Cô gái quyết định hủy hôn phút chót vì câu nói của bạn trai: 'Ở nhà này, em phải làm hết mọi việc thì mẹ anh mới thích em'

15:06 23/12/2020

Sau khi sống thử với nhau, phát hiện bạn trai nghe mẹ, lười biếng, gia trưởng nên cô gái quyết định hủy hôn.

Tình yêu và hôn nhân đôi khi có nhiều điểm khác biệt. Khi yêu có nhiều thứ còn "màu hồng", trong khi đó cuộc sống hôn nhân cần thực tế hơn khiến nhiều người bị sốc.

Mới đây, một cô gái quyết định hủy hôn dù 1 tháng nữa sẽ tổ chức đám cưới: "Đáng ra tháng trước em đã lên xe hoa về nhà chồng rồi các chị ạ. Nhưng em đã quyết định hủy hôn khi chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đám cưới. Lúc nói ra quyết định, ai cũng mắng mỏ em nhưng em nghĩ rằng những gì mình cảm nhận được sẽ tỉnh táo hơn và hợp lí hơn.

Em và anh ấy yêu nhau 3 năm. Gia đình anh kinh doanh buôn bán nên khá giàu có. Nhà em điều kiện kém hơn hẳn. Có lẽ vì thế nên hai đứa yêu nhau bố mẹ anh không đồng ý. Nhưng cuối cùng có lẽ thấy em cũng được, làm việc cho một công ty nước ngoài, thu nhập không tệ nên nhà anh đồng ý cho cưới.

Nói là đồng ý cho cưới nhưng mỗi lần đến nhà anh chơi em vẫn thấy ngại ngần. Đơn giản bởi em như lạc lõng trong căn nhà đó vậy. Bố mẹ anh vẫn rất ít khi hỏi chuyện em.

Em có đề cập đến thì anh bảo rằng không sao cả. Sau này mình cưới xong có ở chung đâu mà lo lắng quá. Nói thì nói vậy em vẫn thấy lăn tăn trong lòng. Cả chuyện nói việc cưới xin nhưng nhà anh cũng chậm trễ trong việc đến nhà em nói chuyện người lớn.

Ban đầu bố mẹ em còn hỏi han, sau đó vì lâu quá nên có vẻ cũng chán nản luôn. Sau một thời gian em thúc giục thì anh cũng bố trí để gia đình đến nhà em nói chuyện. Mọi chuyện tuy chậm rãi nhưng cũng cứ thế được tiến hành, các bước cưới xin được chuẩn bị.

Thật sự mà nói thì ban đầu em cứ ngỡ rằng có được tình yêu của anh là được. Anh luôn đứng về phía em nên em mới quyết liệt với mối quan hệ này. Ban đầu mà chỉ cần anh nao núng thì em cũng từ bỏ lâu rồi. Ai dè sau này chính em phải từ bỏ thật.

Bọn em ăn hỏi xong, định 2 tháng sau đó thì cưới. Vì đã ăn hỏi nên bọn em quyết định vào ở chung với nhau ở nhà riêng của anh. Cuộc sống ban đầu cũng vui vẻ như thế nhưng ở rồi em mới phát hiện ra chồng tương lai rất lười biếng, khá gia trưởng, không muốn đụng tay vào việc nhà.

Trước kia ở xa nhau lâu lâu mới gặp, bây giờ ngày nào cũng gặp em phát hiện ra anh ấy đam mê chơi game. Về nhà là lao vào chơi game, không hề biết đụng tay vào nồi cơm hay quẹt cái nhà. Ở chưa đầy một tháng mà bọn em cãi nhau bao nhiêu lần vì chuyện đó.

Thời gian ấy, sếp Tổng công ty em bên Mỹ sang công tác nên chi nhánh bên này làm việc hết công lực. Đúng hôm em tăng ca thì mẹ chồng lên chơi. Lúc em về nhà thì hơn 7 giờ tối, mẹ chồng cũng vừa xuống xe đi vào.

Vào nhà các chị biết gì không, vẫn như cũ, anh ấy nằm chơi game trên sofa, cơm chưa nấu, trong chậu rửa rất nhiều bát đũa do anh ấy ở nhà cả ngày ăn nhưng không rửa.

