Á hậu Kiều Loan: 'Đại gia hay các anh chàng đẹp trai tán tỉnh tôi cảm thấy bình thường'

15:52 27/01/2020

Khác với sự kiêng dè hay khép mình của các nàng Á hậu khác, ở Kiều Loan có sự hiện đại, thẳng thắn và sắc sảo của một người phụ nữ trưởng thành và chín chắn trong suy nghĩ.

"Điểm xuất phát của tôi hoàn toàn thua xa hai bạn Thuỳ Linh và Tường San"

Chào Kiều Loan, bạn nhận định thế nào khi những năm qua mọi người đánh giá nhan sắc Việt trên bản đồ vẻ đẹp Quốc tế ngày càng có ưu thế hơn và ngày càng biết phát huy tiềm năng về nhan sắc, yếu tố nội tâm và tài năng?

Ngay sau khi tôi tham gia Miss Grand, tôi cảm thấy có sự thăng tiến trong các cấp bậc, kể cả ngoại hình, tiếng Anh hay vẻ đẹp tâm hồn và cả trí thức. Tôi không tự đánh giá bản thân quá cao nhưng tôi tự cảm thấy những đàn chị đi trước như chị Huyền My hay chị Phương Nga đã làm rất tốt công việc của mình, tôi lấy đó là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn. Vượt ngoài cuộc thi Miss Grand còn có những cuộc thi khác như Miss Universe, Miss World, thậm chí là Miss International. Tất cả các cuộc thi đó đều có những thí sinh đến từ Việt Nam và theo từng năm, mọi người càng tiến bộ nhiều hơn. Đây là lần đầu tiên tôi đi thi nên tôi có những cảm xúc rất thăng hoa. Tôi có niềm tin đặc biệt với các thí sinh đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi Quốc tế năm nay.

Để chuẩn bị cho một cuộc thi khá vất vả, khi tham gia Miss Grand, bạn đã bồi đắp cho bản thân những yếu tố gì mà bạn cảm thấy ngoài sắc đẹp?

Bất lợi nhiều nhất của đại diện Việt Nam khi tham gia đấu trường Quốc tế là ngoại ngữ và sức khoẻ. Tôi nghĩ ngoại hình không quá quan trọng vì ở đó họ cần trí tuệ và tính cách của thí sinh. Để họ thấy được trí tuệ của bản thân, các thí sinh cần phải có sức khoẻ tốt để có thể tham gia được tất cả hoạt động một cách năng nổ, đồng thời cũng phải chủ động trong các mối quan hệ với các thí sinh khác và cả ban giám khảo. Từ trước đến giờ tôi không quá giỏi về bộ môn tiếng Anh, trong quá trình tự học, tự rèn, tôi cảm thấy tôi cần cố gắng hơn nữa, kể cả đến cuộc thi Miss Grand, tôi tự tin mình đủ nguồn vốn tiếng Anh để tham gia.

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Khác với sự kiêng dè hay khép mình của các nàng Á hậu khác, ở Kiều Loan có sự hiện đại, thẳng thắn và sắc sảo của một người phụ nữ trưởng thành và chín chắn trong suy nghĩ.

Người ta nói đấu trường nhan sắc Quốc tế rất khắc nghiệt, đặc biệt là sự cạnh tranh giữa các thí sinh. Khi bước vào cuộc thi Miss World Việt Nam và Miss Grand, không biết có sự cạnh tranh giữa các thí sinh hay những chiêu trò chơi xấu không?

Đó là một sự may mắn cho tôi vì ngay cả ở cuộc thi Miss World Vietnam hay Miss Grand, tôi chưa vấp phải bất kì một sự chơi xấu nào từ các thí sinh khác. Miss World Vietnam đúng là một môi trường đầu tiên tôi được tham gia về một cuộc thi nhan sắc Quốc gia nên mọi thứ còn rất mới mẻ, hơn nữa đó cũng là lần đầu tiên tôi lên Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả mọi thứ lúc đó hoàn toàn đều mới mẻ với tôi nên tôi cũng khá sợ. Trải qua những tháng ngày cùng với các thí sinh khác, tôi cảm thấy ở đó như ngôi nhà thứ 2 của tôi. Mọi thứ được chỉ dẫn rất chu đáo và các thí sinh đều giúp đỡ nhau để cùng phát triển hơn là sự cạnh tranh với nhau. Mỗi cô gái đến đấu trường nhan sắc có cùng mục tiêu đạt được vương miện.

