Em gái Hà Anh bức xúc vì bị lừa gần 130 triệu đồng

08:57 21/02/2022

Do tin tưởng một người đặt vé lâu năm cho mình, em gái của Hà Anh đã bị lừa gần 130 triệu đồng.

Dù không phải là người nổi tiếng nhưng em gái Hà Anh là Hà My cũng nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Mới đây, Hà My tiết lộ cô đã bị lừa gần 130 triệu đồng.

Hà Anh, em gái Hà Anh, Hà My

Em gái của Hà Anh bị lừa mất gần 130 triệu đồng.

Trên trang cá nhân, Hà My viết: "Tôi đã bị lừa mất 127.920.000 VND như thế nào? Kính gửi gia đình, bạn bè thân quen của My, cả ngày hôm nay sau khi đã đỡ đẫn suy nghĩ và nghe biết bao cuộc điện thoại, mình vẫn còn chưa muốn tin là mình bị lừa! Nhưng sự thực là như vậy. Để bình tĩnh lại cảm xúc, mình đợi đến tối, ghép lại các câu chuyện, tình tiết, mọi sự để kể lại cho các bạn nghe câu chuyện của mình để mong các bạn cẩn thận, và nếu tốt hơn nữa có thể chia sẻ status này thêm rộng rãi để ít người bị lừa hơn nữa.

Nếu như ai quen My lâu năm sẽ biết My cực kỳ cẩn thận trong chuyện tiền bạc. Rất ít khi cho vay và cũng không bao giờ thích vay nợ ai để đỡ phức tạp cuộc đời. Mình thì còn hay xem những phóng sự vụ việc lừa đảo khắp muôn nơi nên lại càng cẩn trọng trong việc giao dịch tiền nong. Đặc biệt là mua đồ, đặt khách sạn vé máy bay thì lại toàn tự thực hiện cho nhanh.

Câu chuyện cách đây 1 năm, Tết trước, chả lả mình với mấy người bạn tính cùng nhau book vé thương gia bay ra Hà Nội đi cùng nhau, thì anh bạn thân cũng giới thiệu 1 cô bé này tên là H. làm bên đại lý bán vé để book cho cả đội. Mình mua 2 vé đi Tết là 20 triệu.

Sau đó bùng dịch Covid, nên đành không đi được và cô ta vẫn giữ 20 triệu đó của mình để trừ dần vì “không hoàn tiền được chị ạ”. Ok thôi! Và trong 1 năm qua thi thoảng có những chuyến đi của mình, hay mẹ thì mình nhờ cô ấy đặt cho hết, thì phải nói thật cô ấy cũng nhanh nhẹn, giải quyết các thứ nhanh chóng, nên mình khá hài lòng và tin tưởng (mặc dù chưa bao giờ gặp mặt). Cho tới hết Tết rồi cô ấy còn đặt vé ra Hà Nội cho mình.

Thế đúng tối mùng 2 Tết, mình về Sài Gòn thì nhận tin nhắn cô ấy kể cô ấy bị đối tác lừa, khách đi du lịch chuyển hết tiền hoá ra không hề book gì và ôm hơn tỷ chạy mất.

Cô ấy bảo "làm với nhau 10 năm mà lừa nhau vậy đúng Tết nhất và còn đúng 70.000 VND trong tài khoản". Mình cũng thương, chia sẻ cùng và còn hứa hẹn hè năm nay mình đi Canada hay có người nhà bay về Việt Nam sẽ giới thiệu cho cô ấy kiếm thêm. Cô ấy cám ơn mình rối rít. Một trái tim tử tế thương người ngờ đâu lại là 1 con dao 2 lưỡi với chính bản thân mình đâu nhỉ?

Hà Anh, em gái Hà Anh, Hà My

Cô gái lừa đảo này từng vay tiền Hà My nhưng không được cho vay.

