10 địa danh ở Việt Nam bạn nên đến trước 30 tuổi

10:54 20/04/2016

Trải nghiệm những vùng đất mới là điều cần thiết. Không chỉ được tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau mà còn được phiêu lưu, gặp gỡ những con người mới hay ho, thú vị.

Các cuộc hành trình còn giúp bạn hiểu hơn về chính mình, mọi người, cảm thông và có một tâm hồn rộng mở, phóng khoáng. Dưới đây là 10 địa danh ở Việt Nam mà bạn nên khám phá trước khi tuổi 30 ập đến nhé.

Tây Bắc, Đông Bắc

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Tây Bắc và Đông Bắc là hai vùng đất đầy mê hoặc cho những người yêu thích du lịch trải nghiệm. Mỗi mùa ở Đông Bắc và Tây Bắc đều mang những đặc trưng riêng, rực rỡ như mùa hoa cải, hoa tam giác mạch hay mùa lúa chín vàng trên các rẻo cao. Những địa điểm khi nghe tên đã kích thích những bước chân tìm đến như: đường mây Y Tý, Mù Cang Chải, mùa vàng Cao Phạ, Đồng Văn, Mường Hoa, Pù Luông…

Click xem thêm: Hình ảnh Lễ hội hoa tam giác mạch lần 2 ở Hà Giang năm 2016

Đà Nẵng, Hà Nội, HCM

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Đà Nẵng nhìn từ đèo Hải Vân

Đà Nẵng, Hà Nội, HCM là 3 thành phố bạn phải đến ở và khám phá tại Việt Nam. Mỗi thành phố đều mang đến những vẻ đẹp riêng, đáng để khám phá. Nếu như Sài Gòn là thành phố sôi động, nhộn nhịp mang trong mình sự phóng khoáng, dễ chịu thì Hà Nội lại mang nét đẹp dịu dàng, cổ kính. Đến Hà Nội vào những ngày cuối thu là một trải nghiệm khó quên với những người phương Nam.

Còn Đà Nẵng là một thành phố trẻ, hiện đại, văn minh và thân thiện mang đến cho con người sức sống, sự bình yên.

Hội An - Quảng Nam

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Phố cổ Hội An

Hội An, Quảng Nam thành phố thanh bình, đáng sống nhất ở Việt Nam. Cảm giác lần đầu tiên đến đây là những con đường yên ả, tĩnh lặng mặc dù trên phố có những khách tham quan, gánh hàng rong. Những con đường, góc phố và những ngôi nhà cổ kính nhuốm màu thời gian đem đến cho bạn cảm giác bình yên, thư thả. Dạo bộ hoặc đạp xe loanh quanh phố cổ, ghé vào một quán uống café, ngắm nhìn sông Hoài, khám phá ẩm thực là những điều sẽ đọng lại trong tâm trí bạn.

Đến Hội An, bạn còn sẽ luôn cảm nhận được một mùi hương thoang thoảng của trầm hương.Vào những ngày lễ Tết, ngày rằm hay vào những ngày mưa rả rích trong không khí bạn sẽ cảm nhận được hương trầm dễ chịu, dịu dàng.

Lý Sơn - Quảng Ngãi

Lý Sơn một trong những hòn đảo đẹp nhất ở nước ta với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, nước biển trong vắt. Đến với nơi đây bạn sẽ thấy được bầu trời trong xanh, ánh nắng vàng ươm trên những ngọn cây, hòa mình vào làn nước biển mát lạnh tuyệt vời.

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Biển Lý Sơn trong xanh

Lý Sơn vào những thời điểm ít khách du lịch rất hoang sơ, hùng vĩ với cảnh biển và núi rừng. Có rất nhiều địa điểm để khám phá ở Lý Sơn ngoài biển như: chùa Hang, núi Thới Lới, hang Tò Vò…Những nơi đó rất tuyệt vời cho bạn ngắm cảnh bình mình hay hoàng hôn thơ mộng.

Trải nghiệm 1 hang của Quảng Bình (Hang Én hoặc Tú Làn)

Quảng Bình có nhiều hang động nổi tiếng như Sơn Đoòng, Hang Én hay Tú Làn…Hang Én và Tú Làn đang được nhiều người tìm đến để chinh phục. Bên trong những hang động này là vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần quyến rũ với con suối trong xanh, mát rượi, những đàn bướm trắng chập chờn. Sau chặng hành trình gian khó, còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm nghỉ ngơi trong những cánh rừng già.

