Những poster phim gây "sốt" của điện ảnh Việt (P.1)

00:17 06/01/2012

(Ngoisao.vn) - Đấy là khâu quan trọng nhiều khi mang tính quyết định tới thành công của bộ phim. Càng ấn tượng, càng hoành tráng thì càng hút khách đến rạp... Còn chất lượng sẽ bàn sau!

Gái nhảy 1 - 2003, Gái nhảy 2 "Lọ lem hè phố" - 2004

Năm 2001, đạo diễn Lê Hoàng nhận kịch bản "Trường hợp của hạnh" của nhà biên kịch Ngụy Ngữ. Ban đầu Lê Hoàng định làm phim theo phong cách bán tài liệu nhưng sau đó, chuyển dần sang hướng phim xã hội. Bộ phim bắt đầu từ cuộc điều tra của một nữ nhà báo về thế giới vũ trường, thân phận của những cô gái nhảy dần hé mở. Đây là Hoa, con nhà giàu có, tuổi chưa tròn 18 nhưng sõi đời. Đây là Ngọc ương ngạnh nhưng sống có tình, có nghĩa. Đây là Hạnh, khát khao một mái ấm gia đình. Rồi căn bệnh thế kỷ ập đến cuộc đời họ. Trong khi những hội thảo phòng chống HIV/AIDS vẫn diễn ra trong phòng máy lạnh thì bên ngoài kia, những thân phận gái nhảy đang chết dần chết mòn.

Có nhiều ý kiến muốn lấy tên phim là "Cave", nhưng cuối cùng ngay tại phòng dựng phim, đạo diễn đanh đá Lê Hoàng quyết định đổi tựa đề thành "Gái nhảy". Và "Gái nhảy" chính thức được công chiếu vào dịp Tết đầu năm 2003. Nhưng trước đó, đoàn làm phim đã hâm nóng khắp các phòng vé cả nước bằng những poster phim cực kì hút mắt, ấn tượng và hoành tráng. Một bên là Kim Thư sexy trong thân phận gái nhảy, một bên là Mỹ Duyên ngây thơ trong tà áo trắng học trò... Và ở giữa là một kim tiêm chết chóc chĩa thẳng lên trời...

"Vì giận người yêu - nữ diễn viên Hạnh, chỉ lo đóng phim mà không đi chơi với mình, ca sĩ Khang Dũng đã "vui vẻ" với cô cave "lọ lem hè phố" tên Hoa. Thế rồi Hoa và Dũng nảy sinh tình cảm trong khi Hạnh xâm nhập thực tế làm cave để hoàn thành vai diễn. Cuối cùng, Hoa chiếm được trái tim của Dũng, còn Hạnh kêu gọi chị em gái điếm vùng lên, không nên ngủ với trai...", đấy là vài nét sơ lược về bộ phim "Gái nhảy 2 - Lọ lem hè phố" với sự tái xuất của đạo diễn Lê Hoàng.

Kế thừa dư vị thành công của "Gái nhảy 1", Lê Hoàng cũng đã làm cháy vé khắp các rạp cả nước với "Gái nhảy 2", tên tuổi của vị đạo diễn đanh đá này nổi lên từ dạo đó. Và bao giờ cũng vậy, trước khi công chiếu, khâu quảng bá cho một bộ phim là tối quan trọng. Poster "Gái nhảy 2" được giới báo chí ca tụng nhiều, ấn tượng, "độc" và đột phá hơn cả "Gái nhảy 1"... Bên cạnh Mỹ Duyên, Kim Thư thì sự xuất hiện của nam ca sỹ Quang Dũng và Bằng Lăng dấy lên nhiều háo hức và tò mò cho bộ phim.

