10 vũ khí nặng nhất trong 'Tây Du Ký': Gậy như ý 13.500 cân cũng chỉ xếp thứ 7, bình cam lộ của Quan Âm ở vị trí thứ hai, thần khí nhỏ nhất lại đứng đầu

11:55 29/09/2024

Dưới đây là 10 thần khí có trọng lượng nặng và uy lực nhất trong "Tây Du Ký".

10. Thượng Bảo Tẩm Đinh Ba

Nhắc đến Trư Bát Giới, người ta sẽ nghĩ đến vũ khí kỳ lạ của của hắn chính là cào đinh ba chín răng, tên đầy đủ của thần khí này là Thượng Bảo Tẩm Đinh Ba.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Thần khí này được Ngọc Hoàng ban cho Trư Bát Giới khi hắn còn làm Thiên Bồng Nguyên Soái trên thiên đình. Cào đinh ba do đích thân Thái Thượng Lão Quân dùng rèn ra, lại mượn nguyên thần của Ngũ Đế năm phương, Cửu Thiên Ứng và phải mất một thời gian rất dài mới có thể chế tạo thành. Đây là thứ pháp khí uy lực và mạnh mẽ nhất, khiến quỷ khóc thần sầu, ngay cả Tôn Ngộ Không cũng phải nhiều phen lao đao chống đỡ. Theo nguyên tác miêu tả cây đinh ba nặng tới 5.048 cân (theo đơn vị đo lường cổ).

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

9. Hàng Yêu Ngọc Trượng

Trong "Tây Du Ký", ba đồ đệ của Đường Tăng đều có vũ khí của riêng mình được sử dụng trong việc diệt yêu bảo vệ sự phụ đi lấy kinh. Ngoài cây gậy như ý nổi tiếng của Tôn Ngộ Không và cây cào chín răng của Trư Bát Giới, Sa Tăng cũng không ngoại lệ khi sở hữu thần khí của riêng mình.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng Sa Tăng võ nghệ kém nhất trong 3 đồ đệ của Đường Tăng, nên binh khí cũng yếu nhất, nhưng quan điểm đó thật sai lầm. Trong nguyên tác viết rằng khi Trư Bát Giới đánh nhau với Sa Tăng ở sông Lưu Sa, Sa Tăng tiết lộ rằng binh khí của mình được làm từ Thoa Loa Tiên Mộc ở cung trăng. Ngô Cương chặt một nhành cây Thoa la, Lỗ Ban đem nó làm thành một cây gậy gỗ. Bên trong là vàng thỏi, bên ngoài khảm châu báu, trọng lượng 5.048 cân (theo đơn vị đo lường cổ), ngang bằng với cào đinh ba của Trư Bát Giới. Bảo trượng trừ yêu này trấn giữ Linh Tiêu Bảo Điện, có thể hàng phục yêu quái. Hàng Yêu Ngọc Trượng của Sa Tăng là binh khí mà đích thân Ngọc Đế ban tặng khi hắn còn là Quyển Liêm đại tướng. Cũng giống với cào đinh ba, thần khí mà được Ngọc Hoàng ban thưởng tuyệt nhiên không thể xem thường.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

