Bạn diễn cũ tiếp tục tố Thúy Nga: 'Chị mưu mô muốn chiếm khán giả của Hoàng Anh và Quỳnh Như về tay chị'

10:09 08/03/2021

Từ lùm xùm ly hôn của vợ chồng Hoàng Anh, nay cả diễn viên Thuý Nga và bạn thân Quỳnh Như cũng trở thành những người trong cuộc.

Cách đây một tuần, Thuý Nga bất ngờ khuyên vợ cũ Hoàng Anh "chồng giữ không được, con nuôi không xong" khiến mạng xã hội dậy sóng.

Tuy nhiên, cô đã xoá status đi và sau đó vài ngày, nữ danh hài livestream cùng 2 người bạn Andy Thái Nguyễn và Leon Vũ để làm rõ đầu đuôi câu chuyện liên quan đến vợ cũ Hoàng Anh và Quỳnh Như. Theo nữ danh hài, mẹ bé Nu đã bắt đầu đi quá giới hạn khi cho Nguyên Khoa - một người bạn thân khác, cũng là diễn viên tại Mỹ như Thuý Nga, xen vào chỉ trích Hoàng Anh.

Nguyên Khoa, Thúy Nga, Sao Việt,

Trước đó, Thuý Nga tố Nguyên Khoa cố tình làm lố để lôi kéo sự chú ý.

Ngay khi tin này đến tai, bạn thân vợ cũ Hoàng Anh đồng thời là bạn diễn cũ của Thúy Nga đăng hẳn thêm một đoạn clip để "tố ngược" lại nữ danh hài. Nguyên Khoa đã tiếp tục tố "đàn chị" thêm clip thứ hai dài hơn 40 phút. Anh "đá đểu" Thúy Nga chắc ngủ ngon sau khi gây sự chú ý với đoạn livestream dài hơn 2 tiếng.

"Chắc qua nay chị ngủ ngon phải không, hôm qua giờ chị được nhiều view không chị Nga? Chắc đủ đóng tiền học cho Nguyệt Cát mà. Khán giả ủng hộ chị quá mà. Chứ một mình em đấu với 5 người. Gạo cội trong nghề mà chuyện 7 năm còn lôi đã đạp Khoa. Thực sự với Khoa giờ thấy bình thường. Tôi cũng không trách quý vị đâu, tôi không có quyền trách quý vị. Quý vị đạp em, em nằm cho quý vị đạp còn nếu quý vị bước lên em, em nằm cho quý vị bước. Bởi vì em xác định em không cần tiền của quý vị. Cái nguồn sống của em không phải từ quý vị đâu. Nguồn sống của em bằng chính đôi bàn tay, bằng sự suy nghĩ và khối óc của em.

Tâm sinh tướng, để em cho quý vị thấy được cái tướng, rồi từ đó quý vị xét cái tâm. Ai nói tôi hỗn, có xem hết các livestream chưa? Tôi đã làm gì live đầu tiên tôi rất lịch sự, live thứ 2 cũng rất lịch sự. Cũng chỉ đá 4 đối tượng về Hoàng Anh và bạn bè. Mà sao chị nói em chửi hỗn, có có chửi ai đâu chị. Em chửi Thắm Bebe, Hoàng Anh và bạn nó mà", Nguyên Khoa giải thích không hề chửi cô hay Leon Vũ trong các cuộc nói chuyện trực tiếp trên mạng xã hội.

Nguyên Khoa, Thúy Nga, Sao Việt,

Nguyên Khoa quyết đối đầu với Thúy Nga.

"Chị đi vạch tội thằng em của chị cách đây 7 năm. Trời đất ơi, mà chị ngồi chị viết kịch bản, giống như chị ngồi như giám khảo gameshow vậy đó. Ở phía sau chị bao nhiêu người ủng hộ, còn em có kịch bản nào đâu. Em ngẫu hứng là em lên em nói à, em đọc em tức là em nói. Bởi vì đó là con người thật của em, còn chị rất lươn lẹo. Lần đầu tiên chị đăng lên giống như giọng mẹ, chị chụp cái hình rất đẹp, mặt mày rạng ngời vậy đó, cái cằm dài như vậy đó, gương mặt thánh thiện rồi đeo cái mắt kính hiệu. Rồi chị nói mấy lời như giọng cha giọng mẹ vậy đó. Sau đó chị bị khán giả chửi quá, chị mới gỡ bài xong chị tính toán, mưu mô, chị xảo nguyệt. Bắt đầu chị viết kịch bản, chị móc làm sao chị vừa chửi vừa xoa.

