Hiện tại, đây là 6 ngành học sinh viên ra trường có mức lương cao nhất

09:12 11/04/2024

Ngay cả khi Al phát triển thì những ngành này vẫn rất khát nhân lực, có mức đãi ngộ tốt với sinh viên mới ra trường.

Trước khi bắt đầu học đại học, nhiều phụ huynh và sĩ tử đã tính đến "đầu ra". Nghĩa là phải tìm trường phù hợp với năng lực và có cơ hội tìm việc làm cao sau khi tốt nghiệp. Theo thống kê, đây là những ngành học đang hot nhất hiện nay, sinh viên ngay khi mới ra trường cũng có thể chạm tới mức thu nhập đáng mơ ước.

Ngành công nghệ thông tin

Mỗi năm, Việt Nam cần tới 80.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin, tuy nhiên, thị trường chỉ đáp ứng được khoảng 32.000 sinh viên trong một năm, nên ngành này chưa bao giờ ngừng “cơn khát” nhân lực.

Trong nội dung Báo cáo Hướng dẫn lương 2022 của Adecco Việt Nam công bố, mức lương 'khủng' của ngành công nghệ thông tin cao nhất là 400 triệu và thấp nhất là 15 triệu. Mức lương này có thể thấp hoặc cao hơn tuỳ theo năng lực của mỗi người.

Có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

sinh viên ra trường, ngành học có mức lương cao, học ngành nào dễ xin việc

Ngành học nào sinh viên ra trường có mức lương cao nhất phải kể đến công nghệ thông tin (Ảnh minh họa).

Tài chính - Ngân hàng

Ngành Tài chính - Ngân hàng là ngành học được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm. Nhiều thí sinh lựa chọn ngành học này với hy vọng ra trường có công việc ổn định, lương cao.

Theo chia sẻ của PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - giảng viên cao cấp Học viện Tài chính, ngành Tài chính nói chung và ngành Tài chính - Ngân hàng nói riêng có cơ hội việc làm rộng mở, song đây cũng là ngành đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn cao về cả chuyên môn lẫn kỹ năng mềm.

Quan sát thực tế, ông Thịnh thấy rằng, thị trường lao động luôn luôn "chào đón" những sinh viên ra trường ngành này. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các lĩnh vực có thể kể đến như kinh doanh tiền tệ, quản lý tài chính - kế toán, thẩm định dự án…

Theo thông tin tuyển sinh của Đại học Thái Nguyên, đối với từng vị trí trong ngành Tài chính - Ngân hàng sẽ có mức lương khác nhau.

Một khảo sát thống kê cho thấy, mức lương tài chính, ngân hàng dao động từ 10 đến 30 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương cao, dành cho cả sinh viên, học viên mới ra trường. So với các ngành nghề như bác sĩ, giáo viên… nhân viên tài chính ngân hàng có mức lương ổn định hơn.

Ngành Du lịch

Du lịch đang là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế của Việt Nam, tốc độ tăng trưởng lượng khách quốc tế tìm đến các điểm Việt Nam du lịch tăng cao. Vì thế, ngành du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn được nhận định là sẽ hot trong thời gian tới, nằm trong những ngành dễ kiếm việc nhất, thu nhập cao.

Mức lương trung bình của người làm trong ngành du lịch là từ 15 - 30 triệu đồng/tháng.

Một số trường đại học tuyển sinh ngành Du lịch: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Hà Nội, Trường Du lịch - Đại học Huế, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Ngành Y dược

sinh viên ra trường, ngành học có mức lương cao, học ngành nào dễ xin việc

(Ảnh minh họa)

Nhóm ngành Y dược là một trong những ngành có thu nhập cao nhất cho sinh viên mới ra trường. Ngoài công việc chính là thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện, thì lĩnh vực này còn có thể thăm khám chữa bệnh cho bệnh nhân ngoài giờ tại các phòng khám tư.

Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một bác sĩ nha khoa, bác sĩ phẫu thuật cao nhất ở mức khoảng trên 50 triệu/tháng, còn bác sĩ, dược sĩ tại bệnh viện khoảng từ 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Để có thể theo đuổi ngành Y dược bạn có thể tham khảo một số cơ đào tạo có chất lượng như: Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Y Dược Huế,...

Ngành Ngoại ngữ

Đây là một trong những ngành học có thu nhập cao nhất cho sinh viên mới ra trường, tương lai và cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở. Chỉ cần thành thạo nghe nói đọc viết một trong bốn ngoại ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật thì sẽ không bao giờ lo thất nghiệp.

