Những thảm họa MC Việt

17:11 28/03/2012

Không phải chỉ những người nổi tiếng chuyển nghề làm MC mới mắc lỗi ngớ ngẩn mà ngay cả các MC chuyên nghiệp cũng khiến khán giả nhiều phen choáng váng.

Điểm danh lại những MC “vô duyên” nhất trong năm vừa qua:

Jennifer Phạm

Xinh đẹp, nổi tiếng, Jennifer Phạm nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao được quan tâm nhất trong giới chân dài ở Việt Nam. Nhận thức được lợi thế của mình, cô tích cực tham gia nhiều hoạt động hơn như đóng phim, ca hát (ở một vài sự kiện với vai trò khách mời) nhưng kết quả đều khá tệ. Sau những sự thử nghiệm không thành công ấy, Jenni chính thức lựa chọn cho mình con đường làm MC. Với khả năng nói tiếng Anh tốt và một ngoại hình đẹp, Hoa hậu châu Á tại Mỹ nhanh chóng đắt khách với vai trò một người dẫn chương trình.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Jenni chỉ nên dẫn bằng tiếng Anh bởi khi dẫn tiếng Việt, cô khá nhạt và không ít lần bị hớ với những câu nói không phù hợp với văn phong người Việt. Chẳng hạn như khi công bố giải trong cuộc thi Hoa hậu, cô nói: “Giải Á hậu 1 đã lọt vào tay cô...”. Thậm chí có những lần, Hoa hậu xinh đẹp đưa ra những từ ngữ quá dân dã, dân dã đến độ thiếu duyên ngay trên truyền hình.

Điển hình là trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 25 diễn ra cuối tháng 12 năm ngoái, MC này khiến khán giả phát ngượng khi trong một đoạn đối đáp với MC Khắc Nguyện, Jenni hồn nhiên: “Cứ tưởng tượng tỉnh dậy bên một người đàn ông chưa đánh răng và có cái mồm thối như thế thì..." .

Nói đến đó tưởng rằng nàng Jen đã biết mình hớ, ai ngờ cô lại tiếp tục "Dù chồng mình có thối mồm nhưng yêu thương mình chân thành thì đó là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi" (!).

Không ít khán giả choáng vì không thể nghĩ rằng từ chiếc miệng xinh xắn của một Hoa hậu, cô có thể phát ngôn ra những từ ngữ hơi ngây ngô quá như thế.

Ngoài ra, cũng phải nói thêm rằng, dù Jennifer Phạm rất đẹp nhưng cô không nên diện những bộ cánh quá hở hang trên các chương trình truyền hình như vừa qua!

Thành Nhân

Thành Nhân là một trong những MC khá vui nhộn và được yêu mến trên kênh V0V Giao thông. Tuy nhiên, anh chàng này đã bị mất điểm toàn tập khi đoạn video clip anh phỏng vấn Ưng Hoàng Phúc được đưa lên mạng vào tháng 3 năm ngoái. Liên tiếp đưa ra những câu hỏi “móc họng” trong khi nhân vật đã khéo léo từ chối trả lời, Thành Nhân khiến người xem rất bức xúc. Nhất là khi anh cố tình "ép” Ưng Hoàng Phúc phải nói về mối quan hệ bất hòa giữa ca sĩ này với công ty tổ chức sự kiện. Đã thế, MC nổi tiếng linh họat và hài hước lại có thái độ rất bề trên với người được phỏng vấn khi tay chống nạnh và vỗ vai Ưng Hoàng Phúc giống như một người anh đang trò chuyện với một cậu em.

Hành động của MC Thành Nhân nhanh chóng tạo làn sóng phản đối mạnh mẽ và từ đó anh có luôn biệt danh “MC ngông cuồng” . 

Danh Tùng

Được biết đến với vai trò một MC khá cứng của VTV ở “7 ngày công nghệ”, “Nào mình cùng lên xe bus”, Danh Tùng nhanh chóng nhận được nhiều lời mời cho các chương trình truyền hình. Hiện nay độ phủ sóng của MC này ngày càng rộng và anh được xuất hiện trên các chương trình lớn của Đài truyền hình như Sao Mai điểm hẹn, Hát cùng thần tượng và mới đây là Bài hát yêu thích. Tuy nhiên, càng ngày, MC điển trai này càng để lộ khả năng ngôn ngữ có hạn và sự thiếu hiểu biết của mình – điều mà một MC chuyên nghiệp bắt buộc phải có.

Tuy không dùng các từ ngữ vô duyên, không thể hiện những thái độ khó coi nhưng cách dẫn của Danh Tùng “thiếu muối” trầm trọng và chẳng hề ăn nhập với nội dung chương trình. Nhất là ở những chương trình mang đậm tính chuyên môn như Bài hát yêu thích hay Sao Mai điểm hẹn, anh thể hiện sự non kém về hiểu biết âm nhạc. Bởi thế, anh thường xuyên phải lấp liếm khuyết điểm của mình bằng những câu nói đãi môi chung chung. Tiếc rằng những câu nói của Danh Tùng chẳng hề ăn nhập với chương trình và khiến cho toàn bộ chương trình trở nên rời rạc và rất nhàm chán. 

Gần đây nhất, trong chương trình Bài hát yêu thích, rất nhiều khán giả đã phản đối Danh Tùng và đề nghị chương trình đổi MC khác.

