Bị tài xế cũ 'bóc phốt' trả lương thấp, siêu mẫu Hà Anh và em gái bức xúc lên tiếng

11:28 01/03/2022

Siêu mẫu Hà Anh bày tỏ sự bức xúc với tài xế cũ vì 'giúp vật vật trả ơn, giúp người người trả oán'.

Mới đây, khi đọc được một bài bóc phốt của tài xế cũ Hà Anh về việc bị siêu mẫu trả lương thấp, Hà My (em gái Hà Anh) đã viết một bài dài để chia sẻ quan điểm của mình.

Hà Anh, em gái Hà Anh, sao Việt

Tài xế cũ của siêu mẫu Hà Anh kể về việc bị trả lương thấp.

Hà My viết trên trang cá nhân: "Lương trả bao nhiêu thì đủ? Nhân tiện hôm qua My thấy mấy chị em các group xôn xao bàn tán chuyện ông tài xế cũ của bà chị nghỉ ngang lưng không báo ai câu gì, xong ông thấy post tuyển dụng bèn lên mạng bêu rếu gia đình chủ cũ là ông nghỉ vì lương trả ông thấp, làm nhiều vất vả... Xong mấy ả anti-fan thính mũi ngửi được mùi drama nên tới tấp gửi ông tin nhắn để moi chuyện hòng nói xấu cho vui (rảnh ghê!) nên tiện thể "theo dòng sự kiện" My "ăn theo" mấy ả và ông để làm kẻ nhiều chuyện một tí nhé.

Mọi người ạ! Mấy ả kêu "lương tài xế mà trả có 8.5 triệu! Mặt bằng chung ở đây là phải trả hơn 12 triệu cơ! Chưa kể phải có lương tháng 13, BHXH, thưởng Tết này nọ". Phải nói là chắc mấy người đó toàn là các đấng hào kiệt, hy vọng nếu trong số đó có người làm chủ thật, họ cũng trả y hệt tất cả mọi thứ mà họ kêu là ông kia phải xứng đáng được thế thì mới to mồm như thế. My xin tự đặt ra những câu hỏi như sau.

Câu hỏi số 1: Thế nào là xứng đáng để được hưởng lương tốt, lợi ích tốt như bên A bên B?

Trong cuộc đời hơn mười mấy năm đi làm, trong cộng đồng không biết bao người chức vụ khác nhau, chưa bao giờ mình thực sự gặp một ai mà họ 100% thoả mãn với những gì họ nhận được từ công ty.

Nếu không phải về lương không đủ cao, bảo hiểm thấp, quyền lợi không bằng bên này bên nọ, rồi sếp thế này thế kia, bị "bào sức lao động"… vv và vv đủ sự than phiền. Chẳng mấy ai mà gào lên "ôi ở đây sướng ghê việc nhàn sếp tốt lương cao", nếu có chắc họ là con ông chủ!

Lương trả 1 ai đó, xứng đáng bao nhiêu là thoả thuận giữa 2 bên, và còn phụ thuộc vào kĩ năng, chất lượng, tầm quan trọng của nhân viên đó đối với công ty, tổ chức. Đã đồng ý, kí hợp đồng, thì đó là quyết định của người đi làm.

Câu hỏi số 2: Trong một gia đình có thu nhập tốt thì thường họ sẽ thuê hỗ trợ: người giúp việc, vú em và tài xế lái xe (nếu thuê/mua được xe). Vậy theo mọi người xếp hạng trong 3 nhân vật này thì ai sẽ là cần nhất, và sẵn sàng trả lương cao nhất để giúp đỡ cho gia đình ấy?

My chưa làm mẹ, nhưng để My thử đoán dựa trên những người bạn thân đã có con hết nhé!

1. Vú em: kiếm được người nào tốt trông con mình, vợ chồng hài lòng, con yêu cô, thì mình nghĩ có phải thêm tiền nữa để kiếm được người chuyên nghiệp giỏi giang chẳng bố mẹ nào tiếc tiền. Thậm chí My thấy có mấy gia đình giàu có hẳn hoi thuê vú em nước ngoài trả tới 15,16 triệu/tháng, họ còn đòi nghỉ cuối tuần đi cắt tóc, làm móng chảnh choẹ cuối cùng không chịu nổi quay lại kiếm người Việt trả lương thấp hơn nhưng chịu khó đêm ngày giúp đỡ không nề hà. Đầy chủ đối xử vú em còn hơn mẹ mình, tự nấu ăn chăm sóc mua đồ cho vì nghĩ cô ta chăm con mình mình chăm lại chả sao.

2. Người giúp việc nhà: dọn dẹp nhà cửa, áo quần, bếp núc nấu ăn, những điều mà cứ mở mắt dậy chưa đi làm thì cũng đã phải dọn. Bày ra là dọn, khách khứa tới nhà cũng dọn, nhà ai còn nuôi chó mèo thì lại càng cần.

3. Tài xế: để nuôi 1 tài xế ngoài lương lậu ra, còn phải lo cái xe đủ bao chi phí xăng xe cầu đường, nếu cái tiện nhất so với taxi hay grab là đỡ phải đợi chờ, xe nhà mình mình để đồ mình với thời buổi Covid cũng đỡ sợ bị lây lan nhưng chi phí này cũng lớn chứ? Chưa kể đâu phải ngày nào cũng đi?

