Đàn ông Việt dám nói còn "zin"?

15:06 13/03/2012

Trước khi lấy vợ, anh đã "lên giường" với cơ số người!

Tìm được thằng con trai nào còn zin trước khi lấy vợ chẳng khác nào mò kim đáy biển” - có một sự thật phũ phàng là đàn ông luôn đòi hỏi người vợ của mình còn trinh tiết, nhưng anh ta lại chưa bao giờ nghĩ đến việc giữ gìn của mình. Trước khi lấy vợ, anh đã "lên giường" với cơ số người!

Còn trinh là "hai lúa"!

Chắc hẳn khi đặt vấn đề trinh tiết với cánh mày râu, nhiều chàng sẽ... ôm bụng cười bởi đàn ông nào có màng trinh để mà còn hay mất. Thậm chí nhiều chàng còn coi chuyện quan hệ như một "chiến tích" thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình. Có chàng "biết mùi đời" sớm còn hểnh mũi, thương hại bạn bè đồng lứa "hai lúa" vì trai tân quá lâu.

Chuyện giữ gìn trinh tiết mặc nhiên chỉ dành cho đàn bà. Đại đa số đàn ông Việt sẽ nghĩ bản thân "trải nghiệm" trước hôn nhân là chuyện rất bình thường.

"Lại còn có khái niệm trinh tiết của đàn ông nữa cơ à?", Việt Anh (Đống Đa, Hà Nội) há hốc mồm khi nghe đến cụm từ trinh tiết đàn ông. Theo Việt Anh, trinh tiết xưa nay chỉ dành cho con gái vì đàn ông không có màng trinh, lấy gì mà kiểm tra trinh tiết.

vợ chồng,hôn nhân,đời sống tình dục,tình yêu,phụ nữ,nam giới
Theo Việt Anh, trinh tiết xưa nay chỉ dành cho con gái vì đàn ông không có
màng trinh lấy gì mà kiểm tra trinh tiết. (ảnh minh họa)

Việt Anh bày tỏ: "Tìm được thằng con trai nào còn zin trước khi lấy vợ, chẳng khác nào mò kim đáy biển. Thứ nhất chả có căn cứ nào xác định con trai đã từng quan hệ hay chưa nên tội gì chúng tôi phải giữ. Thứ hai nếu có cố tình giữ thì cũng bị gái nó khinh, chẳng thằng nào dám nói thật với vợ mình "đây là lần đầu của anh" cả".

Không ít cánh mày râu thẳng thắn thừa nhận đàn ông "không có gì để mất", quan hệ hay không thì cũng chẳng ai biết thì tội gì được quan hệ mà không làm. Chính vì suy nghĩ này mà đàn ông luôn coi trọng trinh tiết của người phụ nữ nhưng lại coi thường trinh tiết đàn ông của bản thân mình.

Tình yêu và trinh tiết: bên nào nặng hơn?

Trong một cuộc trả lời PV, TS Khuất Thu Hồng, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội, cho biết bà thường xuyên nhận được các câu hỏi của nam thanh niên về trinh tiết của bạn gái và ít nhận được các câu hỏi từ các cô gái. Điều này phản ánh sự ám ảnh của nam giới về quyền lực của mình. Họ sợ bị lừa, họ sợ không kiểm soát được bạn gái/vợ, không tự tin về bản thân mình.

Trong một nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội cho thấy, có tới 45% nam giới lần đầu tiên quan hệ tình dục là với gái mại dâm. Điều này càng khẳng định, bản thân họ không hề tôn trọng cái gọi là lần đầu tiên của mình. Ấy vậy mà, họ vẫn ra điều đòi hỏi "lần đầu tiên" của vợ nhất định phải dành cho mình.

"Các cô gái yêu hết mình không băn khoăn về việc giữ gìn trinh tiết, vì họ coi trọng tình yêu hơn. Trong khi nam giới muốn lấy đi hoặc đã lấy đi trinh tiết của bạn gái nhưng lại muốn kiểm soát họ. Như vậy, có thể suy luận rằng phụ nữ coi trọng tình yêu còn nam giới coi trọng trinh tiết", bà Hồng nói.

