Cảm phục những cô giáo nhiễm HIV vẫn ươm mầm non cho đời

14:17 11/11/2014

Bản thân bị nhiễm HIV từ chồng, nhưng bằng nghị lực, khát vọng sống, những cô giáo này đã vượt qua sự mặc cảm, cống hiến cho đời những việc làm thiện nguyện.

“Hồng nhan lắm nỗi truân chuyên”

Có lẽ ở xã Sơn Kim (Hương Sơn, Hà Tĩnh) không ai là không biết đến cô giáo Đỗ Thị Thu Hà (SN 1980) bởi chính nghị lực sống phi thường của cô đã khiến người dân nơi đây phải nể phục.

Là con gái thứ út trong một gia đình có 9 anh chị em, cuộc sống vất vả nhưng cô Hà vẫn được bố mẹ nuôi ăn học đầy đủ. Năm 2001 vừa tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Hà Tĩnh, cô được cử về trường mầm non trong xã công tác. Tại đây, cô được ví nhưng bông hoa giữa miền sơn cước, làm say đắm bao chàng trai. Gần một năm sau, cô Hà kết hôn với anh Nguyễn Tiến Tùng, lái xe ở phố huyện Hương Sơn trong sự chúc mừng, tán tụng cặp đôi “trai tài, gái sắc” của họ hàng, bè bạn. Tổ ấm của gia đình cô Hà càng gắn kết khi con gái chào đời.

Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang khi cô Hà phát hiện chồng sử dụng ma túy. Năm 2005 anh Tùng bị tai nạn giao thông, qua xét nghiệm máu bác sỹ kết luận đã nhiễm HIV giai đoạn cuối. Cô Hà khi đó cũng biết mình đã lây nhiễm từ chồng. May mắn thay, con gái của cô âm tính với HIV, sau 2 năm thì chồng cô Hà mất.

Ngày biết mình bị bệnh, cô Hà như thể rụng rời chân tay bởi cô biết, nhiễm phải căn bệnh chết người này là coi như con đường phía trước của cuộc đời đã ngắn lại. Với những người làm công việc đặc thù là “trồng người” như cô, khó lòng mà được học sinh lẫn phụ huynh chấp nhận. Vậy nên, công việc đầu tiên mà cô Hà làm sau khi xét nghiệm trở về là viết đơn xin nghỉ việc.

Cũng đồng cảnh ngộ với cô Hà, cô Nguyễn Thị Hoàn quê ở Bắc Giang có một gương mặt đẹp, giọng nói truyền cảm và đôi mắt đen đầy sâu lắng khiến bất cứ ai trò chuyện với cô đều thấy bị cuốn hút.

20/11,ngày nhà giáo Việt Nam,cô giáo,cô giáo nhiễm HIV,cảm phục những cô giáo nhiễm HIV vẫn ươm mầm non cho đời
Cô giáo Nguyễn Thị Hoàn (người bên phải).

Những áng văn thơ đẹp đã thôi thúc cô Hoàn thi vào ngành sư phạm. Với bao hoài bão tươi đẹp về sự nghiệp trồng người, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội 2, cô trở về quê dạy học tại Trường THPT Mỏ Trạng (huyện Yên Thế, Bắc Giang).

Ở đây, cô Hoàn đã gặp và nên duyên với một chàng trai mà cô quyết cả đời gắn bó, xây dựng tổ ấm. Nhưng niềm vui chẳng được lâu, cô Hoàn hụt hẫng khi biết chồng mình nghiện ma túy. Năm 2002, khi mang trong mình giọt máu của chồng, ngỡ là nỗi buồn sẽ được bù đắp thì một cú sốc giáng xuống khiến cô Hoàn gần như gục ngã, đứa con mới sinh ra nhiễm HIV. Các xét nghiệm đã cho thấy, cô Hoàn nhiễm HIV từ chồng mà không biết và đã lây sang con. Bốn tháng sau, đứa con gái non nớt rời bỏ cô mà đi.

Những tháng ngày mất con, chồng đang phải chống chọi với căn bệnh thế kỷ và những cơn nghiện vật vã, cô Hoàn đã phải nuốt nỗi đau vào trong, gồng mình giúp chồng cai nghiện. Đó thật sự là khoảng thời gian đầy khó khăn, cô Hoàn dành tất cả khoản lương giáo viên ít ỏi của mình cho chồng đi cai nghiện. Cô Hoàn tâm sự: “Bao công sức, tiền bạc tôi dành cho anh ấy, rồi cuối cùng anh ấy cũng cai nghiện được".

