Vì cứu mạng con gái mà bố bị... 'điên', đến khi bố mất cô gái ân hận vì chẳng thể về kịp để nói câu này

17:20 17/07/2020

Tâm sự của cô gái trẻ về người bố quá cố khiến nhiều dân mạng không cầm được nước mắt. Qua đây, có thể bố không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất.

Lời bộc bạch của một cô gái trẻ tên An về người bố đã mất của mình đã chạm đến trái tim của rất nhiều dân mạng. Khi cô lên 5 cũng vì bố muốn bảo vệ con gái mà rơi vào cảnh lúc tỉnh lúc mơ. Bị bạn bè trêu chọc, cô gái đã từng gào thét: "Tại sao tôi lại có 1 người bố như vậy?".

Nhưng sau tất cả, cô vẫn âm thầm dành tình cảm cho người bố không bình thường của mình. Dù có lúc cô bị ông đánh vì không nhận ra con và nhầm tưởng đây là những đứa trẻ hư bắt nạt gái rượu của mình.

Đến khi trưởng thành, tình yêu của bố vẫn luôn theo cô. Ban đầu, cô chỉ muốn học trường gần nhà để gần bố nhưng mẹ và anh trai đều không đồng ý bởi trước đó ông từng nói rằng: "Cho mai sau gia đình tôi có khó khăn hay thế nào. Thì nhất định bố tôi cũng phải lo cho tôi ăn học đến nơi đến chốn". Cuối cùng, cô học một trường xa nhà 300 km, lâu lắm mới có dịp về thăm. Nhưng cách đây không lâu, khi bố qua đời do đột quỵ, cô đã không thể về kịp. Lời cám ơn, câu nói con yêu bố chưa thể cất lên thành lời thì người đã ra đi mãi mãi.

bố và con gái, bố bị điên, giới trẻ

Dòng tâm sự của cô gái trẻ về người bố "điên".

Nhớ về kỷ niệm bên bố, cô gái kể:

"Tôi có một người bố 'điên' chúng mày ạ. Tôi ghét điều đó, tôi hận nó, tại sao lại không cho tôi một người bố bình thường như những người khác. Tôi chán ghét điều đó, tại sao lại như thế?

Hơn 20 năm rồi, đó luôn là điều khiến tôi căm hận nhất. Và chắc chắn nó sẽ theo tôi đi suốt cuộc đời này.

Đã bao lần tôi gào thét trong chính con người tôi, là tại sao lại như thế. Tại sao tôi lại có 1 người bố như vậy…

Bố tôi tệ lắm chúng mày à, đáng lý ra cái người giờ đây nửa tỉnh nửa mê hay thậm chí là không giữ được tính mạng là tôi mới đúng.

Nhà tôi ngày đó nghèo lắm, chúng mày có nhớ cơn bão số 5 không? Tan hoan cả, chính lúc đó vì cứu tôi mà bố tôi đã bị tai nạn. Bị cái cây quái ác của cơn bão, đổ vào người. Ông ngã xuống, tay vẫn còn ôm và che chở cho tôi. Cái khoảnh khắc ấy, một đứa bé chỉ gần 5 tuổi sẽ mãi mãi không bao giờ quên được nó… Người ta đưa ông vào viện trong trạng thái bất tỉnh, cái cảm giác sợ hãi, ngây dại không hiểu chuyện gì xảy ra. Nhìn mẹ tôi, anh trai tôi và cả hàng xóm nháo nhào. Tôi chỉ biết khóc tức tưởi và gọi bố ơi, nhưng ông không trả lời tôi

Bố tôi được chẩn đoán là va đập quá mạnh, nên có thể nửa vời. Lúc tỉnh lúc không… Suốt cả quãng thời gian thơ bé, tôi ở bên cạnh một người bố bị 'điên'. Ánh mắt kỳ thị, trêu ghẹo của bạn bè… Những câu hỏi ngu ngốc, ngây thơ ngày đó “bố ơi, bố có đau không? Bố ơi, cái này là cái gì hả bố? Sao bố không gọi tên con hả mẹ? Bố ơi con muốn bố cõng con, bố ơi bế con…".

Có những lần bố tôi không tỉnh táo, ông còn lấy roi vụt đuổi tôi nữa. Miệng thì cứ lẩm bẩm nhiều nhất cái câu “Không được ăn hiếp bé An, đi đi…” Lúc đấy, tôi vừa chạy vừa khóc gào lên con đây mà bố, bố ơi…. Nhưng làm sao bố tôi biết chứ, ông bị 'điên' cơ mà.

Vậy đấy, suốt những năm tháng tuổi thơ của tôi cứ như thế mà lớn lên bên ông. Lớn hơn một chút, tôi bắt đầu hiểu chuyện hơn. Tôi cũng ít nói, cũng không còn loanh quanh gần ông nữa. Mọi thứ gia đình tôi cũng dần ổn định, và tất cả mọi người cũng đều đã quen với cuộc sống có một người 'điên' trong gia đình. Tôi nhớ những lúc tôi đưa cho ông một cái gì đó, bảo ông ăn đi. Nhưng ông cứ khư khư mà giữ nó, rất lâu, rất lâu… Ông vẫn cứ lẩm bẩm một câu: dành cho An, cho An. Ừh thì cho An... An là tôi đấy.

