Những cặp đôi "hoàn hảo" và "đũa lệch" mùa Oscar

08:29 16/11/2011

Chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm, số lượng phim của các đạo diễn lớn hay những bộ phim được dự báo làm nên chuyện trong các mùa giải cuối năm lại rất nhiều.

Liệu Steven Spielberg có trở thành “vua của thế giới” trong đêm trao giải Oscar 2012 với 2 bộ phim chuẩn bị tung ra trong mùa phim cuối năm? “Tintin” và “War horse” – cả hai đều được dự báo sẽ làm nên chuyện sau một vài bộ phim không mấy thành công gần đây của đạo diễn này. Không chỉ Spielberg, rất nhiều tên tuổi lớn khác cũng trở lại với những ứng cử viên sáng giá: Martin Scorsese với “Hugo”, Clint Eastwood với "J. Edgar”, David Fincher với “The girl with dragon tattoo”… hay là hai gương mặt trẻ hơn và đang ở đỉnh cao phong độ là Jason Reitman với “Young adult” hay Alexander Payne với “The descendants”…

Phim hay đổ bộ

Rõ ràng từ đầu năm đến giờ, với con số vài trăm phim đã phát hành, số lượng phim hay xứng đáng được lưu lại không nhiều, thậm chí còn có thể đếm trên đầu ngón tay. "The tree of life" và "Midnight in Paris" của 2 bậc thầy Terrence Malick và Woody Allen là hai dấu ấn không thể phủ nhận của hai tên tuổi này, nhưng không hẳn là 2 bộ phim xuất sắc nhất của họ. Giới phê bình nửa thích nửa ghét "The tree of life", còn "Midnight in Paris" thì gần giống với một bộ phim giải trí của một bậc thầy hơn là một tác phẩm nghệ thuật nặng ký.

Chúng ta còn có thể kể thêm gì nữa: Một vài bộ phim hài duyên dáng như “Bridesmaids”, “Horrible bosses”, một vài bộ phim bom tấn chất lượng cao như “Harry Potter” tập cuối, “Rise of the planet of the apes” hay “X-Men: First class” và đáng khen ngợi là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học về đề tài phân biệt chủng tộc “The help”. Quả thực là quá ít ỏi so với lượng phim phát hành.

Tuy nhiên, ngay khi bước vào mùa phim thu, dù ế ẩm hơn, nhưng đã xuất hiện những bộ phim có chất lượng nghệ thuật cao hơn hẳn. Bộ phim về đề tài bóng chày dựa theo một câu chuyện có thật “Moneyball” với Brad Pitt đóng chính được khen ngợi khá nồng nhiệt và doanh thu không hề kém. Thậm chí vai diễn huấn luyện viên của Pitt có thể giúp anh có thêm một đề cử Oscar Nam diễn viên chính.

Bộ phim khoa học giả tưởng nói về bệnh dịch có nguy cơ hủy diệt sự sống “Contagion” của đạo diễn Steven Soderbergh với dàn sao lớn Jude Law, Matt Damon, Kate Winslet, Marion Contillard và Gwyneth Paltrow cũng nhận được những phản hồi tích cực của giới phê bình. Bộ phim châm biếm về đề tài chính trị “The ides of March” của đạo diễn kiêm vai chính George Clooney hoặc bộ phim về một bệnh nhân vượt qua căn bệnh ung thư “50/50” với diễn xuất tuyệt vời của Joseph Gordon-Levitt hoàn toàn là những tín hiệu khả quan trong mùa phim này.

Và bây giờ thì cuộc đổ bộ của những ứng cử viên tiềm năng đã thực sự bắt đầu. Chỉ còn hai tháng nữa là hết năm. Nhưng số lượng phim của các đạo diễn lớn hay những bộ phim được dự báo làm nên chuyện trong các mùa giải cuối năm lại rất nhiều.

Đạo diễn lớn, diễn viên tài năng - “Cặp đôi hoàn hảo”

Cặp đôi được chờ đợi nhất là đạo diễn Clint Eastwood và diễn viên Leonardo DiCaprio với bộ phim “J. Edgar”. Đây là sự hợp tác lần đầu tiên của hai tên tuổi lớn này. Bốn bộ phim gần đây của Clint Eastwood không phim nào lọt vào được đề cử cho giải phim hay nhất, trong khi Leo cũng chưa có thêm đề cử Oscar nào kể từ “Blood diamond”. Thế nhưng xem ra “J.Edgar” có thể sẽ mang đến đề cử Đạo diễn và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho cả hai.

Bộ phim tiểu sử về người đứng đầu FBI, J.Edgar Hoover của Clint mang đến một cái nhìn toàn cảnh hơn về nhân vật nổi tiếng và tai tiếng này. Những thành tích đáng ngưỡng mộ cùng những bí mật đời tư có thể hủy hoại toàn bộ thanh danh sự nghiệp của nhân vật này được khai thác song hành. Và không diễn viên nào có thể thể hiện tính hai mặt của một nhân vật, đặc biệt là một thế giới nội tâm phức tạp và bị tổn thương phù hợp hơn Leonardo DiCaprio. Giới phân tích dự báo vai diễn này không chỉ đem lại cho Leo đề cử Oscar lần thứ 4 mà còn cho rằng đây là thời điểm chín muồi để trao cho anh một giải Oscar.

