Con dâu lười biếng, hạnh họe cả mẹ lẫn em chồng, và phản ứng của bố mẹ đẻ khi con gái ly hôn mới đáng suy ngẫm

15:52 15/09/2020

Biết chuyện ly hôn, bố mẹ vợ nói lời xin lỗi với ông bà thông gia và con rể vì đã không làm tròn phận cha mẹ. Không thể dạy dỗ con gái trở thành một người có trách nhiệm, một người tốt...

Đến khi chính thức đặt bút ký vào tờ đơn ly hôn vợ, người chồng mới lên mạng trút hết những uất ức mà mẹ, em và bản thân phải chịu trong quãng thời gian qua.

Anh và vợ cũ đã có quãng thời gian 3 năm hẹn hò trước khi tiến tới hôn nhân. Nhưng họ chỉ sống chung được khoảng thời gian ngắn ngủi rồi "đường ai nấy đi". Nguyên nhân theo người chồng chia sẻ là vợ không quan tâm đến gia đình, mải chơi, nhà có việc cũng chẳng màng. Sau khi sinh con, vợ càng tệ hơn khi dồn việc chăm con cho mẹ chồng và em chồng, bỏ bê gia đình, có hôm về nhà người nồng nặc mùi rượu. Không thể chấp nhận, anh và vợ đã quyết định ly hôn trong hòa bình: "Đúng ngày sinh nhật con trai tròn một tuổi thì vợ chồng tôi sẽ ra tòa. Hôm nay là ngày cuối cùng hai chúng tôi là vợ - chồng rồi, ngày mai chúng tôi sẽ ra tòa sau một năm chung sống trong một mái nhà. Tôi 27 tuổi còn vợ tôi 26, chúng tôi có 3 năm tìm hiểu rồi yêu nhau để đi đến kết hôn.

con dâu, mẹ chồng, con dâu đáo để

Chồng than vãn về những thói hư tật xấu của vợ sau khi lập gia đình.

Lúc yêu nhau, chúng tôi đã hình dung là cuộc sống thật đẹp, thật hạnh phúc sau khi kết hôn. Người con gái tôi gặp thật tâm lý, biết quan tâm đến tôi rồi hiểu tôi. Nhưng sau khi cưới xong thì cuộc sống của hai vợ chồng tôi đã có nhiều mâu thuẫn trái ngược. Sau khi kết hôn, hai chúng tôi ra ở riêng và dường như cô ấy không hề quan tâm gì đến gia đình, luôn luôn bỏ bê gia đình vì rất mải chơi với những người bạn học cùng lớp cấp 3. Tiêu tiền một cách hoang phí, đi làm về chưa bao giờ biết về nhà sớm, khi về đến nhà đã là lúc 10h00 đêm.

Khi nhà bố mẹ tôi có công có việc, vào những ngày nghỉ thì cô ấy dường như cũng chẳng quan tâm, mặc kệ cho bố mẹ tôi và hai đứa em tôi (một em trai và một em gái) lo công việc từ đầu đến cuối. Đến bữa thì gọi điện để cho cô ấy sang ăn rồi ăn xong cũng tức tốc về chứ không ở lại để thu dọn cùng mẹ tôi và hai đứa em. Mẹ tôi cũng rất tâm lý, cũng không hề trách móc gì con dâu mà ngược lại còn rất thông cảm là khác: "Thôi không sao con, vợ con đi làm cả tuần nên cũng mệt mỏi cần được nghỉ ngơi, mẹ cũng đi làm dâu nên mẹ biết. Để mẹ với em con thu dọn là được rồi". Thực sự khi đó, tôi cũng khá ngán ngẩm với cách cư xử của vợ tôi với bố mẹ tôi.