8. Phương Thiên Họa Kích

Nói đến Phương Thiên Họa Kích, ​​mọi người đều rất quen thuộc với nó. Phương Thiên Họa Kích là một vũ khí gắn liền với tên tuổi của chiến thần Lữ Bố trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa" của La Quán Trung, hoặc kém nổi tiếng hơn là vũ khí của Tiểu Ôn hầu Lã Phương và Trại Nhân Quý Quách Thịnh trong "Thủy Hử" của Thi Nại Am. Nhưng Phương Thiên Họa Kích trong "Tây Du Ký" thì khác bởi đây là vũ khí của Đông Hải Long Vương - Ngao Quảng.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Khi Tôn Ngộ Không mới xuất thế, hắn đã được con khỉ già ở núi Hoa Quả cho biết rằng Long Vương ở Đông Hải có vô số bảo vật và cũng có sở thích sưu tầm vũ khí. Vì thế Tôn Ngộ Không đến chỗ Ngao Quảng ở Đông Hải mượn bảo vật. Khi hắn tới nơi thủy cung Đông Hải, Ngao Quảng lần lượt trao cho hắn ba loại vũ khí là Đại Hãn Đao, Cửu Cổ Xoa và Phương Thiên Họa Kích.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Cây Phương Thiên Họa Kích là vũ khí nặng nhất trong thủy cung Đông Hải của Ngao Quảng, nhưng Tôn Ngộ Không cảm thấy vũ khí quá nhẹ nên đã không chọn. Trong nguyên tác, Long Vương Ngao Quảng miêu tả không có nhiều vũ khí lợi hại trong Tam giới có thể nặng tới 5.000 kg, nhưng cây Phương Thiên Họa Kích lại có trọng lượng tới 7.200 cân (theo đơn vị đo lường cổ), nặng hơn 2.000 cân so với vũ khí của Trư Bát Giới và Sa Tăng. Đây cũng là vũ khí được sử dụng bởi Đại bàng Kim Sí Điểu.

7. Như Ý Kim Cô Bổng

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Tôn Ngộ Không sở hữu pháp khí lợi hại là gậy như ý.

Khỏi phải nói thì ai cũng biết đây là thần khí của Tôn Ngộ Không. Theo nguyên tác miêu tả, thần khí này là thép được tinh luyện qua chín lần và được đích thân Thái Thượng Lão Quân luyện trong lò luyện đan. Về sau, Đại Vũ Vương có được liền gọi nó là “Thần Trân”, dùng để thăm dò bốn biển tám sông. Thiết bảng này còn có tên gọi khác là “Linh Dương Bổng”. Hai đầu của thần khí được bọc vàng, ở giữa khắc hình sao, bên trên vẽ hoa văn Long Phụng, mật độ của hoa văn nhiều đến mức khiến quỷ thần cũng phải kinh ngạc. ngoài ra, ở giữa thần khí có khắc hàng chữ “Như Ý Kim Cô Bổng, một vạn ba ngàn năm trăm cân”. Thần khí này có thể tùy chỉnh độ dài ngắn, to nhỏ nên trước đây từng được Đại Vũ dùng để trị thủy, ngăn lũ lụt. Chỉ khi tới tay Tôn Ngộ Không, thần khí này mới được dùng để làm vũ khí, trở thành cây gậy trừ yêu diệt ác trong quá trình phò tá Đường Tăng đi thỉnh kinh.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

6. Côn Thiết Hỗn

Theo "Tây Du Ký" của Ngô Thừa Ân, trước khi đại náo thiên cung, Tôn Ngộ Không đã cùng Ngưu Ma Vương kết nghĩa huynh đệ với sáu yêu tinh khác ở Hoa Quả sơn. Vì bản thể là khuê ngưu nên Ngưu Ma Vương rất to lớn, hơn Tôn Ngộ Không nhiều nên làm đại ca. Ngưu Ma Vương có khuôn mặt hình trâu, tay chân to lớn, vạm vỡ. Trong kiếp nạn tại Hỏa Diệm Sơn, Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đã nhiều lần chiến đấu ác liệt với Ngưu Ma Vương nhưng đều bị đánh bại. Dù thực lực hay vũ khí của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đều bất khả chiến bại, nhưng vẫn không thể đánh bại Ngưu Ma Vương. Theo nguyên tác, Ngưu Ma Vương có 72 phép thần thông biến hóa, ngang ngửa Tôn Ngộ Không.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Vũ khí của Ngưu Ma Vương là Côn Thiết Hỗn. Dù nguyên tác không mô tả chi tiết về nguồn gốc của ma khí Côn Thiết Hỗn, nhưng có thể suy đoán rằng sức mạnh của nó thật đáng kinh ngạc và có phần lấn át vũ khí của Trư Bát Giới và Tôn Ngộ Không. Đến cuối cùng, Tôn Ngộ Không phải nhờ Ngọc Hoàng cử thiên binh thiên tướng, Na Tra tới giúp sức mới đánh bại được Ngưu Ma Vương.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

