Nữ sinh đẹp nhất ĐH Ngoại giao chọn MC vì ít cạm bẫy

07:52 10/01/2012

Cô gái 9X xinh đẹp Bùi Phương Linh đã khẳng định được vị trí của mình trong làng MC. Linh đối phó với những cạm bẫy, cám dỗ trong nghề như thế nào?

Học ngoại giao chọn nghề MC

Chào Phương Linh. Trở về từ cuộc thi Nét đẹp Nữ sinh Ngoại giao, công việc của Linh dạo này thế nào?

Phương Linh: Hiện Linh đang làm MC cho kênh VTV2, chương trình Xe và đời sống ( series 7 ngày công nghệ) và chương trình Vì An ninh Tổ quốc của Truyền hình CAND. Sắp tới Linh sẽ được biên chế chính thức vào Truyền hình Công An nhân dân.

Nói chung là Linh đi dẫn chương trình đến nay cũng gần 5 năm rồi. Hầu như đài Truyền hình nào Linh cũng đã cộng tác hết, Linh thấy rất yêu công việc này và công việc này cũng rất hợp với mình.


Bùi Phương Linh nhan sắc lộng lẫy của Học Viện Ngoại giao

Cơ duyên nào đưa Phương Linh đến với truyền hình?

Phương Linh: Đó là năm Linh học lớp 12  lần đầu tiên tớ lên sân khấu và cũng là lần đầu tiên mình biết thế nào là dẫn chương trình.

Tại sao sao ko chọn báo chí mà chọn ngoại giao?

Phương Linh: Ngoại giao là mơ ước từ nhỏ của Linh rồi. Từ hồi còn học cấp 3, lúc nào Linh cũng dán một tờ giấy ghi tên trường ở góc học tập, nghe hơn buồn cười nhỉ. Nhưng để thêm quyết tâm phấn đấu.

Linh thích ngoại giao vì kiến thức của ngoại giao rất rộng, đa số sinh viên trường Linh ra có thể dễ dàng thích nghi ở nhiều lĩnh vực. Có rất nhiều các thế hệ anh chị khóa trước của trường Ngoại giao rất thành công trong lĩnh vực MC nên Linh nghĩ không nhất thiết phải học trường báo chí thì mới có thể là truyền hình  hay học ngoại giao chỉ đi làm ngoại giao được thôi.

Giữa công việc báo chí bây giờ và ngoại giao thì Linh sẽ chọn việc nào?

Phương Linh: Cuộc sống Linh luôn đặt mục tiêu cho từng giai đoạn. Có thể trong năm năm tới Linh vẫn là 1 MC – BTV, nhưng biết đâu sau năm năm đó Linh lại quay về với con đg ngoại giao ban đầu lựa chọn thì sao. Nói chung là còn trẻ thì Linh còn muốn phấn đấu và trải nghiệm. Ngoài công việc MC hiện giờ Linh vẫn làm rất nhiều những công việc khác ở mạng xã hội Tamtay.vn

 


Ngoại giao là ước mơ từ bé cúa Linh

Học ngoại giao lại làm trong môi trường ấy Linh có thấy môi trường Công an nghiên khắc quá?
 

Phương Linh: Hihi. Nhưng đó lại là thế mạnh của Linh đấy. Người ta vẫn gọi là do gu dẫn của từng người. Vì trong nghề truyền hình MC chia ra rất nhiều lĩnh vực như MC giải trí, MC chính luận, MC sân khấu.... mỗi người có một mặt ưu khác nhau.

Linh đã dẫn nhiều chương trình với nhiều thể loại khác nhau rồi nhưng phong cách mà Linh thấy hợp và cũng muốn hướng tới là 1 MC của các chương trình chính luận, mang tính thời sự, xã hội, hay nhân văn hơn là các chương trình về giải trí. Một phần do có duyên nữa, nên Linh được mời về Đài Công An làm việc sau một vài chương trình Linh dẫn cho Đài.

Trong môi trường của Lực lượng vũ trang sẽ có nhiều kỉ luật, nhiều quy tắc, bạn có nghĩ môi trường ấy sẽ hạn chế sự phát triển của một cô gái rất năng động như Linh?

Phương Linh: Hoàn toàn không phải vậy đâu ạ. Mà ngược lại như đã nói, Linh được tạo điều kiện nhiều lắm. Thường thì khi bạn là nhân viên của 1 đài nào đó ví dụ TH VN bạn sẽ ít có cơ hội được dẫn cộng tác với các đài hay các chương trình bên ngoài nhưng các lãnh đạo bên đó còn ủng hộ, tạo điều kiện cho Linh dẫn để phát triển về kỹ năng MC. MC thì lúc nào cũng cần học hỏi ở đa lĩnh vực mà thế nên Linh mới vẫn cộng tác được với VTV2.

Làm MC phải luôn “quách tỉnh”

Bạn có nghĩ rằng làm nghề MC là hi sinh rất nhiều thứ như thời gian chẳng hạn?