Nữ tướng cướp 2005

Vẫn là Lê Hoàng với "Nữ tướng cướp", bộ phim ăn khách công chiếu năm 2005, thêm một lần nữa khiến công chúng Việt không thể không nhắc tới tên anh. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về hai cô gái Hồng và Thu, để mong thoát khỏi cái nghèo, cả hai đi lừa đảo những chàng trai ngây thơ lắm tiền. Đến một ngày nọ, Thu bắt cóc Hùng, chàng doanh nhân trẻ cao ngạo và cô cùng Hùng tống tiền gia đình anh. Trong khi Hồng đi lấy tiền, Thu ở nhà và đem lòng yêu Hùng. Cô muốn làm lại cuộc đời mình, nhưng Hồng không đồng ý... Thu quyết định làm người tốt, còn Hồng phải trả giá cho những gì cô ta đã làm... Bộ ba Mỹ Duyên - Bằng Lăng - Lam Trường là những cái tên đảm bảo cho sự ăn khách của bộ phim. Ngay sau khi đóng máy, những poster đã được trưng bày làm xôn xao khán giả... Độ nóng vừa đủ và độ tò mò háo hức cũng song hành.

Áo lụa Hà Đông 2006

"Lợi dụng tình trạng hỗn loạn khi những người nông dân nổi dậy lật đổ chính quyền, Dần (Trương Ngọc Ánh) và Gù (Quốc Khánh) tất tả dắt nhau tìm đường vào Nam, mong tìm được nơi để họ có thể sống yên ổn bên nhau, thoát khỏi kiếp tôi tớ cực khổ đọa đày. Tài sản quý giá nhất hai người mang theo là chiếc áo dài bằng lụa Hà Đông mà Gù lấy làm quà cưới Dần. Đó chính là chiếc áo quấn quanh người chú bé Gù khi người ta tìm thấy chú nằm trơ trọi dưới gốc cây đa đầu làng... Rồi chiến tranh, giặc giã, rồi đạn bom khói lửa cuốn những nhân vật vào vòng xoáy nghiệt ngã khốn cùng của sự đau thương chết chóc, của sinh tồn, sự sống còn...".

Đó là nội dung của bộ phim "Áo lụa Hà Đông" do đạo diễn Lý Huỳnh dàn dựng công chiếu 2006. Với sự góp mặt của Trương Ngọc Ánh, Quốc Khánh... bộ phim đã đem đến thành công vang dội không chỉ tại LHP trong nước mà còn tại LHP Quốc tế Busan - Hàn Quốc. Poster của "Áo lụa Hà Đông" được báo giới liệt vào trường phái "nghệ thuật ấn tượng". 3 bìa poster dưới đây cũng đủ để quý độc giả hiểu rõ điều này...

Đẻ mướn 2006

Bộ phim của đạo diễn Lê Bảo Trung, ra mắt khán giả cả nước năm 2006 xoay quanh câu chuyện về Bảo và Vân là một đôi vợ chồng hiếm muộn đã lâu. Để níu giữ lấy hạnh phúc gia đình, Vân quyết định tìm cho chồng mình một người phụ nữ khác để đẻ mướn cho chồng một đứa con. Nhưng phía sau câu chuyện tưởng chừng đơn giãn ấy lại xảy đến bao nhiêu sự việc phức tạp khác mà không ai ngờ đến...

Bộ phim với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng, hút khách: Chi Bảo, Hà Kiều Anh, Kim Thư, Duy Mạnh, Minh Đạt... Trước khi ra rạp, "Đẻ mướn" đã đốt mắt khán giả bằng những poster nóng hừng hực. Đoàn làm phim không ngần ngại khoe cảnh ái ân của những nhân vật trong phim trưng bày ra ngay bìa poster... Đúng là một khâu quảng bá khôn ngoan nhưng vấp phải không ít chỉ trích của dư luận.

Phim: Đẻ Mướn 2006 Đạo diễn: Lê Bảo Trung Diễn viên: Chi Bảo, Hà Kiều Anh, Kim Thư, Minh Đạt, Duy Mạnh Nhà sản xuất: Hãng phim Phước Sang Thể loại: Tâm lý Độ dài: 100 phút Quốc gia: Việt Nam Năm sản xuất: 2006 Giới thiệu: Bảo và Vân là một đôi vợ chồng hiếm muộn đã lâu. Để níu giữ lấy hạnh phúc gia đình, Vân quyết định tìm cho chồng mình một người phụ nữ khác để đẻ mướn cho chồng một đứa con. Nhưng rồi phía sau câu chuyện tưởng chừng đơn giản ấy lại là những bí mật khó ai ngờ đến.