5. Tam Tiêm Đao

Nhị Lang Thần tức Dương Tiễn là con trai thứ hai của Dương Thiên Hựu (người phàm) và Dao Cơ tiên tử (em gái Ngọc Hoàng), được xưng tụng là chiến thần của thiên đình. Trong cả "Tây Du Ký" và "Phong thần diễn nghĩa" đều miêu tả Dương Tiễn là một nam tử khôi ngô tuấn tú, trên trán có mắt thần.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Nhị Lang Thần sở hữu tới 72 phép thần thông biến hóa (Thất thập nhị huyền công) và võ công cao cường, là một trong những vị tướng đắc lực của thiên giới. Vũ khí của Dương Tiễn có tên Tam Tiêm Đao đánh đâu diệt đó, sức mạnh vô song. Cây đao này là do Giao Long ba đầu - một đại yêu quái hóa thành. Thần khí này nặng 25.200 cân (theo đơn vị đo lường cổ). Trọng lượng của thần khí này đủ đáng sợ nhưng vẫn chưa phải là nặng nhất.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

4. Kim Cang xử

Kim Cang xử còn gọi là bảo xử, hàng ma xử, giáng ma xử, chày yết ma, chày kim cang... là một pháp khí thần kỳ trong Phật giáo Tây Tạng. Kim Cang xử là biểu tượng tinh túy của truyền thống Kim Cương thừa, tên của pháp khí này khởi nguồn từ chất liệu kim cương. Vì theo thuật ngữ tiếng Phạn, Kim Cương có nghĩa là bất hoại, đầy uy lực và rực rỡ, giống như viên kim cương không thể bị cắt rời hoặc phá vỡ. Kim Cang xử biểu trưng cho Phật tính, có tính chất không thể phá hủy và thường hằng.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Kim Cang xử có một số hình dạng khác nhau. Nhưng phổ biến có một số dạng như hình dáng cả hai đầu có một nụ hoa bốn cánh tụ lại ở một điểm hoặc một đầu hình kim cương, đầu còn lại có mũi nhọn 3 cạnh, ở gần cuối có đầu ba tượng Phật, và một hình dạng như thanh kiếm có lưỡi 3 cạnh.

Dụng cụ thần kỳ này thường được các mật điển Phật giáo sử dụng để thực hành các loại pháp sự, dâng cúng lên chư Phật, trang nghiêm các đạo tràng, hay làm dụng cụ trợ ích trong tu chứng Phật pháp. Nó được sử dụng để điều phục ma quỷ và oán giận, cho thấy rằng nó có sức mạnh ma thuật mạnh mẽ. Bảo vật này được miêu tả nhẹ như tro cỏ trong tay, nhưng nặng như Thái Sơn khi rơi vào người.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Trong truyện "Phong Thần Diễn Nghĩa" có nói tới vị tướng Vi Hộ theo giúp Khương Tử Nha (nhà Tây Chu) đánh tan quân nhà Thương (vua Trụ). Binh khí của Vi Hộ là Giáng Ma xử nặng 84.000 cân. Vũ khí này được Thái Thượng Lão Quân đích thân chế tạo. Ở một số chùa của Việt Nam và Trung Quốc cũng có tượng Phật Mẫu Chuẩn Đề tay cầm Kim Cang xử hay tượng vị Kim Cang Hộ Pháp cầm pháp khí này.

