Những ngôi sao sáng mãi ở Hollywood

09:19 19/05/2014

Ở Hollywood có không ít trường hợp các sao tỏa sáng từ khi còn là thiếu nhi cho đến lúc đã có tuổi.

Ở Hollywood có rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, thế giới quyến rũ và lấp lánh đầy quyền lực của giới giải trí đã khiến không ít người bị choáng ngợp, mất phương hướng và vướng vào hàng loạt những scandal. Trong số đó phải kể đến trường hợp của Lindsay Lohan hay cậu bé của Ở nhà một mình Macaulay Culkin...

Thế nhưng, cũng có không ít những tài năng đã chứng tỏa sáng suốt đời tại kinh đô điện ảnh hoa lệ này. Dưới đây là những ví dụ điển hình.

1. Drew Barrymore

Có thể nói, cuộc "lột xác" của Drew Barrymore không hề dễ dàng. Vai diễn ghi dấu ấn của Drew là trong bộ phim E.T. The Extra Terrestrial (1982) của đạo diễn Steven Spielberg, khi đó cô mới 7 tuổi.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Cô bé xinh xắn Drew Barry More may mắn được chọn vào
bộ phim bom tấn E.T để rồi vụt sáng. 

Vài năm sau, Drew bị áp lực nặng nề khi là một ngôi sao nhí và dần mất phương hướng. Năm 12 tuổi, Drew tìm đến rượu và cần sa, thậm chí cả cocain với hai lần vào trại cai nghiện. Sau đó, cô vươn lên, tự điều chỉnh mình để bước qua những hố đen đã vấp phải.

Năm 1995, Drew đã trở thành biểu tượng sex ở Hollywood khi cô thủ vai chính trong bộ phim kinh dị và khiêu dâm, mang tên Poison Ivy, về sau còn có Bad Girls, Boys on the Side... Những năm sau, khi suy nghĩ đã chín chắn, Drew Barrymore nhắm đến những vai diễn trong các bộ phim tình cảm hài lãng mạn như The Wedding Singer hay Lucky You...

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.

Sự nghiệp của Barrymore tưởng như xuống dốc không phanh khi cô dính đến ma túy và rượu, phim khiêu dâm, thế nhưng người đẹp đã bừng tỉnh và tỏa sáng.

Hiện tại, Drew chuyển sang vai trò nhà sản xuất phim, trong đó phải kể đến series Những thiên thần của Charlie. Năm 2009, Drew trở thành đạo diễn khi dàn dựng bộ phim Whip It.

Năm 2004, Drew ghi tên mình trên Đại lộ ngôi sao. Cô có cuộc hôn nhân hạnh phúc với một thiên thần nhỏ. Drew của hiện tại đang ở trên đỉnh cao danh vọng tại Hollywood.

2. Anna Paquin

Tên tuổi của Paquin phất lên từ bộ phim The Piano của đạo diễn Jane Campion, năm cô mới tròn 9 tuổi dù trước đó Anna không hề có kinh nghiệm diễn xuất. Nhiều người bất ngờ khi tên cô xuất hiện tại những danh sách đề cử của các giải thưởng điện ảnh uy tín. Đặc biệt, cô đã giành một tượng vàng Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong The Piano vào năm 1994 ở tuổi 11. Cô là người trẻ thứ 2 đoạt giải này trong lịch sử  sau Tatum O'Neal.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Vai diễn ấn tượng của Paquin trong The Piano mang lại
cho cô bé tượng vàng Oscar năm lên 11 tuổi.

Ba năm sau, Paquin tái xuất màn ảnh trong vai Jane Eyre thời trẻ với bộ phim cùng tên dù phim không được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao. Năm lên 13 tuổi, người đẹp sinh năm 1982 thủ vai chính trong bộ phim Fly Away Home. Tương tự như The Piano, bộ phim của đạo diễn Carroll Ballard đã phát huy tài năng diễn xuất của Paquin một cách tuyệt vời.

Trong suốt những năm sau đó, Anna Panquin tham gia một số phim, nhưng phải đến khi cô vào vai trong True Blood trên kênh HBO cùng ông xã là nam tài tử Stephen Moyer, thì tên tuổi của cô mới thực sự tỏa sáng trở lại.

