Những cặp đôi ngang trái trong Thiên long bát bộ

09:27 07/03/2014

Những chuyện tình bi đát và ngang trái nhất trong "Thiên long bát bộ" không phải người hâm mộ nào cũng biết rõ tường tận.

Thiên long bát bộ không chỉ được biết đến bởi sự đa dạng của các môn phái võ công, những trận đánh "long trời lở đất" mà cuộc tình của các cặp đôi thanh mai trúc mã cũng khiến người hâm mộ nhớ mãi không quên.

Ngoài những cuộc tình đẹp của Kiều Phong - A Châu, Đoàn Dự - Vương Ngữ Yên, Hư Trúc - Tây Hạ công chúa,có lẽ ít người biết đến tình yêu của các nhân vật khác. Đó là những mối tình đơn phương, tình ngang trái hay tình thù hận... đã điểm xuyết cho đủ các khía cạnh của chữ "Tình" trong tác phẩm của Kim Dung.

Vương Ngữ Yên và Mộ Dung Phục

Đoàn Dự luôn tôn thờ Vương Ngữ Yên như một nàng tiên vô cùng tinh khiết, cao vời. Trong khi Thần tiên tỷ tỷ lại dành tình cảm sâu sắc và chung tình cho anh họ - Mộ Dung Phục. Nàng ngày đêm dốc sức rèn luyện võ công vì biểu ca, thuộc làu mọi kinh sách bí quyết võ công trong thiên hạ với hy vọng giúp Mộ Dung Phục hoàn thiện kỹ năng của mình.

Thiên long bát bộ,Tiểu thuyết Kim Dung,Phim võ hiệp Kim Dung
Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên trong phiên bản Thiên Long bát bộ 1997
của Lý Nhược Đồng và Trương Quốc Cường.

Thiên long bát bộ,Tiểu thuyết Kim Dung,Phim võ hiệp Kim Dung
Vương Ngữ Yên (Trần Ngọc Liên) và biểu ca Mộ Dung Phục (Thạch Tu)
trong Thiên long bát bộ 1983.

Đổi lại là sự lạnh lùng của Mộ Dung Phục dành cho Vương Ngữ Yên, bởi ngay cả khi nàng có ý định tự tử, chàng vẫn tỏ ra thờ ơ như không hề hay biết. Chỉ đến khi có sự kiện kén tuyển phò mã Tây Hạ, Vương Ngữ Yên mới sực tỉnh ngộ.

Ngoài ra, lúc Đoàn Dự bị Mộ Dung Phục đẩy xuống giếng sâu, Vương Ngữ Yên càng thêm thấm thía và nhận ra rằng, biểu ca chưa bao giờ yêu nàng. Chính vì vậy, Vương Ngữ Yên đã quyết gieo mình xuống giếng tự sát cùng công tử Đại Lý Đoàn Dự.

Một người mang sứ mệnh phục quốc như Mộ Dung Phục, rút cục có tình cảm với Thần tiên tỷ tỷ hay không? Điều này từng dấy lên không biết bao cuộc tranh luận của người hâm mộ.

Mộ Dung Phục muốn gần gũi Vương Ngữ Yên chỉ với ý đồ lùng thám cho được 7 trong 8 cuốn Tiểu Vô Tướng Công mà nàng từng ăn cắp được ở Lang Hoàn Ngọc Động tại Mạn Đà Sơn Trang. Thế nhưng, từ những ngày cả hai gần gũi bên nhau có thể nhận thấy, chàng luôn sốt sắng và quan tâm đến sự an nguy của Vương Ngữ Yên.

Một chi tiết khác có thể chứng minh Mộ Dung Phục không phải hoàn toàn lạnh lùng với Thần tiên tỷ tỷ là lần hắn giả mạo võ sĩ Tây Hạ bên Thái Hồ. Khi gặp Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên cùng chạy trốn, Mộ với bề ngoài giả danh đã ôm trầm lấy Vương Ngữ Yên. Vì quá ghen tuông nên hắn đã ra tay ẩu đả với Đoàn Dự.