Rồi chị livestream dạy Như vừa chửi cũng vừa xoa, chị live xong lấy bỏ Youtube, hề quá vậy, hề khùng hề điên quá. Hề mà không có tố chất, không có đạo đức. Quý vị ơi, xem lại các livestream giúp em đi, em chửi ai là có đối tượng đó" bạn thân vợ cũ Hoàng Anh không ngần ngại chửi thẳng mặt danh hài Thúy Nga.

Nguyên Khoa, Thúy Nga, Sao Việt,

Nam danh hài "Xe ôm" đã chửi Thúy Nga lươn lẹo, tính toán mưu mô, livestream mà viết kịch bản như ngồi trong gameshow. Anh còn gọi "đàn chị" là: "Con danh hề Thúy Nga" khiến cư dân mạng ngỡ ngàng.

"Rồi bây giờ chị thấy sao chị Nga, có ai diễn như chị chưa hay chị vẫn đi nhờ người này người kia diễn với chị. Em nói với chị rồi, chị đẹp trong lòng khán giả với vai "Bà già", giữ cái nét già nét duyên đó mà diễn. Không có quý vị, thích đẹp khi mà mình đẹp mà cái tâm mình không đẹp nó xảy ra cái sự vô duyên, nhưng khi mình hóa trang mình già khán giả sẽ cảm thấy thương, thương vì người phụ nữ đó.

Cộng thêm sự vô duyên của mình thành cái duyên để đi kiếm tiền. Chị đẹp bằng ai, cái tâm chị xấu mà chị đẹp bằng ai. Cuộc đời này chắc ai cũng mệt mỏi với chị khi bị chị phiền, nhưng còn em quyết chơi với chị tới cùng. Con người của chị không có đạo đức, chị lên chị hại tui mà chị viết kịch bản, chị hại tui mà chị lên ngồi như gameshow đó. Tui thua 3 người, giờ tui đâu còn Facebook, Youtube tui vô chửi nát", nam diễn viên hài quyết sẽ đấu tố Thúy Nga, sẵn sàng gặp mặt để nói chuyện.

Nguyên Khoa, Thúy Nga, Sao Việt,

"Có rất nhiều người vào Youtube của em nói em hỗn hào với "cây đa cây đề", nghệ sĩ mà mất hình tượng quá. Em đâu phải nghệ sĩ, em đã bị Thúy Nga giết chết 7 năm về trước rồi, thằng Nguyên Khoa bị con danh hề Thúy Nga chà đạp cách đây 7 năm rồi. Và bây giờ em không phải thằng Nguyên Khoa 7 năm về trước nữa. Ngày trước em cũng vào ngõ cụt như thế này, nó lợi dụng cá nhân riêng tư của nó, nó đạp em", Nguyên Khoa cho rằng mình không làm nghệ thuật nên chẳng gọi là nghệ sĩ, công việc hiện tại là kinh doanh tự do, làm nail tại Mỹ.

Đồng thời, Nguyên Khoa còn cho biết mình không hề ăn cắp, còn không tiền cát -xê từ các vai diễn chị đã đưa đi chung. Anh cũng khẳng định Thúy Nga rất tính toán, than và tham gắn liền với nhau. Anh nói thêm: "Chị ngu lắm, đến đây 10 năm rồi mà chị vẫn còn ngu. Ngu mà ngủ muộn trong mối quan hệ đó. Chị chửi tui mà chị đi viết kịch bản, chị ngồi chị đọc từng lời từng văn, chị hại người mà chị có sự sắp xếp để chị lấy lòng thường của khán giả. Riêng tui bản chất con người tui như vậy, chị chửi tui này nọ, cặp mắt như vậy nên tui mới nhìn thấu được con người của chị. Nên ngày hôm nay tui mới đứng sát ống kính để tui chửi chị đây. Chị muốn đối chấp không, chị muốn gặp mặt không. Em nói với chị, em dám nhúng vào chuyện của Như là em biết sẽ có chuyện này xảy ra.

Rồi giờ chị quay tới để chỉ trích tụi em, sao chị ghê quá vậy, chị là con quỷ. Cái livestream của chị 2 tiếng rưỡi, thì em cũng quyết làm 4 cái live cỡ 40 phút một cái để đá lại chị, em đâu chịu thua đâu. Cuộc đời này cũng không ai dạy chị đâu, chị cũng chửi mẹ chị còn hơn cái gì nữa, chẳng phải thành phần hiếu thảo đâu. Chị trách người ta, chứ cuộc đời chị cũng tan nát, chị có hơn ai đâu.