Ngày có tôi, cứ nghĩ tôi là con trai cơ. Ông đặt tên tôi là An, nhưng cuối cùng lại là con gái. Nhà tôi có 2 anh trai rồi, nên mong mỏi lắm là con gái. Nên khi tôi sinh ra, tất cả những gì tốt đẹp nhất mọi người đều dành hết cho tôi. Nhất là bố tôi

Khi tôi lớn lên, học xong cấp 3. Ban đầu tôi chỉ muốn chọn trường ĐH ở quê, nhưng mẹ và anh trai không đồng ý. Vì tôi là tất cả những gì của bố tôi. Mẹ tôi bảo lúc tôi còn bé, ông đã bảo, dù cho mai sau gia đình tôi có khó khăn hay thế nào. Thì nhất định bố tôi cũng phải lo cho tôi ăn học đến nơi đến chốn. Nói thật thì chẳng phải vì điều gì cả, vì tôi không muốn xa bố thôi.

Rồi tôi học xa nhà, cách nhà gần 300km. Tôi không có dịp về thường, sống xa nhà càng làm cho tâm trạng tôi càng tệ khi mỗi lần nghĩ đến bố tôi. Tôi hận bản thân mình, tôi chán ghét mọi thứ. Nhưng càng như thế, tôi tự nhủ rằng tôi càng phải cố gắng. Biết đâu 1 ngày nào đó, bố tôi sẽ tỉnh lại. Và sẽ nhận ra tôi lại ôm tôi vào lòng và xoa đầu tôi. Đó là động lực duy nhất để tôi cố gắng, tôi không thể khiến ông thất vọng.

bố và con gái, bố bị điên, giới trẻ

Mảnh vườn nhỏ là nơi lưu giữ kỷ niệm của hai bố con.

Nhưng dường như số phận đã an bài mất rồi chúng mày ạ, chắc chẳng thể có ngày đó đâu… Bố tôi đi rồi, ông bị đột quỵ. Mới đây thôi, vừa mới đây thôi! Thế là từ nay, sẽ chẳng còn ai thấy ông nữa, tôi sẽ vĩnh viễn mất đi người tôi yêu quý nhất. Sẽ chẳng còn nghe ông cứ gọi An! An nhưng chưa một lần trọn vẹn cả câu nói. Tôi sẽ chẳng còn thấy cái dáng vẻ đứng tựa vào cổng mà cười thật tươi như một đứa trẻ mỗi khi tiễn tôi mỗi lúc tôi về thăm nhà. Tôi sẽ chẳng còn có thể làm được gì để báo đáp món nợ mà tôi nợ bố. Sẽ chẳng còn gì nữa chúng mày ạ.

Ngày mai là 49 ngày của ông, và tôi đang ở cái ngôi nhà lạnh căm nơi có bóng dáng của một người bố bị 'điên' cùng với tiếng khóc nấc nghẹn của mẹ tôi mỗi ngày.

Ông trời đúng là không công bằng một chút nào cả, tôi nhớ bố, lúc này có bố tôi thì tốt biết mấy. Tôi không dám khóc, không dám khóc. Cả cái ngày đưa bố tôi đi, từ đầu đến giờ tôi không hề dám khóc. Tôi sợ mọi thứ trong tôi nó vỡ tung tóe, mẹ tôi lại càng suy sụp. Tôi cảm giác, bố tôi vẫn còn ở đây, vẫn bên cạnh tôi. Tôi chưa một lần nói rằng tôi yêu bố, tôi cũng chưa một lần nói với bố tôi lời cám ơn…".

Từ câu chuyện của mình, cô gái khuyên mọi người: "Chúng mày ai còn may mắn còn bố mẹ, hãy trân trọng và chăm sóc nhé! Đừng để đến lúc không còn nữa, có tìm cả một đời cũng chẳng thấy. Hãy nói lời yêu thương bố mẹ khi còn có thể nhé".

Bài viết của cô gái đã chạm đến trái tim của rất nhiều người. Qua đây có thể cha không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất:

- Có một người yêu bạn vô điều kiện không đòi hỏi báo đáp và đó chính là người bố.

- Tôi âu lắm rồi, kìm nén không khóc, ấy vậy mà đọc những dòng này tôi lại rơi nước mắt. Trước là chia buồn, cố gắng lên nhé, mạnh mẽ lên, ông sẽ vẫn luôn dõi theo bạn đấy. Sau là cảm ơn, nhờ những dòng này, tôi nghĩ sẽ có vô vàn người nhận ra điều ý nghĩa hơn cả tiền bạc, danh vọng. Sẽ trân trọng gia đình hơn nữa. Trong đó có tôi. Cảm ơn bạn, chúng ta đều có những ông bố tuyệt vời.

- Rơi hết nước mắt rồi

- Vừa đọc vừa khóc mong bạn sống tốt để bố ra đi thanh thản an yên không khỏi bận lòng...

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vi-cuu-mang-con-gai-ma-bo-bi-dien-den-khi-bo-mat-co-gai-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vi-cuu-mang-con-gai-ma-bo-bi-dien-den-khi-bo-mat-co-gai-an-han-vi-chang-the-ve-kip-de-noi-cau-nay-49908.html

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 13 giờ trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 2 ngày, 18 giờ trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 20 giờ trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!...

Đời sống trẻ - 2 ngày trước

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Chuyện làng sao - 11 giờ, 15 phút trước

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Đời sống số - 12 giờ, 9 phút trước

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Làm đẹp+ - 13 giờ, 13 phút trước

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt to tròn và thu hút. Tuy nhiên, trước khi...

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 16 giờ, 41 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 16 giờ, 44 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 16 giờ, 45 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 16 giờ, 46 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 16 giờ, 46 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 46 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 27 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 16 giờ, 27 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 27 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 16 giờ, 29 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 17 giờ, 22 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 22 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 17 giờ, 23 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 17 giờ, 23 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 17 giờ, 23 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 18 giờ, 32 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 18 giờ, 11 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...