Bạn thân phủ nhận việc Mai Phương uỷ quyền cho ba mẹ ruột nuôi con gái, khẩn thiết mong Phùng Ngọc Huy giành quyền nuôi bé

08:56 01/04/2020

Tất cả những người thân quen đều mong cha của bé Lavie là Phùng Ngọc Huy giành lại quyền nuôi con từ tay ông bà ngoại của bé.

Vào sáng ngày 31/3, gia đình cùng bạn bè, đồng nghiệp đã tiễn đưa cố diễn viên Mai Phương về với đất mẹ. Sự đau xót cố dằn nén để lo cho bé Lavie còn quá nhỏ, không biết sẽ được ai chăm sóc, dưỡng nuôi. Theo lời NSƯT Trịnh Kim Chi, Mai Phương đã uỷ quyền cho ông bà ngoại nuôi nấng. Tuy nhiên, mới đây, trên facebook có tên Nguyễn Huy, một người bạn cực thân thiết với Mai Phương đã đăng tải bài viết khá dài nói về tâm nguyện thực sự của cô bạn quá cố.

diễn viên Mai Phương, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, sao Việt

Cố nghệ sĩ Mai Phương đã ra đi những hẳn nỗi lo cho cô con gái nhỏ vẫn chưa thể nhẹ lòng

Facebook tên Nguyễn Huy kể về những người thực sự yêu thương và giúp đỡ Mai Phương thuở sinh thời, nhất là khi nằm viện điều trị bệnh ung thư phổi. Anh khẳng định cố diễn viên không thân với mẹ ruột, thậm chí rất khắc khẩu: "Trước khi mất, ngoài tất cả những nghệ sĩ lâu lâu qua qua thăm được 1 bữa thì có Trương Bảo Như và Ốc Thanh Vân là 2 người sát cánh với Phương nhiều nhất. Ốc thì lo xin quyên góp để Phương yên tâm chữa bệnh mà không lo kinh tế, xin học bổng cho Lavie đến hết 18 tuổi và Như thì lo trong bệnh viện với 2 người bạn song sinh vì yêu thương nên giúp Phương chăm từ bệnh viện đến con cái.

Taka thì đồng hành với Phương hơn 1 năm trở lại đây từ lúc nhập viện và đặc biệt gần gũi nó nhiều nhất là khoảng thời gian được xuất viện về nhà. Còn trước đó chơi chung từ lớp 10, diễn chung 1 vũ đoàn rồi đi hát cũng giúp Phương biên đạo múa cho nhóm và thậm chí còn kinh doanh chung 1 shop thời trang.

Nói ai thân với Phương thì khẳng định là ai cũng có gia đình và việc riêng nên lâu lâu mới gặp. Ốc và Như đều có gia đình nên sau khi Phương ra viện cũng không có thời gian nhiều.

Khoảng thời gian sau khi cấp cứu hồi cuối năm thì Taka, Kim Nhã và sư cô là người ngày nào cũng qua nhà chơi để động viên Phương và Taka cũng giới thiệu bạn mình qua làm giúp Phương vì thời gian đó không tìm được người giúp việc mới và Phương thậm chí vừa bệnh vừa chăm con ăn uống. Thấy nó xót quá mới nhờ được bạn bè hỗ trợ giúp làm được mấy tháng cuối đời đỡ việc cho nó và may mắn là cô bạn Taka cũng được Phương và Lavie hết mình yêu thương, Lavie thậm chí thân với cô còn hơn mẹ.

Nói vậy để biết, người nghe Phương tâm sự nhiều nhất lúc cuối đời khi còn nhận thức là Taka chứ không phải ai khác. Thân cận hơn là có 2 chị em song sinh, Kim Nhã, Ốc, Trương Bảo Như, sư cô và bé Tiên bạn Huy làm giúp Phương mấy ngày cuối đời.

Phương không thuận với mẹ nên từ nhỏ đã không ở với gia đình mà thường xuyên thay đổi nhà vì không ở được với ông bà. Người ngoài gọi là khắc khẩu....

diễn viên Mai Phương, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, sao Việt

Bạn thân của Mai Phương là Nguyễn Huy đã lên tiếng về tâm nguyện của cô

Nói về chuyện uỷ quyền cho bố mẹ ruột nuôi con gái sau khi Mai Phương qua đời, bạn thân của cô khẳng định không có chuyện đó: "Về di chúc, Ban đầu Phương di nguyện là để con lại cho 2 bạn song sinh giúp hỗ trợ. Sau đó dự định sẽ ký giấy từ con để nhờ sư cô tìm gia đình nào đó để nhận nuôi ở Mỹ và cho Lavie đi nước ngoài khi Phương mất. Còn nhà thì để lại cho ông bà, Lavie có 1 sổ tiết kiệm riêng cùng tiền bảo hiểm khi mẹ mất.

