'Con ơi, mẹ không có tiền' - người mẹ nhảy từ tầng 5 tự vẫn khi bị con trai hối thúc tiền lấy vợ khiến cộng đồng mạng mạng tranh cãi

19:12 06/11/2020

Sau khi đòi cha mẹ vay 1 tỉ để mua nhà lấy vợ, người con trai này vẫn thúc ép mẹ phải cho mình tiền sính lễ theo đúng ý nhà gái. Trong phút tuyệt vọng, người mẹ đã nhảy từ tầng 5 tự vẫn.

Tại quận Nam Khai, Thiên Tân, Trung Quốc đã từng xảy ra một vụ việc gây chấn động dư luận. Một người đàn ông khi đến 30 tuổi đã quyết định đi đến hôn nhân với người bạn gái của mình. Điều đáng nói là nhà gái mong muốn chàng rể phải có một căn nhà và số tiền sính lễ 60.000 tệ (khoảng 210 triệu đồng) - đây là điều nằm ngoài khả năng của chàng trai.

mẹ nhảy lầu tự vẫn vì con thúc đòi tiền lấy vợ, đứa con nghịch tử, chuyện con bất hiếu

Vụ việc người mẹ nhảy từ tầng 5 tự vẫn vì con trai thúc ép đòi tiền sính lễ lấy vợ đã gây xôn xao dư luận

Anh không có khả năng tự mua nhà, nên bố mẹ anh đã lấy ra gần hết số tiền tiết kiệm được và vay 300.000 tệ (khoảng 1 tỉ đồng) để mua nhà làm sính lễ cho con trai.

Nhưng người con trai này vẫn chưa hài lòng. Sau bao năm làm việc, anh cũng không tích cóp được bao nhiêu, vì vậy anh lại xin bố mẹ 60.000 tệ tiền sính lễ còn lại.

Gia đình đã nợ nần chồng chất để mua cho anh một căn nhà cưới, giờ không còn khả năng giúp con tiền sính lễ nữa, nhưng cậu con trai không hề nghe lời mẹ kiên nhẫn giải thích. Cứ vài ngày lại chạy về nhà để đòi tiền, thậm chí anh còn gây khó dễ cho bố mẹ trong nhiều ngày.

mẹ nhảy lầu tự vẫn vì con thúc đòi tiền lấy vợ, đứa con nghịch tử, chuyện con bất hiếu

Người mẹ thực sự không kìm được mà khóc nói: "Con ơi, mẹ hết tiền rồi, con định ép mẹ chết đi mới được hay sao!". Nhưng ngay cả khi đó, cậu con trai vẫn dửng dưng nói: “Vậy thì bà đi chết đi” mà không mảy may có cảm giác áy náy nào.

Nghe những lời nói của con trai, người mẹ bị hành hạ đến tuyệt vọng. Trong lòng trở nên lạnh lẽo, không chần chừ gì nữa, bà đã nhảy xuống từ cửa sổ tầng 5, kết thúc cuộc đời đầy đau đớn.

mẹ nhảy lầu tự vẫn vì con thúc đòi tiền lấy vợ, đứa con nghịch tử, chuyện con bất hiếu

Vụ việc đã gây xôn xao và khiến cộng đồng mạng phẫn nộ lẫn thương tâm. Bên cạnh những bình luận chỉ trích người con trai, nhiều cư dân mạng cảm thấy rằng sự bất hiếu này không thể có từ ngày một ngày hai, mà phải bắt đầu từ rất lâu trước đó. Những vụ việc đau lòng như vậy vẫn xảy ra, nhưng bên cạnh tội lỗi của đứa con, điều khiến nhiều người suy ngẫm chính là trách nhiệm của cha mẹ ở đâu trong việc giáo dục con cái?

Thông thường, những người trưởng thành sau khi bước vào xã hội nên tự lực cánh sinh. Tuy nhiên, với áp lực ngày càng cao của xã hội, để những đứa con có thể tự sức mình mua được một căn nhà thực sự rất khó khăn và ít nhiều cũng cần sự giúp đỡ của cha mẹ.

Vấn đề rõ ràng không phải ở việc cha mẹ hỗ trợ con cái đến đâu, mà là cách giáo dục của gia đình đã hình thành cho đứa con tư tưởng ra sao về mối quan hệ cho - nhận giữa cha mẹ và con cái.