Đối với ngành Ngoại ngữ, tùy vào từng vị trí công việc bạn sẽ nhận về một mức lương khác nhau. Nếu làm hướng dẫn viên du lịch quốc tế, bạn có thể nhận về mức lương từ 15 - 30 triệu đồng/tháng, hay làm phiên dịch viên lại có mức lương trung bình từ 15 - 20 triệu đồng/tháng.

Nếu đam mê ngoại ngữ bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một trường đại học như: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM.

Ngành Marketing

sinh viên ra trường, ngành học có mức lương cao, học ngành nào dễ xin việc

(Ảnh minh họa)

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và truyền thông trực tuyến, ngành Marketing dần trở thành một trong những lĩnh vực có triển vọng về mức lương cao. Theo một số thống kê, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực này.

Sinh viên ngành Marketing mới ra trường có thể nhận mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 - 50 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành Marketing tại một số trường đại học như: trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/hien-tai-day-la-6-nganh-hoc-sinh-vien-ra-truong-co-muc-luong-cao-nha.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/hien-tai-day-la-6-nganh-hoc-sinh-vien-ra-truong-co-muc-luong-cao-nhat-vz91860.html

Làm thế nào để hoa lan nở hoa trở lại? Các chuyên gia làm vườn đưa ra những lời khuyên cho bạn

Làm thế nào để hoa lan nở hoa trở lại? Các chuyên gia làm vườn đưa ra những lời khuyên cho bạn...

Kiến thức - 10 giờ, 26 phút trước

Khi trồng hoa lan, bạn nên tham khảo lời khuyên của những người từng có kinh nghiệm như sau đây.

Chỉ nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6, lý do tại sao?

Chỉ nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6, lý do tại sao?

Kiến thức - 10 giờ, 27 phút trước

Thuê phòng ở những tầng này không chỉ đảm bảo sự tiện nghi mà còn giúp bạn an toàn khi nghỉ tại khách sạn.

Tại sao con rể của hoàng đế lại được gọi là 'phò mã'? Giữa công chúa và phò mã có quan hệ gì?

Tại sao con rể của hoàng đế lại được gọi là 'phò mã'? Giữa công chúa và phò mã có quan hệ...

Kiến thức - 13 giờ, 39 phút trước

Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Âm điệu của nó còn khó học hơn các ngôn ngữ phương Tây. Ngoài ra, có rất nhiều từ để...

Phát hiện 'kẻ thù của rượu', hãy lén uống một ít trước khi uống rượu, uống cả ngàn ly rượu cũng không say và không đau bụng!

Phát hiện 'kẻ thù của rượu', hãy lén uống một ít trước khi uống rượu, uống cả ngàn ly rượu cũng không...

Kiến thức - 13 giờ, 42 phút trước

Vì áp lực cuộc sống và công việc hiện nay nên nhiều người thường xuyên tụ tập ở các quán rượu. Uống một chút thì không sao, nhưng nếu say thì chắc chắn sẽ...

Đổ bia lên khe bậu cửa sổ, 10 người thì có 9 người không biết công dụng 'thần kì' của nó. Học mẹo hay để sử dụng nó cả đời!

Đổ bia lên khe bậu cửa sổ, 10 người thì có 9 người không biết công dụng 'thần kì' của nó. Học...

Kiến thức - 13 giờ, 55 phút trước

Thực tế, bia không chỉ để uống mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tương tự như vậy, muối cũng có rất nhiều công...

Vợ cũ Hoài Lâm tự hào khoe thành tích học tập của ái nữ, ghi điểm bởi cách lo lắng cho việc học văn hóa lẫn kỹ năng của các nhóc tỳ

Vợ cũ Hoài Lâm tự hào khoe thành tích học tập của ái nữ, ghi điểm bởi cách lo lắng cho việc...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Cindy Lư - vợ cũ Hoài Lâm tự hào khoe loạt thành tích của các nhóc tì nhà mình.

Hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện, diễn viên Nguyệt Ánh bị nghi mang thai lần 2 vì lý do này

Hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện, diễn viên Nguyệt Ánh bị nghi mang thai lần 2 vì lý do này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Nguyệt Ánh bất ngờ xuất hiện với vóc dáng thay đổi khiến nhiều người cho rằng cô đang mang thai lần 2.