Vừa ra mắt và nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt sau buổi chiếu tại LHP Venice, bộ phim tâm lý gia đình “Carnage” của một tên tuổi lớn khác là Roman Polanski với 3 ngôi sao đã đoạt giải Oscar là Jodie Foster, Kate Winslet và Christoph Waltz sẽ khởi chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 16/12 hứa hẹn sớm lọt vào danh sách phim hay nhất của năm. Bộ phim chỉ dài 79 phút, quá ngắn so với một bộ phim tâm lý căng thẳng kiểu Roman Polanski, nhưng với thời lượng đó, ông vẫn đẩy câu chuyện lên cao trào và tha hồ để các diễn viên tài năng tung ra những khả năng diễn xuất tuyệt vời nhất của họ.

Với Stephen Daldry, ông không phải là một tên tuổi lớn như hai bậc thầy nói trên, nhưng trong cả 3 phim đã làm, ông đều nhận được đề cử Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất, đó là “Billy elliot” (2000), “The hours” (2002) và “The reader” (2008). Bộ phim thứ 4 của Daldry là “Extremely loud and incredibly close”, một tác phẩm bi kịch về chủ đề “hậu 11/9” dựa theo cuốn tiểu thuyết rất thành công của Jonathan Safran Foer.

Nhân vật chính của bộ phim là một cậu bé 9 tuổi có cha bị chết trong vụ 11/9, nhưng hai diễn viên lớn làm nên sự chú ý cho bộ phim lại là Tom Hanks và Sandra Bullock. Hơn một thập kỷ qua, Hanks chỉ đóng phim giải trí và chưa có thêm một lần được đề cử Oscar nào. Còn Sandra Bullock thì toàn đóng phim giải trí cho đến khi đoạt giải Oscar cách đây 2 năm với bộ phim xúc động về đề tài gia đình “The blind side”…

Hai cặp đôi hoàn hảo khác phải kể đến là Jason Reitman và Charlize Theron trong “Young adult” hay Alexander Payne và George Clooney với “The descendants”. Họ đều là những cặp đôi ngang tài ngang sức và đều đang ở đỉnh cao của nghề nghiệp. “Young adult” là câu chuyện về một nữ nhà văn (Theron) sau khi li dị chồng đã trở về quê để nối lại mối quan hệ với người yêu cũ, còn “The descendants” tập trung vào mối quan hệ của ông bố (George Clooney) và hai cô con gái nhỏ sau khi vợ qua đời. Cả hai bộ phim đều khai thác sự khủng hoảng của hai nhân vật chính sau những bi kịch của họ. Cả Charlize Theron và George Clooney đều được dự báo sẽ có thêm 2 đề cử Oscar. Thậm chí, diễn xuất của Clooney trong bộ phim sau còn được đánh giá là “xuất sắc nhất trong sự nghiệp của anh”.

Và những đôi đũa lệch

“Tintin” và “War horse” - hai bộ phim lớn của Steven Spielberg đều không có diễn viên ngôi sao cho vai chính. Martin Scorsese chọn một diễn viên nhí thay vì Robert DeNiro, Daniel Day Lewis hay Leonardo DiCaprio cho bộ phim 3D “Hugo” mới nhất của mình. Phiên bản làm lại “The girl with the dragon tattoo” của David Fincher cũng chọn một nữ diễn viên hoàn toàn mới cho vai chính của bộ phim có 3 phần này.

Ngược lại, Meryl Streep đóng vai bà đầm thép Thatcher trong bộ phim “The iron lady” của nữ đạo diễn Phyllida Lloyd, dù rất thành công với phiên bản điện ảnh “Mamma Mia!” nhưng chưa phải là một cái tên có sức nặng. Dù vậy, diễn xuất của Meryl Streep vẫn hứa hẹn mang đến đề cử Oscar lần thứ 17 và rất có thể bà sẽ đoạt thêm một giải Oscar nữa nhờ vai này.

Những ứng viên nặng ký của mùa phim cuối năm còn phải kể đến những bộ phim độc lập, một phần rất quan trọng của mùa giải Oscar khi nhiều năm trở lại đây, sự góp mặt của những bộ phim nhỏ và các tài năng mới đã khẳng định được vị thế của mình. Michelle Williams hóa thân xuất sắc thành Marilyn Monroe trong bộ phim “My week with Marilyn” của đạo diễn Simon Curtis, Michael Fassbender tỏa sáng trong bộ phim về chân dung của một kẻ nghiện tình dục “Shame” của đạo diễn Steve McQueen…

Mùa lễ hội đang đến với những bộ phim bom tấn giải trí tung ra rầm rộ trong các dịp lễ như Lễ tạ ơn, giáng sinh và Tết. Đồng thời đây cũng là thời điểm có nhiều bộ phim nghệ thuật xuất sắc nhất của năm. Có lẽ vì vậy mà với các “cinefan”, mùa phim cuối năm mới thực sự là mùa phim lớn nhất trong năm.

Đẹp Online
3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ...

Truyền hình - 5 ngày, 21 giờ trước

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia...

Bật mí điện ảnh - 7 ngày, 21 giờ trước

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags" (tạm dịch là cờ xanh, dùng để chỉ một...

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'.

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Bật mí điện ảnh - 20.03.2024

Từng là hot TikToker gây tranh cãi trên mạng nên ngay khi thủ vai chính một bộ phim truyền hình, diễn xuất của Lê Bống đã nhận phải nhiều bình luận trái chiều.

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 16 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 8 giờ, 17 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 9 giờ, 26 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 10 giờ, 10 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 10 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 17 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 11 giờ, 43 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 11 giờ, 2 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 4 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 6 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 9 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 14 giờ, 54 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 14 giờ, 14 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 14 giờ, 30 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 14 giờ, 30 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 14 giờ, 30 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 15 giờ, 31 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 15 giờ, 28 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 28 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.