Ngày nay, có thể thấy rất nhiều hình ảnh những đứa con vô tư tận hưởng sự cung phụng của cha mẹ như một lẽ đương nhiên, khiến người ngoài nhìn vào chỉ biết bức xúc lắc đầu

mẹ nhảy lầu tự vẫn vì con thúc đòi tiền lấy vợ, đứa con nghịch tử, chuyện con bất hiếu

Câu chuyện nam sinh nhà nghèo đòi mẹ mua SH đã từng khiến cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao

mẹ nhảy lầu tự vẫn vì con thúc đòi tiền lấy vợ, đứa con nghịch tử, chuyện con bất hiếu

Cô gái 20 tuổi cầm ô đứng bên lề đường, mưa làm ướt giày, mẹ cô ngồi xổm đánh giày cho con gái

Cô gái dường như đã quá quen với hoàn cảnh này, không chỉ nhìn mẹ mình dầm mưa mà còn trách móc mẹ chậm chạp. Mẹ cô không phản ứng gì, và sau khi đánh giày, cả hai cùng nhau rời đi, đi mua sắm như bình thường.

Nhiều người bức xúc với thái độ của cô gái, nhưng câu hỏi đặt ra là: "Từ đâu mà những đứa con lại có thái độ coi sự hy sinh của cha mẹ là lẽ đương nhiên?".

1. Cha mẹ nuông chiều con cái

Ngày nay, các gia đình hiện đại ít con hơn, điều này khiến con cái được cha mẹ coi như báu vật trong tay, "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa".

mẹ nhảy lầu tự vẫn vì con thúc đòi tiền lấy vợ, đứa con nghịch tử, chuyện con bất hiếu

Ở nhà, hầu hết mọi việc đều do bố mẹ làm, con cái chỉ cần lo học là được. Chưa nói đến việc giặt quần áo, rửa bát và nấu ăn, có những đứa trẻ còn để cha mẹ phải gấp cho mình từng bộ quần áo, chỉ cần vắng mẹ một ngày thì không thể sinh hoạt bình thường nổi.

Dù đã trưởng thành về ngoại hình nhưng những đứa trẻ như vậy non nớt về suy nghĩ, thiếu khả năng sống độc lập, khi gặp khó khăn sẽ chỉ nhờ bố mẹ giúp đỡ.

Một khi sự phụ thuộc này đã hình thành thì rất khó xóa bỏ, trách nhiệm chính thuộc về cha mẹ. Giống như trong câu chuyện cho kẹo, một đứa trẻ nếu ngày nào bạn cũng cho nó một viên kẹo, một ngày bạn không cho, nó sẽ thấy khó chịu với bạn. Những đứa con đã quen được chiều chuộng sẽ thấy đây là điều bố mẹ dĩ nhiên phải làm cho mình, và phụ huynh cũng không thể đòi hỏi những đứa trẻ phải tự biết trách nhiệm của bản thân.

2. Suy nghĩ "mình đã khổ, không muốn con phải khổ"

Những bậc phụ huynh của thế hệ trước có hoàn cảnh khó khăn, lớn lên trong vất vả, nhiều người không muốn điều này lặp lại ở con mình. Tuy nhiên thay vì tập trung giáo dục để con có thể tự vươn lên, họ lại muốn đỡ cho con bất cứ thứ gì khó khăn, mệt nhọc.

Nhưng đứa trẻ không chịu khổ, sẽ không bao giờ có thể trưởng thành. Sau khi quen với việc dễ dàng, những đứa trẻ này sẽ không còn chăm chỉ nữa, chuyện ỷ lại vào cha mẹ lúc này sẽ là lẽ đương nhiên.

3. Người trẻ đánh giá bản thân quá cao

Nhiều người trẻ tuổi hiện nay có xu hướng "kén cá chọn canh", cảm thấy rằng họ sẽ có thể tìm được một công việc tốt sau khi học xong đại học, nên thường chê bai những công việc mà họ cho rằng không đủ "hot" hay thời thượng.