Nguồn từ: http://www.haynhat.com/home/phim-hay-nhat/2011/04/de-muon-2006.html
Copyright © HayNhất.Com

Dòng máu anh hùng 2007

Câu chuyện xoay quanh diễn biến của chuyện tình ngang trái giữa Cường (Johnny Trí Nguyễn) và Thúy (Ngô Thanh Vân). Cường là mật thám trong Sở mật tháp Pháp. Anh được thừa hưởng nền giáo dục tiên tiến của nước thuộc địa, nhưng có người cha luôn gặm nhấm những lỗi lầm của quá khứ. Thúy là cô con gái xinh đẹp của một thủ lĩnh nghĩa quân nông dân. Trong một lần đi rải truyền đơn, Thúy bị quân của mật thám Sĩ (Dustin Trí Nguyễn) bắt giữ.

Dưới mọi đòn roi tra tấn, Thúy kiên quyết không khai nơi trú ẩn của cha mình. Cảm động trước sự dũng cảm của người con gái lần đầu gặp mặt, Cường đã tìm cách giúp Thúy vượt vòng vây của mật thám Pháp để thoát ra ngoài. Nhưng “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”, cả hai rơi vào mỏ khai thác than và phải lao động khổ cực như những công nhân tại đó..., đấy là nội dung bộ phim "Dòng máu anh hùng" của đạo diễn Việt kiều, Charlie Nguyễn gây "chấn động" điện ảnh Việt lúc bấy giờ. Sức hấp dẫn đến ngay từ những phiên bản poster đầy hoành tráng và máu lửa của bộ phim. Là những cảnh chiến đấu nảy lửa, những màn võ thuật như phim hành động Hollywood. Lần đầu tiên điện ảnh Việt xuất hiện một bộ phim "tầm cỡ" như vậy và thành công đạt được là điều tất yếu!

Rừng đen 2008

Câu chuyện về mối tình éo le của một đôi trai gái vùng sơn cước, khi người con trai đem lòng yêu vợ chưa cưới của cha. Cả hai cha con đều dấn thân vào cuộc tìm kiếm để đốn hạ cây ma - linh hồn của đại ngàn. Ai sẽ trở về và giành được tình yêu của cô gái? Hoạt (Kim Long) trở về nhà sau hai năm đi tù thay cha vì tội đốn trộm gỗ. Anh bắt gặp chị dâu đang vụng trộm với người đàn ông khác nhưng vẫn lờ đi. Khi biết bố và anh trai đã đi vào Thác Đen - cánh rừng linh thiêng và nguy hiểm để đốn gỗ, Hoạt biến sắc mặt và hốt hoảng lần theo dấu của họ vào rừng.

Trên bến đò, Hoạt gặp Vân (Kiều Trinh) - cô bán quán độc thân vui tính và hừng hực sức sống. Anh định sàm sỡ nhưng chịu thua trước cô gái cứng cỏi và mạnh mẽ. Hoạt đã yêu Vân từ đó... mạch truyện cứ thế mà tiếp diễn.

 

"Rừng đen" của đạo diễn Vương Đức từng được đề cử để đại diện Việt Nam tranh giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Tuy thành công của bộ phim không quá lớn nhưng điều được khán giả nhắc tới là ở poster phim, nhiều người xếp hạng nó vào dạng phim 18+ bởi nhìn ngay bìa poster đã nói lên tất cả. "Nóng" là tính từ đủ để gói gọn tất cả cho những tấm poster phim ở trên..!

Hoàng Lê (TH) (Nguồn Giadinhvietnam.com)
Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 9 giờ, 10 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 10 giờ, 12 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 14 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 16 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 43 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 44 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 36 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 13 giờ, 48 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 15 giờ, 57 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 15 giờ, 4 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 4 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 16 giờ, 43 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 16 giờ, 24 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 17 giờ, 56 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 17 giờ, 59 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 17 giờ trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 17 giờ, 22 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 17 giờ, 22 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 17 giờ, 22 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.