3. Rìu Khai Thiên

Truyền thuyết kể rằng Rìu Khai Thiên của Bàn Cổ đại đế, là một vật có trước cả trời đất, sinh ra cùng lúc Bàn Cổ, là vũ khí chuyên dụng do Tạo Hóa Ngọc Điệp chuẩn bị cho ngài. Khi Bàn Cổ thức tỉnh, không chịu sự bó buộc của Hỗn Độn, cầm rìu bổ vào bóng tối, tạo ra trời đất, rìu Khai Thiên vì vậy mà cũng bị vỡ.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Sau khi hoàn thành sứ mệnh, các mảnh vỡ của thần rìu hóa thành Thái Cực Đồ, Bàn Cổ Phan và chuông Hỗn Độn. Hồng Quân Lão Tổ đem những mảnh vỡ của rìu thần chia cho Thái Thượng Lão Quân, Nguyên Thủy Thiên Tôn và Đông Hoàng Thái Nhất. Vì là thần khí sáng tạo ra trời đất, nên được gọi là rìu Khai Thiên.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Nhưng trong "Tây Du Ký", mảnh vỡ chiếc rìu Khai Thiên đã được Thái Thượng Lão Quân sử dụng để tạo ra các thần khí. Rìu Khai Thiên được mô tả với phần lưỡi rộng 33.000 trượng, ngang 3.300 trượng và nặng 66.000 cân (theo đơn vị đo lường cổ). Tổng thể cả phần cán và lưỡi rìu nặng 108.000 cân.

2. Ngọc Tịnh Bình

Ngọc Tịnh Bình là một pháp bảo bất ly thân của Quan Thế Âm Bồ Tát. Khi Tôn Ngộ Không đi tìm người cứu cây Quả Nhân Sâm, Quan Âm Bồ Tát chỉ cần cầm nhành liễu và vẩy vài giọt nước Cam Lộ trong bình đã có thể cứu sống chiếc cây Thiên Địa Linh Căn này.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Quan Âm Bồ Tát cũng từng tiết lộ với Ngộ Không rằng, bà từng cùng Thái Thượng Lão Quân đánh cược, để nhành liễu này trong lò Bát Quái đốt khô, sau đó đặt lại vào trong Ngọc Tịnh Bình, 24 giờ sau nhành liễu đã phục hồi trở lại.

Tuy nhiên, Ngọc Tịnh Bình từng bị hai tiên đồng của Thái Thượng Lão Quân là Ngân Giác và Kim Giác lấy trộm mang xuống trần hạ giới, điều này đã tạo ra hàng loạt khó khăn cho Đường Tăng và các đệ tử trên hành trình đi thỉnh kinh.

Bản thân Ngọc Tịnh Bình chỉ là một bình sứ nhỏ, vậy làm sao nó có thể nặng hơn rìu Khai Thiên?

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Tương truyền từ thuở hỗn mang khi Nữ Oa luyện đá vá trời sinh ra linh khí trong trời đất, ở núi Côn Lôn có cây bầu Tử Kim cho ra 2 quả, Thái Thượng Lão Quân đã lấy chúng về về điểm hóa linh khí, dùng để đựng nước thánh và linh đơn. Sau khi chiếc bình này được Bồ Tát Quán Âm sử dụng và điểm hóa. Ngọc Tịnh Bình của Bồ Tát có thể chứa đầy nước của tam giang tứ hải, Tôn Ngộ Không có tài giỏi đến đâu cũng không thể làm nó nhúc nhích. Trong "Tây Du Ký", Quan Âm Bồ Tát đã từng sử dụng chiếc bình vài lần, công dụng chủ yếu của nó là cải tử hoàn sinh. Có thể thấy, trọng lượng của nó lớn gấp hàng chục triệu lần so với gậy như ý của Tôn Ngộ Không.

