Đan Lê tiết lộ điều ít người biết về quá khứ của mình khi sống trong hoàn cảnh bố mẹ ly hôn

11:51 19/12/2019

MC kiêm diễn viên Đan Lê đã kể về quá khứ từng bị bố mẹ đánh đòn vì lì, học không giỏi các môn tự nhiên.

Đan Lê là một MC, diễn viên nổi tiếng. Cô cũng có một cuộc sống hạnh phúc bên chồng là dạo diễn Khải Anh và hai con. Có cuộc sống hiện tại đầy viên mãn nhưng nhiều người khá bất ngờ khi Đan Lê kể về quá khứ của mình.

Đan Lê, mẹ Đan Lê, sao Việt

MC Đan Lê có cuộc sống hạnh phúc bên chồng là đạo diễn Khải Anh và hai con.

Mới đây, Đan Lê kể về thời niên thiếu của mình sau khi xem một chương trình truyền hình: "Hoàn cảnh của tôi có cá biệt hơn đôi chút. Tôi là một đứa trẻ lớn lên trong gia đình đơn thân, bố mẹ tôi rạn vỡ khi tôi 10 tuổi, 6 năm sau bố mẹ tôi mới chính thức ly hôn.

Điều đó có nghĩa, tôi sống trong bối cảnh ngột ngạt của gia đình suốt 6 năm. Và cùng với đó, mẹ tôi - người chăm lo chính cho tôi, sẽ phải một mình gánh 2 vai, vừa vất vả hơn, vừa chuyên quyền hơn (Vì không có ai để chia sẻ hay bàn bạc) và cũng áp đặt hơn (Tôi nghĩ áp đặt cũng đúng, vì muốn dân chủ, muốn thảo luận, muốn trao đổi, tôn trọng con cái phải có thời gian, phải bình tĩnh. Còn mẹ tôi - người phụ nữ mới 33 tuổi đã một nách 2 con, vừa lo kiếm tiền vừa chăm sóc con, lại phải trải qua cú sốc hôn nhân, tình cảm ở thời đại 30 năm về trước ... thì khó có thể bình tâm được).

Mẹ tôi là một kế toán, mẹ cũng muốn tôi trở thành một kế toán. Không phải nối nghiệp gì đâu (gia đình tôi công nhân viên chức quèn) mà vì mẹ tôi nghĩ đơn giản, kế toán là việc mẹ tôi giỏi nhất, mẹ có thể giúp tôi, hướng dẫn tôi. Đây cũng là một nghề dễ kiếm việc, kể cả khi không phải người giỏi nhất thì tôi cũng vẫn có thể xin việc, sống một cuộc đời an toàn. “Vì lo cho con, nên mình yêu cầu con cố gắng học hành”. “Vì muốn con vững vàng trong cuộc sống”, “Muốn nó chỉn chu mọi thứ để sau này nó có cuộc sống tốt hơn” ...

Trớ trêu thay, tôi không hề có khiếu với những con số. Ác mộng của tôi là thi toán, tôi không thể nhớ nổi những dãy số có 6 chữ số trở lên khác nhau, tôi không thuộc được các công thức, các hằng đẳng thức, rồi phân số, số thập phân, hầm bà lằng gì đó... đến giờ nhắc lại vẫn còn toát mồ hôi hột.

Thật sự với tôi, học các môn tự nhiên mệt hơn đi cày. Đã có lần mẹ tôi hỏi: “Học hay hót cứt?”, tôi chọn vế thứ 2.

Suốt cuối những năm cấp 2, rồi cấp 3 và sau đó là lên cả đại học với tôi là những chuỗi ngày dằn vặt, đấu tranh, bị đàn áp, đấu tranh rồi lại bị thuyết phục (kèm theo cả đàn áp).

Tôi đam mê nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ, tôi thích hát, múa, biểu diễn... nhưng tôi chưa bao giờ được học bất cứ thứ gì liên quan đến nghệ thuật, tất cả tôi chỉ học mót, nhìn người ta rồi bắt chước. Vậy mà tôi luôn được tuyển vào đội văn nghệ và đi thi khắp nơi có giải.

