tôi phải viết hai version khác nhau để chú chọn. Thêm hai cảnh cần hai bài hát nữa khiến tôi phải làm chỉ trong một ngày một đêm. Nguyên cả phần nhạc nền của phim, chú Trung cũng cho tôi có vỏn vẹn một tháng thôi. Khó khăn rất nhiều. Ba tôi là người giúp tôi nhiều nhất nhưng ông cũng bận rộn với công việc. Tôi cũng phải đối mặt với lịch học dày đặc. Vì vậy, tôi phải thức đêm để chạy cho kịp tiến độ. Khá hại sức. Cứ chú gửi teaser hay trailer hôm trước là hôm sau phải có nhạc. Áp lực nhiều nhưng lại giúp tôi trải nghiệm được tiến độ làm nhạc cho một bộ phim để sau này tôi không bỡ ngỡ. Đây là phim thiếu nhi và chủ đề phim nói về gia đình nên tôi cảm rất nhanh. Chú Trung có hai bé đang học ở Mỹ. Nhìn thấy hoàn cảnh gia đình chú Trung và bộ phim có nhiều tương đồng, tôi cũng dễ cảm nhận và viết nhạc tốt hơn.

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

Viết nhạc cho một bộ phim điện ảnh cũng xem như là bạn đã quay lại showbiz, so với thời điểm trước khi sang Mỹ định cư, bạn có gặp nhiều bỡ ngỡ khi trở lại làng giải trí?

Lâu lắm rồi tôi mới có được cảm giác các anh chị báo chí ưu ái tôi. Vừa rồi tôi có một buổi tiệc nhỏ cảm ơn các anh chị đã ủng hộ quan tâm và yêu thương tôi trong suốt thời gian qua. Tôi có bỡ ngỡ, nhưng vui nhiều lắm chứ không phải kiểu sốc hay quá đà gì. Mọi người còn nhớ đến tôi và thương tôi. Giống như 7 năm trước khi tôi đang sống ở đây và 7 năm sau quay về tôi lại tiếp tục cuộc sống thật tự nhiên cùng những mối quan hệ bạn bè thân thương mà không có bất kì thay đổi nào.

Ở đây Xuân Nghi là một ca sĩ nổi tiếng, nhưng khi sang Mỹ định cư bạn trở thành một người vô danh. Bạn phải bắt đầu mọi thứ từ đầu, thời điểm đó, bạn có bị sốc?

Mấy năm đầu, tôi cũng buồn nhiều lắm. Vì ở Việt Nam, cuộc sống mỗi ngày cứ qua thật nhanh, thật vui. Khi sang Mỹ, tôi phải thích nghi với môi trường học là chính. Tiếng Anh là môn học yêu thích nhất của tôi nhưng ngữ điệu, cách phát âm của người bản xứ bên này khác lắm. Mới qua, tôi phải hoc lịch sử, vật lí, sinh học... toàn bằng tiếng Anh. Tôi bị sốc tâm lí, sốc văn hoá chút xíu. Một hai năm sau thì đỡ hơn nhiều. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của tôi vẫn muốn quay về Việt Nam tham gia ca hát. Đến giờ, tôi có con đường vững chắc và dài hơi hơn, tôi cảm thấy ổn định hơn và lại thích cuộc sống tự do bên Mỹ hơn.

Có một khoảng thời gian dài bạn vừa đi học vừa đi làm. Có vất vả lắm không?

