Lộ diện Hotboy Việt điển trai được Tổng thống Obama tặng bằng khen

09:43 15/07/2014

(Ngoisao.vn) - Bill Nguyễn, du học sinh ngành marketing trường Mt Olympus Shreddology, California, Mỹ, người được giới trẻ biết đến với tên gọi “Mr Fitness” vừa thực hiện clip về lòng yêu nước, đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Tên thật là Nguyễn Đức Dũng, tuy mới 18 tuổi nhưng Bill Nguyễn đã có sáu năm du học tại Mỹ và tập fitness từ năm 9 tuổi. Bill là một trong những học sinh trung học ưu tú nhất tại nước Mỹ, được Tổng thống Obama tặng bằng khen. Trong khi nhiều bạn trẻ 9X mê games hay đắm mình vào mạng xã hội, thì Bill Nguyễn chọn cho mình một lối đi riêng và hành động thiết thực, để giúp ích cho cuộc sống.

Bill Nguyễn tâm sự: “Chín tuổi, tôi bắt đầu đam mê việc tập luyện, và đến nay tôi chọn tập luyện để xả stress. Bạn bè khuyên đi shopping, xem phim, đi ngủ, nghe nhạc, ăn uống nhưng không có cách nào hiệu quả ngoài việc đi tập. Mỗi sáng dậy trước khi ăn sáng đi học, tôi chống đẩy và tập vài bài cơ bụng. Mười ba tuổi, sau mỗi ngày học, tôi ra công viên gần nhà ở Hà Nội tập cùng các bác. Lúc đó chỉ có một thanh tạ để nằm đẩy và một xà đơn, một xà kép. Gia đình không ủng hộ việc tập luyện của tôi vì muốn tôi là một doanh nhân theo kiểu trí thức mặc vest lịch lãm, nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi. Mười bốn tuổi tôi qua Mỹ, miền đất hứa của fitness. Tôi qua đó học tập, thi đấu với bạn bè trong môn cử tạ, thể hình, đấu vật, bóng bầu dục, bóng chày, bơi, đá bóng… Mười lăm tuổi tuổi, tôi quyết định chú tâm vào việc ăn uống, tập luyện để cải thiện thân hình vì bạn bè hỏi sao không đi thi môn thể hình. Cho đến bây giờ, tuổi mười tám, tôi tự học và áp dụng rất nhiều chu trình tập luyện lẫn kiểu cách ăn uống. Đến lúc này, khi nhìn rõ kết quả tập luyện của cậu con út, bố mẹ mới bắt đầu ủng hộ tôi”.

Từ câu chuyện của mình, tôi nghĩ mọi gia đình nên khuyến khích con cái tập luyện ngay từ hồi bé để có ý thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe. Ở Mỹ, gia đình nào thực sự quan tâm tới sức khỏe cho con cái thì đều hướng các bé chơi thể thao, tập luyện ngay từ lúc năm tuổi. Để về sau, con cái họ có một cơ thể đẹp, một nhân cách tốt đúc kết từ việc tập luyện, và hơn hết có ích cho xã hội. Theo tôi, tập luyện không giới hạn về độ tuổi. Lý do mọi người bị bệnh tật là vì ăn uống quá nhiều và ít hoạt động, tập luyện để đốt calo thừa.

Chế độ dinh dưỡng của tôi khắt khe, chi tiết hơn những người tập luyện đơn thuần. Tôi đặt ra chế độ ăn uống trước ba, bốn tháng. Tôi tính khẩu phần ăn để biết được mình nạp bao nhiêu calo, protein, tinh bột, chất béo, chất muối… vào cơ thể. Đó là lối sống của một người mẫu fitness. Tôi có hai chu kỳ, tăng cân/tăng cơ và giảm béo/xiết cơ. Vào mùa đông, tôi thích tự so sánh với một chú gấu ăn nhiều, tập luyện để tạo thêm cơ. Từ mùa xuân trở đi tôi bắt đầu giảm béo để sẵn sàng cho mùa hè, chụp hình, quay video các bài tập luyện… Được chứng kiến quá trình cơ thể mình thay đổi như được lột xác, tôi thấy rất hứng thú và bất ngờ.

Hồi còn ở Việt Nam về học tập, tôi không học giỏi bằng anh trai, nhiều khi bị mọi người trêu chắc cũng chỉ ở nhà bán cà phê. Nên lớp tám tôi quyết tâm học để chứng tỏ cho bố mẹ rằng mình đủ khả năng qua Mỹ học tập. Tôi còn phải viết bản cam kết khi qua Mỹ học, vì mẹ tôi là một nhà giáo rất nguyên tắc. Qua Mỹ quả là một sự liều lĩnh, nhất là việc phải tự nấu ăn, chăm sóc mặc dù ở cùng anh trai. Trước khi qua Mỹ, tôi và anh trai không gần nhau lắm, vì anh ấy đi học bên Singapore từ năm lớp tám nên anh em cũng ít hiểu nhau. Qua Mỹ, tôi và anh trai muốn tiết kiệm tiền hết mức có thể nên thuê một nhà ở trong khu vực có nhiều thành phần phức tạp, và không được an ninh lắm. Nhưng có qua những thử thách như vậy ta mới lớn lên, mới biết tôn trọng những quãng thời gian bên gia đình, ở nhà được bố mẹ nấu ăn, chuẩn bị sẵn cho mọi thứ. Dù vậy, được cái này thì mất cái kia.

