Đại Nghĩa mở “phiên chợ” mua bán chữ đầy kịch tính trong game show mới Sao hay chữ

15:22 21/12/2019

Những toan tính chiến lược, những màn trả giá, thương lượng trong những cuộc mua bán con chữ đầy máu lửa hay khoảnh khắc vỡ òa khi MC Đại Nghĩa công bố kết quả,.. đó là những cung bậc cảm xúc vô cùng thú vị mà gameshow “Sao hay chữ” hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả truyền hình.

Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee (BeeComm) phối hợi Đài Truyền Hình TP.HCM thực hiện.

Chính thức lên sóng tập 1 lúc 20h30 thứ Ba, ngày 24/12/2019 trên kênh HTV7, với thời lượng 60 phút mỗi tập, chương trình Sao hay chữ hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút đầy mới mẻ với khán giả. Dù format là game show đố vui nhưng đòi hỏi người chơi phải có kiến thức về kho tàng ca dao tục ngữ Việt Nam, cùng khả năng suy luận ra dị bản chính xác với đáp án từ những gợi ý từ chương trình. Ngoài ra, không khí kịch tính càng đẩy lên cao khi các đội chơi sẽ phải lập ra những chiến lược “mua” và “bán” các ô chữ gợi ý mà đội mình sở hữu, với “giá cả hợp lí” để giành chiến thắng.

Dưới sự dẫn dắt của MC Đại Nghĩa, chương trình tiết lộ thêm dàn khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng: Hồ Việt Trung, Osad, Dương Thanh Vàng, TiTi, Anh Tú, Tuyền Mập, Long Nhật, Lê Dương Bảo Lâm, Ngọc Trai, Hữu Tín, Trang Hý, Gin Tuấn Kiệt, Võ Đăng Khoa, Lộ Lộ,…

Sao hay chữ, MC Đại Nghĩa, Đại Nhân sao hay chữ, Miko Lan Trinh

Vòng 01 mang tên “Khởi động”, ở vòng này sẽ có 3 câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có 14 ô chữ tương ứng với các từ trong một câu thơ lục bát. Mỗi đội được mua tối đa với 03 ô chữ, tối thiểu là 01 ô chữ, mỗi ô chữ có giá 500 nghìn đồng. Sau khi MC Đại Nghĩa đọc gợi ý, các ô chữ đã mua sẽ được lật lên. Các đội chơi sẽ nhanh tay gõ chiêng để giành quyền trả lời, mỗi lần gõ chiêng, đội chơi sẽ phải bỏ ra 1 triệu đồng. Nếu đáp án trùng khớp, phần thưởng nhận được là 10 triệu đồng.

Sang vòng 02 đầy kịch tính mang tên “Ô chữ độc quyền”, cách chơi như vòng 01, nhưng giá trị số tiền của các ô chữ, “giá đánh chiêng” và giải thưởng sẽ tăng lên gấp đôi. Tuy nhiên, ở vòng này các đội chơi chỉ được nhìn thấy với những ô chữ mình đã mua. Đổi lại, để có thêm những ô chữ gợi ý, hai đội chơi sẽ trao đổi, mua bán những ô chữ mà mình đang sở hữu. Giá cả sẽ tùy thuộc vào sự thương lượng của hai đội.

Sao hay chữ, MC Đại Nghĩa, Đại Nhân sao hay chữ, Miko Lan Trinh

Đội có số tiền cao nhất sẽ bước vào vòng 03 “Chinh phục bảng vàng”, ở vòng này sẽ có 3 câu hỏi về tương ứng với 42 ô chữ. Đội chơi được quyền mở 21 ô chữ, thời gian vừa nghe gợi ý vừa trả lời là 120 giây. Mỗi câu trả lời trùng khớp sẽ nhận được 20 triệu đồng, nếu trùng khớp cả ba câu, giải thưởng sẽ là 100 triệu đồng.

Tiết lộ những khoảnh khắc tập 1 gameshow Sao hay chữ

“Sao hay chữ” tập đầu tiên phát sóng lúc 20h30 tứ Ba, ngày 24/12 trên kênh HTV7 là sự tham gia của hai đội chơi rất “máu lửa”. Xuất hiện và mang lại bầu không khí sôi nổi và quyết liệt trong những màn mua bán, thương lượng, ra giá các ô chữ gợi ý của chương trình là đội “Đại Lan” gồm Miko Lan Trinh cùng Đại Nhân và đội “Mộc Lan” là sự góp mặt của Hồ Việt Trung cùng Phương Hằng.