Bây giờ lớn rồi, hiểu đời hơn, tôi biết mẹ tôi quãng thời gian ấy chắc đau khổ với tôi lắm. Mẹ chạy vạy khắp nơi, gửi gắm tôi tất thảy các thầy cô dạy Toán - Lý - Hoá. Có thầy còn là Trưởng khoa Trường Kinh tế Quốc dân, vì thương quý mẹ tôi lắm mà phải nể tình kèm 1:1 Toán cấp 3, cho đứa học lực trung bình như tôi. Tôi như “Cóc bỏ đĩa”, tức là mẹ cứ bắt mình, để vào cái đĩa Toán - Lý - Hoá (Sau này có giảm yêu cầu xuống còn Toán - Văn - Ngoại ngữ), được ít lâu tôi lại nhảy ra hát hò với múa may quay cuồng.

Cuối cùng mẹ tôi cũng phải nhượng bộ tôi 1 phần, mẹ đồng ý cho tôi thi ban C với các môn tôi có thể học tốt hơn (trung bình trên 8; 9) là Văn - Sử - Địa. Tôi thi thừa điểm Phân viện Báo Chí và Tuyên Truyền lúc bấy giờ, nhưng phải đến năm thứ 2, khi chúng tôi phân ngành, cuộc đời tôi mới được “cứu vớt”. Nhờ ý kiến của giáo viên chủ nhiệm, mẹ cho phép tôi chuyển sang học Truyền hình dù đã đăng ký vào báo viết. Ở Truyền hình có sự giao thoa giữa mong muốn của 2 mẹ con tôi. Không phải ngành nghề liên quan đến nghệ thuật - Nhưng vẫn có tính biểu diễn. Chuyện sau đó như thế nào chắc nhiều người cũng đã biết.

Còn tôi, trong ký ức, tôi đã có một thời niên thiếu đầy nước mắt bởi sự ương bướng của mình (Cụ thể là không tuân theo sắp xếp của bố mẹ.). Mà làm sao nghe lời được khi mong ước của tôi và bố mẹ là không giống nhau?

Tôi là đứa con gái bị đánh đòn nhiều nhất trong những đứa con gái mà tôi biết. Tất nhiên hoàn cảnh cũng có 1 phần tác động (khi cha mẹ không hạnh phúc, họ dễ trút bực tức lên đầu con cái, chúng ở gần và không biết phản kháng). Tụi con trai thường hay bị đánh vì nghịch ngợm, tôi bị đánh vì lì.

Có lần tôi bị bố đánh, tôi ngồi yên 1 chỗ, giơ cánh tay lên đỡ, bố tôi chỉ vụt liên tục vào đúng cánh tay đó mà gãy tan nát cả cái chổi quét nhà, tay tôi sau đó sưng phồng lên như bị bỏng, tôi vẫn ngồi đấy, không kêu, không nói 1 lời, chỉ chảy nước mắt. Lũ bạn tôi thì bám đầy ngoài cửa sổ, khóc lóc thảm thiết xin tha cho tôi. Bố tôi sau đó có lẽ vì bất lực mà không đánh nữa, tôi mới đứng lên.

Sau này, tôi vẫn nhớ về những trận đòn và tự hỏi: Sao mình không kêu khóc, sao mình không tỏ ra sợ hãi hoặc xin lỗi, kể cả những lỗi không phải của mình cho xong ... nếu biết làm vậy, có lẽ tôi đã không ăn đòn nhiều thế. Mẹ ít đánh tôi hơn, nhưng những lúc điên quá sẽ tát và mắng tôi là “Đồ sâu bọ.”. Đấy là điều tôi nhớ nhất. Đau hơn cả tát.

Đan Lê, mẹ Đan Lê, sao Việt

Đan Lê tiết lộ cô từng bị bố đánh vì lì. Còn mẹ chửi Đan Lê là đồ sâu bọ.

Chuyện là thế, nhưng có lẽ, tình yêu của những đứa con đối với cha mẹ luôn thuần khiết, như cách 2 đứa con tôi yêu tôi, dù đôi khi tôi cũng chịu di chứng của quyền làm mẹ. Hoặc giả, cũng có thể do tôi may mắn, tôi may mắn vì mẹ không bỏ rơi tôi, vì bẩm sinh tôi đã có sức mạnh trong thể chất và tinh thần, tôi có thể đau và quên, đau rồi lành liên tục chứ không trở nên cay nghiệt. Nhưng điều đó không có nghĩa tất cả những đứa trẻ như tôi sẽ có kết cục giống tôi.