Tôi bắt đầu đi làm từ khi mới sang Mỹ. Thời gian đó kinh tế gia đình tôi gặp khó khăn nên mới phải đi làm chứ thực tâm, ba mẹ tôi không muốn tôi vất vả. Suốt ngày cầm cây lau nhà vừa nghe bài Home rồi khóc bù lu bù loa. Chán lắm. Thời điểm đó, tôi vừa gặp khó khăn về mặt vật chất lẫn tinh thần. Tôi không biết tôi muốn gì, tôi nên học ngành gì, cũng không rõ tương lai mình sẽ ra sao. Tôi dành hai năm để học trường Cao đẳng Cộng đồng để bồi dưỡng kiến thức của mình. Tôi nghĩ ai cũng có khoảng thời gian hoang mang như tôi. Tôi may mắn có gia đình, bạn bè hướng cho tôi đường đi đúng nhất. Sau đó, tôi đăng kí vào học trường Đại học Nam California, chuyên ngành Sản xuất. Từ đó, tôi được nhận vào làm tiếp tân tại trường Đại học vì trường cũng muốn tạo điều kiện cho sinh viên vừa làm vừa học để cải thiện cuộc sống. Hiện tại, cuộc sống của tôi đã tốt hơn so với thời điểm mới tốt nghiệp cấp ba.

Nhớ lại khoảng thời gian phải bưng bê, lau dọn... làm nhiều công việc khác nhau ở Mỹ, bạn có sợ không?

Có sợ nhưng nghĩ lại thấy vui, bản thân học được nhiều điều quý giá. Với lại, lúc ở nhà, bố mẹ cũng khó với hai chị em, cũng dạy tự lập nên cũng không bị sốc là bao.

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

Thời điểm khó khăn đó, tại sao Xuân Nghi không về Việt Nam vì ở quê hương dù sao bạn cũng được yêu thương và lại có danh tiếng?

Trong suy nghĩ tôi ở thời điểm đó, tôi cảm thấy bản thân của mình không là cái gì so với mọi người. Thậm chí, đến giờ tôi vẫn nghĩ thế. Tôi thấy kiến thức, khả năng của tôi không bằng ai, ở dưới cái mức thấp nào đó. Tôi chưa sẵn sàng về Việt Nam với tâm lí như thế. Tôi không muốn bị người khác coi thường.

Hiện giờ, tôi tràn trề năng lượng lắm. Vì tôi nghĩ bản thân học được nhiều kiến thức giúp ích cho bản thân sau này. Càng học nhiều tôi lại càng thấy còn quá nhiều thứ để trau dồi. Nếu có cơ hội tôi vẫn sẽ học tiếp. Đáng tiếc là chỉ còn một năm nữa tôi phải ra trường.

Khi quyết định sang Mỹ là do bạn muốn hay ba mẹ lựa chọn?

Mọi thứ do ba mẹ quyết. Gia đình tôi vốn có truyền thống học hành. Khi còn bé, nếu tôi muốn đi hát, mẹ tôi sẽ yêu cầu tôi phải học thế nào, đạt điểm ra sao thì mới được đi hát tiếp. Bố mẹ thà cho tôi nghỉ hát chứ không muốn thành tích học tập của tôi xuống dốc.

Xuân Nghi có thấy bản thân mình may mắn khi ba mẹ định hướng cho đường đi đúng so với các bạn đồng trang lứa?

Tôi thấy mình vô cùng may mắn. Gia đình tôi là lí do duy nhất khiến tôi cảm thấy hạnh phúc dù chưa là gì cả. Từ chuyện học hành, ca hát đến thái độ với cuộc sống, ba mẹ đã ảnh hưởng tích cực đến tôi. Vì có một nền tảng giáo dục tốt thì bản thân mỗi người hẳn cũng có những đức tính tốt.

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

Trải qua thời gian 7 năm khá vất vả ở Mỹ, Xuân Nghi cảm thấy mình có được điều gì nhiều nhất?

