Có lúc tôi phải ăn cơm lẫn lông chó

06:31 27/06/2012

Hóa ra dù tôi có làm gì cho gia đình thì mẹ chồng tôi cũng chỉ nghĩ tôi như người ngoài.

Kính gửi các bạn độc giả và chị Thu Hoài!

Đầu tiên, tôi xin được gửi lời chia sẻ đến chị Hoài vì tôi cũng đang ở trong một hoàn cảnh gần giống chị. Sau đó tôi cũng mong muốn được các bạn độc giả chia sẻ và góp ý cho hoàn cảnh của tôi.

Khi đọc tâm sự của chị Thu Hoài, tôi thấy chồng chị khá giống với chồng tôi, nhất là ở khoản chiều vợ. Chỉ khác là chúng tôi mới cưới và không có kết cục đau buồn như của chị. Hơn nữa, tôi cũng lo quán xuyến việc trong nhà, chồng tôi chỉ giúp thôi. Nhưng anh ấy rất vụng, bảo gì làm nấy chứ chả bao giờ tự ý làm gì. Tôi rất sợ gián, mà bên nhà chồng tôi thì nhiều gián. Bình thường ở nhà, toàn bố tôi tiêu diệt lũ hôi hám ấy, nhưng ở đây, tôi phải tự làm vì chồng tôi thậm chí không đập chết nổi 1 con gián dù rằng nó nằm yên.

Đồ đạc trong nhà hỏng, tôi nói anh sửa thì y như rằng nửa tháng sau nó vẫn vậy. Tôi nói gọi thợ sửa thì anh không chịu và bảo tự làm được, nhưng cuối cùng hỏng vẫn hoàn hỏng, thậm chí còn nặng hơn. Tôi lại phải bảo anh gọi thợ đến và tự trông thợ sửa. Thậm chí nhiều khi tôi còn phải nhắc cả việc như tắm rửa đi, dọn cái này đi, cái kia đi,... Tôi cảm giác cứ như chưa đẻ mà đã phải chăm con.

Anh cũng hiền lành đến mức chả bao giờ bon chen với ai, công việc cứ dậm chân tại chỗ, nói thì anh ý bảo cần gì. Nhưng kết quả của cái việc cần gì ấy là chả có tiền mà ăn. Sau khi cưới được 1 tháng, công ty xảy ra chuyện, từ bấy đến giờ, chồng tôi không được trả lương, đi làm thêm ngoài thì cứ làm nhưng mãi chưa có tiền về. Kinh tế trong nhà phụ thuộc vào đồng lương còm của tôi và lương hưu của bố mẹ chồng. Nhiều khi tôi phải nói nặng lời anh mới chịu ra ngoài hỏi han người này người khác kiếm việc làm thêm, còn không cứ đợi người ta gọi thì làm, không thôi. Tôi thấy mệt mỏi vô cùng.

Nhiều lúc cáu quá nói anh thì anh chả nói gì, im lặng bỏ ra ngoài. Tôi cũng chẳng biết phải nói với ai. Sau những lúc quát mắng chồng, thấy anh chăm lo cho tôi, tôi cũng thấy tội. Nhưng thương sao được khi cuộc sống đang khó khăn. Tôi thấy nhiều bạn trách chị Hoài, có ý kiến nói là sao lại không tìm cách thay đổi chồng? Tôi xin nói thật là nếu ở trong hoàn cảnh này, các bạn mới hiểu thay đổi tính cách một người chồng như vậy là điều không thể. Tôi chính là bằng chứng sống động nhất và cũng đang mệt mỏi vì điều đó.

