4 chuyện tình 'phi thường' nhưng có thật của giới trẻ Việt

20:29 22/10/2014

(Ngoisao.vn) - Bằng sức mạnh của tình yêu, những cặp đôi này đã vượt qua rào cản của địa lý và mặc cảm bản thân để đến với nhau.

Chuyện tình vượt 10.000 km từ một status vu vơ

Đó là chuyện tình của cặp đôi Anh Quân, sinh năm 1984 và Mi Thanh sinh năm 1990. Biết nhau từ cuối 2008, 3 năm sau đó Quân đi học thạc sĩ ở Đức, cả hai vẫn giữ liên lạc đều đặn nhưng chỉ quý mến nhau như bạn bè, anh em. Hai người cho nhau số điện thoại để liên lạc khi cần thiết.

Vào những ngày cuối tháng 9/2011, Thanh đăng dòng status có nội dung: “Hãy đánh thức tôi dậy khi tháng 9 kết thúc". Ngay lúc đó, Thanh nhận được từ Quân đường dẫn bài hát "Tại sao không phải là tôi" cùng dòng tin nhắn "Tôi sẽ là người đánh thức bạn khi tháng 9 kết thúc".

Vào thời điểm đó, Anh Quân đang ở Hà Nội còn Thanh sống tại Sài Gòn. Tiếp đó, ngày 1/10/2011, Thanh nhận được một tin nhắn với nội dung “Trời Sài Gòn đẹp quá” từ số máy của Quân. Thanh rất ngạc nhiên. Cô gọi lại thì được biết Quân vừa đáp chuyến bay xuống Sài Gòn. Tối hôm ấy, 2 người hẹn gặp nhau nhưng trời mưa to nên lỡ hẹn. Cuộc gặp gỡ đầu tiên chính thức diễn ra một ngày sau. Từ đó, tình cảm của cặp đôi ngày càng gắn bó và tiến triển tốt đẹp.

Tháng 1/2013, Quân trở thành nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ tại Luxembourg. Biết sẽ phải xa nhau 4 năm, Quân quyết định cầu hôn Thanh vào cuối năm 2012. Hôm đó, Quân mời Thanh lên tòa nhà Bitexco, TP.HCM.

Trong lúc đang ngắm thành phố qua lăng kính thì Quân cầm tay Thanh chỉ về hướng xa xăm, đeo nhẫn và hôn lên tay cô.

tình yêu, đám cưới, chuyện tình, chuyện tình vượt 10000km,Anh Quân,Mi Thanh
Vượt qua khoảng cách địa lý, Anh Quân và Mi Thanh đã đến với nhau bằng tấm
lòng chân thành.

Đám cưới của cặp đôi trẻ đã diễn ra ngày 10/1/2014 khi Quân được về Việt Nam đón Tết Nguyên Đán. Sau lễ cưới, Quân lại lên đường để tiếp tục sự nghiệp học tập và cả hai lại phải xa nhau. Khoảng cách địa lý càng xa càng khiến cho cô thêm rắn rỏi, nghị lực và vững tin hơn vào tình yêu của mình.

Tình yêu cổ tích "không tưởng" chấn động cộng đồng mạng Việt Nam

Tháng 7 vừa qua, chuyện tình "không tưởng" của Trần Lâm, sinh năm 1991 và Thu Hiền, sinh năm 1994 đã làm chấn động cộng đồng mạng Việt. Gặp tai nạn ngoài ý muốn vì bom mìn từ năm 2001, Trần Lâm bị thương tật vĩnh viễn do bỏng đến 90 phần trăm gương mặt. Vì tự ti ngoại hình xấu xí, lớn lên, Lâm không dám yêu ai cũng không dám chủ động làm quen với cô gái nào cho đến khi gặp Thu Hiền.

Gia đình Lâm và Hiền quen nhau từ trước. Thoạt đầu, Lâm chỉ thấy cô gái trẻ xinh đẹp, nết na nhưng chưa dám nghĩ đến chuyện tình cảm vì tự ti. Điều bất ngờ xảy đến, khi Hiền là cô gái đầu tiên chủ động nhắn tin trò chuyện với Lâm sau lần đầu gặp gỡ. Sau thời gian tìm hiểu, họ mới bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Bằng tình cảm chân thành của Hiền đã khiến Lâm dần quên đi mặc cảm ngoại hình. Anh trở nên dạn dĩ, chủ động hơn trong cách biểu lộ tình cảm. Nói lời tỏ tình và được cô gái xinh đẹp gật đầu đồng ý là hạnh phúc đầu tiên Lâm có được từ sau biến cố lớn đời mình.

tình yêu, đám cưới, chuyện tình, chuyện tình vượt 10000km,Anh Quân,Mi Thanh
Tuy chênh lệch về ngoại hình nhưng khi đứng bên nhau trong lễ cưới, họ vẫn khiến
người xem cảm nhận được niềm hạnh phúc và tình yêu đang lan
toả trong tim nhau. Ảnh: NVCC.