Bà Hồng cũng cho biết, nhiều đàn ông bị ám ảnh về trinh tiết của phụ nữ. Tuy nhiên, trong thực tế cuộc sống hình như hầu hết đàn ông đều muốn nếm "trái cấm" hoặc "ăn cơm trước kẻng". Nhưng đến khi lấy vợ thì cứ khăng khăng là vợ phải còn trinh. Câu hỏi đặt ra là, thế thì ai sẽ nhận những trái cấm mà họ đã nếm?

"Như vậy, một phụ nữ chắc phải có nhiều màng trinh mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phức tạp đó của đàn ông. Tôi thấy một số phụ nữ cũng đã tìm ra cách đối phó bằng cách dùng màng trinh giả hoặc vá lại màng trinh. Đúng là gậy ông đập lưng ông", bà Hồng chia sẻ.

vợ chồng,hôn nhân,đời sống tình dục,tình yêu,phụ nữ,nam giới
Tôi thấy một số phụ nữ cũng đã tìm ra cách đối phó bằng cách
dùng màng trinh giả hoặc vá lại màng trinh. (ảnh minh họa)

Bà Hồng cũng cho rằng bất công trong việc đánh giá "trinh tiết" của phụ nữ cho thấy bức tranh về bất bình đẳng giới vẫn còn khá nặng nề. Đàn ông thì tự do quan hệ nhưng vẫn luôn đòi hỏi người vợ của mình phải còn trinh trắng, điều này cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với phụ nữ.

"Hãy nhìn lại mình trước khi phán xét người khác". Muốn đòi hỏi hai chữ "trinh tiết" với phụ nữ, đàn ông hãy nhìn lại xem mình có xứng đáng được đòi hỏi hay không. Và nếu phụ nữ cũng coi trọng trinh tiết của đàn ông, coi đàn ông không còn trinh là người không ra gì, và người đàn ông đã từng QHTD dù chỉ 1 lần hay nhiều lần trước hôn nhân đều không thể làm 1 người chồng tốt. Thế thì chắc phụ nữ sẽ sống độc thân, còn đàn ông thì sẽ ế vợ hết!

Kiểm tra trinh tiết đàn ông bằng dòng nước tiểu

Bộ tộc Zulu, sinh sống tại vùng KwaZulu – Natal, Nam Phi là một bộ tộc hiếm hoi trên thế giới đề cao trinh tiết của đàn ông. Mức độ "trinh trắng" của nam giới sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu được phóng ra.

Ở bộ tộc này, trinh tiết là vấn đề quan trọng đối với cả thiếu nữ lẫn nam giới. Họ phải trải qua kỳ kiểm tra trinh tiết vô cùng nghiêm ngặt trước sự chứng kiến của toàn thể bộ tộc. Người Zulu cho rằng đây là hình thức bày tỏ sự kính trọng với vị thần trinh nữ cổ đại.

Các thiếu nữ Zulu hằng năm đều phải tham dự lễ hội Cây sậy để chứng minh sự trinh trắng của mình. Trong lễ hội, từng cô gái trẻ phải để ngực trần và mặc những chiếc váy sặc sỡ sắc màu, tưng bừng nhảy múa các vũ điệu truyền thống trước mặt quốc vương. Họ phải xếp thành hàng dài, nối đuôi nhau đứng trước lễ đài, trút bỏ quần áo trước mặt mọi người để chứng tỏ mình còn trinh trắng. Sau đó, họ sẽ được người cao niên trong bộ tộc tiến hành kiểm tra trước sự quan sát của tất cả dân làng. Trải qua nghi lễ này, các cô gái sẽ được nhận “thẻ trinh nữ” – biểu tượng của sự thuần khiết và tươi đẹp. Những thiếu nữ mới lớn tới dự buổi chứng nhận đều được “đánh dấu” lên trán bằng đất màu.

Đối với nam giới, vào một ngày quy định, toàn thể thanh niên trong bộ tộc sẽ được tập hợp lại trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Sau khi tiến hành các nghi lễ bắt buộc theo truyền thống của bộ tộc thì họ cũng sẽ bị kiểm tra trinh tiết. Mức độ "trinh trắng" của nam giới này sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu được phóng ra. Những nam thanh niên có dòng nước tiểu phóng ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là… trai tân. Ngược lại, những người phóng ra dòng nước tiểu thấp hơn đỉnh đầu thì sẽ bị coi là đã ăn phải trái cấm. Nếu bị phát hiện không còn là trai tân, người đàn ông đó sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc của bộ tộc.