Có lẽ nói qua một chút để các bạn hiểu về tôi. Tôi không xinh lắm, nhưng được cái nói chuyện cũng có chút duyên, cũng có vài người để ý và tôi đã trải qua mối tình đầu sôi nổi của tuổi trẻ. Sau khi chia tay một thời gian dài, tôi mới quen chồng tôi bây giờ. Tôi có tình cảm với anh, nhưng trên hết tôi thấy gia đình anh dù gia cảnh bình thường nhưng họ tốt bụng hiền lành, chồng tôi cũng vậy và lại chăm chỉ, có công việc ổn định. Nhất là tôi thấy anh cũng chăm lo cho gia đình lắm, đối với tôi điều đó là quan trọng nhất. Công việc của tôi cũng bình thường, lương không cao. Nhà tôi là một gia đình tri thức, không giầu có nhưng cũng gọi là có của ăn của để. Hồi tôi còn nhỏ, gia đình tôi cũng có khó khăn, đó là theo xu hướng chung của xã hội thời đó. Tuy nhiên so với nhiều người, tôi còn may mắn lắm. Từ lúc ý thức được, tôi cũng chưa bao giờ ở trong hoàn cảnh mà đến lúc đong gạo không có tiền trả. Thế nhưng hiện nay, gia đình chồng tôi đang ở trong hoàn cảnh như vậy.

Xin nói rằng nhà chồng tôi không phải gia đình nông dân nghèo. Nhà chồng tôi sống giữa thủ đô Hà Nội, có căn nhà gần 100m2. Bố mẹ chồng là cán bộ Nhà nước đã về hưu cả. Do bố chồng tôi bị bệnh nghỉ mất sức sớm, kinh tế trong nhà phụ thuộc mẹ chồng tôi. Trước khi nghỉ hưu, mẹ chồng tôi là kế toán trưởng một công ty xây dựng, bà cũng giỏi về chuyên môn, song tính tình hiền lành và rất tốt với mọi người. Hiền đến mức tôi xin lấy ví dụ thế này cho dễ hiểu. Mẹ tôi sau từng đấy năm công tác trên cương vị đó thì chỉ có 1 căn nhà như tôi nói trên (mà còn là nhà cấp 4 đã cũ nát) và vừa may mắn được ra mặt đường. Ngoài ra trong tay không còn gì khác.

Còn người thay cương vị mẹ tôi khi bà về hưu, chỉ sau 10 năm có tiền cho con đi nước ngoài du học. Tôi không dám chê trách vì mỗi người một cách sống. Nhưng ngoài vấn đề về kinh tế nói trên, nhà chồng tôi còn đang ôm đống nợ mấy trăm triệu do vay tiền xây nhà trước khi chúng tôi cưới. Nhà chồng tôi xây nhà phải vay tiền ngân hàng và một người cháu ruột của mẹ chồng tôi. Khi đó tôi có góp ý với chồng tôi là nếu không có tiền xây thì bán đi, vì bất động sản thời điểm đó đang sốt, nhà mặt đường họ trả giá rất cao, thừa sức mua được 2 chỗ khác và còn có tiền cho anh chồng tôi (anh ở nước ngoài lúc đó chuẩn bị cưới vợ, trước đó anh có nói gửi tiền về giúp bố mẹ tôi xây nhà nên bố mẹ tôi mới vay tiền, nhưng rồi sau đó đổi ý nói là chuẩn bị cưới, mua nhà nên không gửi được).

Nếu không xây cho thuê cũng tốt, vì cũng có người đặt cọc thuê nhà với giá vài chục triệu/ tháng, với số tiền đó chúng tôi đi thuê chỗ khác ở cũng còn dư tiền tiết kiệm trả nợ. Nhưng không biết chồng tôi có nói với bố mẹ hay không, tôi thì không tiện góp ý. Nhưng cuối cùng nhà chồng tôi vẫn xây và cho luôn người cháu ruột mẹ tôi đã cho nhà tôi vay tiền thuê tầng 1, chẳng có hợp đồng hay đặt cọc gì cả, mỗi tháng họ trả cho nhà tôi tầm 6-7 triệu gì đó còn không đủ tiền nhà tôi trả cho ngân hàng hàng tháng (trong khi cho thuê như vậy, có người trả nhà chồng tôi 15 triệu/tháng). Đã vậy họ còn làm hàng ăn, rất bẩn thỉu, hỏng hết nhà cửa dù mới xây, nhà chồng tôi ở trên hít khói bụi suốt ngày, mệt mỏi vô cùng. Họ thuê được 5 tháng ế ẩm, mẹ chồng tôi góp ý cho anh chị ý đổi loại hình kinh doanh nhưng họ không chịu và vin vào cớ đó cãi nhau với mẹ tôi, rồi bỏ đi không thuê nữa và quỵt luôn tiền nhà tháng đó. Đó là trước khi chúng tôi cưới tầm 1 tháng.