Mấy ngày sau, cô ta nhắn 1 cái tin (mà viết đúng kiểu copy paste) xin vay mình 20 triệu. Mình cũng có suy nghĩ vì mới nghe cô ta bị lừa nên chắc túng thiếu, xong còn hỏi ông anh mình cô ấy có nhờ anh không. Anh kêu có, mà anh cũng cho vay 10 triệu, coi như giúp đỡ.

Mình thì từ chối khéo, vì mình chưa gặp cô ấy bao giờ, với mình không thích mấy trò cho vay rồi lại phải đi đòi lại mất công. Mấy ngày hôm sau nữa, mình cũng tự đặt lời cô ta kiểm tra vé đi Toronto hè này cho 2 đứa mình thăm gia đình.

Cô ta liền hồ hởi kiểm tra, gửi thông tin đủ đầy, các options này nọ, và vé cô ta báo là 31.980.000 VND/người cho 2 chiều, và bảo là vé này đang được giảm giá 30%. Ông nhà mình cũng kêu ừ rẻ hơn đấy vì đợt rồi check hơn 40 triệu cơ.

Thực ra thường đặt vé thì mình cũng muốn xem qua vài hãng khác, nhưng cô ta giục giã loạn xạ, kêu “khuyến mãi” đúng ngày hôm nay nên phải xuất vé, chuyển khoản liền trước 4h chiều. Mình lúc ấy đang bận nên không tiện chuyển, có nhắn ông nhà chuyển tổng 2 người là 63.960.000 VND thì ông ta cũng kêu đang họp không tiện, nên mình bảo thế thôi nhờ anh bạn nhé. Thì đã ok dập máy rồi mình nhờ anh bạn thân chuyển luôn cho xong.

Vừa mới gửi màn hình thì cái ông dở hơi nhà mình cũng nhắn vào group là vừa chuyển thêm 1 đợt nữa, tức là "dâng mỡ vào miệng mèo" tổng 2 đợt tiền cộng lại là 127.920.000 VND.Xong cô ta bảo ok đã nhận được 1 đợt tiền chưa thấy đợt 2, kêu sẽ xuất vé liền.

2 ngày sau, mình không thấy vé gửi tới email, cũng không thấy cô ta báo là đã nhận được tiền đợt 2 chưa để trả lại mình (ngây ngô thế!)

Sang tới ngày 3 mình cũng hơi khó chịu, gọi hỏi thì cô ta lấy cớ “bầu bì đang đi khám”, sẽ gửi vé liền. Tiền đợt kia vẫn chưa nhận được. Mình thấy kêu bầu nên cũng ngại không dám làm phiền. Thì hôm sau cũng có nhận email vé thật, nhưng không nhìn kĩ lắm.

Thế rồi bẵng đi vài ngày mình lại nhắn tới tấp hỏi vụ tiền, xong gọi cô ta thì “điện thoại không liên hệ được”.Mình cũng bắt đầu lo, cô ta biến đâu rồi?

Sáng nay nghĩ thế nào, mình lấy số điện thoại cô ta, tìm trên Facebook thì mới phát hiện ra sếp cũ cô ta đăng status là cô ta - nhân viên 10 năm của công ty đã lừa đảo không biết bao nhiêu đối tác lên tới số tiền hơn 2 tỷ khiến chị lao đao đi trả nợ bao ngày nay.

Mình liền comment trên status và chị gọi mình kể chuyện, thì ôi chao, nghe xong mới thấy mình vẫn là con cá bé lắm, và bao người còn bị lừa thậm tệ hơn.

Các mánh khoé của cô này bao gồm:

- Lợi dụng lòng tin, phục vụ vài lần rồi sau đó bắt đầu vay tiền, hoặc book vé chuyến đi cho các đoàn lớn để rồi tới lúc đoàn đi thì vé chưa được xuất ra, các đại lý lẻ cuối cùng bị ăn chửi te tua và phải è lưng đi trả nợ.

