Những tác phẩm kinh dị đáng xem nhất trong lịch sử điện ảnh

09:51 26/11/2011

Không xa vời như những bộ phim quái vật hay khoa học viễn tưởng, phim tâm lý kinh dị hút người xem bởi yếu tố bí ẩn xuất phát từ cuộc sống rất thực của con người.

Những bộ phim tâm lý kinh dị sẽ mang người xem trải qua nhiều cung bậc của cảm xúc, từ yêu đến ghét, từ hồi hộp đến hoảng loạn sợ hãi, từ vui đến buồn, tất cả đan xen vào nhau khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Black Swan – Thiên Nga Đen

Black Swan là câu chuyện của khát vọng vươn tới sự hoàn hảo trong cuộc sống, nhưng cái giá của sự hoàn hảo ấy quá đắt, đôi khi phải hi sinh chính bản thân mình. 

Nina sẽ mãi là cô bé ngoan trong nghề múa nếu như không có ngày nhận được vai nữ hoàng thiên nga. Từ đó, Nina bắt đầu vật lộn đi tìm chính mình trong thế giới nội tâm hỗn độn và cảm giác mới lạ dần hình thành trong cô. Nhu cầu được khám phá những cung bậc cảm xúc sâu thẳm nhất, đen tối nhất bắt đầu manh nha trong tâm hồn Nina.

Cũng giống như những phim truyền thống của Hollywood, Black Swan gồm 3 hồi. Hai hồi đầu là trường đoạn tâm lý giằng xé đầy mâu thuẫn trong nhân vật chính về thiện và ác. Hồi cuối là đỉnh điểm của sự dằn vặt, đưa ra lựa chọn trong bế tắc cùng cực.

Không chỉ cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất tuyệt vời, phần dựng âm thanh cũng là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim. Những đoạn cao trào được đẩy cao tiếng thở dồn dập và tiếng kêu nghe đến rợn người của thiên nga. Ngoài ra, những tiếng động khô khốc, sắc lẹm trong một số đoạn phim cũng làm người xem phải hồi hộp, lo lắng. Đó chính là điều làm nên yếu tố kinh dị và khiến bộ phim trở nên căng thẳng.

The Silence Of The Lambs – Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

The Silence of The Lambsxoay quanh vụ án của FBI truy tìm kẻ giết người hàng loạt Buffalo Bill. Nhân viên tập sự Clarice Starling được cử đi phỏng vấn kẻ ăn thịt người Lecter để lấy thông tin về tên sát nhân. Bị thu hút bởi Clarice, Lecter đòi hỏi thông tin về đời tư của cô để đổi lấy những thông tin quan trọng về vụ án và rồi giữa hai người bắt đầu xuất hiện một mối liên hệ kỳ lạ.  

Dần dần Clarice bộc lộ bản thân mình trước Lecter là một người đang cố gắng thoát ra bóng tối của sự sợ hãi vì những ký ức thuở nhỏ của cô - tiếng kêu thảm thiết của những con cừu non. Với mong muốn thoát khỏi ám ảnh đó, Clarice đã cố gắng trong vụ giải cứu con gái bà Nghị sĩ. Cô sợ rằng nếu không thành công thì suốt đời sẽ phải chung sống với những ám ảnh, những tiếng kêu thảm thiết của bầy cừu.

Song song với việc cuộc truy đuổi nghẹt thở để tìm ra Buffalo Bill, người xem cũng được chứng kiến những màn đấu trí căng thẳng giữa các nhân vật. Jodie Foster và Anthony Hopkins đã được người xem nhớ mãi với vai diễn trong bộ phim rùng rợn lạnh gáy được xếp vào hàng kiệt tác này.

The Prestige - Ảo Thuật Gia Đấu Trí

Nhà ảo thuật tài ba Robert Angier đột ngột chết khi đang trình diễn, trong lúc đối thủ của anh tìm cách ăn cắp bí quyết. Alfred Borden, bạn thân từ thuở thiếu thời của nạn nhân bị kết tội giết bạn vì tư lợi. Câu chuyện trở về quá khứ khi Robert và Alfred là những người bạn đồng môn. Sự ghen ghét, đố kỵ chính là vấn đề đẩy cả hai gây nên những bi kịch bi thương với cái kết đầy bất ngờ, không thể lường trước. 