Chồng tôi đi làm, mỗi công trình cũng có tiền thưởng riêng, nên có dành dụm được chút tiền, cộng với phần của tôi thế là bọn tôi có thể chuẩn bị được một số thứ cho đám cưới. Bố đẻ tôi cho tiền để mua sắm giường tủ và sửa lại căn phòng. Vì nhà chồng tôi xây xong nhưng trống hoác từ trước ra sau, chả có phòng ốc gì, đồ đạc cũng không có (sau này tôi mới biết là mẹ chồng tôi đem cho hết, bảo là cũ hỏng không dùng sẽ mua đồ mới). Tôi nhớ ra Tết cưới mà sát Tết đến nhà chồng tôi còn chưa xây được vách ngăn phòng cho bọn tôi, mà có vẻ như chả ai lo gì về điều đó. Bố tôi lại cho tiền làm. Đến ngày cưới, cưới hôm sau thì hôm trước tôi còn phải đến cùng anh dọn dẹp, chuẩn bị đồ đạc phòng ốc, thuê ô sin đến lau chùi lại toàn bộ nhà cửa, vì sau khi hàng ăn kia bỏ đi không thuê nữa, nhà chồng tôi chả ai lau, lau cũng chỉ đại khái, đồ đạc bụi mù, cửa dính đầy dầu mỡ. Tôi tức là đã nói anh chuẩn bị từ sớm vì sắp cưới rồi, nhưng tính anh làm gì cũng qua loa chả được việc. Đóng có mỗi cái giá sách mà 3 lần chạy ra ngoài mua đinh vì không đủ hoặc không đúng loại, đóng xong còn mất thêm 30 phút đi tìm tuốc-lô-vit. Tóm lại chả được việc gì. Tôi tủi thân lắm.

Lúc đó phát sinh nhiều mâu thuẫn, tôi còn phát hiện ra anh giấu tôi một số chuyện về nhà cửa. Tôi đã nghĩ đến chuyện hoãn cưới nhưng tin đã báo, thiệp đã gửi, bố tôi và các cô có khuyên bảo nói tôi cố gắng, mọi người cũng chia sẻ bày cách giải quyết vấn đề (mẹ tôi đã mất khi tôi còn nhỏ nên mọi người rất thương tôi). Vậy là đám cưới diễn ra. Hai nhà tổ chức riêng vì nhà chồng tôi cũng chả có tiền, họ tổ chức đơn giản. Bố tôi thương nên đồng ý làm riêng để có thể tổ chức cho tôi một đám cưới đúng như tôi mơ ước.

Sau cưới chúng tôi gom tiền phong bì nhà trai và thanh toán tiền cỗ bàn, ăn hỏi, thuê xe và các khoản lặt vặt dùng cho đám cưới mà nhà anh còn nợ chưa trả. Còn thừa một ít cộng với tiền tiết kiệm của anh còn thừa chúng tôi phải trả cho ngân hàng 3 tháng ( khoảng hơn 20 triệu). Sau đó người bác ruột chồng tôi đã cho nhà tôi vay tiền trả toàn bộ cho ngân hàng và người anh họ kia. Vì anh ý sau khi không thuê nữa đi rêu rao nói xấu mẹ chồng tôi, rồi đòi mẹ chồng tôi trả gốc và lãi (dù trước đó nói cho vay không lấy lãi). Thấy họ quá đáng, có lúc tức quá tôi còn nói nhà tôi vay chả có giấy tờ gì nên nếu xấu tính quỵt tiền họ cũng không làm gì được. Nhưng người nhà chả ai làm thế, tôi chỉ tức là trước đó khi còn đương chức có tiền, mẹ chồng tôi giúp anh ấy rất nhiều. Thế mà bây giờ trong lúc nhà tôi khó khăn, họ trở mặt mà mẹ tôi không dám nói gì lại còn sợ họ.