1. Kim Cang Trác

Kim Cang Trát còn được gọi là Kim Cang Sào là chiếc vòng của Thái Thượng Lão Quân. Đây có thể nói là một thần khí uy lực nhất của Thái Thượng Lão Quân, được ngài luôn mang theo bên người vì là vũ khí phòng thân. Trong nguyên tác, Thái Thượng Lão Quân nói thì đây chính là pháp bảo mà năm xưa ông đã qua Hàm Cốc Quan hóa hồ thành Phật có được. Kim Cang Trác có khả năng hút mọi bảo vật, thủy hỏa bất xâm, ngũ hành bất hoại, và là pháp bảo lợi hại nhất trong số những loại thần khí trong Tam giới.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Trong "Tây Du Ký", chỉ với Kim Cang Trác trong tay, Thanh Ngưu Tinh đã hút hết binh khí của Tôn Ngộ Không và thiên binh thiên tướng, lửa của Hỏa Ðức tinh quân, nước của Thủy Ðức tinh quân, hột kim đơn sa của Phật… cũng phải chịu chung số phận. Ngộ Không vì bất lực phải chạy đến Linh Sơn xin chỉ điểm và được mách tới Thái Thượng Lão Quân. Cuối cùng Thái Thượng Lão Quân tự mình ra tay thu phục yêu quái, lấy lại Kim Cang Trác, thầy trò Đường Tăng có thể thuận lợi tiếp tục lên đường.

tây du ký, tôn ngộ không, trư bát giới

Năm xưa, khi Tôn Ngộ Không đang kịch chiến với Nhị Lang Thần, Thái Thượng Lão Quân đã ném chiếc vòng trúng đầu Tôn Ngộ Không khiến hắn té nhào, ngất đi nên mới bị bắt.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Lisa (BLACKPINK) gần như xác nhận mối quan hệ với 'bạn trai tin đồn' Frédéric Arnault trong bài hát chưa phát hành

Lisa (BLACKPINK) gần như xác nhận mối quan hệ với...

Có vẻ như Lisa (BLACKPINK) đã xác nhận mối quan hệ của cô với Frédéric...

Con gái Vương Phi - Lý Yên bị chê học kém? Lộ nơi học Đại học, không phải trường danh tiếng, xếp hạng cũng không cao

Con gái Vương Phi - Lý Yên bị chê học kém? Lộ nơi học Đại học, không phải trường danh tiếng, xếp...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Sự xuất hiện của Lý Yên, con gái Vương Phi, tại sân bay sau khi kết thúc du học ở Thụy Sĩ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng. Dù...

Negav là ai? Nghỉ học từ năm lớp mấy?

Negav là ai? Nghỉ học từ năm lớp mấy?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 57 phút trước

Rapper Negav đang gây tranh cãi với phát ngôn 'nghỉ học'. Vậy bạn có biết Negav là ai?

Sân khấu chính của Miss Cosmo 2024 sập tại TP.HCM

Sân khấu chính của Miss Cosmo 2024 sập tại TP.HCM

Chuyện làng sao - 5 giờ, 14 phút trước

Ban tổ chức của Miss Cosmo 2024 đã lên tiếng về sự cố này.

Negav nhận 'hư' và xin lỗi sau phát ngôn với mẹ là 'đúng khi bỏ học'

Negav nhận 'hư' và xin lỗi sau phát ngôn với mẹ là 'đúng khi bỏ học'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Phát ngôn của Negav khiến anh hứng nhiều 'gạch đá' và phải xin lỗi ngay lập tức.

Con gái làm giỗ ấm cúng cho Phi Nhung, cháu gái cố ca sĩ chiếm spotlight

Con gái làm giỗ ấm cúng cho Phi Nhung, cháu gái cố ca sĩ chiếm spotlight

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Con gái của Phi Nhung là Wendy Phạm đã làm giỗ tại nhà cho mẹ mình vô cùng ấm cúng.

Xuân Hinh và con trai trong khung hình mới nhất, báo tin vui

Xuân Hinh và con trai trong khung hình mới nhất, báo tin vui

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Hình ảnh Xuân Hinh chụp cùng con trai Xuân Quang nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Nhân đây, nam danh hài cũng chia sẻ bước tiến trong sự...

Khi bạn già đi, điều thực sự khiến bạn hạnh phúc là 3 điều này!

Khi bạn già đi, điều thực sự khiến bạn hạnh phúc là 3 điều này!

Kiến thức - 3 giờ, 49 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại với những lo toan hối hả, nhiều người thường mải mê chạy theo những giá trị vật chất, thành công và danh vọng mà quên mất đi những điều...