Sao hay chữ, MC Đại Nghĩa, Đại Nhân sao hay chữ, Miko Lan Trinh

Mới chào sân, Đại Nhân quay sang Đại Nghĩa với thái độ hờn trách: “Vì quyết định tham gia chương trình này, kiểu gì em cũng lòi ra cái ngu văn, dốt chữ của em thôi anh ơi”. Thay vì trấn an, Đại Nghĩa “chê trách”: “Không. Em cũng là nhạc sĩ mà, thì cái việc có văn thơ trong đầu là cái chuyện hiển nhiên!”. Đáp lời, Đại Nhân nài nỉ: “Thôi mà, em đã lo như vậy rồi mà anh còn gây thêm áp lực cho em nữa”. Lợi dụng lúc “nước đục”, Phương Hằng liền “thả câu”:Anh Đại Nhân nói để gỡ gạc trước đó anh Nghĩa. Ví dụ như một lát mà ảnh giỏi quá, trả lời được các đáp án, thì em đoán anh Đại Nhân sẽ nói là ‘À, khi nãy mình khiêm tốn!’, còn trường hợp ảnh không biết gì hết, thì ảnh sẽ cho là ‘Mình đã thú nhận từ đầu rồi, nên không sao!’. Kiểu ‘đánh phủ đầu’ tụi mình vậy đó anh Nghĩa”. Bị bắt bài, Đại Nhân đành câm lặng không dám nói thêm lời nào.

Sao hay chữ, MC Đại Nghĩa, Đại Nhân sao hay chữ, Miko Lan Trinh

Tiếp tục, Đại Nghĩa đặt vấn đề trước các khách mời: “Đặc biệt với anh chị em nghệ sĩ chúng ta, khi còn đi học phổ thông, chúng ta thường giỏi những môn xã hội, nhất là môn Văn đúng không?”. Nghe xong, cả khách mời đều tỏ ra… dè dặt. Miko Lan Trinh “cười trừ”: “Dạ không đâu anh Nghĩa, em thuộc ban A, chuyên Lý”, đồng “cảnh ngộ”, Đại Nhân và Phương Hằng cũng thừa nhận bản thân chỉ học giỏi các môn khoa học tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh, còn môn Văn thì “bù trất”. Thấy mọi người dù không giỏi môn Văn nhưng “vớt” lại ai cũng có thành tích về các môn khác, Hồ Việt Trung tỏ ra tự ti về thành tích học tập của mình, anh gật gù trả lời: “Dạ em học…Uhm…Giỏi lắm!”, hiểu được vấn đề, mọi người đều phá lên cười.

Sao hay chữ, MC Đại Nghĩa, Đại Nhân sao hay chữ, Miko Lan Trinh

Đối diện cả kho tàng thơ ca Việt Nam với nhiều dị bản, liệu đội Đại Nhân, Miko Lan Trinh có giành chiến thắng, khi liên tục “vung tiền” quá nhiều cho các ô chữ gợi ý trước đội bạn đã “bày mưu tính kế” chỉ chầu chực cơ hội “đánh úp”.

Cùng đón xem tập 1 của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba, ngày 24/12/2019, trên kênh HTV7. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền Thông Bee thực hiện.

Mời độc giả xem Trailer Sao hay chữ tại đây, clip vui hậu trường tại đây.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dai-nghia-mo-phien-cho-mua-ban-chu-day-kich-tinh-trong-g.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dai-nghia-mo-phien-cho-mua-ban-chu-day-kich-tinh-trong-game-show-moi-sao-hay-chu-31920.html

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 3 ngày trước

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 5 ngày, 13 giờ trước

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 6 ngày, 13 giờ trước

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 6 ngày, 8 giờ trước

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ 2

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ...

Truyền hình - 7 ngày, 13 giờ trước

Fan quá đắm chìm vào sự tương tác giữa Kim Soo Hyun và Kim Ji Won trong “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) và hy vọng cả hai sẽ trở thành một cặp...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 2 giờ, 54 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 4 giờ, 7 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 5 giờ, 19 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 19 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 22 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 5 giờ, 22 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 6 giờ, 13 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 7 giờ, 7 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 24 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 7 giờ, 24 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 24 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 7 giờ, 24 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 7 giờ, 24 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 46 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 9 giờ, 41 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 9 giờ, 42 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 9 giờ, 42 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 9 giờ, 42 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.