Nằm lòng những bài học đáng quý rút ra từ 'Diên Hi công lược'

21:33 02/08/2018

Diên Hi công lược không chỉ là bộ phim mang tính chất giải trí, trong đó còn ẩn chứa rất nhiều bài học quan trọng tương ứng với chính chúng ta trong cuộc sống hằng ngày.

"Diên Hi công lược" đang là một trong những từ khóa hot nhất không chỉ ở Trung Quốc mà còn tại Việt Nam. Điều khiến không ít người phải phát sốt với "Diên Hi công lược" không chỉ ở những thước phim đẹp mê hồn, dàn diễn viên diễn xuất không có gì có thể bàn cãi mà còn bởi nó còn gửi đến khán giả những bài học cuộc sống vô cùng sâu sắc. Nhân vật Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vừa mạnh mẽ, vừa thông minh không chỉ tạo nên sự mới mẻ còn gây ấn tượng với khán giả. Thông qua hình mẫu nhân vật này, chúng ta hoàn toàn có thể bỏ túi những bí kíp sinh tồn cần thiết và quan trọng!

Nói ít làm nhiều

Với sự khẳng khái, nhanh trí và tài thêu thùa xuất chúng, Ngụy Anh Lạc đã tự mình giải vây khỏi nhiều tai họa ập đến. Một trong số đó là khi Cát Tường bị thương ở tay khiến tranh thêu dính máu, Anh Lạc nhanh chóng đổi 2 vải thêu với nhau. Khi có người tố cáo Anh Lạc gian lận, cô không cãi một lời. Cuối cùng, cô ghép 2 bức lại một thành tác phẩm hoàn hảo khiến Công Công bỏ qua.

Diên Hi công lược,phim Hoa ngữ,Ngụy Anh Lạc,phim cung đấu

Diên Hi công lược không chỉ là bộ phim mang tính chất giải trí, trong đó còn ẩn chứa
rất nhiều bài học quan trọng tương ứng với chính chúng ta trong cuộc sống hằng ngày.
Trong ảnh, Anh Lạc luôn giúp đỡ cô bạn thân Cát Tường.

Diên Hi công lược,phim Hoa ngữ,Ngụy Anh Lạc,phim cung đấu

Anh Lạc nhanh chóng hóa giải tình hình một cách hợp lý.

Kinh nghiệm rút ra: Trong cuộc sống và công việc, thay vì khua chân múa tay hay phát ngôn không đúng thời điểm, hãy thể hiện bản thân qua hành động. Tôn chỉ "nói ít làm nhiều" sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt và sự tín nhiệm từ cấp trên.

Luôn kiên trì phát triển tài năng, bỏ ngoài tai những lời đố kỵ

Trong phim, Ngụy Anh Lạc được rất nhiều người yêu mến, tin tưởng nhưng cũng không ít người ghen ghét bởi cô có cá tính rất mạnh mẽ, không quỵ lụy, nịnh nọt. Trước khi trở thành nô tỳ thân cận bên cạnh Hoàng hậu, Anh Lạc làm việc tại xưởng thêu thùa, mặc dù bị những người khác cô lập nhưng Anh Lạc vẫn kiên trì học hỏi, bồi dưỡng tài năng. Khi bị phạt quỳ trước cổng điện, Anh Lạc vẫn tập trung thời gian để quan sát những đám mây để tìm ra cách thêu đẹp nhất. Có thể ghét Anh Lạc nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tài năng thêu thùa của cô.

Diên Hi công lược,phim Hoa ngữ,Ngụy Anh Lạc,phim cung đấu

Ngụy Anh Lạc là cô gái thông minh, sắc sảo luôn biết ứng phó với mọi tình huống.

Ngay cả khi được Hoàng hậu nương nương coi trọng, Anh Lạc cũng chưa một lần tỏ ra kiêu căng, mặc cho những lời gièm pha cô luôn nhẫn nại, kiên trì học hỏi và tìm hiểu mọi việc. Mới bước vào hậu cung, được hầu hạ bên cạnh hoàng hậu vô tình đẩy cô thành kẻ thù của rất nhiều người đặc biệt là Minh Ngọc. Minh Ngọc thường xuyên nói xấu thậm chí là khích bác để người khác ghét Anh Lạc. Những lời cảnh báo của Anh Lạc vào đêm mưa sẽ làm hỏng hoa của Hoàng hậu cũng bị Minh Ngọc bỏ ngoài tai. Kết quả là giữa trời mưa gió, một mình Anh Lạc hô hào mọi người che chắn, chính việc làm tưởng chừng nhỏ bé này đã giúp cô ghi điểm với Hoàng hậu.