Thiên long bát bộ,Tiểu thuyết Kim Dung,Phim võ hiệp Kim Dung
Tình cảm gần gũi và khoảnh khắc đẹp của Thần tiên tỷ tỷ (Lưu Diệc Phi)
và Mộ Dung Phục (Tu Khánh) phiên bản 2003.

Thiên long bát bộ,Tiểu thuyết Kim Dung,Phim võ hiệp Kim Dung
Tình cảm táo bạo giữa Vương Ngữ Yên (Trương Mông) và Mộ Dung Phục
(Tống Phong Nham) trong phiên bản Tân thiên long bát bộ 2013.

Cách biệt và chua xót ngần ấy năm, trong lòng luôn chất chứa sự tủi hờn nơi Tây Vực, khiến Mộ Dung Phục khôn nguôi nhớ đến cô em họ. Hắn từng quở trách nàng, còn hỏi trái tim nàng rút cục dành cho ai?

Khi công chúa Tây Hạ hỏi Mộ Dung Phục ba câu, hắn từng cảm thán màn trả lời rằng: "Có người đem lòng yêu tôi, nhưng không có người yêu tôi hết lòng". Đó có thể coi như một sự luyến tiếc và xót xa mà Mộ Dung Phục luôn giấu kín trong lòng, nhưng người hâm mộ vẫn nhận thấy ở hắn một thứ tình yêu sâu kín dành cho Vương Ngữ Yên.

Về phía Vương Ngữ Yên và Đoàn Dự, sau khi sống sót và thổ lộ tình yêu của cả hai dành cho nhau, cặp đôi đã cùng rời khỏi giếng một cách an toàn. Lúc này, Mộ Dung Phục mới nhớ đến tháng ngày bên Vương Ngữ Yên.

Từng đợt sóng lòng trong hắn cứ dâng lên, vỗ dồn dập không nguôi về một thời được sát cánh cùng Thần tiên tỷ tỷ. Dù khoảnh khắc hồi tưởng chỉ diễn ra trong phút chốc, cũng đủ làm lộ rõ tấm chân tình Mộ Dung Phục đang hướng về Vương Ngữ Yên. Từ đó cho thấy, Mộ Dung Phục yêu mến và quan tâm tới Thần tiên tỷ tỷ đến nhường nào. 

Tuy nhiên, tinh thần và ý chí phục quốc trong hắn ngày một mạnh mẽ hơn, đã lấn át và cướp mất tình cảm thuần khiết ban đầu trong con người Mộ Dung Phục, để rồi hắn chỉ biết điên cuồng lao vào giấc mộng phục quốc.

A Bích và Mộ Dung Phục

A Bích là một trong hai hầu gái của Mộ Dung Phục, sống ở Cầm Vận Tiểu Trúc, kế nghiệp Cầm Tiên Kha Quảng Lăng. Nàng có giọng nói mềm mại, tướng mạo diễm lệ, thích mặc màu xanh và giỏi đàn hát.

Thiên long bát bộ,Tiểu thuyết Kim Dung,Phim võ hiệp Kim Dung
A Bích qua tạo hình của Vương Y phiên bản 2003.

Thiên long bát bộ,Tiểu thuyết Kim Dung,Phim võ hiệp Kim Dung
Chuyện tình cảm A Bích (Hoa Kiều) và Mộ Dung Phục (Tống Nham Phong)
vẫn gây nhiều tranh cãi đối với người hâm mộ.

Trong Thiên long bát bộ, những chi tiết khắc họa về nhân vật A Bích không nhiều, đặc biệt tình tiết nói về chuyện tình giữa A Bích với Mộ Dung Phục lại càng hiếm hơn.

Ví dụ một đoạn trong nguyên tác có đoạn Chung Linh hỏi Đoàn Dự: "Ca ca, ca có nhớ Vương cô nương chứ?". Đoàn Dự trả lời: "Một chút chứ không phải hoàn toàn!". Những fan hâm mộ của tiểu thuyết này đều thừa hiểu, trong lòng Đoàn Dự nghĩ gì, ngoài Vương Ngữ Yên còn có người đẹp A Bích ở Thái Hồ là biết rõ nhất.