Yêu nhau hơn 5 năm, Trần Lâm và Thu Hiền đã cùng nhau vượt qua bao sóng gió. Đầu năm 2014, được sự ủng hộ của gia đình hai bên và bạn bè thân thiết, cặp đôi 9x quyết định tiến tới hôn nhân. Cưới xong, Lâm qua Canada để làm việc. Thu Hiền ở lại TP.HCM buôn bán với gia đình, chờ ngày Lâm về xây dựng mái nhà riêng.

Yêu qua mạng 3 năm gặp nhau 2 lần

Đó là chuyện tình lãng mạn của cặp đôi 9x Dương Chí QuýLê Trần Thiên Đoan. Cả 2 quen nhau tình cờ qua một diễn đàn mạng dành cho giới trẻ. Thiên Đoan tâm sự rằng, ban đầu cũng định giỡn cho vui, vì không thích mấy bạn con trai dẻo miệng lại vui vẻ xởi lởi. Nhưng không ngờ sau đó lại thấy mến anh bởi chính tính cách ấy.

Khác với sự lém lỉnh của Thiên Đoan, Chí Quý là người nghiêm túc ngay từ đầu. Anh chia sẻ những cảm xúc thật của mình cho cô biết. Mong muốn được yêu thương và bảo vệ cô bạn gái bé nhỏ của mình. Bằng tấm lòng chân thành ấy, anh đã chinh phục được trái tim của cô sau nửa năm quen nhau.

tình yêu, đám cưới, chuyện tình, chuyện tình vượt 10000km,Anh Quân,Mi Thanh
Khi Chí Quý về Việt Nam, hai bạn không quên cùng nhau chụp những
tấm hình đầy ý nghĩa để làm kỉ niệm.Ảnh: NVCC.

Ba năm quen nhau, Chí Quý về Việt Nam được vỏn vẹn 2 lần. Vì ít khi có cơ hội được gần gũi, nên mỗi lần được gặp mặt, họ luôn trân trọng từng giây phút được ở bên cạnh người mình yêu. Cùng xây dựng những kỉ niệm thật đẹp mà mỗi khi nhớ về, cả hai con tim đều run lên vì nhung nhớ.

Chàng trai truy tìm và cưới cô gái tình cờ thấy trên tivi

Đó là chuyện tình phi thường của chú rể Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1988, tại Hà Nội. Cùng cô dâu Trần Ngọc Duyên sinh năm 1990 tại Vũng Tàu, học tập và làm việc ở Sài Gòn.

Chuyện tình của cả hai bắt nguồn khi Anh Tuấn tình cờ xem một chương trình truyền hình vào ngày cuối tuần, anh cảm thấy ấn tượng một cô gái xinh đẹp, cuốn hút với lối ứng xử thông minh, khéo léo. Suy nghĩ nhanh và quyết định, Tuấn lên Facebook, tìm mọi cách để biết được địa chỉ liên lạc của cô gái này. May mắn đến với anh khi cô gái lên mạng trả lời bạn bè. Anh quyết định kết bạn, làm quen.

tình yêu, đám cưới, chuyện tình, chuyện tình vượt 10000km,Anh Quân,Mi Thanh
Cả hai đang chuẩn bị cho lễ cưới diễn ra trong tháng 10 ở cả 3 nơi Hà Nội,
TP.HCM và Vũng Tàu. Ảnh: NVCC.

Sau một thời gian dài làm quen trên mạng xã hội, Tuấn chuyển qua xin số điện thoại của Duyên. Kể từ đó, đôi trẻ nhắn tin gọi điện thường xuyên, cả hai có nhiều cảm tình với nhau hơn nên chuyển qua gọi video và có những cuộc gặp mặt.

Tuy là yêu xa, nhưng cả hai đều biết nghĩ cho nhau nên không hay giận hờn. Mỗi khi xảy ra bất đồng quan điểm, Tuấn và Duyên đều cố gắng giữ bình tĩnh và ngồi nói chuyện, lý giải cho đối phương hiểu. Duyên cũng thường xuyên tự tay làm quà gửi tặng Tuấn khiến chàng trai cảm nhận được sự chu đáo từ người mình yêu.

Khi tình yêu chín muồi, cả 2 quyết định tiến tới hôn nhân, họ lại vấp phải sự phản đối từ phía gia đình 2 bên. Cũng bởi do cả hai gia đình đều lo con cái sau khi kết hôn sẽ vất vả - từ đi lại, đến mối quan hệ thông gia sau này. Thế nhưng, cả hai cũng đã nhẹ nhàng thuyết phục bố mẹ, cố gắng tự lập và làm mọi điều khiến bố mẹ đồng ý.

Sư Tử (Theo Giadinhvietnam.com)
Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 19 giờ trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 2 ngày, 22 giờ trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 1 giờ trước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên người cô dâu.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đời sống trẻ - 2 ngày, 2 giờ trước

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp ghi điểm

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp...

Hotgirl, hotboy - 3 ngày, 15 giờ trước

Màn khoe nhan sắc của Doãn Hải My dù đang bầu bí nhận được nhiều lời khen.

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 45 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 48 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 51 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 52 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 2 giờ, 51 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 2 giờ, 51 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 52 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 54 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 54 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 2 giờ, 54 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 3 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 3 giờ, 5 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 7 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 9 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 3 giờ, 10 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 10 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 3 giờ, 11 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.