- Với chính công ty phòng vé cô ta làm thuê cho chủ là chị Đ., cô ta bán vé của khách có sẵn với giá cực rẻ để ăn tiền mặt của người ta, kiểm tra ra từng khách thì vé đã mất hết.

- Đặt vé giả cho khách, nhất là khách đi vào mấy tháng nữa (như mình).

Thậm chí, mình còn tìm ra tới anh chồng của cô ta, và gọi điện nói chuyện thì anh này cực kỳ bức xúc! Kể hết sự tình: cưới nhau 10 năm, 2 đứa con rồi, mà cô ta mượn tiền cả mẹ chồng, chị chồng, bạn thân chồng (không cho chồng biết) lên tới số tiền 1 tỷ 5, còn lấy sổ đỏ nhà ra thế chấp vay nợ muôn nơi, lấy hết tiền đút lợn của các con.

Được biết cô ta có thể nghiện ngập cờ bạc nên mới lâm vào cảnh nợ nần và tìm hết mọi nguồn thu để trả nợ và cờ bạc tiếp! Số tiền lừa đảo có thể lên tới 6 tỷ.

Anh ta nói cách đây 1 tuần cô ta bị bắt vào đồn Hàng Gai do 1 bên bị lừa đã gài để lừa cô ta đi ra. Từ đó tới giờ hai vợ chồng chưa gặp lại, hiện giấy tờ vẫn là vợ chồng chưa ly dị.

Hiện tại đã có rất nhiều người bị lừa đã đâm đơn lên tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tiền không trả, mình cũng chưa rõ thực hư công an có đang điều tra tới đâu. Nhưng tiện mai ra Hà Nội công tác mình cũng sẽ tới để tố cáo cô này.

Mình thiết nghĩ, cô ta phải thật ác độc, nghiện ngập lắm mới đi tới các ván bài này, chẳng cần con cái chồng bạn bè gì nữa hết!

Đúng nếu mình mà không chuyển nhầm tiền xong không nghi ngờ, cứ đinh ninh có vé thật xong vui vẻ ra sân bay đi vào tháng 7 rồi ngã ngửa là vé không đi được, thì sao?

Mà thấy kể là cô ta còn làm giả vé cho mấy người xuất nhập khẩu lao động nghèo rớt mùng tơi mong về quê với gia quyến xong tới sân bay thì không hề có vé để về thì đủ hiểu con người tham lam kinh khủng tới mức nào?

Liệu việc có bầu có trong dàn xếp của cô ta? Theo lời anh chồng thì cũng không hạnh phúc lâu rồi nên cũng chẳng biết cái bầu đó của ai?

Tình huống vụ việc này sẽ còn li kì thế nào? My xin tiếp tục theo dõi để tìm lại tiền mồ hôi công sức bản thân thà cho từ thiện chứ không thể mất không cho kẻ lừa đảo được! Chưa kể, hy vọng mọi người giúp My để nhiều người biết tới hơn, lỡ cô ta thoát tội trốn đi do quen biết, lại đi lừa thêm những ai nhẹ dạ cả tin nữa?".

Hà Anh, em gái Hà Anh, Hà My

Em gái Hà Anh bức xúc kể lại chuyện bị lừa tiền.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/em-gai-ha-anh-buc-xuc-vi-bi-lua-gan-130-trieu-dong-11037.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/em-gai-ha-anh-buc-xuc-vi-bi-lua-gan-130-trieu-dong-110376.html

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Đời sống trẻ - 3 ngày, 16 giờ trước

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Để đạt được điều...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 4 ngày, 15 giờ trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 4 ngày, 16 giờ trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 ngày, 6 giờ trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 41 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 19 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 20 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 21 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 22 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 5 giờ, 27 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 29 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 5 giờ, 29 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 5 giờ, 29 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 15 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 8 giờ, 15 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 15 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 8 giờ, 15 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 8 giờ, 15 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 9 giờ, 58 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 9 giờ, 58 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 58 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 58 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.