Chính vì những hình phạt nặng nề nếu như không còn trinh tiết đã khiến những người đàn ông không dám ăn trái cấm trước khi cưới vợ. Tục lệ này đã giảm được tệ nạn hiếp dâm, giảm được phần nào sự thiệt thòi cho những người phụ nữ.

Sở dĩ người Zulu có tục lệ soi trinh tiết của đàn ông vì họ nhìn ra được cái gốc của vấn đề. Mặc dù hết sức đề cao trinh tiết của người phụ nữ trước hôn nhân nhưng hiện nay, rất nhiều thiếu nữ chưa chồng tại Zulu có thai trước hôn nhân. Vấn nạn này khiến quốc vương Zulu vô cùng lo lắng. Ông cho rằng tội trạng này của các thiếu nữ trước hết là do đàn ông. Bởi, những người phụ nữ, tất nhiên, sẽ không thể tự nhiên có thai được. Những người có thai trước hôn nhân hầu hết đều do những người đàn ông đã cưỡng ép họ quan hệ tình dục.

 

Vietnamnet
Lâm Minh xác nhận bị chồng tác động vật lí và khẳng định: 'Tôi không cam chịu'

Lâm Minh xác nhận bị chồng tác động vật lí và khẳng định: 'Tôi không cam chịu'

Hotgirl, hotboy - 3 ngày, 7 giờ trước

Lâm Minh cho biết mình sẽ rời đi khi bị tác động vật kí đến chảy máu miệng.

Người phỏng vấn hỏi: 'Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?', trả lời như thế này giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn nhanh chóng!

Người phỏng vấn hỏi: 'Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?', trả lời như thế này giúp bạn vượt...

Đời sống trẻ - 3 ngày, 7 giờ trước

Để bắt đầu công việc mới với nhiều cơ hội học hỏi và phát triển bản thân, trước tiên bạn cần bước qua “cánh cửa thần kỳ” mang tên phỏng vấn xin việc.

Lâm Minh khóc lóc, chảy máu miệng và liên tục có động thái lạ trên mạng xã hội lúc nửa đêm

Lâm Minh khóc lóc, chảy máu miệng và liên tục có động thái lạ trên mạng xã hội lúc nửa đêm

Hotgirl, hotboy - 3 ngày, 9 giờ trước

Loạt biểu cảm và hành động bất ổn của Lâm Minh khiến cư dân mạng lo lắng cho cô.

Bạn gái cũ Quang Hải - Nhật Lê vướng nghi vấn mang bầu

Bạn gái cũ Quang Hải - Nhật Lê vướng nghi vấn mang bầu

Hotgirl, hotboy - 4 ngày, 7 giờ trước

Nhìn hình ảnh trong clip mới nhất của Nhật Lê, nhiều comment khẳng định chắc nịch: 'Bé Lu chắc chắn là đang có em bé'.

Linh Rin hiếm hoi diện đồ tắm hậu sinh nở, hình thể cùng visual phu nhân hào môn lập tức gây sốt

Linh Rin hiếm hoi diện đồ tắm hậu sinh nở, hình thể cùng visual phu nhân hào môn lập tức gây sốt...

Hotgirl, hotboy - 20.05.2024

Những hình ảnh xinh đẹp của Linh Rin khi diện đồ tắm đã gây sốt.

Bạn muốn hẹn hò: Bị cướp hết đồ khi đến trường quay, thầy giáo vẫn quyết chinh phục 'bà nội U50' từng cưới lại chồng cũ sau 10 năm ly hôn

Bạn muốn hẹn hò: Bị cướp hết đồ khi đến trường quay, thầy giáo vẫn quyết chinh phục 'bà nội U50' từng...

VIDEO - 57 phút trước

Thầy giáo Tuấn Anh bị cướp hết đồ và tiền, chỉ còn lại chút tiền để đi xe bus đến trường quay nhưng không bỏ cuộc, còn chị Kim Uyên, hiện đã lên chức...

Ngày 29/5, thời cơ thuận lợi đến, Thần Tài trợ giúp 3 con giáp đạt được những bước đột phá đáng kinh ngạc về tiền bạc

Ngày 29/5, thời cơ thuận lợi đến, Thần Tài trợ giúp 3 con giáp đạt được những bước đột phá đáng kinh...

Đời sống số - 1 giờ, 23 phút trước

Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về 3 con giáp chính sẽ được Thần Tài sủng ái bắt đầu từ ngày 29/5, vận may sẽ tốt, thịnh vượng, vận may sẽ nối tiếp...