Khi tôi đến với Miss Grand, tôi nghĩ những cuộc thi mang tầm Quốc tế sẽ thân thiện hơn những cuộc thi mang tính Quốc gia vì đó là sự kết hợp và gặp gỡ nhiều nên văn hoá khác nhau trên Thế giới. Đó cũng có thể gọi là dịp duy nhất mang văn hoá nước mình giới thiệu cho bạn bè Thế giới, vì thế mọi người cũng rất niềm nở trong việc đón tiếp nhau và giúp đỡ nhau phát triển. Sẽ có nhiều người nói nhỏ to với nhau rằng việc chơi xấu trong cuộc thi nhan sắc nào cũng có nhưng thật ra không hề có. Những tai nạn về trang phục hay gì đó trong suốt quá trình tôi dự thi đều là sự cố rất nhỏ và do vô tình, không phải do thí sinh nào hại cả.

Bạn nghĩ thế nào khi mọi người dự định các thế hệ Hoa hậu 10x trở về sau, sắc vóc, chiều cao đều vượt trội hơn hẳn so với các thế hệ trước?

Có phần đúng nhưng cũng có phần không đúng. Tôi lại nghiêng về phản đối câu này nhiều hơn. Tôi chỉ cao 1m7, tôi không hề cao so với những Hoa hậu trước đây và lứa Hoa hậu 2019 vừa rồi chỉ có Thuỳ linh cao nhất - 1m78. So với các anh chị trước có vẻ cao nhưng tôi và Tường San không quá cao, vẫn đạt được ngôi vị Á hậu 1, Á hậu 2 trong khi vẫn còn rất nhiều thí sinh khác có chiều cao trội hơn. Thật sự chiều cao chỉ chiếm một phần cho ấn tượng đầu tiên, về chiều cao và nhan sắc nhưng đi đường dài, người ta sẽ quan tâm đến tâm hồn và tri thức nhiều hơn. Trong tất cả mọi thứ, cách xử sự cũng như khi tham gia cuộc thi nhưng không có sự nhiệt tình, mọi người sẽ cảm thấy chiều cao vô nghĩa. Trên nhan sắc đấu trường Quốc tế, tôi cũng thấy có một vài chị Hoa hậu không thuộc dạng chiều cao nổi trội, họ cao vừa đủ nhưng có một cái đầu vĩ đại. Điều đó mới quyết định, không phải vì chiều cao nên các thế hệ sau này, tôi cảm thấy chiều cao chỉ là một phần, quan trọng nhất vẫn về trí thức và vẻ đẹp tâm hồn.

Ở Miss World Vietnam, top 3 có câu trả lời thông minh và không quá an toàn như chuẩn một Hoa hậu. Ngày xưa, mọi người hay nghĩ Hoa hậu phải có những chuẩn mực và phát ngôn phải vừa đủ nên bị nhạt, còn bây giờ các bạn bộc lộ cá tính mình nhiều hơn phải không?

Cơ hội trở thành một hoa hậu sau mỗi năm sẽ có những tiêu chí mới, giúp cho hai từ Hoa hậu trở nên màu sắc hơn. Từ trước đến giờ nói Hoa hậu “nhạt” cũng không đúng vì Hoa hậu theo khuôn khổ và quy chuẩn cần làm của họ. Bây giờ, có lẽ một phần do chúng tôi còn trẻ nên chúng tôi thoải mái, tự tin thể hiện cá tính của mình. Về việc quy chuẩn của một Hoa hậu, không phải chúng tôi không tuân theo mà tuân theo một cách nào đó, còn lại chúng tôi làm theo tính cách cá nhân nên có phần khác hơn so với những Hoa hậu trước. Tôi nghĩ Thế giới đang toàn cầu hoá, không có gì phải bắt ép một người phụ nữ khi trở thành Hoa hậu phải theo quy chuẩn thế này thế kia. Người ta tuân theo, hoà mình với Thế giới trong hình ảnh một người phụ nữ biết hoà mình và năng động, đó là điều đầu tiên khiến định nghĩa hai từ Hoa hậu trở nên bớt nhạt hơn.

Về phần ứng xử, tôi nghĩ tất cả các thí sinh đều có cách ứng xử khác nhau, chẳng qua các bạn chưa đủ may mắn để vào top 5. Phần ứng xử không phải phần quyết định chúng tôi có trở thành Hoa hậu hay không, cũng không thể quyết định độ mạnh của một Hoa hậu. Mọi người phải quan tâm chúng tôi cả một quá trình phấn đấu trong cả cuộc thi, từ lúc mới bắt đầu đến khi vào top 5 trả lời ứng xử. Phong cách sống cũng là một phần quan trọng để mọi người đánh giá khả năng và cách sống của chúng tôi.

