Có chồng chỉ trong... vài phút

10:18 04/09/2012

Chán với đời sống thực tại, dễ dãi trong quan niệm về hôn nhân, nhiều bạn trẻ đã "đăng ký kết hôn" với nhau trên mạng, để rồi từ đó là khởi nguồn của nhiều hệ lụy đau lòng.

Chỉ cần vài cú click chuột là bạn có thể chuyển từ tình trạng độc thân sang có người yêu, thậm chí đã kết hôn.

Hốt hoảng vì con 15 tuổi đã... kết hôn

Trong một lần "lang thang" trên Facebook (trang cá nhân) của con gái, chị Vân Ly (Công ty Bảo hiểm AIG, trú tại Hà Nội) tá hỏa vì thấy dòng trạng thái của cô con gái 15 tuổi của mình là: "Đã kết hôn với một bạn trai 16 tuổi". Đó là một "anh chàng" ở tận… Đà Nẵng.


Nhiều bạn trẻ còn làm “giấy chứng nhận kết hôn” ảo

Chưa hết giờ làm, chị đã xin về sớm để "hỏi tội" con. Khi được mẹ "chất vấn", cô con gái mới ấp úng là mình đang tham gia một diễn đàn trên mạng và với một phần mềm tự động sẽ thiết lập mối quan hệ mới cho các thành viên tham gia diễn đàn chỉ trong vài phút đồng hồ.

Mặc dù chưa gặp, chưa nói chuyện ngoài đời nhưng con gái chị Ly vẫn được coi là "gái có chồng" trên mạng. Con gái chị còn cho biết, đây là một "mốt" chơi  mới của giới trẻ. Nhiều bạn trẻ còn quên ngủ, quên học, để lên mạng tạo cho mình những mối quan hệ mới.

Nhiều trang web hẹn hò online hiện nay có một phần mềm được gọi là "máy đo độ thích hợp" để mai mối cho giới trẻ. Mặc dù chưa ai xác nhận độ tin cậy của "phép đo" này nhưng các khách hàng đều tỏ ra rất thích thú vì chiếc máy giúp họ tìm được rất nhiều người "bạn đời" có cùng sở thích hoặc "hợp tiêu chuẩn".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các trang web này 'tìm bạn đời" tự động và ngẫu nhiên. Thậm chí, hai người chưa nói chuyện với nhau lần nào nhưng vẫn được phần mềm "cho" kết hôn.

Linh Chi, sinh viên năm thứ 2, Đại học Hà Nội cho biết: "Nhiều lúc, bọn em thấy mệt mỏi với các mối quan hệ ngoài đời nên lên mạng tham gia vào các diễn đàn để xả stress. Hình thức kết hôn online cũng là một sự trải nghiệm lớn và thú vị. Hai người kết hôn trên mạng có thể biết nhau hoặc không biết nhau. Nhưng tham gia vào các diễn đàn ấy, nếu là thành viên tích cực, sẽ  được "kết hôn" ngẫu nhiên với một thành viên khác giới nào đó. Ngoài thời gian đi học và làm việc nhà, "vợ chồng online" sẽ thường xuyên cập nhật tin tức cho nhau và chăm sóc nhau qua mạng như đã kết hôn thật".

Như vậy, để duy trì tình trạng “hôn nhân” trên mạng, các bạn trẻ phải tốn rất nhiều thời gian để lên mạng và chăm sóc "online" cho nhau. Thậm chí, các bạn trẻ còn trao đổi số điện thoại cho nhau để tiện liên lạc ngoài đời.

Và dù đang ở trên ghế nhà trường nhưng họ vẫn dành những từ "chồng yêu", "vợ yêu", "ông xã", "bà xã"… để gọi nhau, khiến người lớn cũng phải giật mình bởi kiểu "bạo miệng" này.

Trò chơi này cũng giống như kiểu kết hôn trong trò chơi Audition, khiến các bạn trẻ mất nhiều thời gian, thậm chí là tiền bạc để "có vợ, có chồng" y như thật.

Choáng vì... giấy chứng nhận kết hôn ảo

Nhiều người cho rằng, dường như Internet đang làm thay vai trò của "ông tơ bà nguyệt". Bởi không cầu kì như khi gặp "đối tượng" ngoài đời, chỉ vài phút nhập "hồ sơ", hai ba cú nhấp chuột, qua bài "kiểm tra" tính cách, một danh sách dài các "bạn đời trong mộng" với tên tuổi, hình ảnh và đủ mọi lời mời gọi sẽ xuất hiện ngay lập tức trước màn hình.