Đến khi cô ấy mang thai, cô ấy hạch sách đủ kiểu. Nhưng dù gì khi mang thai, vợ tôi cũng là người chịu nhiều đau đớn và tôi cũng không hề trách móc gì cô ấy cả. Rồi sau khi sinh em bé xong, tất cả mọi thứ đã đi quá mức trong suy nghĩ của tôi. Cô ấy bỏ bê gia đình và bỏ bê luôn cả đứa con, con khóc thì cũng không cho bú mà chỉ tập trung vào xem tivi rồi điện thoại. Phần việc đó lại phải đến tay mẹ và em gái tôi chăm sóc. Lúc này, tôi cũng hiểu rõ nét thất vọng của mẹ và em gái tôi trên khuôn mặt nhưng cũng cố gắng vì con cháu không than trách nửa lời. Vì sau khi sinh cần ổn định tinh thần và tâm lý.

con dâu, mẹ chồng, con dâu đáo để

"Cô ấy bỏ bê gia đình và bỏ bê luôn cả đứa con, con khóc thì cũng không cho bú mà chỉ tập trung vào xem tivi rồi điện thoại. Phần việc đó lại phải đến tay mẹ và em gái tôi chăm sóc" (Ảnh minh họa)

Sau khi sinh được 6 tháng thì vợ tôi đi làm trở lại, có những hôm 10h00 đêm vẫn chưa thấy vợ tôi về. Gọi điện không nghe máy, nhắn tin không nhắn lại, khiến cho tất cả mọi người đều lo lắng. Còn đứa bé thì cứ khóc, đến khi về đến nhà thì nồng nặc mùi rượu và say khướt với những lý do không thể nào chấp nhận được đã khiến cho sự thất vọng cùng cực đến đỉnh điểm. Chính những ngày tháng đó là những ngày mẹ và em gái tôi vất vả biết nhường nào. Đi học về là em gái tôi cũng về luôn nhà tôi để chăm sóc cháu cùng với mẹ tôi. Chỉ có bố tôi và thằng em ở nhà. Còn ông bà ngoại chỉ trông nom cháu được thoáng chốc rồi lại về, còn công việc của gia đình.

Những ngày tháng cùng cực đó đã khiến cho tôi dường như bị căng thẳng quá mức. Và rồi khi con tôi đã gần một tuổi, cháu cũng đã cứng cáp và hai vợ chồng tôi quyết định đi đến việc ly hôn. Khi đưa ra quyết định này, cũng thật khó. Không một bố mẹ nào muốn đứa con của mình khi sinh ra thiếu bố hoặc mẹ cả, nhưng vì cuộc sống, vì hoàn cảnh nên đành phải làm như thế. Hạnh phúc không thể xây dựng từ một phía mà thành được, nó phải có sự đồng cảm, chân thành từ hai phía", anh kể.

Khi cả hai quyết định ly hôn, phản ứng của phía nhà vợ anh mới đáng phải suy ngẫm. Không oán trách con rể mà họ xin lỗi, tự nhận trách nhiệm về mình: "Lá đơn ly hôn cũng được vợ tôi chấp thuận và giải thoát cho nhau. Còn về phía gia đình nhà vợ tôi thì bố mẹ vợ tôi cũng nói lời xin lỗi với bố mẹ tôi và với tôi. Vì phận làm cha mẹ đã không làm tròn được trách nhiệm, mặc dù đã nuôi con lớn nhưng không thể dạy con trở thành một người có trách nhiệm, một người tốt. Bố mẹ vợ cũng rất thương tôi và cháu, nên cũng ủng hộ việc tôi ly hôn. Và quyền nuôi con thuộc về tôi, vì cũng không muốn cháu lớn lên nhìn thấy tấm gương mẹ nó như thế, rồi trở thành một người không tốt. Còn việc sau khi ly hôn thì ngôi nhà tôi đang ở là tôi sẽ bán, vì nó đã không mang lại may mắn cho tôi. Tôi sẽ trở lại chung sống cùng bố mẹ vì có bố mẹ, rồi hai đứa em chăm sóc cháu thay tôi những lúc tôi vắng nhà, để tôi được tiếp tục với công việc.

Còn về phía bản thân tôi, tôi cũng chỉ mong con trai tôi sau này lớn lên là một người có trách nhiệm, một người tốt và gặp được người con gái tốt. Đừng lặp lại cuộc hôn nhân như tôi. Còn việc tôi có kết hôn nữa hay không thì chắc chắn một điều rằng, tôi sẽ không bao giờ tiến đến một cuộc hôn nhân nào khác nữa. Mà thay vào đó, tôi sẽ cố gắng nuôi dạy con tôi cho tốt, nên người. Sống có hiếu với bố mẹ, và hòa thuận cùng anh em. Như vậy, cuộc sống cũng là trọn vẹn đối với bản thân tôi rồi. Một ngày sinh nhật 1 tuổi thật buồn với con trai tôi, khi phải đón sinh nhật có bố mà không có mẹ ở bên cạnh".