Thế nhưng, về nhà được đúng 6 tháng thì anh ấy mất. "Cho đến bây giờ, tôi không ân hận vì đã lấy anh ấy bởi đó là sự lựa chọn của mình. Bản thân anh ấy cũng là nạn nhân, dù có trách cứ, oán hận cũng không thay đổi được”, cô Hoàn nói thêm.

Điều cô Hoàn tiếc nuối nhất là lúc mang thai cô có nghi ngờ mình nhiễm HIV từ chồng nhưng đã không tìm đến các dịch vụ y tế sớm. Cô Hoàn chỉ biết mình bị nhiễm khi đưa đứa con gái 1 tháng tuổi bị viêm phổi đi khám ở bệnh viện.

Vượt qua giông bão cuộc đời

Trở lại với câu chuyện của cô Hà, vì đã quá quen với việc ngày ngày được chăm sóc, lo lắng cho lũ trẻ, nên từ khi không tới đứng lớp, cô Hà nhớ da diết những khuôn mặt, nụ cười rạng rỡ của những đứa trẻ nghịch ngợm nhưng đáng yêu. Cùng với sự động viên từ bạn bè, đồng nghiệp và người thân, cô Hà quyết định trở lại trường học.

Thế nhưng, quyết định này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các phụ huynh đang có con theo học tại trường. Họ không chấp nhận một người mang HIV như cô Hà dạy dỗ học sinh. Nhưng chính sự quan tâm, chăm sóc các cháu nhỏ tận tình, chu đáo của cô Hà đã thuyết phục được các bậc phụ huynh, kể cả những người khó tính nhất.

Và cũng từ đây, cô Hà thấu hiểu được nỗi đau mà những người không may mắc phải căn bệnh thế kỷ này. Cô Hà vừa xuống BVĐK Hà Tĩnh xin cấp thuốc về uống vừa bắt đầu tham gia vào các hoạt động xã hội để tư vấn, giúp đỡ mọi người.

20/11,ngày nhà giáo Việt Nam,cô giáo,cô giáo nhiễm HIV,cảm phục những cô giáo nhiễm HIV vẫn ươm mầm non cho đời
Hà luôn muốn mang đến cho mọi người niềm tin vào cuộc sống.

Trường Mầm non Sơn Kim I nơi cô Hà đang công tác có tất cả 285 cháu trong độ tuổi từ 1- 5. Cô Hà chủ nhiệm lớp 5B với 21 cháu, là lớp có số cháu đông nhất trường. Cũng như bao giáo viên mầm non khác, hằng ngày cô Hà đến sớm đón trẻ, dạy các cháu vệ sinh, ăn uống và tập những kiến thức cơ bản về nhạc, họa và tập đọc, viết. So với các đồng nghiệp khác, cô Hà có năng khiếu về hát nên được các cháu rất yêu quý. Với sự quan tâm đặc biệt của đồng nghiệp, sự động viên của gia đình và bạn bè, trong 5 năm qua, năm nào cô Hà cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc cấp huyện.

Hiện cô Hà là chủ nhiệm CLB Sông Lam Xanh trên địa bàn xã Sơn Kim I, một tổ chức cộng đồng gồm 25 chị em bị lây nhiễm HIV. Lời nói và mọi hành động của cô Hà đều có uy tín, sức tác động, lan tỏa lớn tới cộng đồng.

Bây giờ, cùng với công việc, cô Hà hạnh phúc khi trở về nhà sau một ngày tất bật, được bố mẹ yêu thương, chăm lo và hơn bao giờ hết là cô con gái xinh xắn bây giờ đã là học sinh lớp 7. Chỉ nhường ấy thôi cũng là động lực, là nguồn sống giúp cô Hà có thêm nghị lực để chống chọi với bạo bệnh, để sống có ích cho xã hội và dâng hiến khi còn có thể.

Chia tay mảnh đất miền biên ải, hình ảnh những bước chân mạnh mẽ và ánh mắt sáng ngời luôn hướng về phía trước của cô giáo Hà khiến chúng tôi càng thêm nể phục, một giáo viên mang HIV nhưng không gục ngã.