Ban Lãnh Đạo và đội ngũ Bác Sĩ Viện Thẩm Mỹ YB Spa cùng tham dự Hội Thảo Khoa Học 'Y HỌC TÁI TẠO TRONG DA LIỄU THẨM MỸ'

Ban Lãnh Đạo và đội ngũ Bác Sĩ Viện Thẩm Mỹ YB Spa cùng tham dự Hội Thảo Khoa Học 'Y HỌC...

Làm đẹp+ - 2 giờ, 33 phút trước

Với mục tiêu không ngừng nỗ lực học hỏi và phát triển để mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Mua vải về dễ bị thâm đen, mách bạn mẹo này để cả tuần vẫn tươi ngon

Mua vải về dễ bị thâm đen, mách bạn mẹo này để cả tuần vẫn tươi ngon

Làm sao - 2 giờ, 39 phút trước

Việc vải thâm đen không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn hương vị. Chỉ cách để bảo quản để được lâu vẫn tươi như mới.

Vợ chồng Xuân Bắc tham dự lễ trưởng thành của con trai Bi Béo, diện mạo nhóc tì hiện tại gây chú ý

Vợ chồng Xuân Bắc tham dự lễ trưởng thành của con trai Bi Béo, diện mạo nhóc tì hiện tại gây chú...

Nhí - 2 giờ, 40 phút trước

Từng được yêu mến khi tham gia chương trình 'Bố ơi, mình đi đâu thế', đến nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn, trưởng thành.

Bạn muốn hẹn hò: Bị cướp hết đồ khi đến trường quay, thầy giáo vẫn quyết chinh...

Angelina Jolie lạ lẫm bên quý tử gốc Việt bất chấp cáo buộc 'tẩy não' các con

Angelina Jolie lạ lẫm bên quý tử gốc Việt bất chấp cáo buộc 'tẩy não' các con

Chuyện làng sao - 2 giờ, 40 phút trước

Nữ diễn viên "Ông bà Smith" khiến nhiều người bất ngờ vì tạo hình đầy mới mẻ của mình trong chuyến đi sang Nhật.

3 người vợ kín tiếng của đại gia Việt: Nắm trong tay hàng nghìn tỷ đồng, tài năng không kém cạnh đấng mày râu!

3 người vợ kín tiếng của đại gia Việt: Nắm trong tay hàng nghìn tỷ đồng, tài năng không kém cạnh đấng...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 25 phút trước

Để tạo lập nên đế chế như hiện tại, đằng sau những đại gia Việt đình đám luôn có bóng dáng người vợ của mình. Dù tài giỏi, đảm đang nhưng lại rất kín...

NSND Hồng Vân mừng tuổi mới trọn vẹn bên gia đình, vượt mặt hẳn hai cô con gái rượu vì điều này

NSND Hồng Vân mừng tuổi mới trọn vẹn bên gia đình, vượt mặt hẳn hai cô con gái rượu vì điều này...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Sau khi giảm cân thành công, NSND Hồng Vân đã gây choáng với ngoại hình trẻ trung vượt bậc.

Thành phố có tên dài nhất miền Bắc thuộc tỉnh nào?

Thành phố có tên dài nhất miền Bắc thuộc tỉnh nào?

Kiến thức - 2 giờ, 25 phút trước

Tên thành phố này có 11 chữ cái, dài nhất trong các thành phố ở miền Bắc.

Bạn trai Thiều Bảo Trâm gây sốt với visual nét căng, nhan sắc chuẩn cực phẩm

Bạn trai Thiều Bảo Trâm gây sốt với visual nét căng, nhan sắc chuẩn cực phẩm

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Loạt khoảnh khắc điển trai của bạn trai Thiều Bảo Trâm đã nhanh chóng gây sốt.

4 triệu chứng 'báo hiệu' ung thư máu đang phát triển trong cơ thể, nếu có dù chỉ 1 cũng phải đi khám ngay, đừng chần chừ

4 triệu chứng 'báo hiệu' ung thư máu đang phát triển trong cơ thể, nếu có dù chỉ 1 cũng phải đi...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 10 phút trước

Việc phát hiện sớm ung thư máu cực kỳ quan trọng khi nó có thể giúp ngăn chặn bệnh tiến triển cũng như tăng khả năng sống sót cho bệnh nhân.