Mặc dù cũng muốn gửi con cho Ốc, Như hoặc gửi Taka nuôi, nhưng điều Phương trăn trở đầu tiên là sợ phiền mọi người vì ai cũng có gia đình và sợ bà ngoại sẽ làm loạn lên qua phá nhà chửi bới những ân nhân của mình nên mới không dám gửi con cho người thân trong di chúc. Taka có nói Phương cứ gửi con cho mình nếu không ngại nhưng Phương vẫn sợ bà làm phiền gia đình nên không dám.

Di chúc này thậm chí được làm khi đang cấp cứu phải ghi trong Toilet có Như và 2 bạn song sinh chứng kiến vì trước đó mặc dù trị bệnh cũng 1 năm nhưng vì chưa tìm được phương án nào tốt nhất cho Lavie nên Phương chưa làm di chúc nào cả.

Khoảng thời gian này tỉnh táo và đi lại được nên Phương đã tham khảo ý kiến luật sư bạn của Trương Bảo Như để tìm hiểu thêm về di chúc. Nội dung di chúc chỉ có nội dung để lại nhà cho ông bà. Hoàn toàn không đề cập đến chuyện sẽ để con cho ông bà nuôi vì Phương đã nói rất rõ ở cuộc họp gia đình là ông bà đã có tuổi và không đủ khả năng nuôi cháu. Bản thân Phương cũng chưa tính được để Lavie lại cho ai".

diễn viên Mai Phương, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, sao Việt

Người bạn này khẳng định Mai Phương không uỷ quyền nuôi con cho ba mẹ ruột của mình

Người bạn thân này cũng chỉ rõ về vấn đề pháp luật giành quyền nuôi bé Lavie, hiện tại, ông bà ngoại là người thân nhất sẽ nuôi. Tuy nhiên, bố ruột là ca sĩ Phùng Ngọc Huy có thể uỷ quyền luật sư giành quyền nuôi con về cho mình:

"Về phía luật sư có tư vấn nếu mất thì người thân duy nhất là ông bà sẽ nuôi cháu. Tuy nhiên luật sư cũng khẳng định thêm là ba của Lavie nếu về thì hoàn toàn có khả năng giành nuôi con. Nhưng Huy còn kẹt giấy tờ bên Mỹ, lúc tết có thông tin cũng đang lo giấy về thì giờ bị dính dịch corona nên các chuyến bay đều huỷ không về được.

Trường hợp Phùng Ngọc Huy không thể về có thể uỷ quyền luật sư giành quyền nuôi con và Lavie khi được cứu ra có thể ở với Ốc, Trương Bảo Như hoặc nếu họ vướng bận gia đình thì có thể về ở với Taka, mình và tất cả bạn bè, các anh chị em nghệ sĩ đều không ngại nuôi Lavie và sẽ đồng hành cùng con trong đoạn đường sắp tới.

Điều cuối cùng bây giờ cần làm là phía ba của Lavie uỷ quyền cho luật sư để giành quyền nuôi con,... Lavie ra đời rất nhiều người giang tay ôm lấy con".

diễn viên Mai Phương, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, sao Việt

diễn viên Mai Phương, ca sĩ Phùng Ngọc Huy, sao Việt

Nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng mong Phùng Ngọc Huy sớm uỷ quyền luật sư giành quyền nuôi bé Lavie

Dòng chia sẻ của Nguyễn Huy nhận được nhiều lượt chia sẻ từ giới nghệ sĩ. Nhiều sao Việt như: NSND Hồng Vân, Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường... đều tag tên của Phùng Ngọc Huy, mong anh hãy vì tình phụ tử mà giành quyền nuôi con. Các đồng nghiệp này cho biết, họ sẽ hỗ trợ hết mình để con gái Mai Phương có cuộc sống tốt nhất và bình an nhất như nữ diễn viên quá cố mong đợi.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ban-than-phu-nhan-viec-mai-phuong-uy-quyen-cho-ba-me-ruo.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ban-than-phu-nhan-viec-mai-phuong-uy-quyen-cho-ba-me-ruot-nuoi-con-gai-khan-thiet-mong-phung-ngoc-huy-gianh-quyen-nuoi-be-40997.html

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 4 giờ, 40 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 40 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 4 giờ, 41 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 5 giờ, 31 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 5 giờ, 25 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 4 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 7 giờ, 60 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 7 giờ trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 7 giờ trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 7 giờ trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 9 giờ, 12 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 9 giờ, 13 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 9 giờ, 13 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 13 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.