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Lứa Hoa hậu mỗi năm lại xuất hiện, bạn có lo lắng về đường hướng sắp tới của mình không nếu bạn không vào showbiz? Bạn sẽ làm gì để khẳng định tên tuổi của bạn?

Tôi biết mỗi năm sẽ có mỗi top 3 này và top 3 khác bước vào ngôi nhà của thế giới Hoa hậu. Mỗi người đều có suy nghĩ rằng bản thân họ nên làm gì trong 1 năm. Công ty tôi mỗi một năm đều có cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam và Hoa hậu Việt Nam, trong vòng 1 năm đó chúng tôi phải làm gì để đánh giá và tô màu cho bản thân có sắc riêng. Với tôi, tôi không quá lo vì điều đó, tôi rất chào mừng các bạn mới bước vào ngôi nhà Hoa hậu cùng tôi. Tôi sẽ có một định hướng khác cho tôi là theo đuổi đam mê, đi theo con đường ca hát. Tôi không quá gấp rút và vội vã, chỉ khi tôi cảm thấy tôi đủ chín chắn và đủ đứng lên, khi đó tôi sẽ bắt đầu chính thức đi trên con đường mơ ước của tôi. Tôi nghĩ mỗi Hoa hậu đều khó để nổi bật, một Hoa hậu và Á hậu không có đặc trưng riêng nên tôi dùng sức sống và năng lượng cũng như niềm đam mê ca hát để khẳng định tên tuổi của tôi nhiều hơn.

Khi một Hoa hậu hoặc Á hậu tham gia showbiz, ở vai trò diễn viên hay ca sĩ họ sẽ bị nhận định khắt khe hơn nhiều, hầu như chưa có Hoa hậu hay Á hậu nào thành công với vai trò một ca sĩ. Dự định trong tương lai của bạn có hơi mạo hiểm và là con đường dài để bạn chinh phục không?

Tôi đam mê ca hát từ rất lâu nhưng tôi chưa có cơ hội nào để theo đuổi ước mơ của mình. Cuộc thi đầu tiên của tôi về nhan sắc là Hoa khôi tài năng Đại học Đà Nẵng, sau đó tôi thi Miss World Vietnam và may mắn được Á hậu. Tôi nghĩ đây là bước đệm lớn và thuận lợi cho tôi tìm kiếm cơ hội cho mình để hoạt động trên con đường âm nhạc. Có một nhân vật tôi rất hâm mộ, là chị Hương Giang vì chị vừa là một Hoa hậu, vừa là một ca sĩ. Điểm khác biệt giữa tôi và chị là chị quyết định theo nghiệp ca sĩ trước khi trở thành Hoa hậu, tôi yêu ca nhạc nhưng tôi lại trở thành Á hậu Hoa hậu trước khi quyết định tham gia vào con đường âm nhạc. Tôi luôn lấy chị làm động lực cho tôi. Tôi nghĩ sự khắt khe khi là một Hoa hậu hay Á hậu theo con đường ca sĩ, diễn viên do người đó thật sự có năng lực nên mọi người đánh giá khắt khe hơn. Nếu người đó thật sự nghiêm túc trong công việc, mọi người mới đánh giá khắt khe, còn nếu chỉ làm chơi chơi, công bố cover những bài hát, mọi người không thể gọi với danh hiệu ca sĩ, như vậy mọi người sẽ không khắt khe. Chỉ khi người ta cảm thấy cô này thật sự nghiêm túc và có năng lực mới đánh giá khắt khe.

Người ta nói thường Á hậu sẽ mờ nhạt hơn Hoa hậu. Khi nói về top 3 Miss World, mọi người sẽ tập trung vào Thuỳ Linh hơn, bên cạnh đó là Tường San vì Tường San là gương mặt của làng thời trang. Còn tên bạn có vẻ mờ nhạt hơn, bạn cảm thấy chạnh lòng?