Các trang web nay có cả tiếng Anh và tiếng Việt. Và kiểu kết hôn "lạ lùng" này đang được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng. Có những bạn gái trẻ, mới học lớp 10 nhưng đã 3 lần kết hôn 'trên mạng" và những lần kết hôn ấy được công khai trên mạng xã hội và được các bạn trẻ  kể lại cho nhau như khoe "chiến tích".

Quỳnh Mai, Trường PTTH Chu Văn An (Hà Nội) cho rằng: "Bọn em chỉ coi đó là trò chơi thôi, kết hôn ảo nên bọn em rất vô tư, nếu không hợp thì "chia tay". Thường thì bọn em "kết hôn" với những "đối tượng" cùng thành phố, để sau một thời gian có thể gặp nhau ngoài đời.

Nhiều người bạn của em từ "kết hôn" ảo với một bạn, sau một thời gian gặp gỡ ngoài đời, đã yêu nhau thật, đấy cũng là một điều bất ngờ với nhiều bạn trẻ tham gia các diễn đàn trên mạng…".

Quỳnh Mai còn cho biết thêm, việc kết hôn trên mạng còn có cả "giấy chứng nhận" khiến cho nhiều ban trẻ tham gia rất thích thú. Nếu nhìn lướt qua, nhiều người sẽ tưởng đó là "giấy kết hôn" thật. Và giấy kết hôn này như là bằng chứng đẳng cấp, của giới trẻ khoe với nhau.

Nhiều bạn trẻ tham gia trò "kết hôn online" trên mạng, có giấy chứng nhận rồi đưa lên cả trang cá nhân, khiến nhiều người lầm tưởng là đã "có nơi có chốn".

Nhiều bạn trẻ cho rằng, đây cũng là cách để câu view (khiến nhiều người chú ý) để làm mình nổi tiếng hơn trong mắt bạn bè. Minh Anh, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: "Lớp em có một bạn đưa giấy chứng nhận kết hôn lên trang cá nhân để khoe, không may, bố bạn ấy phát hiện ra, thế là bị phạt không được dùng Internet 6 tháng, vì bị cho rằng 'bôi nhọ" gia đình, dù đó chỉ là trò chơi online".

Còn Mai Hạnh (lớp 12, trường PTTH Phan Đình Phùng, Hà Nội) thì nổi tiếng trong trường khi "kết hôn online" với một người đàn ông 35 tuổi. Người này làm trong ngành giải trí, chưa có vợ nên có nhiều thời gian ngồi mạng. Sau khi biết nhau trên mạng, người đàn ông này đã hẹn gặp Mai Hạnh ngoài đời và săn đón như người yêu thực thụ.

Mỗi tuần ba lần, Hạnh cùng người tình già "online" vi vu trên xé hộp để đi ăn, đi chơi trước con mắt ngưỡng mộ của nhiều bạn trẻ trong trường.

Sự tiện dụng của Internet hiện nay đã khiến nhiều bạn trẻ "mê mẩn" mà không phận biệt được đâu là tiện ích, đâu là cám dỗ. Mặc cho những phản ứng của các bậc phụ huynh, nhiều bạn trẻ vẫn "mê" trò chơi thành chồng, thành vợ này mà không lường trước được những hệ lụy mà mình sẽ gặp phải.

Nhiều bạn trẻ chỉ nghĩ đơn giản rằng, đó chỉ là một trò chơi vui. Thế những đằng sau thú vui 'trốn tìm" của dịch vụ "vợ chồng online" này, cũng còn nhiều câu chuyện khiến chúng ta suy ngẫm…

(Còn nữa)

Người Đưa Tin
Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 1 giờ trước

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng hô đặc biệt này.

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 19 giờ trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 2 ngày, 21 giờ trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc...

Đời sống trẻ - 2 ngày trước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên người cô dâu.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đời sống trẻ - 2 ngày, 1 giờ trước

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 21 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 1 giờ, 20 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 1 giờ, 20 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 21 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 1 giờ, 23 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 1 giờ, 23 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 1 giờ, 23 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 32 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 3 giờ, 34 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 36 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 38 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 38 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 3 giờ, 39 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 39 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 3 giờ, 40 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?...

Kiến thức - 4 giờ, 2 phút trước

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an.

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau nở

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau...

Làm sao - 4 giờ, 4 phút trước

Chỉ cần dùng thứ nước rất sẵn có dưới đây mà cây hoa nhài tốt um, nhiều lộc, lắm hoa, 1 năm có thể nở hoa tới 5 lần.

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 22 phút trước

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ đời sống tình cảm của Chương Tử Di lại...