Về kiến thức, tôi học được nhiều thứ. Tôi không quá tự tin nhưng tôi thấy vui và phấn khởi với những kiến thức mình tích luỹ được. Điều quan trọng nhất tôi nhận được là bản thân tôi, đã thực tế hơn, tôi không còn bay bổng, mơ mộng nữa. Ngày xưa tôi cứ bay bay ở đâu ấy. Cứ đòi làm ca sĩ, đòi bon chen tạo tên tuổi... Hồi khoảng 15, 16 tuổi đã có giấc mơ làm ca sĩ nổi tiếng, phải quen biết giao thiệp rộng trong showbiz. Cũng may, tôi sớm nhận ra một điều là mọi người lúc ấy coi thường mình lắm, vì mình không là gì cả mà đã muốn thế này, thế kia. Tôi nhận ra danh vọng, nổi tiếng không là gì cả, không còn sức nặng nữa. Đam mê chính của tôi là âm nhạc thì tôi chơi nhạc, làm nhạc. Đó cũng là điều quan trọng nhất của tôi bây giờ. Giấc mơ làm nghệ thuật của tôi vẫn lớn. Khi tốt nghiệp cấp 3, tôi vẫn quyết tâm làm ở các hãng băng đĩa, làm các show truyền hình yêu thích. Và tôi sẽ theo đuổi đến cùng.

"So sánh cuộc sống của tôi với những bạn khác là không công bằng"

Đã từng là ca sĩ nhí rất nổi tiếng, Xuân Nghi không nhớ cảm giác được mọi người tung hô trên sân khấu sao?

Khi tôi nhận lời tham gia Thay lời muốn nói, cảm giác đứng trên sân khấu rất vui. Ở bên Mỹ, tôi vẫn lưu giữ đam mê đó. Tôi vẫn đi diễn với ban nhạc của tôi. Tuy nhiên, thái độ của tôi đối với sân khấu và âm nhạc giờ khác lắm. Tôi chỉ muốn biểu diễn, muốn ca hát chứ không vì bất kì mục đích danh lợi nào. Ngày xưa hát là vì muốn nổi tiếng, muốn mọi người ngưỡng mộ mình. Còn giờ, hát chỉ vì yêu mà thôi.

Tôi rất thích biểu diễn với ban nhạc của tôi ở Mỹ. Bên đó, có ai biết tôi là ai đâu. Đi diễn với ban nhạc, lên sân khấu như có chất kích thích khiến tôi quậy tung cùng những người có cùng đam mê hơn là đứng một mình giữ hết ánh hào quang.

Khi đã sang Mỹ sống cuộc sống khác, nhưng ở Việt Nam vẫn thường xuất hiện nhiều bài báo săm soi cuộc sống của mình. Thậm chí, so sánh với những thần đồng âm nhạc cùng thời. Xuân Nghi có khó chịu không?

Đối với tôi, tôi cảm thấy không sao cả. Vì bản thân mình không bị xúc phạm hay có gì đó xấu xa. Tôi biết ơn vì mọi người ưu ái mình. Nhưng tôi cũng muốn tôn trọng các bạn khác và cuộc sống của họ. So sánh cuộc sống của tôi với các bạn khác là điều không nên. Có thể tôi cảm thấy ổn nhưng các bạn khác chưa chắc cảm thấy thế. Tôi cảm thấy so sánh như vậy không công bằng và hiện tại mọi người cũng không công bằng với các bạn ấy.

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

Nhiều người cùng thời với bạn đã giải nghệ, lập gia đình, cũng có người tiếp tục theo đuổi ca hát nhưng không đủ lực để bật lên. Xuân Nghi có cảm thấy bản thân may mắn khi chọn lựa hướng đi rất riêng, không cần níu kéo hào quang quá khứ?

Mỗi người có một sự lựa chọn riêng. Tôi không có ý kiến gì với sự lựa chọn của các bạn. Riêng tôi, hướng tôi đi đang rất tốt nhưng tốn nhiều công sức, tư duy. Tôi đã dành ra nhiều năm để biết mình muốn làm gì, nếu nói hướng đi này có đúng không thì tôi cũng không chắc. Hiện tại, tôi biết thích, tôi tự tin với hướng đi của mình và cứ nhìn thẳng mà đi.

Bây giờ, bạn muốn mọi người nhìn nhận là một Xuân Nghi đã trưởng thành hay vẫn gắn chữ "bé" trước tên của bạn như ngày xưa?