Phương Linh: Đã là MC bản tin thì không tránh được giờ giấc thất thường. Kể cả bây giờ Linh đang làm cho VTV2 cũng thế. Có khi giờ mọi người ở nhà sum vầy bên mâm cơm tối, Linh vẫn phải ở trường quay đến muộn là chuyện bình thường, nhưng cũng không phải thường xuyên như thế lắm. Chủ yếu là Linh phải đợi các anh chị phóng viên, BTV đi lấy tin tức ở hiện trường về.


Nhưng hiện tại và tương lai gần Linh sẽ vẫn là gương mặt quen
thuộc trên truyền hình

Bạn có thể chia sẻ vất vả nhất trong nghề là gì?

Phương Linh: Nghề nào thì cũng có vất vả. Tết thì công việc bao giờ cũng phải hoàn thành nhiều hơn nên bây giờ cũng thấy hơi căng thẳng. Còn nói về vất vả của nghề MC thì thực ra Linh cũng chưa thấy đáng kể gì đâu.

Có chăng là nếu được chọn dẫn trong các chương trình truyền hình trực tiếp, hay trên sân khấu lớn....thì lúc nào cũng phải căng như dây đàn. tập trung từng tí một để đảm bảo không có sai sót nào xảy ra vì truyền hình trực tiếp mà, nó khác với dẫn trong các chương trình thường ngày hay dẫn ở các event bên ngoài.

Linh có nghĩ nghề MC nhiều cám dỗ không?

Phương Linh: Cám dỗ thì nghề nào cũng có nhưng đối với MC, có lẽ do đặc tính nghề Linh rất "quách tỉnh" nên có lẽ ít bị dính cạm bẫy hơn các nghề khác. Thực ra là do bản lĩnh của mỗi người mà thôi. MC thì lúc nào cũng phải tỉnh táo, không giống như các ngành nghệ thuật sân khấu khác vì MC cũng là dân báo chí mà.

Linh thấy MC ít dính cạm bẫy là vì để làm MC trước hết bạn phải có sự tự tin và bản lĩnh rồi. Còn thực ra mua chuộc được MC hay không là do cái tâm của mỗi người làm nghề báo nữa. Nhưng có lẽ đến giờ này thì chúng ta vẫn chưa thấy có xì căng đan nào quá nổi bật của 1 MC nổi tiếng nào đó.

Có khi nào công việc MC làm ảnh hưởng đến học tập của bạn?

Phương Linh: Linh còn đi học thì chỉ dẫn cộng tác thôi chứ Linh không chạy show mà quên việc học hành đâu. Vì ước mơ lớn nhất của mình là ngoại giao mà.

Cám ơn Phương Linh đã chia sẻ. Chúc bạn một năm mới thành công hơn trong nghề MC và việc học tập.

Giáo Dục Việt Nam
Gia đình người Mông Cổ sống trong lều, họ tắm và đi vệ sinh như thế nào? Cô gái địa phương nói sự thật

Gia đình người Mông Cổ sống trong lều, họ tắm và đi vệ sinh như thế nào? Cô gái địa phương nói...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 17 giờ trước

Người Mông Cổ có lối sống du mục đặc trưng, thường xuyên di chuyển để tìm kiếm những khu vực thảo nguyên, đồng cỏ xanh và có nước sinh hoạt. Chính vì thế, họ...

Hot girl Ly Kute du lịch cùng chồng mới, bé Khoai Tây thể hiện rõ sự 'khó tính' qua điểm này khi thấy mẹ diện đồ bầu

Hot girl Ly Kute du lịch cùng chồng mới, bé Khoai Tây thể hiện rõ sự 'khó tính' qua điểm này khi...

Hotgirl, hotboy - 3 ngày, 21 giờ trước

Ly Kute đang cùng chồng và con trai Khoai Tây tận hưởng kỳ nghỉ ở Phú Quốc.

Điểm lại chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Hà Nội trong 3 năm gần nhất để tham khảo đăng ký nguyện vọng

Điểm lại chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Hà Nội trong 3 năm gần nhất...

Đời sống trẻ - 4 ngày, 22 giờ trước

Bảng thống kê chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Hà Nội trong 3 năm gần nhất theo từng khu vực sẽ cho phụ huynh và thí sinh...

4 cách nhỏ để những cô gái bình thường cải thiện khí chất, ngay cả khi không phải là một phụ nữ đẹp bạn vẫn có thể nổi bật giữa đám đông

4 cách nhỏ để những cô gái bình thường cải thiện khí chất, ngay cả khi không phải là một phụ nữ...

Đời sống trẻ - 5 ngày, 18 giờ trước

Trong kỷ nguyên "nhan sắc" hiện nay, những cô gái xinh đẹp dường như sở hữu những lợi thế tự nhiên. Họ không chỉ được mọi người yêu mến mà còn có cơ hội...

Có 3 điểm yếu lớn nhất trong bản chất con người! Hãy vượt qua bất kỳ điểm yếu nào trong số đó và bạn sẽ luôn là người chiến thắng

Có 3 điểm yếu lớn nhất trong bản chất con người! Hãy vượt qua bất kỳ điểm yếu nào trong số đó...