Còn chuyện ăn cắp tiền, sao chị nói vậy. Em đi diễn với chị gần 2, 3 năm trời em có ăn cắp chị đồng nào không. Đáng lẽ ăn cắp thì em ăn cắp chị chứ. Cái tiền đi diễn liveshow cho chị, tôi còn cho chị nữa mà nhớ không. Lúc nào cũng than, cuộc đời luôn gắn liền chữ than và tham. Nên thành ra bây giờ chị mới thâm. Làm đi xin tài trợ từ đầu đến cuối, đến ngày cuối diễn thì chị lỗ thứ này thứ kia. Tôi mới nói thôi chị lỗ thì thôi chị đừng trả em cát-xê. Tính toán lắm quý vị. Giả gì từ 7 năm về trước vẫn giả.

Đáng lẽ chuyện này nó nhục nhã lắm, nó đã ngủ vùi 7 năm nay rồi. Và Khoa cam chịu để Khoa ngủ, nhưng tại sai 7 năm nay lại tiếp tục tái hiện. Bởi vì trong lúc này Như đang là thành phần chú ý của khán giả, nếu có được viết bài nhắc đến Như người ta sẽ viết liền ngay lập tức. Mấy nay chị lấy bao nhiêu view rồi, đủ sống tháng này chưa. Nhưng mà khán giả xem nha, thấy nó diễn giả vô chửi liền cho em. Bởi vì chị ngu, chị còn sống trong tình thương khán giả mà chị đi gieo nghiệp".

Nguyên Khoa, Thúy Nga, Sao Việt,

Bạn thân vợ cũ Hoàng Anh liên tục phát ngôn những từ ngữ "kém duyên" để chửi bới Thúy Nga.

Không chỉ thế, gần cuối đoạn clip nam diễn viên còn hé lộ Thúy Nga rất tính toán, câu view để phát livestream để dành khán giả từ phía Hoàng Anh và vợ cũ Việt kiều. Đồng thời, anh cho biết: "Chị thấy Như đang được chú ý của khán giả, hay câu chuyện ly hôn ồn ào của Hoàng Anh. Chị im lặng từ đầu nhưng sao đến nay thấy khán giả quan tâm chuyện đó quá chị mới thấy thế nên muốn lên tiếng để vừa đấm vừa xoa và chửi sang em. Chị thấy khán giả quay lại ủng hộ Hoàng Anh nên chị muốn lấy lòng và chiếm khán giả của Hoàng Anh. Chị cao tay giả bộ dạy dỗ Quỳnh Như cũng để chiếm luôn khán giả của Quỳnh Như. Chị nói Như chắc đang chơi thành phần xấu, một thằng ăn cắp nên thành ra mày mới bị khán giả chửi. Đúng không chị? Ý chị muốn câu view, câu like chứ gì. Chị muốn giành khán giả của người ta hả chị? Nếu là chị em và hiểu chuyện, chị đã nhắn riêng và kêu em mình ra chửi cho một trận chứ không phải lên livestream chửi và chỉ ra cái ngu của em mình đâu chị".

Nguyên Khoa, Thúy Nga, Sao Việt,

Nguyên Khoa chửi thẳng mặt đến Thúy Nga muốn "câu view, câu like" về câu chuyện Hoàng Anh và Quỳnh Như. Anh cho rằng nữ danh hài muốn dành khán giả: "Chị hại tui 7 năm trước chưa đủ sao, nay chị lại mượn danh con Như để chị tiếp tục chị hại tui".

Hiện tại, hai bên vẫn liên tục đấu tố nhau bằng những từ ngữ khá nhạy cảm khiến netizen cũng phải đau đầu không biết nên tin ai. Dường như lùm xùm bỏ vợ con của Hoàng Anh ngày càng vượt quá kiểm soát.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ban-dien-cu-tiep-tuc-to-thuy-nga-chi-muu-mo-muon-chiem-k.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ban-dien-cu-tiep-tuc-to-thuy-nga-chi-muu-mo-muon-chiem-khan-gia-cua-hoang-anh-va-quynh-nhu-ve-tay-chi-74411.html

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 2 giờ, 47 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 2 giờ, 47 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 6 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 3 giờ, 16 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 17 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 3 giờ, 17 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 5 giờ, 37 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 5 giờ, 37 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 6 giờ, 35 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 36 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 6 giờ, 36 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 6 giờ, 22 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm...

Đời sống số - 7 giờ, 9 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Doanh nghiệp - 7 giờ, 29 phút trước

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng hàng đầu mà còn được biết đến với cam...

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 8 giờ, 34 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...