Vai phụ "ấn tượng" trên màn ảnh Việt

16:48 02/05/2013

Họ từ vị trí “làm màu” trở thành người được xưng tụng, ngợi ca.

Nhân vật chính là linh hồn của một bộ phim. Nhưng không phải bao giờ những người đóng vai chính cũng mang lại sức sống hay dấu ấn nổi bật cho tác phẩm ấy. Điện ảnh Việt gần đây cũng có những “kẻ nhập vai phụ” thành công ngoài sức tưởng tượng. Họ từ vị trí “làm màu” trở thành người được xưng tụng, ngợi ca.

Dustin Nguyễn -  Sát thủ vẫn là dấu ấn để đời

Màn ảnh việt,Thái Hòa,Hiếu Hiền,Phương Thanh,Lan Ngọc

Người đầu tiên được nhắc đến trong danh sách này có lẽ là “sát thủ” Việt kiều Dustin Nguyễn. Trở về sau nhiều năm lăn lộn trên phim trường Hollywood, Dustin có trong tay một gia tài không nhỏ những tác phẩm có thể được gọi là thành công. Anh cũng khá may mắn khi được cộng tác với một số ngôi sao Hollywood đình đám như Cate Blanchett hay Johnny Depp… Bắt đầu cuộc hội ngộ đầu tiên với màn ảnh Việt bằng vai Sỹ - sát thủ máu lạnh trong Dòng máu anh hùng, Dustin Nguyễn đã “tạc” vào tâm trí khán giả hình mẫu diễn viên “kiểu mới”: giỏi võ, lạnh lùng nhưng đầy khí chất.

Nhân vật bí ẩn với gương mặt dạn dày sương gió, chứa chất nhiều tâm sự phức tạp trong bom tấn võ thuật đầu tiên của Charlie Nguyễn đã trở thành bệ phóng đưa tên tuổi của Dustin Nguyễn lên hàng ngôi sao tại Việt Nam. Không được coi là điểm nhấn chính như Ngô Thanh Vân hay Johnny Trí Nguyễn nhưng rõ ràng nhân vật phụ mà Dustin thể hiện lại có “đất” để anh tha hồ “tung” khả năng và chất riêng của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, dù đã liên tục tham gia các dự án đình đám và trở thành “người hùng tình yêu” trong Để Mai tính, “ông Võ khốn khổ” của Cánh đồng bất tận… nhưng Dustin Nguyễn vẫn hoàn toàn chưa thoát khỏi ám ảnh thành công từ vai diễn phụ đầu tiên khi chạm ngõ quê nhà. Người ta vẫn đánh giá cao khả năng hóa thân xuất sắc của Dustin với những vai diễn lột tả sức nặng nội tâm và tài nghệ võ thuật của anh.

Hiếu Hiền -  Chàng lùn mang gương mặt trẻ thơ

Màn ảnh việt,Thái Hòa,Hiếu Hiền,Phương Thanh,Lan Ngọc

Không sở hữu gương mặt nam tính, chất “men” như Dustin Nguyễn và cũng lại không có vóc dáng công tử kiểu Lương Mạnh Hải hay vẻ phong trần, hào hoa của Johnny Trí Nguyễn… nhưng cái tên Hiếu Hiền dường như từ Nam chí Bắc đều khiến người ta phải ghi nhớ, đặc biệt khi anh bắt đầu xuất hiện với vai phụ trong phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Từ ngoại hình không giống ai của mình cho tới cách diễn tự nhiên, chân thật, hóm hỉnh, Hiếu Hiền đã làm một chàng Hều trở nên vừa đáng yêu, đáng ghét lại vừa đáng thương trong mắt khán giả.

Sau màn nhập vai đình đám ấy, “anh lùn phương Nam” đắt show vai phụ không chỉ ở phim truyền hình như Ngôi nhà hạnh phúc mà còn lấn sân sang điện ảnh với Bẫy rồng, Long Ruồi, Hot boy nổi loạn, Bay vào cõi mộng… Các nhân vật của Hiếu Hiền luôn có màu sắc, rất sống động, không bị đóng khung trong một kiểu, loại nhất định và đặc biệt luôn giúp anh phát huy được tất cả các thế mạnh của bản thân, kể cả ngoại hình tưởng chừng là điểm yếu ấy. Sự công nhận mà công chúng dành cho Hiếu Hiền đã được chứng minh bằng các giải thưởng điện ảnh và quan trọng hơn chính là tình cảm mà khán giả dành cho anh. Khi nhân vật thằng Cười xuất hiện ngạo nghễ trên màn ảnh rộng trong Hot boy nổi loạn, Hiếu Hiền đã làm người ta phải rớt nước mắt vì sự nhập thân đáng giá của mình. Một vai diễn khác lạ, mới mẻ và đặt một dấu lặng trong tác phẩm nhuốm màu bi kịch này đã giúp Hiếu Hiền trở thành một dấu ấn vai phụ trong làng điện ảnh Việt Nam.