A Bích xuất hiện không nhiều, cũng không có gia thế lẫn người ra sinh vào tử như A Châu. Tuy nhiên, cái kết của A Bích lại trở thành khoảnh khắc đẹp nhất của Thiên long bát bộ:

"A Bích mặc bộ áo màu xanh nhạt, cô cầm chiếc bánh đường từ trong giỏ chia cho bọn trẻ và khen đứa nào cũng ngoan, rồi hứa ngày mai lại đến và mang bánh đường cho chúng ăn. Giọng nàng nức nở, từng giọt lệ thánh thót xuống chiếc giỏ".

Đoạn miêu tả trên thực sự khiến nhiều độc giả cũng như khán giả phiên bản Thiên long bát bộ 1997 đều ấn tượng và nhớ mãi. Ngay đến tác giả Kim Dung cũng từng thừa nhận, hai nhân vật nữ ông yêu mến nhất trong số các tác phẩm của mình là Tiểu Chiêu và A Bích.

A Châu và Mộ Dung Phục

Nếu để Mộ Dung Phục và A Châu yêu nhau, chắc chắn sẽ có rất nhiều người thổn thức. Trong nguyên tác, hai nhân vật này vốn không hề có chút tình cảm nam nữ nào thực sự đáng chú ý. Thế nhưng, khi phân tích sâu mới nhận thấy sợi dây tình cảm vô hình được Kim Dung chủ ý vạch ra.

A Châu vốn là một trong hai nữ a hoàn của Mộ Dung Phục, bên cạnh A Bích. Nhưng, việc A Châu có thầm thương trộm nhớ Mộ Dung Phục hay không vẫn luôn dấy lên những tranh luận khá sôi nổi của người hâm mộ. Trước khi gặp Kiều Phong, trong suy nghĩ của nàng luôn thề trung thành phục vụ Mộ Dung Phục công tử.

Thiên long bát bộ,Tiểu thuyết Kim Dung,Phim võ hiệp Kim Dung
Mộ Dung Phục (Thạch Tu) khi còn ở cạnh bên a hoàn A Châu (Huỳnh Hạnh Tú).

A Châu thông minh và nhạy cảm cũng thừa hiểu, người chị em của nàng là A Bích đã yêu thầm Mộ Dung Phục. Không nên coi A Châu là một a hoàn đơn thuần giống như A Bích, bởi trong mắt Mộ Dung Phục, nàng không khác nào một người đại diện cho trong nhà họ Mộ.

Đặc biệt những khi công tử đi vắng, nàng thường đứng ra có nhiệm vụ tiếp khách. Thậm chí, khi A Bích bị Bao Bất Đồng đùa cợt, A Châu không ngần ngại tới giải vây, trách móc Bao Bất Đồng. Hay lúc trong rừng hạnh, giữa đám anh hào giang hồ, chỉ có miệng lưỡi mềm dẻo của A Châu mới dám lên tiếng.

Trong buổi đầu gặp gỡ Kiều Phong, trong tim A Châu đã có sự so sánh giữa Mộ Dung Phục và bang chủ Cái bang. Ngoài ra, trong lần cải trang thành một nhà sư Thiếu Lâm, A Châu đã lén ăn cắp võ công Dịch Cân Kinh của phái này cho Mộ Dung Phục. Hành động này đã thể hiện, những gì nàng nguyện làm tất cả vì công tử.

Có người cho rằng, A Châu và A Bích giống như những nàng vợ lẽ trong Hồng Lâu Mộng, được đối xử như những Tập Nhân, Tình Văn chốn Hồng Lâu gác tía. Thế nhưng, những chi tiết nhỏ trong phim đã đưa A Châu trở thành nhân vật có tình cảm sâu đậm và gắn bó sinh tử với nhân vật nam chính Kiều Phong. Mặc dù vậy cũng không thể loại bó yếu tố tình cảm còn mơ hồ mà rất có thể A Châu đã từng dành cho công tử Mộ Dung Phục của nàng trước đây.