Điểm xuất phát của tôi hoàn toàn thua xa hai bạn Thuỳ Linh và Tường San. Nếu bây giờ mọi người nhắc đến tôi, mọi người sẽ không nói tôi là Á hậu 1 Miss World Vietnam, mọi người sẽ gọi tôi là Miss Grand Vietnam. Tôi nghĩ đây cũng là một điều may mắn cho tôi, tôi không quan tâm quá nhiều về sự mờ nhạt tên tuổi của tôi. Ban đầu khi tôi đọc được những bình luận về mình, tôi đã sụp đổ tinh thần, không biết phải làm gì tiếp theo. Sau hôm đó, tôi quyết định rũ bỏ hết tất cả và xem những nhận định trái chiều làm lợi thế cho tô. Người ta chê, người ta đánh giá thấp tôi nhưng đến khi tôi đạt được thành công nào đó, người ta sẽ công nhận tôi đã đi được trên một quãng đường lớn và xa, thật sự nghiêm túc cho con đường của mình. tôi cảm thấy điều đó như một lợi thế, tôi không còn chạnh lòng. Ngày hôm nay tôi cảm thấy rất vui và tôi nghĩ tôi cần cố gắng nhiều hơn trong tương lai vì con đường tôi chọn không đơn thuần là một Á hậu.

"Tôi vẫn chưa thấy được sự tán tỉnh nào từ đại gia, thiếu gia"

Bên cạnh những áp lực phải nỗ lực hơn, cố gắng hơn ở vị trí bạn đang đảm nhận, bạn cũng có nhiều thị phi khi có những lời nói khiếm nhã trên trang cá nhân. Thường những Hoa hậu trước chọn cách xoá hoặc lơ luôn, không biết vì sao bạn chọn cách nói thẳng?

Con đường tôi có được như hôm nay không hề bằng phẳng và tôi chọn giải quyết mọi chuyện bằng cách đối diện với nó. Bất cứ một bình luận nào xuất hiện 1, 2 lần tôi còn có thể chấp nhận nhưng đến lần thứ 3, thứ 4… bình luận đó như kiểu rác, đi đâu cũng bình luận kiểu câu như vậy, một câu bình luận có rất nhiều tài khoản khác nhau bình luận, tôi cảm thấy giống như có một thế lực phía sau đang muốn chống đối tôi. Tôi nghĩ chỉ cần trả lời một bình luận, tất cả tài khoản khác cũng sẽ nhận được lời tương tự như vậy. Tôi muốn mọi người biết và ngưng việc đó.

Tôi không phải kiểu người quá quan tâm về những điều xấu tác động tiêu cực vào tôi, tôi luôn là người suy nghĩ tích cực, những bình luận đó không làm ảnh hưởng tôi nhưng tôi cảm thấy việc đó làm xấu Facebook của tôi nên tôi vào trả lời để bài của tôi được nổi lên lại và mọi người quan tâm đến bình luận đó. Tôi nghĩ sẽ còn rất nhiều người yêu thích và hâm mộ nên mọi người cũng sẽ vào đáp trả giúp tôi. Tôi nghĩ cách đó khá tốt và không việc gì phải xoá vì khi người ta bình luận, người ta đã có ý hết. Có một vài người nói cách ứng xử của tôi chợ búa, gặp ai cũng đáp trả nhưng tôi nghĩ người ta đã “chợ" với tôi, tôi không có lý do gì không “chợ" lại với họ. Tôi nghĩ người ta nói với tôi theo cách nào tôi sẽ đáp trả lại theo cách ấy để họ nhận lại cái kết xứng đáng.

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Khi bạn đạt được một ngôi vị khá cao ở cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, có nhiều người đại gia hay công tử ngấp nghé tán tỉnh bạn không?

Tôi chưa suy nghĩ đến những việc đó nên tôi vẫn chưa thấy được sự tán tỉnh nào cả. Đến bây giờ, tôi vẫn giữ những mối quan hệ bạn bè và gia đình như cũ, những người mới tôi vẫn rất quý. Lúc trước, khi mọi người phản đối tôi, người ta lại quan tâm và ủng hộ tôi, không phải tán tỉnh hay như thế nào nên tôi cảm thấy rất quý người khác. Việc đại gia hay các anh chàng đẹp trai tán tỉnh tôi cảm thấy bình thường, tuy nhiên tôi vẫn chưa gặp những tình trạng đó.

Từ khi trở thành Á hậu, tiêu chí bạn trai của bạn có thay đổi không?