Xuyên suốt bộ phim là quá trình đấu trí giữa hai ảo thuật gia thiên tài luôn tìm cách để đánh bại nhau trên sàn diễn. Bộ phim mang lại cho người xem một triết lý sâu sắc ẩn tàng đằng sau sự u ám đầy ma quái của thế giới những ảo thuật gia kỳ ảo.

The Prestige là một bộ phim đáng xem bởi diễn xuất tài tình của Christian Bale, Hugh Jackman và còn bởi yếu tố ma quái, kinh dị xuyên suốt bộ phim.

The Sixth Sense – Giác Quan Thứ 6

Cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất tuyệt vời và cách thể hiện các trường đoạn cao trào cực đỉnh đã biến The Sixth Sense trở thành bộ phim kinh điển của thể loại phim tâm lý kinh dị.

 

Bộ phim là câu chuyện về Malcom Crowe là một nhà tâm lý học trẻ em, người đã từng được nhận giải thưởng lớn của hiệp hội tâm lý. Vào một đêm, Malcon thăm lại người bệnh nhân cũ Vincent. Sau khi bắn Crowe, Vincent đã tự kết liễu đời mình và điều đó trở thành nỗi ám ảnh đối với Crowe trong suốt một thời gian dài. Vài tháng sau, Crowe tiếp nhận một bệnh nhân mới tên là Cole, 9 tuổi. Cole luôn nhìn thấy người chết xung quanh mình, nhưng tất cả bọn họ đều nghĩ là mình vẫn còn sống. Biểu hiện của Cole chẳng khác gì Vincent ngày nào. Sau khi dành nhiều thời gian nói chuyện với Cole, Crowe đã phát hiện ra một sự thật hãi hùng đằng sau những bóng ma luẩn quẩn trong đầu Cole.

Bộ phim gieo rắc nỗi sợ hãi, hoang mang vào tâm trí người xem suốt từ những phút đầu đến phút cuối cùng của phim. Dù màn hình đã tắt nhưng nội dung vẫn lẩn khuất đâu đó trong tâm trí đầy ảm ảnh. Nếu bạn là người yêu thể loại phim tâm lý kinh dị thì đừng bao giờ bỏ lỡ bộ phim này.

Memento – Kẻ Mất Trí Nhớ

Ngay từ khi chưa ra rạp, Memento đã được giới phê bình ca ngợi vì lối sắp xếp tình tiết độc đáo và những kiến thức khoa học mà nó phản ánh. Bộ phim được đầu tư vỏn vẹn 4,5 triệu USD (khoảng 94,5 tỷ VND), nhưng đem về hơn 65 triệu USD (khoảng 1365,6 tỷ VND) tiền bán vé từ các rạp trên khắp thế giới. 

Sammy Jankis mắc bệnh thoái hóa trí nhớ về sau. Căn bệnh khiến anh ta không thể nhớ những sự việc xảy ra từ sau thời điểm mắc bệnh. Leonard Shelby được giao nhiệm vụ tìm hiểu xem tình trạng của Sammy có phải là một chấn thương thể chất. Sau nhiều lần kiểm tra, Leonard kết luận căn bệnh của Sammy thuộc tổn thương về mặt tâm thần nên anh ta sẽ không được nhận tiền bồi thường bảo hiểm. Do căn bệnh thoái hóa trí nhớ về sau mà Sammy bị kết tội ngộ sát vợ.

Thảm họa cũng giáng xuống đầu Leonard và anh cũng bị căn bệnh thoái hóa trí nhớ về sau hành hạ. Leonard quyết tâm tìm tên đã đánh anh và giết vợ mình để trả thù, đồng thời tìm cách minh oan cho Sammy. Biết được căn bệnh của mình, anh sử dụng nhiều thiết bị để ghi lại các sự kiện, trong đó có một máy ảnh Polaroid 690, một cuốn sổ ghi chép. Trong lúc đó, hung thủ giết vợ Leonard cũng theo dõi mọi hành động của anh. Hắn lợi dụng chứng thoái hóa trí nhớ của Leonard để biến anh thành con mồi trong một chiếc bẫy tinh vi.

Afamily
Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 59 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 51 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 11 giờ, 3 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 13 giờ, 12 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 13 giờ, 19 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 19 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 14 giờ, 58 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 38 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 11 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 15 giờ, 14 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 15 giờ, 15 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 36 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 37 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 16 giờ, 37 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 37 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 39 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 16 giờ, 39 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 39 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.