Ở Mỹ, cuộc sống khắc nghiệt, khó khăn hơn rất nhiều vì tôi thương những đồng tiền bố mẹ làm nên. Đó là tiền của bố mẹ nên tôi không nghĩ mình có quyền chi tiêu như những học sinh khác. Tôi bắt xe buýt đi học, đi 45 phút tới trường, nhiều khi lỡ một chuyến tới trễ là muộn giờ học, nên việc ăn uống, đi ngủ, thức dậy phải có lịch chi tiết.

Giới teen ở Mỹ rất mạnh mẽ, ganh đua, cạnh tranh công bằng, sòng phẳng. Họ có cách suy nghĩ một tôi là nhất hai là chẳng là ai hết. Họ cực kỳ yêu nước Mỹ của họ và đam mê thể thao tới mức điên cuồng, không giống như trong “High School Musical” đâu. Tôi có nhiều bạn bè Mỹ vì tôi truyền cảm hứng tập luyện, phong cách sống tích cực giúp họ thay đổi cuộc sống. Điều tôi thích nhất khi sống ở Mỹ là được trở về lối sống quy củ, thích phong cách cạnh tranh của người Mỹ và sự tự lập với một triết lý đơn giản nhưng luôn luôn đúng: Nếu bạn muốn thành công, bạn phải tự cố gắng!

Trong kỳ nghỉ hè về Hà Nội vừa qua, Bill Nguyễn quyết định làm một clip để bày tỏ lòng yêu nước của mình. Hiện tại, clip của Bill Nguyễn đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và trên fanpage của Bill Nguyễn có hàng trăm lượt bạn trẻ nhờ tư vấn về các bài tập và dinh dưỡng.  Bill cho biết: “Tôi thực hiện video clip “Khỏe để bảo vệ Tổ quốc” vì muốn làm một điều gì đó có ích. Tôi có ý tưởng này vì hồi ở bên Mỹ, những lúc rảnh xem facebook toàn thấy rộ tin liên quan đến biển Đông, và thấy nhiều bạn comment về cách chúng ta phải làm gì để bảo vệ đất nước. Ngày lúc ấy tôi nghĩ, thay vì nói, hãy hành động cho mọi người thấy! Vậy là đợi đến lúc về Việt Nam, trong vòng một ngày cùng với sự giúp đỡ của anh chị em đã viết ra được nội dung, ý tưởng của clip muốn truyền tải. Là một sự trải nghiệm rất thú vị! Tôi muốn mọi người không lấy lí do về việc đi tập luyện. Đừng nói không có tiền, không có thời gian, không biết cách, suy nghĩ “không thể” sẽ không đưa bạn tới đâu trong cuộc sống. Trong khi bạn nói “không” thì ngoài kia đã có hàng triệu người trên thê giới đã bắt tay vào việc tập luyện cải thiện sức khỏe, để bảo vệ tổ quốc. Mình cũng đã từng là một người bạn của “không thể”, nhưng giờ khác rồi.

Trong tương lai lâu dài, tôi muốn tham gia đóng phim để thử tài diễn xuất. Ở buổi quay clip yêu nước, nấu ăn, tập luyện, đạo diễn Thiều Hà Quang Nghĩa có khen về khả năng diễn xuất trước ống kính của tôi nên tôi muốn thử xem sao! Tôi biết chơi đàn, biết hát, anh họ là ca sỹ Vũ Duy Khánh cũng khuyên tôi có thể thử sức ở lĩnh vực này. Nhưng tôi vẫn muốn chuyên tâm vào tập luyện hơn.

Trong tương lai, tôi sẽ xây dựng được một cộng đồng fitness ở Việt Nam và mong muốn trở thành một doanh nhân thành đạt. Tôi sẽ tổ chức được những cuộc thi bikini dành cho những bạn nữ tự tin năng động muốn cho mọi người xem vẻ đẹp của mình, hay tổ chức những cuộc thi đấu thể hình, người mẫu fitness để tìm kiếm những tài năng trong lĩnh vực này ở Việt Nam".

Chúc Duy (Nguồn Giadinhvietnam.com)
Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 3 ngày, 22 giờ trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 3 ngày, 23 giờ trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 ngày, 13 giờ trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 4 ngày, 17 giờ trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 19 phút trước

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 19 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 19 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 20 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 11 giờ, 29 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 14 giờ, 28 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 15 giờ, 37 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 8 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 8 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 15 giờ, 10 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 15 giờ, 11 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 17 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 16 giờ, 7 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 16 giờ, 9 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 17 giờ, 42 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 17 giờ, 19 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 17 giờ, 25 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 41 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 18 giờ, 42 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 18 giờ, 45 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.