Tôi nghĩ ít nhiều cũng có vì lúc trước, chỉ cần một người cao hơn tôi, còn lại những điều khác có thể thay đổi nhưng sau khi trở thành Á hậu, tôi cảm thấy chiều cao không còn quan trọng, cần phải có tri thức hơn, điều đó rất quan trọng. Tiêu chuẩn đặt ra nhưng gặp nhau, vô tình có tiếng sét ái tình hay gì đó là điều không thể tránh khỏi, tôi không thể lường trước được. Tương lai không ai biết được điều gì nên tôi để mọi thứ thật tự nhiên.

Mọi người hay nghĩ một người đẹp nên yêu doanh nhân thành đạt hoặc đại gia, hoặc tổng giám đốc, phải to tát hơn để xứng với ngôi vị và nhan sắc đó. Nếu bạn trúng tiếng sét ái tình với một người bình thường, bạn có chấp nhận như chuyện tình Phương Nga và Bình An?

Tôi không phải người quá quy chuẩn vào một vấn đề gì. Một người đàn ông bình thường nhưng thương tôi là tôi chịu. Tôi chỉ sợ người khác nhìn vào không chấp nhận. Nói một chút về vấn đề tình cảm của chị Phương Nga và anh Bình An, tôi thừa nhận là một fan hâm mộ của cặp đôi này. Tôi cảm thấy chuyện tình này rất đẹp và đúng như mọi người nói, mỗi chuyện nếu mọi người thích, họ sẽ nói cho được, nếu người ta không thích, họ sẽ cố bãi bỏ. Đối với tôi cặp đôi Phương Nga - Bình An thật sự rất đẹp, vì sao lại có suy nghĩ Hoa hậu, Á hậu lại cặp với đại gia hay những người to tát hơn? Người ta có tiền nhưng không có tình, tôi nghĩ anh Bình An là người vừa có sắc, vừa có tình, còn về tiền bạc tôi không biết nên không đánh giá. Chừng ấy đã đủ cho một mối tình. Cho dù mọi người có đánh giá thế nào, cặp đôi này vẫn đang yêu tha thiết và không quan tâm vào những lời bình luận của mọi người.

Có phải bạn là một cô gái mạnh mẽ nhưng sống thiên về tình cảm hơn về lý trí khi yêu không?

Đúng là như vậy. Việc của mọi người tôi sẽ rất lý trí nhưng đến việc của tôi, đặc biệt là việc tình cảm, tôi thiên về tình cảm hơn. Đó cũng là bất lợi cho tôi. Một cô gái trẻ lần đầu tiên bước chân vào showbiz, nếu cứ thiên về tình cảm quá nhiều sẽ gặp bất lợi khá nhiều. Tôi nghĩ tuổi trẻ cảm thấy gì cứ làm vậy nếu không ảnh hưởng hay không gây tai hại quá nhiều đến cuộc đời mình cũng như cuộc đời của mọi người xung quanh.

Những Hoa hậu, Á hậu khi có bạn trai thường giấu giếm rất nhiều, một người sống thẳng thắn và cá tính như bạn có dám công khai bạn trai hay không?

Tôi nghĩ người ta giấu giếm do trong khoảng thời gian tìm hiểu. Khi đã đủ tin tưởng người ta sẽ nói ra cho mọi người cùng thấy, tôi cũng vậy. Giấu ở đây không phải cố ý không cho mọi người biết, trong thời gian tìm hiểu và mọi chuyện chưa chính thức, nên giấu. Mới bắt đầu lại bị mọi người đánh giá này nọ, cuộc tình đó rất dễ tan vỡ. Khi đã quyết định và đủ chín chắn tôi sẽ công khai. Tôi không biết chuyện đó đến khi nào xảy ra vì tôi vẫn chưa tìm được ai (cười).

Từ khi là một Á hậu, ngoài việc gia đình hãnh diện ra, gia đình bạn có gặp phải phiền phức nào không?

Tôi nghĩ là có. Khi nhiều người quan tâm quá về gia đình sẽ luôn gặp những lời đánh giá hoặc nói to nhỏ sau lưng. Tôi sinh ra ở quê nên mọi người vẫn không hiểu rõ về công việc tôi đang làm. Chỉ cần tôi đi grab từ Đà Nẵng về đến quê, có khi mọi người thấy tôi bước xuống từ xe hơi, lại bảo tôi được đại gia đưa đón. Điều đó cũng khá vui vì mọi người quan tâm đến tôi những cách họ suy nghĩ về tôi giúp tôi học được nhiều điều nữa. Thật ra sẽ có chút xíu phiền cho gia đình tôi nhưng đó cũng là niềm hãnh diện của gia đình, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mọi người cảm thấy hãnh diện về tôi nhiều hơn.