Việc quá chú trọng đến hào nhoáng bề ngoài khiến nhiều người trẻ tuổi khó khăn hơn trong tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. "Tôi có bố mẹ ở nhà, vậy tại sao lại đi ra ngoài chịu khổ? Nếu không có công việc phù hợp, tôi sẽ không bao giờ làm". Nếu được sự ủng hộ của cha mẹ, những đứa con có suy nghĩ ỷ lại này sẽ ngày càng trở nên thiếu thực tế về cuộc sống. Khi không tự lập được, con cái sẽ càng dựa dẫm, tạo thành một vòng luẩn quẩn không bao giờ chấm dứt.

mẹ nhảy lầu tự vẫn vì con thúc đòi tiền lấy vợ, đứa con nghịch tử, chuyện con bất hiếu

"Nước mắt chảy xuôi" là một câu nói vẫn thường được nhắc đến khi nói về mối quan hệ cha mẹ và con cái. Những bậc sinh thành thường không kỳ vọng con cái sẽ đáp lại mình thế nào, mà chỉ một lòng muốn hy sinh, cho con những gì tốt nhất.

Thế nhưng không phải đứa trẻ nào cũng sẽ biết ơn công lao ấy, hay nói đúng hơn, biết ơn không phải điều nghiễm nhiên có được, mà phải trải qua một quá trình dạy dỗ đúng đắn. Trong xã hội ngày càng phát triển, điều kiện sống dần tốt hơn, đây chính là một thử thách không hề đơn giản cho các bậc phụ huynh thời hiện đại.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-oi-me-khong-co-tien-nguoi-me-nhay-tu-tang-5-tu-van-k.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-oi-me-khong-co-tien-nguoi-me-nhay-tu-tang-5-tu-van-khi-bi-con-trai-hoi-thuc-tien-lay-vo-khien-cong-dong-mang-mang-tranh-cai-60802.html

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái đẹp đều như máy cắt

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái...

Làm sao - 2 giờ, 41 phút trước

Để thái được những miếng thịt mỏng một cách dễ dàng, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây!

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc mừng!

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc...

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Mức lương sau thuế của sinh viên mới ra trường dao động từ 215 đến 500 triệu đồng mỗi năm. Các kỹ sư có trên 7 năm kinh nghiệm thường nhận được gấp đôi...

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Kiến thức - 5 giờ, 42 phút trước

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người dân trên bàn ăn vô cùng yêu thích.

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã...

Kiến thức - 5 giờ, 44 phút trước

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là ngon, nhưng đôi khi chúng ta phải ăn một...

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Đời sống số - 5 giờ, 54 phút trước

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi người khi bước vào hôn nhân. Nhưng có một...

Sao 'Tây Du Ký' công khai sống cùng 3 'vợ hờ' nhưng không chịu sinh con, sau cùng chẳng cho ai thừa kế 3000 tỷ đồng

Sao 'Tây Du Ký' công khai sống cùng 3 'vợ hờ' nhưng không chịu sinh con, sau cùng chẳng cho ai thừa...

Chuyện làng sao - 58 phút trước

Dù sự nghiệp không quá nổi bật song đời tư của Đặng Triệu Tôn luôn gây chú ý khi sống cùng lúc với 3 người phụ nữ suốt nhiều năm qua.

Hà Hồ và mẹ ruột cùng khen điều này ở Kim Lý, đủ hiểu quan hệ con rể với mẹ vợ ra sao?

Hà Hồ và mẹ ruột cùng khen điều này ở Kim Lý, đủ hiểu quan hệ con rể với mẹ vợ ra...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 7 phút trước

Kim Lý và mẹ Hà Hồ có mối quan hệ rất tốt đẹp nên bà đã không ngại công khai khen ngợi con rể của mình.

Có 1 tỷ đồng nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động sản?

Có 1 tỷ đồng nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động sản?

Kiến thức - 1 giờ, 10 phút trước

Câu hỏi của một người sống ở Hà Nội dưới đây là thắc mắc chung của nhiều người. Liệu có tiền nhàn rỗi nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động...

Chiên trứng ốp la làm thêm 1 bước, không cần dùng đến chảo chống dính món trứng ốp la vẫn tròn đẹp, không bị vỡ nát

Chiên trứng ốp la làm thêm 1 bước, không cần dùng đến chảo chống dính món trứng ốp la vẫn tròn đẹp,...