Theo Khampha.vn
Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Bật mí điện ảnh - 4 ngày, 4 giờ trước

Cùng lắng nghe tâm tư của dàn diễn viên Hằng Nga, Bùi Bài Bình, Dương Cẩm Lynh... và đạo diễn tên tuổi để biết số tiền cụ thể mà họ nhận được sau mỗi...

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Truyền hình - 6 ngày, 3 giờ trước

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai) đã hoàn thành cái kết hạnh phúc...

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bật mí điện ảnh - 6 ngày, 4 giờ trước

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích điện ảnh...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 7 ngày, 23 giờ trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 28.04.2024

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như mới

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như...

Làm sao - 2 giờ, 48 phút trước

Để "hô biến" ốp điện thoại trở nên sáng sạch như mới, bạn có thể thử theo những cách dưới đây!

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay...

Đời sống số - 2 giờ, 54 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Nhà Sao - 2 giờ, 55 phút trước

Đức Tiến đã tậu cơ ngơi 16 tỷ cùng với vợ ở Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Jun Ji Hyun, Claudia Kim và một số nữ diễn viên được mệnh danh là "Cô bé Lọ Lem ngoài đời thực" khi lấy được chồng giàu có, giống như nhân vật trong truyện...

Những bộ trang phục cực chất của mùa hè này không thể tách rời khỏi áo sơ mi và váy, vừa mới mẻ vừa thanh lịch

Những bộ trang phục cực chất của mùa hè này không thể tách rời khỏi áo sơ mi và váy, vừa mới...

Thời trang + - 3 giờ, 51 phút trước

Áo sơ mi và váy là hai món đồ thực sự hiệu quả để 'đỏm dáng" trong mùa hè này. Để mặc ấn tượng, hãy cùng học hỏi các tín đồ thời trang sau...

Được hỏi có người yêu chưa, Hồ Văn Cường trả lời ra sao?

3 dấu hiệu nguy hiểm trong đời sống tình dục có thể gây tử vong! Bạn đã biết được bao nhiêu?

3 dấu hiệu nguy hiểm trong đời sống tình dục có thể gây tử vong! Bạn đã biết được bao nhiêu?

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 51 phút trước

Trong đời sống tình dục, có những tín hiệu mà nếu nhận biết sớm, chúng ta có thể tránh được những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Lời khuyên cho người trung niên và người già: Đừng quá tằn tiện, hãy ăn nhiều 4 thứ này, càng ăn càng trẻ ra

Lời khuyên cho người trung niên và người già: Đừng quá tằn tiện, hãy ăn nhiều 4 thứ này, càng ăn càng...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 36 phút trước

Một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng là vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Vỏ khoai tây đừng bỏ đi, nó có siêu công dụng mà nhà nào cũng cần đấy, đặc biệt khi nhét vào 1 chiếc chai rỗng

Vỏ khoai tây đừng bỏ đi, nó có siêu công dụng mà nhà nào cũng cần đấy, đặc biệt khi nhét vào...

Làm sao - 4 giờ, 36 phút trước

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 1 mẹo nhỏ này, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Quạt điện bẩn không cần tháo rời, làm theo cách này chỉ ít phút là sạch bong, bao nhiêu bụi bẩn đều bay hết

Quạt điện bẩn không cần tháo rời, làm theo cách này chỉ ít phút là sạch bong, bao nhiêu bụi bẩn đều...

Kiến thức - 4 giờ, 37 phút trước

Việc tháo quạt ra vệ sinh sẽ làm bạn tốn khá nhiều thời gian. Để đơn giản hơn, bạn hãy thử với vài mẹo làm sạch quạt đưới đây nhé.

Hoa hậu Hương Giang lần đầu tiết lộ lý do luôn từ chối trình diễn váy cưới

Hoa hậu Hương Giang lần đầu tiết lộ lý do luôn từ chối trình diễn váy cưới

VIDEO - 4 giờ, 37 phút trước

"Tôi có chút khó khăn khi mặc chiếc váy cưới trong cuộc đời nên muốn giữ khoảnh khắc đặc biệt đó cho riêng mình", Hương Giang chia sẻ.