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Kiều Loan,Á hậu Việt Nam,sao Việt

Năm nay, về ăn Tết với cương vị một Á hậu so với cương vị một cô gái Kiều Loan, bạn nghĩ có khác nhiều không?

Tôi nghĩ sẽ có khác, còn khác nhiều hay ít tôi vẫn chưa đoán được. Thường mọi năm, vào mùng 1, gia đình tôi sẽ đi đến chùa để cúng, lúc đó trang phục gia đình đều tự chọn. Còn khi tôi đã là Á hậu rồi, tôi nghĩ trang phục là điều đầu tiên tôi thay đổi khi đón Tết, chiếc áo dài. Tôi phải mang được nét truyền thống của người Việt Nam trước, sau đó tôi cùng gia đình thăm ông bà, đi chúc Tết, thăm những người bà con, hàng xóm. Đó là sự khác nhau đầu tiên và thú vị với tôi. Đương nhiên khác nhiều nhất vẫn là trong suy nghĩ. Lúc trước gia đình tôi không khá giả nên tôi luôn có suy nghĩ phải là người lo được cho gia đình, tôi nghĩ Tết này là Tết đầu tiên tôi có thể tự tay chăm chút từng tí một cho gia đình, đó là niềm vui nhất của tôi trong Tết này.

Trong mỗi dịp Tết, thường bạn có tự mình kiêng cữ gì không?

Tôi sinh ra ở quê, mẹ tôi lại là giáo viên nên có những kiêng cữ tôi biết rất nhiều. Trước khi là Á hậu, việc kiêng cữ cũng đã có rồi, có để giúp mọi người, không riêng gì bản thân mình. Tôi nghĩ nên kiêng cho mọi người trước. Cho đến bây giờ vẫn như vậy nhưng tôi sẽ quan tâm thêm Tổ nghiệp nên việc kiêng cữ sẽ nhiều hơn. Tôi nghĩ tôi chú tâm nhiều trong việc kiêng cữ sẽ giúp tôi thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp.

Trong các phong tục ngày Tết, bạn thích phong tục nào nhất?

Tôi nghĩ không gọi là phong tục nữa, điều đó như thói quen của tôi. Trong đêm 30 Tết, chuẩn bị đồ ăn cho Tết mùng 1 và xem Táo Quân là điều tôi cảm thấy vui nhất. Cũng rất tiếc vì năm nay không còn táo Quân nữa nhưng tôi vẫn có thể chuẩn bị đồ cúng cho đêm Giao thừa và chuẩn bị đồ ăn cho sáng mùng 1. Tôi thích nhất điều đó và tôi nghĩ có những điều đó mới có hương vị Tết và năm nay, khi đã là Á hậu vẫn không có gì thay đổi với những phong tục đó.

Khi đã là người nổi tiếng, việc ra ngoài chắc chắn phải dè chừng hơn, bạn có giữ phong tục đi chúc Tết bà con, bạn bè hay cùng bạn cũ lê la hàng quán không?

Tôi nghĩ làm là làm, thủ tục là thủ tục, chơi vẫn là chơi. Hơn nữa khi về quê, tôi không quá khắt khe với hình tượng một Á hậu, tôi chỉ thay đổi việc nền nã hơn trong việc đi thăm bà con, hàng xóm trong chiếc áo dài. Còn việc đi chơi với bạn cũ, thăm nhà thầy cô giáo hay lê la các hàng quán tôi vẫn sẽ giữ. Miễn không uống bia rượu hoặc chơi bời quá độ, tôi nghĩ đó cũng là những văn hoá xảy ra thường xuyên trong dịp Tết và tôi không thể vì là Á hậu mà đánh mất những thủ tục đẹp đó.

Cảm ơn á hậu Kiều Loan về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ, Clip : Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/a-hau-kieu-loan-dai-gia-hay-cac-anh-chang-dep-trai-tan-t.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/a-hau-kieu-loan-dai-gia-hay-cac-anh-chang-dep-trai-tan-tinh-toi-cam-thay-binh-thuong-35177.html

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 50 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 3 giờ, 44 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 3 giờ, 59 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 3 giờ, 59 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 3 giờ trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 14 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 3 giờ, 14 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 15 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 50 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 4 giờ, 50 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 4 giờ, 50 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 5 giờ, 44 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 5 giờ, 44 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 5 giờ, 45 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 45 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.