Năm 2009, Paquin đóng vai Irena Sendler trong phim The Courageous Heart of Irena Sendler, một phim tiểu sử truyền hình của CBS. Diễn xuất của Paquin đã mang lại cho cô một đề cử Giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất năm 2010.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Anna Paquin và ông xã Daivd Moyer cùng hai thiên thần sinh đôi trên phố.

Ngoài ra, Paquin còn thử sức ở lĩnh vực sân khấu. Cô bắt đầu diễn kịch năm 2001 trong vở The Glory of Living ở Nhà hát MCC và đã đoạt Giải Kịch nghệ thế giới (Theatre World Award) năm 2001-2002.

Valerie Bertinelli

Nữ diễn viên người Mỹ đánh dấu sự nghiệp điện ảnh với vai diễn Barbara Jean Cooper trong bộ phim truyền hình  One Day at a Time (1975) khi 10 tuổi. Bertinelli đã gắn với bộ phim trong suốt 9 năm.

Sau khi One Day at a Time kết thúc, Bertinelli xuất hiện trong hàng loạt các dự án khác nhưSydney (1990), Café American hay Touched by an Angel... Năm 1981, cô kết hôn với ca sỹ rock Ediie Van Halen và có với nhau một con trai trước khi cả hai ly hôn vào năm 2007.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Valerie Bertinelli thời One Day at a Time...

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
và Valerie Bertinelli của hiện tại.

Năm 2010, Bertinelli trở lại với truyền hình và hiện cô đang góp mặt trong một bộ phim sitcom ăn khách mang tên Hot in Cleverland với vai cô nàng Melanie Moretti.

Ngoài ra, còn nhiều những ngôi sao nhí khác đã chứng minh được tài năng khi trở thành sao có tiếng tăm ở Hollywood, như Nicholas Hoult từng xuất hiện trong bộ phim Intimate Relations(1996) khi mới 7 tuổi. Về sau anh thành công trong nhiều bộ phim điện ảnh bom tấn như A Single Man hay X-Men: First Class và gần đây là Jack the Giran Killer, với truyền hình là bộ phim Skins.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Haley Joel Osmen vẫn giữ được gương mặt trẻ con ngày nào.

Tương tự, Haley Joel Osmen được người yêu điện ảnh biết đến qua vai diễn cậu con trai nam tài tử Tom Hanks trong phim Forrest Gump năm lên 6. Sau đó, tên tuổi của Osmen được ghi nhận trong các phim như The Sexth Sense (1999) với hàng loạt giải thưởng điện ảnh, Sassy Pants(2012), loạt phim Kingdom Heart, The Spoils of Babylon (2014)...

Dakota Fanning với vai diễn đột phá trong bộ phim Iam Sam (2001) năm 7 tuổi. Dakota thẳng bước đến với Trapped (2002) trong vai Abby Jenning, bên cạnh Charlize Theron, và đóng vai lúc nhỏ của Reese Witherspoon trong phim Sweet Home Alabama (2002).

Năm 2003 là năm thành công rực rỡ của Dakota, cô nhận được vai chính trong những dự án hấp dẫn. Đầu tiên là Sally Wadden trong The Cat in the Hat (2003). Năm 2004, Dakota xuất hiện trong bộ phim ly kỳ bạo lực, Man on Fire (2004), bên cạnh Denzel Washington, diễn xuất của cô được đánh giá cực kỳ xuất sắc.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Dakota Fanning ngày ấy và hiện tại.

Sau đó Fanning tiếp tục xuất hiện trong nhiều bộ phim, nổi tiếng nhất phải kể đến War of the Worlds (2005) và Charlotte's Web. Cô đã giành nhiều giải thưởng điện ảnh, và hiện tại đang giữ vị trí là diễn viên nhỏ tuổi nhất từng được đề cử cho giải thưởng Screen Actors Guild.

Đặc  biệt, năm 2008 Dakota Fanning nhận vai ma cà rồng nhỏ tuổi Jane trong phần 2 của bộ phim ăn khách Twilight/Chạng vạng mang tên Trăng non và 2 phần tiếp theo trong The Twilight Saga: Eclipse (2010) và Breaking Dawn 2 (2012).

