Những câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

09:21 14/09/2014

Tình cảm nam nữ là đề tài bất tận đối với các nhà làm phim Hollywood. Nhưng cũng không ít lần họ đem tới những câu chuyện tình cảm kỳ quặc, vượt qua mọi ranh giới thông thường.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

Theodore và Samantha trong Her (2013):

Theodore là chuyên gia viết thư tay, sắp sửa ly dị vợ và vừa mua một hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo, có khả năng học hỏi, giao tiếp như người bình thường. Được chọn cho giới tính nữ và lấy tên là Samantha, hệ điều hành trò chuyện và ở bên cạnh Theodore mọi lúc mọi nơi, khiến người đàn ông nảy sinh tình cảm từ lúc này không hay. Trên thực tế, Her của Spike Jonze là một lát cắt buồn về cuộc sống hiện đại, khi con người ngày càng lệ thuộc vào công nghệ và trở nên cô đơn hơn. Giọng nói sexy, quyến rũ của cô đào Scarlett Johansson trong “vai” Samantha hoàn toàn chinh phục khán giả cho dù cô không hề xuất hiện trên màn ảnh. Bộ phim giành được giải Oscar tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất trong đầu năm 2014.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

R và Julie trong Warm Bodies (2013):

Bộ phim lấy đề tài zombie, nhưng lấy cảm hứng từ câu chuyện Romeo & Juliet kinh điển và tập trung vào câu chuyện tình kỳ lạ giữa chàng xác sống tên R với cô gái Julie tóc vàng xinh đẹp. Từ khi được gặp người đẹp, R không còn hứng thú với việc ăn não người và luôn cố gắng cứu giúp cô gái tránh khỏi sự “nhòm ngó” của nhiều xác sống khác. Thật khó tin khi một xác sống vô cảm lại có thể đem lòng yêu một cô gái “người trần mắt thịt”, nhưng Warm Bodies là câu trả lời hùng hồn nhất cho việc tình yêu hoàn toàn có thể đến từ hai thế giới khác nhau.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

Jake Sully và Neytiri trong Avatar (2009):

Siêu bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại của đạo diễn James Cameron đem đến cho khán giả câu chuyện tình giữa Jack Sully - một cựu quân nhân người Trái Đất, và Neytiri - cô công chúa của thị tộc Omaticaya trên hành tinh Pandora. Mối tình tạo ra một cuộc phiêu lưu vĩ đại trên màn ảnh, khiến các phòng vé nổ tung với doanh thu toàn cầu lên tới hơn 2 tỷ USD. Câu chuyện tình cảm giữa Jack Sully và Neytiri nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong Avatar 2, 3 và 4 vốn đang được đạo diễn James Cameron lên kế hoạch thực hiện.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

Edward và Bella trong The Twilight Saga (2008-2012):

Được chuyển thể từ thiên tiểu thuyết ăn khách của nữ văn sĩ Stephanie Meyer, loạt phim Chạng vạng khiến cả thế giới phát sốt trong suốt hơn nửa thập kỷ, đặc biệt là với câu chuyện tình yêu giữa chàng ma cà rồng đẹp trai Edward và cô nữ sinh ngây thơ Bella. Trải qua nhiều sóng gió đe dọa đến cả tính mạng của cả hai và nhiều lần “chen ngang” của chàng người sói Jacob, rốt cuộc đôi tình nhân đẹp mã cũng tới được với nhau. The Twilight Saga có thể bị giới phê bình ghẻ lạnh, nhưng hẳn bất cứ cô gái nào trên thế giới cũng muốn có một chàng bạn trai bảnh bao, ân cần và sẵn sàng hy sinh tất cả vì người mình yêu như Edward.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

Lars và Bianca trong Lars and the Real Girl (2007):

Để có một mối quan hệ thành công, hai người cần phải thoải mái giao tiếp với nhau. Trong trong bộ phim này, nhân vật Lars của tài tử Ryan Gosling lại chọn cho mình cô người yêu là… một búp bê tình dục có tên Bianca không hề biết nói. Chàng trai vốn là một người trầm tính, có xu hướng rời xa xã hội. Dù anh bị coi là mắc phải chứng hoang tưởng nhưng mọi người xung quanh Lars đều giúp đỡ anh bằng cách đối xử với Bianca như một con người bằng xương bằng thịt. Yêu và dành thời gian tâm sự với một con búp bê vô tri vô giác như trong Lars and the Real Girl vốn là một phép ẩn dụ về sự cô đơn của con người khiến nhiều khán giả phải suy ngẫm.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