Tôi rất biết ơn chữ "bé Xuân Nghi". Đến giờ, về Việt Nam, vẫn nhiều người nhận ra và gọi tôi là: "Chị bé Xuân Nghi". Nhờ tên đó, khoảng thời gian đó, bảng thành tích đó mà tôi mới có một profile tốt. Tôi mới được nhận vào những nơi học tôi muốn. Vì bên Mỹ khó lắm, hồ sơ bản thân, tôi phải ghi hết mọi thứ tôi đã làm đã học, những giải thưởng từng đạt được... Sau đó, họ mới xét đến các vòng thi hát, vòng phỏng vấn... Tôi biết ơn khoảng thời gian khi mình còn là "bé Xuân Nghi" vì nó là nền tảng vững chãi cho bản thân mình có được mọi thứ trong hôm nay. Tôi vui lắm với chữ "bé Xuân Nghi". Khi được gọi, tôi cũng cười: "Dạ, con là bé Xuân Nghi nè". Tôi nghĩ từ từ mọi người cũng nhìn nhận năng lực của tôi, nhìn nhận tôi là một nghệ sĩ thực thụ biết viết nhạc, biết làm nhạc. Hi vọng sau này có thể còn sản xuất và đào tạo nghệ sĩ nữa.

Tôi thấy bản thân mình may mắn từ khi sinh ra đến nay. Đâu phải lúc nào điều mình lựa chọn cũng đúng nhưng mọi thứ với tôi khá suôn sẻ cũng nhờ thêm vào sự cố gắng của mình nữa.

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

sao Việt,Xuân Nghi,bé Xuân Nghi,nữ ca sĩ Xuân Nghi

Hiện tại, bạn đã có bạn trai. Chia sẻ một chút về người ấy của bạn được không?

Chúng tôi quen nhau trong dịp tôi làm thêm tại quán trà sữa. Bạn ấy đến mua và cả hai nói chuyện khá vui vẻ. Về sau, người đó chỉ mua trà sữa tại nơi tôi làm phục vụ, chúng tôi trở thành bạn rồi cảm nhau lúc nào không hay.

Chúng tôi bên nhau đã được 4 năm. Bạn ấy nhỏ hơn tôi một tuổi nhưng khá chững chạc. Chúng tôi có nhiều sở thích chung, nhưng cũng có không ít điểm khác nhau.

Bạn ấy có biết bạn là ca sĩ nhí nổi tiếng ở Việt Nam không?

Thời điểm mới hẹn hò, tôi không hoạt động showbiz nên bạn trai không biết nhiều về tôi. Bạn ấy chỉ biết tôi là cô gái yêu âm nhạc chứ không phải ca sĩ nổi tiếng từ bé.

Nhưng khi về Việt Nam lần này, bạn ấy khá bất ngờ khi thấy tôi xuất hiện trên mặt báo, hay nhiều người nhận ra khi cả hai cùng đi ngoài đường.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Xuân Nghi có nghĩ sẽ về Việt Nam phát triển?

Tôi nghĩ mọi thứ cần đi từng bước, chậm nhưng chắc. Tôi vẫn muốn thử sức ở Mỹ trước đã. Nếu vài ba năm sau, tôi sẵn sàng thì sẽ về Việt Nam.

Cảm ơn Xuân Nghi về buổi trò chuyện này. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và thành công!

>> Ngắm vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ của Xuân Nghi

Lam Khánh, Ảnh: Windy (Theo Giadinhvietnam.com)
Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 2 giờ, 38 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 41 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 45 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 45 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 5 giờ, 30 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 5 giờ, 51 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 5 giờ, 6 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 5 giờ, 6 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 7 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 6 giờ, 4 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 4 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 6 giờ, 18 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 37 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 37 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 37 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 37 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 7 giờ, 37 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 7 giờ, 10 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 10 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 8 giờ, 47 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?