Ái nữ nhà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thích thú khi được Chủ tịch Hà Nội FC dắt tay dạo phố

Ái nữ nhà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thích thú khi được Chủ tịch Hà Nội FC dắt tay dạo phố

VIDEO - 3 giờ, 50 phút trước

Trên trang cá nhân, Chủ tịch CLB Hà Nội - Đỗ Vinh Quang - đã chia sẻ hình ảnh dắt tay con gái Tuệ An cùng dạo phố. Được bố dắt tay đi chơi,...

Giữa ồn ào của Negav, quan điểm về chuyện học của Miu Lê được dân mạng khen ngợi hết lời

Giữa ồn ào của Negav, quan điểm về chuyện học của Miu Lê được dân mạng khen ngợi hết lời

VIDEO - 3 giờ, 50 phút trước

Quan điểm về việc học của Miu Lê được cư dân mạng chia sẻ và nhận được sự đồng tình của số đông. Rất nhiều người cho rằng bằng đại học không phải là...

Mấu chốt của món thịt heo xào ớt không phải là xào món nào trước mà chọn đúng loại ớt và thịt!

Mấu chốt của món thịt heo xào ớt không phải là xào món nào trước mà chọn đúng loại ớt và thịt!...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 21 phút trước

Việc lựa chọn nguyên liệu cũng góp phần quan trọng trong việc món ăn có ngon hay không.

Ái nữ nhà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thích thú khi được Chủ tịch Hà Nội FC...

Nấu cơm chỉ với nước là điều không cần bàn cãi! Cho thêm 2 thứ vào nước, cơm sẽ thơm và mềm, có hạt rõ rệt

Nấu cơm chỉ với nước là điều không cần bàn cãi! Cho thêm 2 thứ vào nước, cơm sẽ thơm và mềm,...

Làm sao - 4 giờ, 56 phút trước

Để cơm được thơm mềm thì bạn phải nắm một vài mẹo nhỏ sau đây.

Tống Giang tạo ra thứ bậc xếp hạng của 108 anh hùng Thủy Hử như thế nào? Cái tên Lương Sơn Bạc bắt đầu từ đâu?

Tống Giang tạo ra thứ bậc xếp hạng của 108 anh hùng Thủy Hử như thế nào? Cái tên Lương Sơn Bạc...

Kiến thức - 4 giờ, 28 phút trước

Nhắc tới Thủy Hử, mọi người có lẽ đều nghĩ ngay tới 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc. Vậy dựa vào đâu để sắp xếp thứ bậc cho họ? Hóa ra, không phải...

Lisa (BLACKPINK) gần như xác nhận mối quan hệ với 'bạn trai tin đồn' Frédéric Arnault trong bài hát chưa phát hành

Lisa (BLACKPINK) gần như xác nhận mối quan hệ với 'bạn trai tin đồn' Frédéric Arnault trong bài hát chưa phát hành...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Có vẻ như Lisa (BLACKPINK) đã xác nhận mối quan hệ của cô với Frédéric Arnault khiến dân tình mừng thầm.

Con gái Vương Phi - Lý Yên bị chê học kém? Lộ nơi học Đại học, không phải trường danh tiếng, xếp hạng cũng không cao

Con gái Vương Phi - Lý Yên bị chê học kém? Lộ nơi học Đại học, không phải trường danh tiếng, xếp...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Sự xuất hiện của Lý Yên, con gái Vương Phi, tại sân bay sau khi kết thúc du học ở Thụy Sĩ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng. Dù...

Negav là ai? Nghỉ học từ năm lớp mấy?

Negav là ai? Nghỉ học từ năm lớp mấy?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 57 phút trước

Rapper Negav đang gây tranh cãi với phát ngôn 'nghỉ học'. Vậy bạn có biết Negav là ai?

Sân khấu chính của Miss Cosmo 2024 sập tại TP.HCM

Sân khấu chính của Miss Cosmo 2024 sập tại TP.HCM

Chuyện làng sao - 5 giờ, 14 phút trước

Ban tổ chức của Miss Cosmo 2024 đã lên tiếng về sự cố này.