Phương Thanh – Tay ngang nổi loạn màn ảnh

Màn ảnh việt,Thái Hòa,Hiếu Hiền,Phương Thanh,Lan Ngọc

Người ta biết tới Phương Thanh với vai trò một ca sĩ nổi tiếng với những bản hit đình đám từ cuối thập kỷ 90 đến nay. Tuy nhiên, nếu một số người đẹp khác chọn điện ảnh làm cuộc chơi chỉ để nâng tầm danh tiếng thì riêng với chị “Chanh”, đóng phim là sự thay đổi bản thân và trở thành bước ngoặt thực sự trong sự nghiệp. Khởi điểm bằng hàng loạt vai phụ hài hước trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ (Nguyễn Quang Dũng), Đẻ mướn (Lê Bảo Trung)… Phương Thanh đã khiến công chúng thán phục bởi tài diễn xuất tưng tửng và rất có duyên của mình. Chị là minh chứng rõ nét khẳng định vị thế của một ca sĩ khi quyết định lấn sân sang con đường nghệ thuật thứ bảy.

Luôn hi sinh hết mình vì nhân vật, không ngại khó đặc biệt là khả năng tìm tòi, muốn phá vỡ những quy phạm trong việc biểu lộ cảm xúc của nhân vật. Trong Hot boy nổi loạn (Vũ Ngọc Đãng) cùng với Hiếu Hiền, nhân vật cô gái điếm tên Hạnh của Phương Thanh là gam màu hấp dẫn và giữ được ấn tượng bền lâu nhất với công chúng. Khác với hình ảnh hài hước đôi khi có phần quái dị, kỳ cục trong một số tác phẩm điện ảnh trước đó, Hạnh ca ve đã khiến người ta bất ngờ về sự trưởng thành trong nét diễn của Phương Thanh.

Lan Ngọc – “Ngọc nữ” mới của màn ảnh Việt

Màn ảnh việt,Thái Hòa,Hiếu Hiền,Phương Thanh,Lan Ngọc

Lan Ngọc tựa như một nàng công chúa bước ra trong câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Chỉ sau một đêm, từ một cô sinh viên điện ảnh vô danh, Lan Ngọc đã trở thành một hiện tượng, một cái tên được giới mộ đạo nhắc tới nhiều nhất, thậm chí còn lấn át cả hai đàn chị danh tiếng là Tăng Thanh Hà và Đỗ Hải Yến cùng xuất hiện ở Cánh đồng bất tận (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình). Nếu gọi nghệ thuật diễn xuất là nhan sắc của người diễn viên thì có lẽ Lan Ngọc đang là ngôi sao trẻ đẹp nhất hiện nay.

Nhân vật Nương đầy số phận được Lan Ngọc chuyển hóa thành công từ những trang viết thấm đẫm nước mắt, đầy tính nhân văn của Nguyễn Ngọc Tư lên màn ảnh khiến người ta xót xa, đau đớn đến cùng cực. Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện cùng khả năng diễn xuất được đào tạo bài bản, Lan Ngọc trở thành gương mặt sáng giá cho nhiều dự án lớn. Sau thành công bất ngờ của vai Nương với hàng loạt các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ trong nước và quốc tế, “ngọc nữ mới” của màn ảnh Việt vẫn đang tìm kiếm một nhân vật đủ sức nặng để kéo cô bước qua ánh sáng từ Cánh đồng bất tận.

Thái Hòa – “Chị Hội” number one!

Màn ảnh việt,Thái Hòa,Hiếu Hiền,Phương Thanh,Lan Ngọc

Thái Hòa được người trong nghề biết tới từ các sân khấu hài kịch phía Nam. Rồi Thái Hòa được đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn mời tham gia Để Mai tính trong hình hài “thân con trai kiếp đàn bà”. Hội chanh chua, sành điệu trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp của Thái Hòa, nó giúp anh trở thành “độc dược phòng vé” của bất cứ tác phẩm nào cạnh tranh với phim có sự xuất hiện của anh.

Bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng với bối cảnh đẹp, sang trọng, dàn diễn viên ngôi sao hấp dẫn như Dustin Nguyễn, Kathy Uyên… nhưng chỉ một chị Hội đã khiến khán giả gần như phát cuồng. Bộ dạng ẻo lả, cách diễn đầy bản sắc và đặc biệt là những màn biểu diễn cơ mặt, ngôn ngữ cơ thể của Thái Hòa làm người xem đứng ngồi không yên. Không gồng mình thái quá, Hội khiến người ta cảm thấy thương xót và đồng cảm với những số phận trót là đàn ông nhưng khao khát được sống như phụ nữ hơn là lên án hay thương hại họ. Sau dự án đình đám này, Thái Hòa trở thành bảo chứng thành công tiếp theo cho Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ cũng của Charlie Nguyễn.

Theo thegioidienanh.vn
Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 3 ngày, 1 giờ trước

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 5 ngày, 14 giờ trước

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 6 ngày, 14 giờ trước

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 6 ngày, 9 giờ trước

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ 2

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ...

Truyền hình - 7 ngày, 14 giờ trước

Fan quá đắm chìm vào sự tương tác giữa Kim Soo Hyun và Kim Ji Won trong “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) và hy vọng cả hai sẽ trở thành một cặp...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 47 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 6 giờ, 12 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 12 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 6 giờ, 14 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 14 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 6 giờ, 15 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 6 giờ, 15 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 7 giờ, 5 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 8 giờ, 59 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 16 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 8 giờ, 16 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 16 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 8 giờ, 16 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 8 giờ, 17 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 38 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 34 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 34 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 34 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 10 giờ, 34 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.