Thấy như thế, biết em cũng mới về nhưng mẹ chồng lại quay ngoắt sang mắng em rằng: ‘Để nhà cửa bừa bộn như thế, sau này cô lo làm sao được cho gia đình không biết’.

hủy hôn, chuyện tình yêu, bạn trai gia trưởng,

Cô gái kể về việc quyết định hủy hôn sau khi sống thử với bạn trai.

Lúc đó em cũng nhẹ nhàng trình bày là hôm nay mình tăng ca nên về muộn, còn bát đũa là của chồng em, anh ăn nhưng lại không rửa. Tức thì, mẹ chồng nói luôn: ‘Nhà này đàn ông con trai không bao giờ đụng tay việc bếp núc, nhà cửa cỏn con nhé. Con trai tôi không được dạy việc rửa bát nấu cơm. Đó là chuyện của đàn bà. Nó ở với tôi hai mươi mấy năm không đụng tay đụng chân, giờ lấy vợ về để phục vụ hay sao mà lại phải rửa bát quét nhà’.

Nghe những câu đó em sửng sốt. Mấy công việc nho nhỏ giúp đỡ vợ đâu có nặng nhọc gì. Hóa ra chuyện anh ấy không làm là do từ bé đến lớn được dạy hay sao. Lúc ấy, em chưa biết nói gì thì chồng lên tiếng, có vẻ vô cùng đồng tình với mẹ anh:

"Anh đã nói với em rồi mà không nghe. Đàn ông nhà anh không làm việc nhà, em phải làm hết tất cả mọi việc mẹ mới thích em".

Chẳng hiểu sao lúc nghe những lời nói đó từ người mình chọn làm chồng mà em thất vọng khủng khiếp. Anh thấy rằng chuyện đàn ông không giúp vợ, không đụng tay vào chuyện nhà là bình thường dù vợ có bận rộn đến mức nào đi chăng nữa là đúng. Bây giờ là cuộc sống hai người, sau này còn con cái, chắc gì anh biết đường sửa đổi. Mẹ anh thì vẫn tiếp tục nói gì mà em dâu không hiền, không biết điều, lấy được chồng giàu còn lắm chuyện.

Câu chuyện ấy khiến em suy nghĩ rất nhiều. Mấy hôm sau, em đã kể cho bố mẹ và xin ý kiến về chuyện hủy hôn, em sẽ không cưới nữa. Bố mẹ em có vẻ rất sửng sốt. Trong gia đình cũng có người phản đối nhưng ý em đã quyết. Em quyết định chấm dứt tất cả, đàn ông gia trưởng không biết cảm thông hay sẻ chia thì cố gắng bên nhau cũng khó hạnh phúc".

hủy hôn, chuyện tình yêu, bạn trai gia trưởng,

Cô gái bức xúc vì bạn trai chỉ biết chơi game, không làm bất cứ việc nhà gì. (Ảnh minh họa)

Nhiều người ủng hộ và cho rằng, cô gái này có quyết định đúng đắn: "Đúng là ở trong chăn mới biết chăn có rận", "Chồng lười, nghe mẹ thế cũng vứt", "Chị bỏ là đúng, ông chồng thế coi như bỏ đi sau này chị phải làm hết", "Chia tay đi chị ơi, chưa cưới mà người ta đã không xem mình ra gì rồi"...

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-gai-quyet-dinh-huy-hon-phut-chot-vi-cau-noi-cua-ban-t.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-gai-quyet-dinh-huy-hon-phut-chot-vi-cau-noi-cua-ban-trai-o-nha-nay-em-phai-lam-het-moi-viec-thi-me-anh-moi-thich-em-66362.html

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 59 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 30 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 18 giờ, 29 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 1 ngày trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 7 giờ trước

Thực đơn 12 món tại quê nhà của Chu Thanh Huyền khiến nhiều người trầm trồ.

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 38 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 2 giờ, 38 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 2 giờ, 39 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 3 giờ, 5 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 3 giờ, 29 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 4 giờ, 43 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 4 giờ, 44 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 4 giờ, 45 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 59 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 4 giờ, 59 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 59 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 4 giờ trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 5 giờ, 35 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 5 giờ, 35 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.