Negav nhận 'hư' và xin lỗi sau phát ngôn với mẹ là 'đúng khi bỏ học'

Negav nhận 'hư' và xin lỗi sau phát ngôn với mẹ là 'đúng khi bỏ học'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Phát ngôn của Negav khiến anh hứng nhiều 'gạch đá' và phải xin lỗi ngay lập tức.

Con gái làm giỗ ấm cúng cho Phi Nhung, cháu gái cố ca sĩ chiếm spotlight

Con gái làm giỗ ấm cúng cho Phi Nhung, cháu gái cố ca sĩ chiếm spotlight

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Con gái của Phi Nhung là Wendy Phạm đã làm giỗ tại nhà cho mẹ mình vô cùng ấm cúng.

Sao Việt hôm nay 29/9/2024: Bình An tiết lộ 'tình phí' khi yêu Phương Nga; Vợ Công Lý phẫu thuật thẩm mỹ

Sao Việt hôm nay 29/9/2024: Bình An tiết lộ 'tình phí' khi yêu Phương Nga; Vợ Công Lý phẫu thuật thẩm mỹ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 49 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/9/2024: Diễn viễn Bình An cho biết bản thân anh khi hẹn hò Á hậu Phương Nga đã rất đầu tư; Vợ Công Lý sửa mũi.

Bạn gái cũ tố Cruz Beckham 'lừa dối' trong khoảng thời gian yêu nhau

Bạn gái cũ tố Cruz Beckham 'lừa dối' trong khoảng thời gian yêu nhau

Chuyện làng sao - 6 giờ, 27 phút trước

Bạn gái cũ của Cruz Beckham, Bby Ivy, đã tuyên bố nam ca sĩ đầy tham vọng đã 'lừa dối' cô trong một video gây chấn động trên mạng xã hội, MailOnline tiết lộ....

Bi Rain chung khung hình với 'người tình màn ảnh' của bà xã Kim Tae Hee: Khoảng cách 5 tuổi có tạo sự khác biệt?

Bi Rain chung khung hình với 'người tình màn ảnh' của bà xã Kim Tae Hee: Khoảng cách 5 tuổi có tạo...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 30 phút trước

"Hoàng tử một mí xứ Hàn" có dịp gặp gỡ đàn anh Song Seung Hun, nam tài tử từng đóng cặp vô cùng ăn ý với Kim Tae Hee trong quá khứ.

Tử vi ngày 29/9/2024 của 12 con giáp: Tuổi Mùi có cơ hội phát tài, Tuất đối diện đủ chuyện phức tạp

Tử vi ngày 29/9/2024 của 12 con giáp: Tuổi Mùi có cơ hội phát tài, Tuất đối diện đủ chuyện phức tạp...

Đời sống số - 7 giờ, 31 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/9/2024.

Trồng 1 loại cây 'quý như vàng', ông nông dân nhẹ nhàng đút túi 10 tỷ đồng/năm

Trồng 1 loại cây 'quý như vàng', ông nông dân nhẹ nhàng đút túi 10 tỷ đồng/năm

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Trồng cây gì, nuôi con gì để nâng cao thu nhập là nỗi băn khoăn của hầu hết người nông dân. Mô hình dưới đây của một ông nông dân ở tỉnh miền núi...

Đó không phải là mê tín! “Nếu bạn đặt muối ở ba nơi, ngôi nhà của bạn sẽ gặp rắc rối”. Ba nơi không thể đặt muối là gì?

Đó không phải là mê tín! “Nếu bạn đặt muối ở ba nơi, ngôi nhà của bạn sẽ gặp rắc rối”. Ba...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 5 phút trước

Muối là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống. Muối được tìm thấy trong căn bếp của hầu hết mọi gia đình.

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tâm sự - 8 giờ, 11 phút trước

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối với hiện tượng này, hiệu suất của nam giới...