Họ tính tiền lãi ngang với lãi suất cho vay của ngân hàng mà còn tính theo kiểu lãi mẹ đẻ lãi con. Mẹ chồng tôi làm kế toán, bà thừa hiểu chúng tôi phải mất một số tiền không nhỏ, thế mà bà vẫn đồng ý với lý do cho yên cửa yên nhà, đồng thời anh chồng tôi điện về nói mẹ cứ trả rồi anh ấy gửi tiền về (nhưng cũng chả thấy đâu). Thế là mẹ tôi lại càng cho là mình đúng và còn nói chồng tôi làm khổ mẹ (vì tôi nói với chồng là cứ tính đúng tiền gốc và lãi trả chứ không trả kiểu như vậy, mình phải vay người khác để trả nợ chứ làm gì có tiền). Tôi thấy rất bực và tự ái nhưng thôi tôi cũng theo ý bà.

Như vậy là khoản nợ mấy trăm triệu cộng với việc nhà tôi mãi vẫn chưa cho thuê hay bán được và việc chồng tôi không có thu nhập. Tôi thực sự lo lắng phát điên. Tôi không dám xin sự giúp đỡ từ gia đình bố đẻ, cứ phải giấu giếm sợ họ coi thường chồng tôi. Tôi phải chi tiêu tiết kiệm, không dám mua sắm gì (dù trước đó tôi là con nghiện mua sắm), chi tiêu trong nhà tôi phải tính toán cẩn thận, ghi ra một quyển sổ, tôi phải so đo từng đồng từng hào, mua gì rẻ hơn, mua gì tốt hơn, có lúc chi tiêu khoản lớn tôi còn phải bỏ tiền lúc còn con gái vào thêm.

Tiền mẹ chồng đưa chẳng đủ nhưng bà cũng chẳng cần biết và rất lạc quan. Tôi còn phải làm một cuộc cách mạng vệ sinh nhà cửa, rồi sắp xếp lại đồ đạc trong nhà, mua sắm thêm đồ mới. Tôi thật sự không hiểu mẹ chồng tôi là phụ nữ, lại là kế toán mà sao tiền nong trong nhà lại do bố chồng giữ. Nhưng đến giờ phút này thì tôi đã hiểu, đơn giản vì bà chẳng biết vun vén cho gia đình. Những đồ cũ nát đáng lẽ thay đi thì bà giữ lại, đồ tốt dùng được thì bà cho hoặc nếu người ta mượn không trả thì bà cũng chẳng ý kiến lại còn nói là nhà họ không có thôi cho cũng được (trong khi nhà tôi cũng có đâu).

Nhà cửa thì lúc nào cũng bừa bộn, bẩn thỉu, cứ như không bao giờ lau chui, dùng cái gì ở đâu là vứt luôn rác ở đó (chắc chồng tôi học tính này của mẹ chồng). Đã thế còn nuôi 3 con chó và 1 con mèo, cho đi thì không đồng ý, mà để ở nhà thì chả huấn luyện, để chúng nó chay đi chạy lại, vệ sinh trong nhà bẩn không chịu được, có những lúc tôi còn phải ăn cơm lẫn lông chó. Nhà trong hoàn cảnh như vậy mà bà chả lo gì còn bảo với tiền lương của vợ chồng con và của bố mẹ là đủ sống rồi, có thiếu thốn gì đâu. Nhưng chồng tôi thì đang không có thu nhập, lương hưu của ông bà chỉ đủ ăn, nhỡ có việc gì trong nhà thì biết lấy đâu ra. Rồi còn phải có con cái, lúc đó càng tốn kém thì ở đâu có? Mà mẹ chồng tôi thì thương anh chồng tôi lắm, nhà như thế mà bà còn tính là nếu cho thuê được thì hàng tháng gửi tiền đó cho anh ý trả nợ mua nhà bên kia.