Đoan Trang

Giành giải Á quân BNHV 2010, Đoan Trang nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Tuy nhiên, khi đảm nhận vai trò MC cho BNHV 2011, cô lại đánh mất một lượng lớn fan của mình bởi cách dẫn chương trình bị cho là quá phô trương và thiếu duyên. Điểm khiến Đoan Trang bị phản đối nhất là khi cô thường xuyên tỏ ra am hiểu và ‘khoe” thành tích của mình ở mùa trước thay vì đưa ra những câu hỏi dành cho các thí sinh.

Tuy nhiên, Đoan Trang cũng đã rút kinh nghiệm trong lối dẫn và càng về sau cô càng tiết chế được bản thân. Và cũng phải công bằng ghi nhận, cô có giọng nói tốt, lưu loát nên khán giả đôi khi phật lòng vì một vài câu nói nhưng cũng không đến nỗi buồn ngủ. 

Nguyên Vũ

Dù mới chỉ xuất hiện với vai trò MC của Bước nhảy hoàn vũ 2012 (BNHV 2012) nhưng Nguyên Vũ đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng bởi sự "vô duyên” trong vai trò dẫn dắt chương trình của mình.

Liên tiếp nói sai, đọc vấp tên thí sinh và dẫn dắt những câu nhạt nhẽo là chân dung MC Nguyên Vũ của BNHV. Đó là chưa kể giọng nói của anh cũng quá nhạt nhòa giữa một trường quay lớn như nhà thi đấu Quần Ngựa – Hà Nội.

Nếu biết yếu điểm của mình là thế, tốt nhất Nguyên Vũ nên cố đơn giản hóa nhiệm vụ của mình để tránh mắc lỗi. Nghĩa là nếu không làm "nhộn" được chương trình, không thu hút được khán giả thì tốt nhất, anh cứ thực hiện nhiệm vụ đọc tiết mục, mời giám khảo bình luận và đọc điểm thông thường. Đằng này, khả năng dẫn chương trình có hạn nhưng Nguyên Vũ lại cố “làm màu" cho phần dẫn của mình và mang lại sự khó chịu cho khán giả.

Khán giả bực mình là khi Nguyên Vũ cố tỏ ra gay cấn khi đọc điểm của giám khảo. Với một MC có nghề, họ biết nhấn nhá, biết dừng, biết đọc điểm đúng lúc để khiến khán giả hồi hộp và bất ngờ. Còn Nguyên Vũ thì lúc nào cũng ậm ừ và dài dòng khiến người xem hồi hộp thì ít mà bực tức thì nhiều.

Khán giả bực mình là khi Nguyên Vũ đọc tên bài hát một cách quá điệu đà. Nói một cách hài hước thì anh “luyến láy vô tội vạ” và lên xuống rất thất thường. Phần giới thiệu tiết mục của anh khiến không ít người xem “nổi da gà’ vì sự điệu đà quá mức cần thiết. Có lẽ Nguyên Vũ nên nam tính hơn trong phần dẫn của mình.

Khán giả bực mình khi Nguyên Vũ thường xuyên đưa ra những bình luận sáo rỗng như “những bước nhảy tuyệt vời’ (dù sự thực thì thí sinh nhảy không được tuyệt vời như thế), “lắc hông điệu nghệ”…  Hơn nữa, anh cũng thường lanh chanh nhận xét phần biểu diễn của các thí sinh mặc dù chuyện này nằm ngoài vai trò của anh. Đỉnh điểm là sau khi Minh Hằng hoàn thành phần thi của mình ở đêm thứ nhất, Nguyên Vũ đã dùng rất nhiều mỹ từ để nhận xét về tiết mục của cô bằng một thái độ rất am hiểu. Nhưng ngay sau đó, anh bị “bẽ mặt” khi đồng loạt 4 giám khảo đều chê phần trình diễn của Minh Hằng.

Thêm nữa, nếu Nguyên Vũ biết rằng vốn từ của anh rất có hạn, khả năng đặt câu hỏi của anh càng hạn chế thì anh nên ngừng việc phỏng vấn thí sinh sau khi họ kết thúc phần thi và chờ đợi nhận xét của giám khảo. Bởi vì khán giả dù mới chỉ sau 1 đêm đã cảm thấy phát ngán với những câu hỏi quẩn quanh của anh như “bạn mất bao lâu để luyện tập”, “bạn có chiều cao đáng nể và đó có phải là một lợi thế?”…

Sau những nhận định về việc Nguyên Vũ chưa hoàn thành tốt vai trò MC của mình trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ, anh đã có những phản hồi về việc này. Không biết người xem có thể thông cảm với chàng ca sĩ làm MC?

2Sao
3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ...

Truyền hình - 5 ngày, 8 giờ trước

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia...

Bật mí điện ảnh - 22.03.2024

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags" (tạm dịch là cờ xanh, dùng để chỉ một...

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'.

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Bật mí điện ảnh - 20.03.2024

Từng là hot TikToker gây tranh cãi trên mạng nên ngay khi thủ vai chính một bộ phim truyền hình, diễn xuất của Lê Bống đã nhận phải nhiều bình luận trái chiều.

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 33 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 3 giờ, 34 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 34 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 3 giờ, 9 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 56 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 4 giờ, 56 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 5 giờ, 23 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 6 giờ, 47 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 6 giờ, 1 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 6 giờ, 1 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 6 giờ, 2 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 15 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 6 giờ, 15 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 15 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 17 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 6 giờ, 17 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 17 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.