King Kong và Ann trong King Kong (1933-2005):

Bộ phim King Kong có rất nhiều phiên bản và chuyện tình cảm giữa quái vật và người đẹp thường là chủ đề không bao giờ bị các nhà làm phim bỏ qua. Chuyện phim bắt đầu khi nữ diễn viên xinh đẹp Ann Darrow tới đảo Đầu Lâu để tìm kiếm và khám phá một con tinh tinh khổng lồ nhằm phục vụ cho một kịch bản phim mới. Từ lần đầu chạm mặt, King Kong đã đem lòng yêu cô gái New York thánh thiện, nhiều lần cứu sống Ann trên hòn đảo đầy rẫy cạm bẫy. Cũng chính vì người đẹp mà King Kong cam chịu rời bỏ hòn đảo để đến với thế giới con người, trước khi đối mặt với định mệnh đầy bi kịch của nó. King Kong trong phiên bản 2005 của Peter Jackson đặc biệt tình cảm, khiến biết bao khán giả thổn thức với mối tình của nó cùng chiếc mũi hình trái tim.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

Kumar và… cần sa trong Harold & Kumar Go to White Castle (2004):

Đây là mối tình kỳ lạ và hài hước hơn cả, khi nó xảy ra giữa một anh chàng sinh viên và gói cần sa khổng lồ. Không chỉ là cảm xúc thích thú thông thường, Kumar dành một tình yêu đặc biệt cho gói cần sa "biết đi". Trong giấc mơ của bản thân, Kumar thậm chí còn tưởng tượng ra một cuộc hôn nhân với nó. Chuyện tình kỳ quặc này hẳn là hậu quả của việc sử dụng chất kích thích quá đà của anh chàng sinh viên thích quậy phá.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

Edward và Kim trong Edward Scissorhands (1990):

Bộ phim xoay quanh nhân vật người kéo biết yêu do tài tử Johnny Depp thủ vai. Được tạo ra bởi một nhà khoa học, Edward bị bỏ lại khi người sáng chế không may qua đời sớm. Trong quá trình hòa nhập với xã hội, Edward gặp được Kim (Winona Ryder) và đem lòng yêu cô gái. Bất chấp nhiều khó khăn và định kiến nhưng Kim cũng dần hiểu được tấm lòng của Edward. Đỉnh điểm là cảnh khiêu vũ giữa hai nhân vật, từng cướp đi nhiều nước mắt của khán giả. Mối tình kỳ quặc này được khán giả hết sức hâm mộ và nó cũng đánh dấu bước đi đầu tiên cho quá trình cộng tác lâu dài giữa Johnny Depp và đạo diễn Tim Burton.

Câu chuyện tình,câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

Maude và Harold trong Harold and Maude (1971):

Harold (Bud Cort) là một thiếu niên có xu hướng tự huỷ hoại bản thân, bị ám ảnh về chuyện tự tử, thích đi dự đám tang, hay lui tới nghĩa địa và tìm đủ mọi cách để lôi kéo sự chú ý của người mẹ vô tâm. Maude (Ruth Gordon) là một… bà già 79 tuổi có tâm hồn vui tươi, phóng khoáng, theo đuổi phương châm “sống có ích mỗi ngày” dù đã gần đất xa trời. Hai tâm hồn khác biệt hoàn toàn ấy bồi đắp cho nhau, đưa cả hai xích lại gần nhau hơn. Bài học mà bộ phim đưa ra là tình yêu đôi lứa có thể đến từ sự khác biệt và vượt qua mọi giới hạn suy nghĩ.

zing.vn
4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 2 ngày, 8 giờ trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 2 ngày, 9 giờ trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 2 ngày, 12 giờ trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 3 ngày, 13 giờ trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee...

Truyền hình - 5 ngày, 12 giờ trước

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 27 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 3 giờ, 33 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 4 giờ, 19 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 10 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 7 giờ, 5 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 5 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 5 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 33 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 45 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 2 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 9 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 8 giờ, 14 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 8 giờ, 16 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Thời trang + - 9 giờ, 10 phút trước

Chiếc váy đen, vốn dĩ là biểu tượng của sự thanh lịch và giản dị, đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi người, từ người bình thường...

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 12 phút trước

Lan Phương gây chú ý khi chia sẻ loạt ảnh mới trên trang cá nhân.