Đời sống trẻ - 5 ngày, 21 giờ trước

Trong bản chất con người, có vô số điểm yếu nhưng chỉ cần vượt qua được một trong những điểm yếu lớn nhất, bạn đã nắm chắc phần thắng trong tay. Có ba điểm...

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao,...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 17 phút trước

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến nhiều người tò mò.

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 19 phút trước

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không còn mặn mà với showbiz.

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà Tăng

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 20 phút trước

Phương Khánh là nàng Hậu khá kín tiếng và ít hoạt động showbiz nhưng lại giàu sụ.

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên: Khi tắm cần chú ý hai điều

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên:...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 20 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tắm rửa có vẻ như là một hoạt động đơn giản và vô hại. Tuy nhiên, nếu không chú ý rất có thể sẽ xảy ra những sự...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 20 phút trước

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người...

Thời trang sao - 10 giờ, 22 phút trước

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Chuyện làng sao - 10 giờ, 27 phút trước

Phản ứng của Ngọc Lan nhận được nhiều sự quan tâm.

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 50 phút trước

MC Thái Dũng đã gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành nhưng lại vướng nghi vấn bị Hari Won lơ đẹp.

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện làng sao - 12 giờ, 54 phút trước

Loạt ảnh thuở bé của Thùy Tiên đã được hé lộ.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Đời sống số - 12 giờ, 55 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/4/2024.

Y Phụng xả kho ảnh diện bikini thời mới qua Mỹ, đúng chuẩn 'Nữ hoàng sexy' thập niên 90

Y Phụng xả kho ảnh diện bikini thời mới qua Mỹ, đúng chuẩn 'Nữ hoàng sexy' thập niên 90

Chuyện làng sao - 12 giờ, 55 phút trước

Y Phụng đã hào hứng khoe bộ ảnh ghi lại vẻ đẹp hình thể căng đét của bản thân thời mới qua Mỹ định cư.

Mặt mộc của mĩ nhân Hà Thành - Chiều Xuân tuổi U60 liệu còn giữ được phong độ?

Mặt mộc của mĩ nhân Hà Thành - Chiều Xuân tuổi U60 liệu còn giữ được phong độ?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 55 phút trước

NSƯT Chiều Xuân đã tự tin khoe những hình ảnh mặt mộc ở tuổi U60.

Nghi vấn diễn viên Ngọc Trinh bí mật kết hôn, nay còn đi hưởng tuần trăng mật với bạn trai?

Nghi vấn diễn viên Ngọc Trinh bí mật kết hôn, nay còn đi hưởng tuần trăng mật với bạn trai?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 55 phút trước

Những hình ảnh tình tứ của Ngọc Trinh bên bạn trai đã gây sốt.

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp ghi điểm

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp...

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 55 phút trước

Màn khoe nhan sắc của Doãn Hải My dù đang bầu bí nhận được nhiều lời khen.

INTERFILIERE SHANGHAI đã triển khai hoạt động Roadshow mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

INTERFILIERE SHANGHAI đã triển khai hoạt động Roadshow mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp - 12 giờ, 2 phút trước

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam -- INTERFILIERE SHANGHAI vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ roadshow vào ngày 11 tháng 4 năm 2024. Sự kiện này thu hút...

Khi con đưa tay xin tiền, bố mẹ 'có thái độ này' sẽ khiến trẻ ám ảnh con suốt đời

Khi con đưa tay xin tiền, bố mẹ 'có thái độ này' sẽ khiến trẻ ám ảnh con suốt đời

Kiến thức - 16 giờ, 38 phút trước

Người ta nói rằng cha mẹ là giáo viên tốt nhất của con cái, nếu bạn muốn con mình trở thành người như chúng mong muốn, bạn phải cho chúng nền giáo dục mà...

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình....

Kiến thức - 16 giờ, 38 phút trước

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều này thật khó chịu. Hôm nay tôi xin chia...

'Mỏ vàng cô đơn' nhất thế giới. Tại sao ở đây nhiều vàng bậc nhất thế giới, nhưng lại hiếm ai dám tới đào?

'Mỏ vàng cô đơn' nhất thế giới. Tại sao ở đây nhiều vàng bậc nhất thế giới, nhưng lại hiếm ai dám...

Kiến thức - 16 giờ, 53 phút trước

Thế giới thật rộng lớn và đầy những điều kỳ diệu, và hiện nay nhiều người bắt đầu đi du lịch để mở rộng tầm nhìn của mình.

'Siêu vòng một' Liễm Nham và 'quả bom sexy' Chung Lệ Đề chung khung hình tại sự kiện, netizen: Nhìn thoáng qua đã thấy rõ sự khác biệt

'Siêu vòng một' Liễm Nham và 'quả bom sexy' Chung Lệ Đề chung khung hình tại sự kiện, netizen: Nhìn thoáng qua...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 53 phút trước

Liễu Nham và Chung Lệ Đề là 2 mỹ nhân có thân hình gợi cảm nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.