'Mẹ 2 con' Phanh Lee hội ngộ dàn bạn thân nổi tiếng, đọ sắc Huyền Lizzie vẫn chẳng kém cạnh

'Mẹ 2 con' Phanh Lee hội ngộ dàn bạn thân nổi tiếng, đọ sắc Huyền Lizzie vẫn chẳng kém cạnh

Chuyện làng sao - 3 giờ, 53 phút trước

Phanh Lee đã có dịp gặp gỡ hội bạn thân song nhan sắc vẫn nhanh chóng gây sốt.

Đàm Thu Trang khoe gu thời trang đúng chuẩn 'phu nhân tổng tài', Cường Đô La không quên khen vợ

Đàm Thu Trang khoe gu thời trang đúng chuẩn 'phu nhân tổng tài', Cường Đô La không quên khen vợ

Thời trang sao - 5 giờ, 12 phút trước

Loạt ảnh lên đồ của Đàm Thu Trang đã nhanh chóng gây sốt.

Bạn thân Hà Tăng nổi cáu lên tiếng khi bị mỉa mai 'làm màu' vì làm từ thiện 500 nghìn

Bạn thân Hà Tăng nổi cáu lên tiếng khi bị mỉa mai 'làm màu' vì làm từ thiện 500 nghìn

Chuyện làng sao - 5 giờ, 13 phút trước

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận mỉa mai, cho rằng bạn thân của Hà Tăng là Quốc Cường 'làm màu', 'sống ảo' để PR bản thân.

Hoài Lâm bất ngờ chia sẻ bị mắc bệnh, không thể đi hát thời gian qua

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 18/5/2024: Tuổi Ngọ có quý nhân dẫn đường chỉ lối, Tuất cần phải cẩn trọng

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 18/5/2024: Tuổi Ngọ có quý nhân dẫn đường chỉ lối, Tuất cần phải cẩn...

Đời sống số - 5 giờ, 17 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/5/20224.

Anh là người mà Chương Tử Di muốn cưới nhất, ở cách Uông Phong vài dãy nhà, hiện tại vẫn còn độc thân với tài sản ròng vài trăm tỷ

Anh là người mà Chương Tử Di muốn cưới nhất, ở cách Uông Phong vài dãy nhà, hiện tại vẫn còn độc...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 48 phút trước

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Chương Tử Di đã nói ra sự thật: "Nếu anh ấy bằng lòng cưới tôi, tôi sẽ không lấy Uông Phong, người đã có hai đời vợ...

1 ngành học được gọi là 'vua của mọi ngành', cực khát nhân lực, nhiều trường tuyển sinh năm 2024

1 ngành học được gọi là 'vua của mọi ngành', cực khát nhân lực, nhiều trường tuyển sinh năm 2024

Kiến thức - 8 giờ, 49 phút trước

Trong đợt tuyển sinh năm 2024, có đến hàng chục trường Đại học mở ngành mới: Ngành chip bán dẫn hay Công nghệ bán dẫn để bắt kịp xu thế.

Bức ảnh ngực trần của Tom Cruise gây tranh cãi trên mạng: người thì thấy cơ bụng, người thì thấy bụng phệ

Bức ảnh ngực trần của Tom Cruise gây tranh cãi trên mạng: người thì thấy cơ bụng, người thì thấy bụng phệ...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 5 phút trước

Nam diễn viên Tom Cruise tập luyện sáu lần một tuần và tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Anh ấy thực hiện tất cả các pha nguy hiểm của riêng mình cho...

Con gái đầu của Lý Liên Kiệt vẫn chưa lập gia đình dù đã 36 tuổi, cô thẳng thắn: Tôi không muốn con sau này cũng phải chịu cảnh giống bố mẹ

Con gái đầu của Lý Liên Kiệt vẫn chưa lập gia đình dù đã 36 tuổi, cô thẳng thắn: Tôi không muốn...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 32 phút trước

Chứng kiến người bố nổi tiếng vì muốn cưới Hoa hậu mà bỏ rơi ba mẹ con, Lý Tư - con gái Lý Kiệt đã bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Thay vì làm cơm chiên trứng với cơm nguội thừa, dạy bạn cách ăn mới! Thêm 2 quả trứng sẽ thành món ăn thích lắm đấy

Thay vì làm cơm chiên trứng với cơm nguội thừa, dạy bạn cách ăn mới! Thêm 2 quả trứng sẽ thành món...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 32 phút trước

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một cách làm cơm nguội kiểu khác là bánh xèo ăn sáng. Món bánh xèo ăn sáng bằng cơm này sau khi làm xong sẽ ngon hơn...