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
"Cậu bé phù thủy" Daniel Radcliffe đang thử sức với nhiều thể loại vai diễn khác nhau.


Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Nicholas Hoult .

Tiếp đến không thể nhắc đến những cô cậu phù thủy nhí như Emma Watson, Daniel Radcliffe từ loạt phim Harry Potter, Lepnardo DiCaprio (phim Growing Pains năm 16 tuổi), Joseph Gordon-Levitt (phim Angels in the Outfield năm 15 tuổi), Natalie Portman với Léon năm 13 tuổi, "chúa nhẫn" Elijah Wood trong Back to the Future 2 năm lên 8 và Forever Young năm 11 tuổi, nam tài tử đoạt giải Oscar Christian Bale trong Empire of the Sun năm 13 tuổi, Ron Howard trong The Andy Griffith Show năm lên 6, Zac Efron, Alyssa Milano...

Khampha.vn
10 nữ diễn viên có diễn xuất tốt nhất nửa đầu năm 2024: Lưu Diệc Phi chỉ đứng thứ 6, vị trí đầu tiên không phải bàn cãi

10 nữ diễn viên có diễn xuất tốt nhất nửa đầu năm 2024: Lưu Diệc Phi chỉ đứng thứ 6, vị trí...

Bật mí điện ảnh - 4 ngày, 19 giờ trước

Không thể phủ nhận rằng trong làng giải trí, có nhiều nữ diễn viên đủ giỏi để tỏa sáng nhất trong vai diễn của mình. Từ những bộ phim truyền hình nổi tiếng phát...

Nhận không ra Hyun Bin vì diện mạo già nua, xuống dốc không phanh

Nhận không ra Hyun Bin vì diện mạo già nua, xuống dốc không phanh

Toàn cảnh - 4 ngày, 10 giờ trước

Ông xã của Son Ye Jin khiến nhiều người ngỡ ngàng trước những hình ảnh khác xa so với mọi khi.

Tiền bối được Trấn Thành gọi là 'má' nay đi đứng phải có người đỡ, U80 dầm mưa quay đúng một phân cảnh

Tiền bối được Trấn Thành gọi là 'má' nay đi đứng phải có người đỡ, U80 dầm mưa quay đúng một phân...

Toàn cảnh - 19.07.2024

NSND Ngọc Giàu đi lại khó khăn phải có 4, 5 người đỡ nhưng vẫn quyết dầm mưa làm việc rất chuyên nghiệp.

Tại sao Cẩm Ly không thể hát với người mới?

Tại sao Cẩm Ly không thể hát với người mới?

Tin tức nhạc - 16.07.2024

Chồng Cẩm Ly là Minh Vy đã nói về chuyện vợ mình khó hợp tác cùng người mới.

Anh trai vượt ngàn chông gai: Tiến Luật thừa nhận được Thu Trang dụ đi thi với lý do đặc biệt, Đinh Tiến Đạt cảm thấy khó khăn khi quay lại

Anh trai vượt ngàn chông gai: Tiến Luật thừa nhận được Thu Trang dụ đi thi với lý do đặc biệt, Đinh...

Tin tức nhạc - 07.07.2024

Tiến Luật và Đinh Tiến Đạt đã gây chú ý với nhất trong tập mới lên sóng của Anh trai vượt ngàn chông gai.

Bạn không biết cách trồng kim ngân? Thêm 'hai thứ nhỏ' này vào chậu, lá sẽ xanh mướt

Bạn không biết cách trồng kim ngân? Thêm 'hai thứ nhỏ' này vào chậu, lá sẽ xanh mướt

Kiến thức - 2 giờ, 58 phút trước

Với việc mức sống được cải thiện, nhiều người thích trồng một số chậu cây trong nhà. Không chỉ có tác dụng làm đẹp nhà cửa, thanh lọc không khí mà nhiều loại cây...

Khi chọn khoai tây nên mua khoai dài hay khoai tròn? Lão nông trồng rau lặng lẽ tiết lộ rằng từ nay về sau đây mới là cách mua đúng đắn

Khi chọn khoai tây nên mua khoai dài hay khoai tròn? Lão nông trồng rau lặng lẽ tiết lộ rằng từ nay...

Kiến thức - 2 giờ, 6 phút trước

Khoai tây, một loại nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn đa năng và được đông đảo mọi người...

