Nữ sinh tiết lộ đi làm gái bia ôm để... mua LX, iPhone

15:20 26/03/2013

H., một sinh viên trông giống người mẫu cho biết, một bàn khách mà cô tiếp kiếm "bèo" lắm cũng năm trăm ngàn, ngày nào cô cũng đi làm để thực hiện "ước mơ" là mua 1 chiếc xe LX đi học cho "bằng chị bằng em".

Những cô gái "PR" ("PR" ở đây không phải hiểu theo nghĩa thông thường là quan hệ công chúng, viết tắt của cụm từ Public Relations) mà là một cách gọi cho "lịch sự" nhằm ám chỉ những cô gái bia ôm.

Chỉ cần ngồi chơi, ăn uống với khách độ khoảng 2 tiếng đồng hồ mỗi bàn tiệc là mỗi cô có thể kiếm được từ 200 - 500 ngàn đồng tùy theo nhan sắc và "nhiệt tình phục vụ" hay không.

Hiện nay, khá nhiều các quán nhậu, nhà hàng thuộc dạng "nhạy cảm" trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh có đội ngũ tiếp viên là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Trong số này, đa phần là các em có hoàn cảnh khó khăn, đi làm kiếm tiền trang trải việc học hành để ba mẹ bớt gánh lo. Phần còn lại, một lượng sinh viên không nhỏ, không bức xúc chuyện tiền nong nhưng do thích đua đòi, kiếm tiền để sắm xe cộ, áo quần đẹp, điện thoại di động đắt tiền… dần dà bị lún sâu vào con đường tệ nạn.

Dễ dãi để kiếm tiền "boa"

Tr.C. nằm trên đường Điện Biên Phủ (quận 3) có thể nói là một trong những nhà hàng thuộc dạng đắt khách nhất hiện nay ở khu vực trung tâm TP.Hồ Chí Minh. Một trong những lý do chính mà nơi này đắt khách là có lượng tiếp viên hùng hậu tuổi mười chín, đôi mươi xinh như mộng.

Mà quan trọng hơn, phần đông trong đó là sinh viên vốn rất được lòng các thực khách, nhất là những người lắm tiền, nhiều của. Các cô gái sinh viên này ai cũng xinh đẹp, chỉ cần lượn lờ qua lại kết hợp với nghệ thuật rót bia chạm nhẹ vào người khách là đã kiếm vài trăm ngàn tiền "boa". Những cô khôn ngoan hơn thì bóp vai, nhổ tóc sâu… thế là đã có bạc triệu.


Một số sinh viên là "PR" của một quán nhậu bị kiểm tra.

H., quê Đồng Tháp, một sinh viên của Trường ĐH H.B. trông giống như người mẫu không giấu giếm cho biết, một bàn khách mà cô tiếp kiếm "bèo" lắm cũng năm trăm ngàn. Mỗi ca (từ 17 đến 22h) cô tiếp ít nhất là 2 bàn, kiếm 1 triệu đồng bỏ túi. Chính vì vậy mà từ gần 1 năm nay gần như ngày nào cô cũng đi làm để thực hiện "ước mơ" là mua 1 chiếc xe LX đi học cho… "bằng chị bằng em".

Tôi hỏi làm như vậy thì thời gian đâu đi học, H. bảo, rớt thì từ từ thi lại, còn kiếm tiền mới là quan trọng để sau này có vốn mà làm ăn… "Nhà em cũng bình thường chứ không nghèo nhưng em muốn kiếm tiền để tự lo cho mình.

Biết em làm có tiền ba mẹ mừng lắm vì như vậy sẽ dồn sức lo cho hai em của em được đầy đủ hơn" - H. tự hào khoe. Bên cạnh quán Tr.C., nhiều quán nhậu, nhà hàng khu vực nội ô TP.Hồ Chí Minh cũng tuyển sinh viên làm đội ngũ tiếp viên chủ lực cũng giống như mô hình của quán Tr.C và trên thực tế đạt hiệu quả khá cao.

Ở khu vực ngoại thành, sinh viên đi làm tiếp viên quán nhậu với số lượng đông đảo tập trung ở quận 9 và Thủ Đức. Vì nơi đây có Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp nằm rải rác khắp địa bàn.

Tôi thử đi tìm hiểu một số nhà hàng, quán nhậu nằm ở khu vực làng Đại học thuộc phường Bình Thọ, quận Thủ Đức thì thấy có trên 50% nhân viên phục vụ là sinh viên, trong đó số lượng sinh viên nữ chiếm đa số. Cũng giống như khu vực nội thành, khá nhiều sinh viên đi làm ở khu vực này cũng với mục đích là kiếm thêm tiền để mua sắm đồ đẹp, điện thoại iPhone, máy iPad… chứ không phải do nghèo khó.

Q., sinh viên năm 2 của Trường CĐCN, bật mí: "Lúc em mới đi làm, thấy khách ở phòng lạnh hay chọc ghẹo nhân viên, em sợ lắm nên chỉ xin phục vụ ở sân vườn. Nhưng ở sân vườn thì chủ yếu là khách gia đình nên chẳng có tiền "boa", trong khi tiếp viên phòng lạnh kiếm "bèo" cũng được hai trăm ngàn một ngày.