Địa chỉ ăn ngon - 1 giờ, 12 phút trước

Ngay cả khi không sử dụng chảo chống dính, bạn vẫn có thể có những quả trứng ốp la đẹp mắt, tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Bật mí điện ảnh - 1 giờ, 23 phút trước

Cùng lắng nghe tâm tư của dàn diễn viên Hằng Nga, Bùi Bài Bình, Dương Cẩm Lynh... và đạo diễn tên tuổi để biết số tiền cụ thể mà họ nhận được sau mỗi...

'Hoa khôi bóng chuyền' thế hệ mới Trần Việt Hương bất ngờ tung ảnh ăn hỏi, không gian biệt thự nhà trai 'siêu khủng'

'Hoa khôi bóng chuyền' thế hệ mới Trần Việt Hương bất ngờ tung ảnh ăn hỏi, không gian biệt thự nhà trai...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 41 phút trước

Chỉ nhìn qua ảnh cũng đủ thấy gia thế của nhà chồng Hoa khôi Trần Việt Hương không phải 'dạng vừa'.

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái đẹp đều như máy cắt

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái...

Làm sao - 2 giờ, 41 phút trước

Để thái được những miếng thịt mỏng một cách dễ dàng, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây!

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh hối hận khi ly hôn Phùng Thiệu Phong?

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh hối hận khi ly hôn Phùng Thiệu Phong?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 52 phút trước

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh chuyên tâm vào sự nghiệp, nhiều tác phẩm mới lên sóng đều gây ấn tượng mạnh về mặt truyền thông...

Sao Việt 1/5: Diễn viên Trúc Anh có động thái lạ sau khi lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn'; Võ Hoàng Yến lần đầu khoe bụng bầu lớn rõ

Sao Việt 1/5: Diễn viên Trúc Anh có động thái lạ sau khi lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn';...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 53 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 1/5/2024: Động thái của Trúc Anh 'Mắt biếc' hậu lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn' đang gây chú ý. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến tự...

Loại rau người Việt cực mê tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, tưởng ngon lành hóa ra rất dễ nhập viện vì rước cả 'ổ sán' vào bụng

Loại rau người Việt cực mê tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, tưởng ngon lành hóa ra rất dễ nhập viện vì...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 42 phút trước

Trong đời sống ẩm thực của người Việt Nam, đi kèm bát bún ốc, bún riêu, phở bò... không bao giờ có thể thiếu một rổ rau sống.

'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ thông báo tin vui sau nhiều năm ly hôn

'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ thông báo tin vui sau nhiều năm ly hôn

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 43 phút trước

Từng đổ vỡ hôn nhân, một mình làm mẹ đơn thân, đến nay 'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ đã có bờ vai mới dựa vào, tình trạng mối quan hệ của cô còn...

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Phong thủy - 3 giờ, 45 phút trước

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho cổng cũng như cho ngôi nhà.

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc mừng!

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc...

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Mức lương sau thuế của sinh viên mới ra trường dao động từ 215 đến 500 triệu đồng mỗi năm. Các kỹ sư có trên 7 năm kinh nghiệm thường nhận được gấp đôi...

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Xài gì - 3 giờ, 48 phút trước

Sang mùa hè, điều hòa được sử dụng với tần suất cao hơn vì thế dễ dẫn đến hỏng hóc. Để tránh bị thợ sửa điều hòa 'báo giá ảo', ai cũng nên nắm...

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 30 phút trước

Đuôi lợn tuy nghe có vẻ không ngon nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu ăn thường xuyên còn có thể có tác dụng làm đẹp, dù om, luộc hay nguội đều...

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Kiến thức - 5 giờ, 42 phút trước

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người dân trên bàn ăn vô cùng yêu thích.

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã...

Kiến thức - 5 giờ, 44 phút trước

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là ngon, nhưng đôi khi chúng ta phải ăn một...

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Đời sống số - 5 giờ, 54 phút trước

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi người khi bước vào hôn nhân. Nhưng có một...

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 18 phút trước

Mật ong là sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Bởi mật ong không chỉ đa dạng về chủng loại, giá cả hợp lý mà có thể mua...

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 1 phút trước

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một chủ đề không thể bỏ qua. Theo nhiều nghiên...