Đây là cách Ngọc Trinh suy nghĩ về hôn nhân, chồng và con

Đây là cách Ngọc Trinh suy nghĩ về hôn nhân, chồng và con

Chuyện làng sao - 9 giờ, 33 phút trước

Ngọc Trinh đã thay đổi nhiều về hôn nhân, chồng và con so với thời gian trước.

Ra tiệm làm đầu, bạn luôn được gội đầu 2 lần và tóc luôn sạch, bồng bềnh, đây chính là lý do!

Ra tiệm làm đầu, bạn luôn được gội đầu 2 lần và tóc luôn sạch, bồng bềnh, đây chính là lý do!...

Tóc đẹp - 9 giờ, 33 phút trước

Khi gội đầu ngoài tiệm nhiều cô gái nhận thấy mái tóc có vẻ sạch và mượt hơn so với việc tự gội đầu tại nhà. Một trong những tuyệt kỹ của các tiệm...

Kim Tae Hee lộ diện sau tin mang thai lần 3, tất cả sự chú ý đổ dồn vào vòng bụng

Kim Tae Hee lộ diện sau tin mang thai lần 3, tất cả sự chú ý đổ dồn vào vòng bụng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 4 phút trước

Trước đó, nữ diễn viên "Chuyện tình Harvard" dính phải nghi vấn chuẩn bị lên chức mẹ thêm một lần nữa.

Lan Phương và chồng Tây cao hơn 2m tổ chức sinh nhật cho con gái

Lan Phương và chồng Tây cao hơn 2m tổ chức sinh nhật cho con gái

Chuyện làng sao - 9 giờ, 4 phút trước

'Yêu con thật nhiều như cách con nói yêu mẹ: Mẹ yêu con từ trái đất lên mặt trăng, đi vòng hết vũ trụ, qua các dải ngân hà và quay lại nhà mình',...

Hôn nhân của Jennifer Lopez và Ben Affleck rạn nứt?

Hôn nhân của Jennifer Lopez và Ben Affleck rạn nứt?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 5 phút trước

Cặp "chị - em" đình đám của làng giải trí Hollywood đang vướng nghi vấn không còn sống chung.

Hiện ngân hàng nào đang có lãi suất cao nhất để 'chọn mặt gửi tiền'?

Hiện ngân hàng nào đang có lãi suất cao nhất để 'chọn mặt gửi tiền'?

Kiến thức - 9 giờ, 5 phút trước

Đang có tiền nhàn rỗi, gửi vào ngân hàng nào để sinh lời nhiều nhất, bạn nên tham khảo thông tin hữu ích dưới đây.

Trợ lý Ngọc Trinh - Thúy Kiều nhan sắc lên hương, tươi tắn ngày 'Chủ tịch' trở lại, khác hẳn giai đoạn trước

Trợ lý Ngọc Trinh - Thúy Kiều nhan sắc lên hương, tươi tắn ngày 'Chủ tịch' trở lại, khác hẳn giai đoạn...

Đời sống trẻ - 9 giờ, 5 phút trước

Loạt ảnh mới của Thúy Kiều - trợ lý Ngọc Trinh đăng tải trên trang cá nhân nhận được nhiều lời khen.

Song Hye Kyo: 'Tôi không cảm thấy gánh nặng vì tuổi già trước ống kính'

Song Hye Kyo: 'Tôi không cảm thấy gánh nặng vì tuổi già trước ống kính'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 5 phút trước

Áp lực hết thời, tuổi già không chỉ là gánh nặng với ca sĩ mà ngay cả diễn viên - đối tượng thường được công chúng Hàn Quốc coi trọng hơn - cũng khó...

Tử vi ngày 18/5 (11/4 âm lịch): Bốn con giáp đón nhiều may mắn, gặt hái được bội thu trong sự nghiệp và tình duyên

Tử vi ngày 18/5 (11/4 âm lịch): Bốn con giáp đón nhiều may mắn, gặt hái được bội thu trong sự nghiệp...

Đời sống số - 10 giờ, 6 phút trước

Khi ánh nắng ấm áp của tháng 5/2024 tràn ngập trái đất, bản đồ sao vũ trụ đặc biệt sáng sủa vào ngày 18/5, vẽ nên bức tranh vận mệnh đầy cơ hội và...