Đó là nói về việc tầm quan trọng của 3 đầu lương trong một gia đình, và đa số thì nếu không đủ có tiền rõ ràng mục thứ 3 bắt buộc phải bỏ. Đây là chưa nói đến mối quan hệ giữa người thuê với người được thuê có tốt hay không?

Câu hỏi thứ 3: Cần thuê những người thế nào vào gia đình của mình?

Thực sự mà nói như đi làm trong công ty có hợp đồng các điều khoản rõ ràng phạt này phạt nọ tới thế mà tới khi "cơm không lành canh không ngọt" thì chia tay cũng đầy drama. Nói xấu, lời ra tiếng vào, tại cái này cái kia nhưng ít nhất là chỉ khía cạnh công việc.

Chứ những vị trí tuyển vào gia đình mình, biết mình ăn ở thế nào, sống ra sao, bố mẹ vợ chồng con mình nói gì, là cũng sơ sơ biết hết!

Có lần mình ngồi xe với cô bạn mình tính nói chuyện gì đó thì cô ấy suỵt mình xong nhắn tin "ông tài nhà này tọc mạch lắm đừng nói gì", mình mới nghĩ "nếu vậy thuê làm gì?".

Thuê cái người mà biết họ: đưa chuyện, không trung thành, tính cách thất thường có thể nghỉ bất cứ lúc nào, không rõ ràng trung thực… Thì chỉ tổ hại mình!

Nếu có ai muốn đòi quyền lợi tốt hơn, trước hết hãy hỏi bản thân bạn đã làm được gì cho người sếp, công ty của mình đã? Bạn có làm việc đúng như yêu cầu, thậm chí tốt hơn? Bạn có chuyên nghiệp trong công việc cũng như cách ứng xử? Bạn có trung thành tuyệt đối khiến sếp mình cảm thấy an tâm?

Mình thì chẳng bao giờ muốn kể xấu những ai mình từng làm việc cùng, đặc biệt là trong gia đình hay nhất là người lớn tuổi.

Bà chị mình tính khá cứng đầu và cũng trung thành với những người bà ý thuê nên mặc dù mình thấy không ổn cũng không dám bảo "đổi người đi" vì cũng không phải việc nhà mình.

Ví như ông tài xế cũ đó chở mình thì nói xấu ông anh rể mình bởi ông anh bắt ông đi đón… đúng giờ. Rồi chở con em họ thì nói xấu bà chị mình abc. Chở cậu trợ lý bà chị thì kêu anh sẽ nghỉ việc, mát mẻ để hy vọng được tăng lương?

Tóm lại về tư cách, xin lỗi là có làm free cũng không nên nhận vào nhà. Chứ đừng nói cái việc là trả thêm tiền cho kiểu ấy.

Hà Anh, em gái Hà Anh, sao Việt

Em gái Hà Anh kể về việc chị gái và anh rể bị tài xế cũ nói xấu sau lưng.

Còn mấy ả anti-fan ơi, ghét người ta mà giả làm fan follow tới con em gái này xong thấy bán đồ hời, mua mỹ phẩm của người ta chị chị em em ngọt xớt, xong vào cái group kín đi bịa chuyện "con em bán mỹ phẩm giả!". Xin lỗi cho tôi xin lại cây son nước hoa thơm tho giá rẻ của tôi, tôi trả lại cái đồng tiền thối tha của mấy cô nhé! Lúc thoa son xinh lên mặt, nước hoa thơm ngát của tôi lên người xong mở mồm nói dối thì cũng chả ai yêu được đâu, cứ nhớ lấy điều đó.

Cuộc đời này nhân quả rõ ràng lắm, những ai làm việc chân chính chăm chỉ ắt sẽ có thưởng. Còn sống sao chỉ bo bo cho mình, xấu xa với người khác thì sớm muộn cũng tự nhận trái đắng.

À mà quên, có ai hỏi được mấy ả là nếu có tiền, có dám thuê ông này vào gia đình của mình hay không? Nhắn tin thương chú, chúc chú kiếm việc mới như đúng rồi!".

Dưới bình luận, siêu mẫu Hà Anh đã dùng facebook của con gái để viết: "Lỗi tại chị, chị thương người nên cố gắng nhìn vào những điểm tốt của ông này để giữ ông ý lại. Lớn tuổi không nơi nào nhận nữa mình nhận vì thấy có tuổi tưởng là đạo mạo thật thà, cho chở con mình đi học. Giờ quay ra cắn càn. Giúp vật vật trả ơn, giúp người người trả oán! Yên tâm, bằng chứng ký tá có hết, ông ta vu khống thì sẽ phải trả lời với pháp luật thôi".

Hà Anh, em gái Hà Anh, sao Việt

Hà Anh, em gái Hà Anh, sao Việt

Hà Anh tự nhận lỗi tại mình khi thương người mới nhận tài xế cũ để vào làm việc.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi-tai-xe-cu-boc-phot-tra-luong-thap-sieu-mau-ha-anh-va-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi-tai-xe-cu-boc-phot-tra-luong-thap-sieu-mau-ha-anh-va-em-gai-buc-xuc-len-tieng-111268.html

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 52 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 8 giờ, 48 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 9 giờ, 31 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 49 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 52 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 5 giờ, 60 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 2 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 5 giờ, 2 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 47 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 8 giờ, 47 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 47 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 8 giờ, 48 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 8 giờ, 48 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 9 giờ, 30 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 9 giờ, 30 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 31 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 31 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 9 giờ, 31 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.