'Rạn san hô' ẩn nơi làm việc: Những quy tắc ẩn và 'kỹ năng sinh tồn' tại nơi làm việc mà bạn không biết!

'Rạn san hô' ẩn nơi làm việc: Những quy tắc ẩn và 'kỹ năng sinh tồn' tại nơi làm việc mà bạn...

Kiến thức - 4 giờ, 40 phút trước

Trong môi trường công sở, những quy tắc ẩn và "kỹ năng sinh tồn" có thể quyết định sự thành công hay thất bại của một người. Qua những trải nghiệm thực tế, có...

Khi Chương Tử Di 45 tuổi - Dương Mịch 37 tuổi chung khung hình, sự khác biệt giữa vẻ đẹp xương cốt và vẻ đẹp làn da quá rõ ràng

Khi Chương Tử Di 45 tuổi - Dương Mịch 37 tuổi chung khung hình, sự khác biệt giữa vẻ đẹp xương cốt...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Hai diễn viên Hoa ngữ Chương Tử Di và Dương Mịch đồng hành trên thảm đỏ LHP Cannes 2024 đã nhận được nhiều chú ý của truyền thông và cư dân mạng.

Song Hye Kyo bất ngờ tiết lộ bí mật của bản thân: “Mọi người không biết tính cách thực sự của tôi”

Song Hye Kyo bất ngờ tiết lộ bí mật của bản thân: “Mọi người không biết tính cách thực sự của tôi”...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Nữ diễn viên Song Hye Kyo khiến người hâm mộ quan tâm khi thú nhận tính cách thực sự của mình là một bí mật mà công chúng không hề biết.

Rộ tin Hoa hậu Ngọc Hân bí mật sinh con đầu lòng, thực hư ra sao?

Rộ tin Hoa hậu Ngọc Hân bí mật sinh con đầu lòng, thực hư ra sao?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Hoa hậu Ngọc Hân bị cư dân mạng đặt nghi vấn đã bí mật sinh con đầu lòng như nhiều người đẹp khác của showbiz.

Hãy nghe tôi nói, 'những chiếc áo vest nhỏ' rất được ưa chuộng trong mùa hè này. Chúng rất đa năng và linh hoạt, và trông rất thời trang khi mặc như thế này!

Hãy nghe tôi nói, 'những chiếc áo vest nhỏ' rất được ưa chuộng trong mùa hè này. Chúng rất đa năng và...

Thời trang + - 5 giờ, 27 phút trước

Khi mùa hè đến, bạn có thể nghĩ đến việc mặc gì khác ngoài áo phông? Phụ nữ thời trang và trang nhã đương nhiên không sẵn sàng chấp nhận những chiếc áo phông...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn đi trên con đường nào, kiểm tra xem bạn sẽ có cuộc sống ra sao?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn đi trên con đường nào, kiểm tra xem bạn sẽ có cuộc sống ra sao?

Đời sống số - 5 giờ, 27 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con đường mà bạn muốn đi nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Dưa chuột nên mua thẳng hay cong? 4 lời khuyên từ người trồng rau dành cho bạn

Dưa chuột nên mua thẳng hay cong? 4 lời khuyên từ người trồng rau dành cho bạn

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 31 phút trước

Mùa hè đến rồi, nhiều người muốn ăn một số món ăn giải khát, và dưa chuột là một trong những nguyên liệu được lựa chọn hàng đầu dù dùng sống hay chiên, thậm...

Uống rượu bia xong làm 'chuyện ấy': Sai lầm có thể dẫn đến 'đột tử', sinh con mắc dị tật

Uống rượu bia xong làm 'chuyện ấy': Sai lầm có thể dẫn đến 'đột tử', sinh con mắc dị tật

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 56 phút trước

Dù tăng ham muốn nhưng bác sĩ khuyên không nên gần gũi sau khi uống rượu bia vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí 'đột tử' nếu có bệnh lý...

Người xưa kiêng không đưa người chết đường chết chợ về làm tang trong nhà, vì sao?

Người xưa kiêng không đưa người chết đường chết chợ về làm tang trong nhà, vì sao?

Kiến thức - 6 giờ, 58 phút trước

Nếu không đưa người chết đường chết chợ về làm tang trong nhà thì người xưa xử lý thế nào cho hợp tình, hợp lý?