Ở những tháng năm mà lúc ấy tôi cho rằng đen tối, tôi có thể ấm ức, có thể oán trách ông trời, thậm chí có thể muốn chết, nhưng chưa bao giờ oán hận cha mẹ mình. Tôi thương mẹ tôi nhất. Tôi sợ mẹ tôi buồn nhất. Điều tôi muốn chỉ là mẹ có thể hiểu và tôn trọng quyết định của tôi hơn - dẫu quyết định đó có không giống ý mẹ tôi.

Tôi mong mẹ dũng cảm, không suy diễn, ít chạnh lòng (dù biết khó) khi đọc những dòng này. Mẹ hãy tin rằng, tôi hiểu và trân trọng những vất vả mà mẹ phải vượt qua khi một mình nuôi tôi khôn lớn.

Đó là số phận, không thay đổi được, tôi chấp nhận và biết ơn vì những gì đã qua mang tôi đến ngày hôm nay.

Tôi chia sẻ câu chuyện này với một tâm thế bình an, không hề trách cứ. Chỉ là tôi nghĩ: Luôn có nhiều cách khác nhau để đi đến đích. Dẫu cách của mẹ tôi cũng đủ giúp tôi trưởng thành vững vàng...."

Cuối cùng Đan Lê đưa ra lời khuyên cho các chị em: "Người phụ nữ hạnh phúc sẽ mang đến những đứa con hạnh phúc, những gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ cảm thấy an toàn sẽ không bao giờ kiểm soát người khác - đó là mầm mống của bất hạnh".

Đan Lê, mẹ Đan Lê, sao Việt

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dan-le-tiet-lo-dieu-it-nguoi-biet-ve-qua-khu-cua-minh-kh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dan-le-tiet-lo-dieu-it-nguoi-biet-ve-qua-khu-cua-minh-khi-song-trong-hoan-canh-bo-me-ly-hon-31698.html

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba ruột hay không?'

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 39 phút trước

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã đăng tải dòng trạng thái dài nói về chuyện con ruột hay con nuôi.

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực khủng

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 16 phút trước

Ngay khi thể hiện bản hit của Tuấn Hưng, con trai Bằng Kiều là bé Benly đã được bạn của bố thưởng cát sê.

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Chuyện làng sao - 14 giờ, 18 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Hoài Lâm đã được khán giả chia sẻ rầm rộ.

Thân Thuý Hà được bạn thân tổ chức sinh nhật, Tăng Thành Hà gây chú ý với nhan sắc nức nở

Thân Thuý Hà được bạn thân tổ chức sinh nhật, Tăng Thành Hà gây chú ý với nhan sắc nức nở

Chuyện làng sao - 18 giờ, 56 phút trước

Hội bạn thân của Tăng Thanh Hà đã hội ngộ và tổ chức sinh nhật cho Thân Thúy Hà.

Hà Anh khoe bụng bầu 'vượt mặt' với bộ ảnh xịn xò: Mẹ bầu ghi điểm với visual nét căng, mong nhóc tì sắp chào đời có các yếu tố này

Hà Anh khoe bụng bầu 'vượt mặt' với bộ ảnh xịn xò: Mẹ bầu ghi điểm với visual nét căng, mong nhóc...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 57 phút trước

Siêu mẫu Hà Anh gây sốt khi hé lộ bộ ảnh mới trong những ngày cận kề thời điểm sinh nở.

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau...

Đàn ông yêu - 9 giờ, 8 phút trước

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng là hành động không thể kiểm soát được khi...

Tại sao không nên đặt cốc nước cạnh giường khi ngủ? Bác sĩ cho bạn biết lý do thực sự!

Tại sao không nên đặt cốc nước cạnh giường khi ngủ? Bác sĩ cho bạn biết lý do thực sự!