Anh chồng tôi đi du học lúc mẹ tôi sắp về hưu, vì không đủ tiền cho anh đi nên khi sang đó, anh phải tự thân vận động kiếm tiền ăn học. Bây giờ sau 10 năm, anh đã kiếm được một công việc, lấy vợ và bắt đầu mua nhà trả góp. Ở nơi đất khách quê người, để được như vậy, anh phải rất ý chí và giỏi giang và cũng phải đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi nước mắt. Nhưng với hoàn cảnh vậy anh cũng chẳng đóng góp được gì về kinh tế suốt thời gian qua. Chi tiêu trong nhà là lương bố mẹ chồng và chồng tôi, mua sắm gì trong nhà đợi chồng tôi có tiền công trình thì chi ra.

Nhà chồng tôi không bao giờ nói cho anh chồng biết hoàn cảnh đã sa sút nhiều so với hồi trước khi anh đi để anh đỡ lo lắng (vì mẹ chồng tôi về hưu và không có thu nhập tốt như trước). Bố chồng tôi ốm nặng hơn, gần như liệt nửa người dưới, tuy nhiên ông vẫn tự lo được vấn đề vệ sinh cá nhân, chỉ là ông không thể đỡ đần việc gì trong nhà và thi thoảng ốm phải nhập viện. Mẹ chồng tôi còn khỏe nhưng mắt rất kém, gần như không thấy gì nên cũng chỉ quanh quẩn làm việc trong nhà chứ không làm thêm gì được (như những kế toán khác vẫn làm).

Tóm lại là dù mới cưới chưa được 1 năm nhưng tôi tưởng như mấy chục năm. Tôi cứ tưởng với hoàn cảnh đó chồng tôi phải cố gắng năng động, tháo vát hơn, để còn làm trụ cột chăm sóc gia đình. Nhưng anh chả làm được, việc gì cũng đợi tôi nói mới nghĩ ra làm. Bố mẹ chồng thì cũng chẳng giúp gì luôn, ông bà già yếu rồi thì làm gì được nữa. Mẹ chồng hiền lành nhưng lại không biết cách quán xuyến nhà cửa, tôi không dám nói vì sợ bà tự ái, vì chỉ 1 lần tôi lỡ lời trong chuyện tôi mua đồ về dùng dần mà bà thấy nhiều đem cho luôn hàng xóm làm tôi tiếc đứt ruột. Nói thì bà dỗi rồi bỏ cơm và còn nói 1 câu mà tôi không quên nổi "Mẹ tưởng TA(tên chồng tôi) mua chứ nếu biết con mua thì mẹ chả cho". Hóa ra dù tôi có làm gì cho gia đình thì mẹ chồng tôi cũng chỉ nghĩ tôi như người ngoài. Chị Hoài chỉ buồn vì chồng lành như đất, còn tôi thì buồn vì không chỉ chồng mà cả nhà chồng đều vậyy. Tôi không định bỏ chồng, cũng chẳng ghét nhà chồng. Tôi chỉ quá chán nản và không biết phải làm gì.

Afamily
Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 13 giờ trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

Người có nhân cách tốt sẽ được phước! Những phẩm chất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thịnh vượng hơn!

Người có nhân cách tốt sẽ được phước! Những phẩm chất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thịnh vượng hơn!...

Đời sống trẻ - 3 ngày, 16 giờ trước

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phức tạp và đa dạng, nhân phẩm trở thành nền tảng quan trọng không chỉ để xây dựng mối quan hệ cá nhân mà còn là yếu...

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Đời sống trẻ - 4 ngày, 15 giờ trước

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Để đạt được điều...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 5 ngày, 14 giờ trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 5 ngày, 15 giờ trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 26 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 5 giờ, 32 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 6 giờ, 33 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 34 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 34 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 6 giờ, 18 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 8 giờ, 9 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 9 giờ, 4 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 5 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 5 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 10 giờ, 32 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 44 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 2 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 8 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 10 giờ, 14 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 10 giờ, 16 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...