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Khám phá hang Tú Làn

Khám phá hang động, vượt những vách đá cheo leo, thử thách lòng kiên trì và dũng cảm sẽ làm cho cuộc sống của bạn thú vị hơn.

Miền Tây

Mỗi miền đất đều có những đặc trưng riêng khiến bạn không thể nào quên. Miền Tây là miền đất của sông nước, những cánh đồng thẳng cánh cò bay, khu chợ nổi nơi sinh hoạt và buôn bán của người dân và những cánh rừng tràm xanh ngát. Đến Miền Tây mỗi mùa bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon đặc sản khác nhau, đặc biệt mùa nước nổi có cá linh, bông điên điển.

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Cánh đồng xanh mướt Miền Tây

Những ngày chán phố, bạn hãy lấy xe máy làm vài ngày rong ruổi miền Tây để cảm nhận được một vùng quê thanh bình. Đặc biệt, người dân miền Tây rất chân thành, mộc mạc và sẵn sàng giúp đỡ bạn trên đường đi. Đó là những ấn tượng khó phai khiến bạn không thể nào quên trong những chặng đường rong ruổi dọc miền đất nước.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đất nước. Nơi đây không chỉ có biển, những ngọn núi nhấp nhô mà còn có những hang động hoang sơ, kỳ vĩ. Đến đây, bạn không thể nào không đến những làng của người dân, ngủ đêm ở đó hòa mình và khám phá cuộc sống, tham gia các hoạt động đánh bắt cá, tôm, ghẹ về đêm.

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long còn có những hang động, bãi biển để bạn chinh phục với các hoạt động chèo thuyền kayak luồn lách, lặn biển ngắm san hô là những điều bạn nên làm khi đến với Vịnh Hạ Long.

Tràng An - Ninh Bình

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình, với vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện với nhau. Được bao quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi đá vôi, hang động và thung lũng, sông ngoài tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, bình yên.

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Quần thể Tràng An

Nơi đây là một quẩn thể của những hang động với các loại thạch nhũ muôn hình, những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi phong cảnh hữu tình, nghiêng mình xuống những dòng sông. Tràng An là nơi bạn nên ghé thăm một lần trong đời cảm nhận vẻ đẹp yên bình, khoáng đạt ở đây.

Đạp xe xuyên rừng chiến Khu D

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Nếu là một người yêu thích những cung đường đẹp, hoang dã và một chút thử thách thì đạp xe xuyên rừng chiến khu D là trải nghiệm không thể bỏ qua. Nó là hành trình để khám phá bản thân, trải nghiệm những điều mới mẻ, tìm hiểu về thiên nhiên cũng như nâng cao kỹ năng sống.

Lặn biển ở Nha Trang

Du lịch Tây Bắc, Du lịch Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn

Lặn biển ở Nha Trang

Trong số các điểm lặn ở nước ta thì Nha Trang là vùng biển sở hữu nhiều rặn san hô đẹp. Lặn biển ngắm san hô ở Nha Trang là điều không thể bỏ qua, nhất là với những người trẻ tuổi muốn khám phá đại dương. Các điểm lặng nổi tiếng ở Nha Trang như: Hòn Mun, Đảo Khỉ…Ở đây có nhiều bãi đá hoang sơ, nước biển trong xanh, có nhiều loại cá nhiều màu sắc. Cảm giác lặn xuống biển chạm tay vào san hô, cá biển mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

>>Click xem Bình minh tuyệt đẹp của các quốc gia qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Theo Nld.com.vn
Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 5 ngày, 8 giờ trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới đây

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới...

Du lịch Việt - 7 ngày, 17 giờ trước

Con đường với một bên là núi, một bên là biển được dân du lịch mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc.

Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’

Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’

Du lịch Việt - 21.04.2024

Mới đây, loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu du lịch "kết nối di sản" đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự...

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 19.04.2024

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 19.04.2024

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 57 phút trước

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 58 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 4 giờ, 4 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 3 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 6 giờ, 50 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 8 giờ, 41 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 41 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 9 giờ, 36 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 36 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 37 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 9 giờ, 4 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 16 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 33 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 40 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 10 giờ, 45 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 10 giờ, 48 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...