Chương Tử Di từng thẳng thắn thừa nhận việc đóng cảnh 'nhạy cảm' với Lưu Đức Hoa khiến cô cảm thấy rất sợ hãi

Chương Tử Di từng thẳng thắn thừa nhận việc đóng cảnh 'nhạy cảm' với Lưu Đức Hoa khiến cô cảm thấy rất...

Truyền hình - 4 giờ, 37 phút trước

Trong sự nghiệp diễn xuất, Chương Tử Di từng có dự án đóng chung với Lưu Đức Hoa. Nữ diễn viên từng tiết lộ mỗi khi nhắc lại việc hôn "thiên vương Hồng Kông",...

Được hỏi có người yêu chưa, Hồ Văn Cường trả lời ra sao?

Được hỏi có người yêu chưa, Hồ Văn Cường trả lời ra sao?

VIDEO - 4 giờ, 39 phút trước

'Con đã trả lời câu hỏi này rất nhiều lần rồi, hiện tại con chưa có một mối tình nào để mình yêu', Hồ Văn Cường nở nụ cười đầy thẹn thùng, chia sẻ...

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62 ca khúc

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62...

Tin tức nhạc - 4 giờ, 40 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng đã gây choáng với những con số ấn tượng trong liveshow của mình.

Bảo Anh khoe dung mạo ái nữ lúc hơn một tháng tuổi, 'mẹ bỉm' lại gây chú ý vì quá đẹp

Bảo Anh khoe dung mạo ái nữ lúc hơn một tháng tuổi, 'mẹ bỉm' lại gây chú ý vì quá đẹp

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Bảo Anh đã khoe thêm đoạn clip ngồi trò chuyện bên con gái lúc hơn một tháng tuổi của mình.

Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 44 phút trước

Nhan sắc Á hậu Minh Kiên qua camera thường đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Chuyện làng sao - 4 giờ, 14 phút trước

Puka - Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu, Quyền Linh... đã đến dự liveshow của Đàm Vĩnh Hưng.

'Trước trồng táo, sau trồng mai, Đông trồng lựu, Tây trồng hồng': Trong nhà trồng 4 cây này thì phú quý, thịnh vượng muôn đời

'Trước trồng táo, sau trồng mai, Đông trồng lựu, Tây trồng hồng': Trong nhà trồng 4 cây này thì phú quý, thịnh...

Phong thủy - 4 giờ, 17 phút trước

Người xưa từng nói: "Trước trồng táo, sau trồng mai, đông trồng lựu, tây trồng hồng" với ngụ ý phía trước nhà nên trồng cây táo tàu, phía sau nhà nên trồng cây mai,...

Để hoa giấy rực rỡ quanh năm, bạn chỉ cần làm 4 việc là cành sẽ nở đầy hoa

Để hoa giấy rực rỡ quanh năm, bạn chỉ cần làm 4 việc là cành sẽ nở đầy hoa

Kiến thức - 4 giờ, 17 phút trước

Để thức đẩy sự phát triển của hoa giấy, bạn nên tham khảo cách chăm sóc sau đây.

Lý do đằng sau những phản ứng bất thường về vấn đề hẹn hò của Lisa (Black Pink)

Lý do đằng sau những phản ứng bất thường về vấn đề hẹn hò của Lisa (Black Pink)

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Phản ứng của cư dân mạng trước chuyện tình lãng mạn của Lisa (Black Pink) với Frederic Arnault khác với tin tức hẹn hò của các nữ thần tượng khác.

Sao Việt 5/5: Lộ ảnh cận mặt con gái Trường Giang - Nhã Phương; Tình trạng của Đan Trường hiện tại sau tai nạn đứt dây chằng

Sao Việt 5/5: Lộ ảnh cận mặt con gái Trường Giang - Nhã Phương; Tình trạng của Đan Trường hiện tại sau...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 5/5/2024: Khoảnh khắc lộ mặt mới nhất của con gái Trường Giang - Nhã Phương lại gây xôn xao hơn bao giờ hết. Đan Trường cảm thấy bực...