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 8 phút trước

Nhiều người có thói quen đặt một cốc nước cạnh giường khi ngủ vào ban đêm để có thể dễ dàng uống nước khi thức dậy vào ban đêm hoặc khi khát. Tuy nhiên,...

Khi đẹp quá cũng trở thành cái tội: Kim Tae Hee đi đám cưới nào cũng trở thành khách mời phiền toái

Khi đẹp quá cũng trở thành cái tội: Kim Tae Hee đi đám cưới nào cũng trở thành khách mời phiền toái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 14 phút trước

Đây có lẽ cũng là một trong những lý do nữ diễn viên Kim Tae Hee ít khi xuất hiện ở hôn lễ của người khác.

Canh đúng 0h đặt thứ này lên két sắt, Thần Tài hoan hỷ ban phát vàng bạc đầy nhà, tiền đẻ ra tiền, ngồi yên mà hưởng giàu sang

Canh đúng 0h đặt thứ này lên két sắt, Thần Tài hoan hỷ ban phát vàng bạc đầy nhà, tiền đẻ ra...

Đời sống số - 10 giờ, 52 phút trước

Việc làm này sẽ giúp gia chủ làm ăn tấn tới, kinh doanh phát tài, tiền bạc đổ về túi ầm ầm, bạn cứ thử áp dụng, hiệu quả sẽ đến tức thì!

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 54 phút trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng thương.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Đời sống số - 11 giờ, 11 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 2/5/2024.

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Chuyện làng sao - 11 giờ, 11 phút trước

Vào thập niên 1990, các nữ diễn viên từng hợp tác với vua hài Châu Tinh Trì đều là tuyệt sắc giai nhân và sở hữu vẻ đẹp ấn tượng.

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông hoàng giải trí xứ Hàn'

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 29 phút trước

Nữ diễn viên So Yi Hyun, Oh Yeon Seo bị chộp khoảnh khắc có thái độ ra mặt lúc chung khung hình cùng Park Soo Jin.

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

Thời trang sao - 12 giờ, 31 phút trước

MC Hoàng Oanh khoe dáng quyến rũ khi diện bikini khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng...

Sao ăn gì? - 12 giờ, 33 phút trước

Gin Tuấn Kiệt đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân' khi trổ tài nấu ăn cho Puka khiến cư dân mạng không khỏi ghen tị.

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Chuyện làng sao - 12 giờ, 35 phút trước

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh là Đỗ Quang Vinh đã tự chăm hai con và đi bộ suốt 13 tiếng tại khu vui chơi ở Trung Quốc.

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Chuyện làng sao - 12 giờ, 38 phút trước

Hà Tăng và chồng doanh nhân đã đăng ảnh gia đình trong ngày nghỉ lễ.

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba ruột hay không?'

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 39 phút trước

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã đăng tải dòng trạng thái dài nói về chuyện con ruột hay con nuôi.

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu...

Tâm sự - 14 giờ, 7 phút trước

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Kiến thức - 14 giờ, 8 phút trước

Tùy vùng mà mức tăng lương tối thiểu sẽ có những điều chỉnh khác nhau, nắm được để tránh thiệt thòi.

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Làm sao - 14 giờ, 10 phút trước

Khi chế biến rau ngót, nhiều người thường rửa sạch, vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm. Tuy nhiên, việc làm đó không hề tốt.

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra nguy hiểm

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra...

Kiến thức - 14 giờ, 12 phút trước

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, việc lựa chọn đúng loại vật dụng để đặt vào bên trong là vô cùng quan trọng.

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực khủng

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 16 phút trước

Ngay khi thể hiện bản hit của Tuấn Hưng, con trai Bằng Kiều là bé Benly đã được bạn của bố thưởng cát sê.

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Chuyện làng sao - 14 giờ, 18 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Hoài Lâm đã được khán giả chia sẻ rầm rộ.

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải làm việc đáng xấu hổ này!

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải...

Kiến thức - 17 giờ, 54 phút trước

Việc tuyển vú nuôi trong cung điện càng nghiêm ngặt hơn, những người này đều mang dòng máu hoàng gia, đương nhiên không thể tùy tiện lựa chọn. Nếu được chọn, điều đó có...