Thấy tiếc quá nên em làm liều xin vào phòng lạnh. Thấy em e ấp, sợ sệt mấy ông khách càng thích thú và "boa" nhiều hơn. Bây giờ thì em quen rồi nhưng thi thoảng cũng giả nai để kiếm nhiều tiền".

Anh Nam, quản lý quán nhậu T.H. ở phường Linh Trung (Thủ Đức) cho biết: "Khu vực này bây giờ rất dễ tìm phục vụ nữ, chỉ cần treo bảng là có khối sinh viên đến xin làm. Các em bây giờ dạn dĩ lắm chứ không còn e ấp, ngại ngùng như xưa".

Lún sâu bởi ma lực của đồng tiền

H., quê Vĩnh Long trước đây là nhân viên phục vụ cho quán nhậu K. nằm trên địa bàn phường Bình Thọ, quận Thủ Đức. Tuy mỗi ngày kiếm tiền "boa" từ 100-200 ngàn đồng nhưng cô phải phục vụ bưng bê, rót bia cho khách suốt cả buổi làm.

Trong khi đó những cô gái "PR" ("PR" ở đây không phải hiểu theo nghĩa thông thường là quan hệ công chúng, viết tắt của cụm từ Public Relations) mà là một cách gọi cho "lịch sự" nhằm ám chỉ những cô gái bia ôm. Chỉ cần ngồi chơi, ăn uống với khách độ khoảng 2 tiếng đồng hồ mỗi bàn tiệc là mỗi cô có thể kiếm được từ 200 - 500 ngàn đồng tùy theo nhan sắc và "nhiệt tình phục vụ" hay không.

Do tham tiền, lại thấy mình đủ sức trở thành một "PR" ăn khách, H. xin làm "PR" và lập tức được người quản lý "ok" ngay. Từ khi trở thành "PR", H. luôn được khách săn đón và "boa" rất hào phóng, có khi được cả 2 vé (200USD) trong một lần tiếp khách. Sau hơn 6 tháng làm "PR", H. mua xe tay ga, sắm điện thoại di động Galaxy, ăn mặc đồ hiệu và thường xuyên… "đi khách". Không chỉ vậy mà H. còn lôi kéo nhiều bạn bè cùng học lao vào thế giới của tiền "boa" để rồi trở thành gái mại dâm từ lúc nào chẳng rõ…

Sau khi biết được trường hợp của H. và nhóm bạn, tôi đi tìm hiểu nhiều quán nhậu, nhà hàng ở nội ngoại thành thì biết được rằng tình trạng nói trên không phải là ít. Mà để lý giải nguyên nhân thì chẳng có gì là khó. Bởi lẽ, do trong thời gian còn đi học các sinh viên này kiếm tiền mỗi tháng có khi đến hàng chục triệu đồng nên khi tốt nghiệp ra trường, vào làm việc cho các công ty xí nghiệp lương cao lắm cũng chỉ vài triệu đồng mỗi tháng mà phải lo công việc túi bụi. Chính vì vậy mà hầu hết họ đều bỏ làm và quay về nghề cũ.

D., sinh viên của trường CĐHQ trước đây là "PR" cho một số quán nhậu nằm trên đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh. Sau khi tốt nghiệp ngành kế toán, cô quyết tâm "làm lại cuộc đời" bằng cách xin vào làm kế toán cho một công ty xây dựng với mức lương chỉ hơn 3 triệu đồng. Vào làm việc mới được 5 ngày cô đã bỏ ngang một phần vì nhớ… bia, một phần vì không có tiền để chưng diện, ăn xài.

Bên cạnh những sinh viên đã lỡ sa chân vào thế giới tệ nạn, trong vài năm trở lại đây, do tình hình kinh tế khó khăn chung, nhiều sinh viên khi tốt nghiệp ra trường không xin được việc làm cũng đầu quân cho các quán nhậu để chờ cơ hội.

Do sợ cha mẹ ở quê không cho làm công việc này nhiều em nói dối làm ở công ty này, công ty nọ với mức lương cao để cha mẹ không ép về quê. Đến lúc làm có nhiều tiền, các em gửi về cho cha mẹ để nở mặt nở mày với hàng xóm láng giềng. Vì đã lỡ "phóng lao" nên sau đó các cô này khó có thể sống bằng nghề chân chính của một người trí thức…

Công An Nhân Dân
Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Đời sống trẻ - 3 ngày, 18 giờ trước

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Để đạt được điều...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 4 ngày, 17 giờ trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 4 ngày, 18 giờ trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 ngày, 7 giờ trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 7 giờ, 51 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 54 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 7 giờ, 55 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 56 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 57 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 7 giờ, 2 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 4 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 7 giờ, 4 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 7 giờ, 4 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 50 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 10 giờ, 50 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 50 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 10 giờ, 50 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 10 giờ, 50 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 11 giờ, 33 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 11 giờ, 33 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 33 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 33 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 11 giờ, 33 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.