Cũng giống như cô Hà, khi phát hiện mình bị nhiễm HIV, ban đầu cô Hoàn tuyệt vọng và đau đớn. Tập trung hết nội lực tinh thần cho con, cô Hoàn ít nghĩ đến mất mát của mình. Đến khi con mất, cô Hoàn mới cảm nhận được hết nỗi đau, nó nhân lên rất nhiều lần.

Để có nghị lực và tiếp tục sống có ích, người mẹ là nguồn động lực lớn nhất đối với cô Hoàn. Cô nói: “Mẹ tôi là người phụ nữ kiên cường nhất mà tôi biết. Cho đến tận bây giờ, mẹ vẫn sát cánh cùng tôi trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. Mẹ dạy tôi một điều: “Tình thương của người mẹ không phải là chỗ dựa cho con cái mà là làm cho chỗ dựa ấy không trở nên cần thiết nữa”. Tôi cũng rất tự hào vì mình đã tự lập được và mẹ chắc chắn là yên tâm vào điều ấy”.

May mắn được tiếp cận và thích nghi với thuốc ARV từ tháng 8/2006, cô Hoàn có sức đề kháng tốt hơn, sức khỏe ổn định và công việc rất tốt. “Một số phụ huynh đã đề nghị Ban giám hiệu nhà trường cho tôi dạy con họ vì các cháu muốn được học tôi. Đó là một niềm vui và cũng là một trách nhiệm lớn”, cô Hoàn chia sẻ.

Đối diện với chính mình, trải nghiệm những cảm giác đau đớn của người nhiễm HIV đi dạy học như cô Hoàn là một khó khăn và cũng là rào cản rất lớn phải vượt qua. Để giảm sự kỳ thị từ phía học sinh, phụ huynh và cả những người sống ở địa phương, cô Hoàn đã phải nỗ lực, cố gắng hết mình bằng chuyên môn.

Từ tình yêu nghề, tâm huyết của mình, sau một thời gian ngắn cô Hoàn đã nhận được sự đồng cảm, thương yêu và chia sẻ của đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh. Cô Hoàn bảo: “Đó chính là động cơ lớn nhất giúp tôi thành công trong công việc. Bằng nghị lực, cố gắng và bằng cách sống của mình, tôi đã kéo gần khoảng cách giữa mọi người và mình, không còn bất cứ sự xa lánh, kỳ thị nào”.

Tạm kết

Một đời người - một dòng sông...
Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,
"Muốn qua sông phải lụy đò"
Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa ...

Thầy cô! Hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên tự trong sâu thẳm tâm hồn ta một cách tha thiết khôn nguôi. Làm sao có thể kể xiết những công ơn cùng những nỗi vất vả của người thầy, cô giáo. Điều này cho thấy, nghề giáo là một nghề rất cao cả, luôn được xã hội kính trọng và yêu quý từ ngàn xưa đến nay. Xã hội dù có phát triển đến đâu thì vị trí, vai trò của người thầy giáo, cô giáo trong lòng mỗi con người vẫn được khẳng định với sự kính yêu và tôn trọng.

Không ít người khi biết mình bị nhiễm HIV đã gục ngã, buông trôi theo dòng đời, thậm chí là bi quan tìm đến cái chết. Nhưng với những người như cô Hà, cô Hoàn, họ thật dũng cảm đối mặt với căn bệnh HIV, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Không những thế họ còn chia sẻ, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều người có chung cảnh ngộ. Câu chuyện của cô Hà và cô Hoàn sáng lên niềm tin và hy vọng cho những người không may bị lây nhiễm HIV, phải biết vượt qua tất cả để tìm lại chính mình. Mong rằng, những người như cô Hà, cô Hoàn - những người lái đò sẽ luôn vững tay chèo lái trên dòng sông cuộc đời đầy những sóng gió, lo toan này. Các cô xứng đáng là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

Theo Phununews.vn
Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 34 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 4 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 19 giờ, 4 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 1 giờ trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 8 giờ trước

Thực đơn 12 món tại quê nhà của Chu Thanh Huyền khiến nhiều người trầm trồ.

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 1 giờ, 26 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 2 giờ, 13 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 13 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 2 giờ, 13 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 2 giờ, 14 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 4 giờ, 40 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 4 giờ, 4 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 4 giờ, 18 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 4 giờ, 20 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 34 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 5 giờ, 34 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 34 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 34 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 10 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...