Từ tháng 7 đến tháng 9, ba con giáp nữ đón 'mùa vàng' phước lành, may mắn, giàu có và cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn mật ong!

Từ tháng 7 đến tháng 9, ba con giáp nữ đón 'mùa vàng' phước lành, may mắn, giàu có và cuộc sống...

Đời sống số - 2 giờ, 17 phút trước

Chúng tôi có một số tin tức tuyệt vời để chia sẻ ngày hôm nay! Đoán xem cái gì? Những người bạn cầm tinh con giáp này nhất định sẽ gặp may mắn! Từ...

Cuộc sống của NSND Quốc Anh sau khi về hưu: Không con cái, bình yên bên vợ 2

Cuộc sống của NSND Quốc Anh sau khi về hưu: Không con cái, bình yên bên vợ 2

Chuyện làng sao - 2 giờ, 30 phút trước

Vì không thể có con nên NSND Quốc Anh từng trách móc bản thân rất nhiều. Nhưng đến hiện tại, nam nghệ sĩ có thể sống cuộc đời an nhiên, vui vẻ và vẫn...

Bài học từ cuộc hôn nhân của Song Hye Kyo, Son Ye Jin và những ngôi sao Kbiz khác

Bài học từ cuộc hôn nhân của Song Hye Kyo, Son Ye Jin và những ngôi sao Kbiz khác

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Ban đầu, nhiều khán giả cho rằng yếu tố này là nguyên nhân chung đằng sau cả sự đổ vỡ và thành công của những cặp đôi đình đám trong phim truyền hình Hàn...

Những người có loại “xác thịt” này nên tránh xa càng nhiều càng tốt. Người tinh ý sẽ biết ngay là có liên quan đến HPV

Những người có loại “xác thịt” này nên tránh xa càng nhiều càng tốt. Người tinh ý sẽ biết ngay là có...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 31 phút trước

Nhắc đến HPV, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, ngoài gây tổn thương cổ tử cung, nhiễm HPV còn có thể gây ra một căn bệnh khác...

Vương Phi trở về Bắc Kinh cùng con gái sau ca phẫu thuật hở hàm ếch, trông cô còn hốc hác hơn cả Lý Yên

Vương Phi trở về Bắc Kinh cùng con gái sau ca phẫu thuật hở hàm ếch, trông cô còn hốc hác hơn...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Mới đây, Vương Phi và Lý Yên xuất hiện tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. “Thiên hậu” trông có vẻ hốc hác và gầy gò.

Thật thông minh, chỉ cần dùng bóng bay để thoát nước sàn không bị bốc mùi!

Thật thông minh, chỉ cần dùng bóng bay để thoát nước sàn không bị bốc mùi!

Kiến thức - 10 giờ, 32 phút trước

Chúng ta sử dụng phòng tắm trong nhà thường xuyên hàng ngày và phòng tắm cũng là nơi dễ tích tụ nhiều loại mùi khác nhau. Khi thời gian sử dụng tăng lên, chúng...

Con gái từng có ý định chuyển giới của Angelina Jolie làm điều đáng chú ý sau hành động tuyệt tình với Brad Pitt

Con gái từng có ý định chuyển giới của Angelina Jolie làm điều đáng chú ý sau hành động tuyệt tình với...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 58 phút trước

Shiloh, con gái ruột đầu lòng giữa Angelina Jolie và Brad Pitt nhận về nhiều bình luận từ cư dân mạng trong lần xuất hiện gần đây.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/7/2024: Tuổi Thìn có quý nhân phù trợ, Tuất công việc không như mong đợi

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/7/2024: Tuổi Thìn có quý nhân phù trợ, Tuất công việc không như mong...

Đời sống số - 11 giờ, 1 phút trước

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Vợ Đức Tiến phải lên tiếng đính chính khi bị chỉ trích hay than khổ sau khi chồng qua đời

Vợ Đức Tiến phải lên tiếng đính chính khi bị chỉ trích hay than khổ sau khi chồng qua đời

Chuyện làng sao - 11 giờ, 6 phút trước

Vợ Đức Tiến đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình khi bị chỉ trích hay kể khổ sau sự ra đi của chồng.