Rút ruột gan tâm sự về chuyện tình đã qua, thế nhưng anh chồng không được nhiều ý kiến ủng hộ. Đa phần đều cho rằng đây là ý kiến từ một phía, chắc chắn có gì đó nên mới khiến người vợ có hành xử quá đáng như vậy:

- "Thật ra đây chỉ là lời kể một phía của anh chồng. Yêu nhau 3 năm mới cưới, chẳng lẽ lúc yêu lại không nhìn ra một phần tính cách của cô gái ấy. Còn nếu đúng là như vậy, thì đây chẳng phải là cái kết đẹp hay sao?"

- "Em có mâu thuẫn với vợ mà chẳng thèm giải quyết nên mới ra nông nỗi. Vợ không làm gì, chồng cũng chẳng làm gì sất thì đổ vỡ là đúng rồi".

- "Đừng đổ lỗi hết cho vợ, mà hãy nhìn lại bản thân mình đi đã bạn ạ. Chẳng ai hoàn hảo, nồi nào thì úp vung nấy thôi. Nghe bạn trách móc vợ bạn là đủ hiểu bạn cũng chẳng ra làm sao".

- "Hư cấu, không bênh ai nhưng cái giọng kể chuyện của anh không thấy phải lắm. Tự mình kể, mà nghe cũng không hợp lý. Và chính vì anh kể không hợp lý, nên tôi nghĩ không tự nhiên mà vợ anh như vậy. Còn nếu bản tính vợ anh như vậy thì không lẽ gì một người như anh yêu 3 năm, anh lại không hiểu được. Tóm lại là vì lý do nào trong 2 lý do trên thì anh cũng không nên kể lể nữa. Ok?"

con dâu, mẹ chồng, con dâu đáo để

con dâu, mẹ chồng, con dâu đáo để

Nhiều ý kiến cho rằng, người chồng chắc chắn cũng có lỗi và cần xem lại mình.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-dau-luoi-bieng-hanh-hoe-ca-me-lan-em-chong-va-phan-u.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-dau-luoi-bieng-hanh-hoe-ca-me-lan-em-chong-va-phan-ung-cua-bo-me-de-khi-con-gai-ly-hon-moi-dang-suy-ngam-55561.html

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng thích bạn thì kẻ ác càng không thể làm gì bạn

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 14 giờ trước

Trong nhiều năm làm việc trong công sở, tôi đã sâu sắc nhận thức được rằng, môi trường công sở không chỉ là một nơi làm việc, mà còn là một cộng đồng nhỏ...

Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời trong đám cưới với Chu Thanh Huyền

Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời...

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 16 giờ trước

Lễ cưới của cặp đôi hot nhất nhì làng bóng đá Việt Quang Hải – Chu Thanh Huyền sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Đến hiện tại không gian đám cưới của nam cầu...

Chu Thanh Huyền lộ vòng hai to bất thường trước ngày cưới Quang Hải, một dân mạng tiết lộ: 'Đi khám thai ngồi cạnh mình'

Chu Thanh Huyền lộ vòng hai to bất thường trước ngày cưới Quang Hải, một dân mạng tiết lộ: 'Đi khám thai...

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 12 giờ trước

Trước thềm đám cưới, khoảnh khắc Chu Thanh Huyền lộ vòng hai lùm lùm thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Tuy nhiên, phía chính chủ vẫn im lặng trước đồn đoán...

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các...

Đời sống trẻ - 3 ngày, 14 giờ trước

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.

Hé lộ thiệp cưới của Chu Thanh Huyền và Quang Hải, cô dâu tiết lộ cảm xúc trước ngày trọng đại

Hé lộ thiệp cưới của Chu Thanh Huyền và Quang Hải, cô dâu tiết lộ cảm xúc trước ngày trọng đại

Hotgirl, hotboy - 3 ngày, 3 giờ trước

Đám cưới của Chu Thanh Huyền và Quang Hải được nhiều người mong chờ.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 5 giờ, 2 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 5 giờ, 20 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 24 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 5 giờ, 26 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 8 giờ, 12 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 9 giờ, 33 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 9 giờ, 48 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 9 giờ, 48 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 9 giờ, 48 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 10 giờ, 46 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 46 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 10 giờ, 1 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 19 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 19 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 19 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 19 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.