Nam Em cập nhật tình trạng sức khỏe hiện tại, liệu có đáng lo ngại?

Nam Em cập nhật tình trạng sức khỏe hiện tại, liệu có đáng lo ngại?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Nam Em đã có những chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Dù gia đình bạn có nghèo đến mấy cũng đừng để con mình làm “bốn nghề” này. Lương tưởng cao nhưng thực chất không có tương lai

Dù gia đình bạn có nghèo đến mấy cũng đừng để con mình làm “bốn nghề” này. Lương tưởng cao nhưng thực...

Kiến thức - 14 giờ, 16 phút trước

Việc làm là một chủ đề rất nóng trong xã hội ngày nay, vô số người học tập chăm chỉ suốt mười năm chỉ để có được một công việc tử tế.

Trắc nghiệm tâm lý: Vậy chính xác bạn muốn uống tách cà phê nào nhất? Tìm ra người truyền cảm hứng cho bạn nhiều nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Vậy chính xác bạn muốn uống tách cà phê nào nhất? Tìm ra người truyền cảm hứng cho...

Đời sống số - 15 giờ, 50 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một tách cà phê mà bạn muốn thưởng thức nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đây là công thức làm quẩy mà tôi đã bỏ tiền ra để học. Cách làm rất khéo léo, kỹ thuật không phức tạp mà lại giòn, thơm ngon

Đây là công thức làm quẩy mà tôi đã bỏ tiền ra để học. Cách làm rất khéo léo, kỹ thuật không...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 37 phút trước

Quẩy là một trong những món ăn sáng truyền thống ở Việt Nam. Nhiều người thích thưởng thức món quẩy giòn với sữa đậu nành vào buổi sáng. Tuy nhiên, công thức làm món...

Bắt đầu từ ngày 27/7, các con giáp sẽ đón may mắn quay trở lại, vận mệnh có hoa đào và tài vận dồi dào từ mọi hướng

Bắt đầu từ ngày 27/7, các con giáp sẽ đón may mắn quay trở lại, vận mệnh có hoa đào và tài...

Đời sống số - 16 giờ, 37 phút trước

Những điều tốt đẹp sẽ tiếp tục đến từ ngày mai 27/7. Người sinh dưới 3 cung hoàng đạo sẽ thịnh vượng và giàu có. Nếu rơi vào đống tiền thì càng đi nhiều...

Lông mày 200 triệu - Tuyệt tác nghệ thuật từ bàn tay 'Vua Phun Xăm' Phương Cao

Lông mày 200 triệu - Tuyệt tác nghệ thuật từ bàn tay 'Vua Phun Xăm' Phương Cao

Làm đẹp+ - 16 giờ, 38 phút trước

Trong thế giới làm đẹp đầy mê hoặc, nơi nghệ thuật và sự tinh tế hòa quyện, không thể không nhắc đến dịch vụ lông mày 200 triệu đồng trứ danh của "Vua Phun...

Dị tật “hở hàm ếch” của Lý Yên thực sự được phẫu thuật? Chỉ 1 câu, chuyên gia lột trần lớp màn che của Vương Phi, mọi người đã bị lừa dối?

Dị tật “hở hàm ếch” của Lý Yên thực sự được phẫu thuật? Chỉ 1 câu, chuyên gia lột trần lớp màn...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 48 phút trước

Mối tình giữa Vương Phi và Lý Á Bằng từng là đề tài bàn tán sôi nổi của biết bao người. Ngay cả con gái Lý Yên cũng được cộng đồng mạng quan tâm,...

Bàn thờ đặt ở tầng 1 có nên hay không?

Bàn thờ đặt ở tầng 1 có nên hay không?

Phong thủy - 16 giờ, 48 phút trước

Không phải gia đình nào cũng có thể đặt bàn thờ ở tầng cao nhất của ngôi nhà vì sẽ có rất nhiều lí do. Vậy đặt bàn thờ ở ngay tầng 1 có...

Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản gây tranh cãi vì bị chê quá già

Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản gây tranh cãi vì bị chê quá già

Hoa Hậu - 16 giờ, 48 phút trước

Vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2024, người đẹp 25 tuổi bị chê có nhan sắc già nua, gu thời trang nhạt nhòa.