Kinh nghiệm rút ra: Trong cuộc sống hằng ngày cũng vậy, khi bạn cố gắng hết sức mình, bạn sẽ không bao giờ phải hổ thẹn với bản thân. Bạn chăm chỉ học hỏi, luôn biết cách khẳng định bản thân bằng tài năng sẽ chẳng ai có thể thay thế bạn. Cơ hội chỉ đến với những người coi trọng nó. Đừng bao giờ vì đôi lời đố kỵ mà nản lòng, thời gian quý hơn vàng bạc, hãy tận dụng nó mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần bạn có tài năng, không ai có thể coi thường bạn.

Dũng cảm phải đi kèm sự thông minh

Dù nhiều lần bị hãm hại, vu oan, thế nhưng nhờ sự nhanh trí, Ngụy Anh Lạc không hề tổn hại, mà còn trả đũa đầy "ngoạn mục" tới kẻ gây chuyện. Những màn "ăn miếng trả miếng" thông minh của Anh Lạc khiến khán giả phải ngả mũ.

Không chỉ mưu trí, Ngụy Anh Lạc còn rất dũng cảm, chẳng ngại hiểm nguy. Thậm chí, cô còn cả gan giả vờ mang cả ngọc ấn của Hoàng hậu ra để lừa Cao quý phi khi bà có ý định hãm hại mẹ con Du quý nhân. Nhờ có sự gan dạ của Anh Lạc, Du quý nhân và ngũ a ca có thể an toàn đến lúc Hoàng thượng tới.

Diên Hi công lược,phim Hoa ngữ,Ngụy Anh Lạc,phim cung đấu

Ngụy Anh Lạc dũng cảm cứu Du quý nhân khỏi tay Cao quý phi.

Kinh nghiệm rút ra: Trước mọi tình huống, bạn sẽ rơi vào thế bị động nếu không thực sự dũng cảm. Tuy nhiên, gan dạ phải đi kèm sự thông minh để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Tự giác là tốt cho bản thân, đừng để đến khi người khác tố cáo, nó sẽ thành vấn đề khác

Trong lần mừng thọ Hoàng hậu, do có kẻ xấu hãm hại, Anh Lạc làm mất chỉ khổng tước, nguyên liệu này vô cùng quý giá và hiếm. Trong khi mọi người lo lắng bị liên lụy, ai ai cũng tìm cách đổ tội cho Anh Lạc thì cô vội vàng đi tìm vật thay thế. Cô nói: "Nếu khóc lóc mà có tác dụng, Tử Cấm Thành này chắc đã ngập trong nước mắt từ lâu rồi". Bằng trí thông minh, nhanh nhẹn, cô nhanh chóng dùng lông thú để làm chỉ thêu áo cho Hoàng hậu. Sau buổi mừng thọ, cô tự giác tìm đến người để xin tự thú vì đã làm mất chỉ khổng tước. Trái với suy nghĩ của cô, Hoàng hậu không hề trách phạt, không những thế còn ban thưởng. Đây là trường hợp ít có tiền lệ trong cung, điều này cho thấy Anh Lạc thực sự gây ấn tượng tốt với Hoàng hậu.

Diên Hi công lược,phim Hoa ngữ,Ngụy Anh Lạc,phim cung đấu

Cô gái thông minh tự giác nhận tội trước khi bị tố cáo.

Kinh nghiệm rút ra: Khi có vấn đề xảy ra, bạn hãy tự giác, đừng để cấp trên của bạn nghe từ người khác bởi lúc đó câu chuyện sẽ đi theo hướng khác, mọi tội lỗi của bạn vốn chỉ bằng con kiến sẽ nhanh chóng biến thành con voi. Hãy học cách giải quyết vấn đề trước khi xin lỗi, hãy sắp xếp lại mọi việc, đừng vội bỏ cuộc, cũng đừng khóc lóc tốn thời gian. Cấp trên không quan tâm bạn buồn thế nào, chỉ quan tâm bạn xử lý vấn đề đó như thế nào mà thôi. Một thành quả tốt đi kèm với một lời xin lỗi chân thành chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm tốt hơn rất nhiều.

Biết chọn bạn mà chơi

Nhân vật Cát Tường trong Diên Hi công lược tuy ngốc nghếch nhưng rất thật thà, tốt bụng. Cô là bạn thân và được Ngụy Anh Lạc giải vây nhiều lần. Dù hậu đậu và gây nhiều mọi rắc rối, Cát Tường lại chính là người giúp Anh Lạc thoải mái, an toàn khi ở bên bởi không hề toan tính hơn thiệt.

Diên Hi công lược,phim Hoa ngữ,Ngụy Anh Lạc,phim cung đấu

Cặp bạn thân Cát Tường (trái) - Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược.

Kinh nghiệm rút ra: Chúng ta có thể có nhiều bạn bè nhưng không hề dễ dàng tìm được một người tri ân đúng nghĩa. Người bạn tốt sẽ luôn ở bên sẻ chia và giúp đỡ bạn những lúc khó khăn, bế tắc.

Yếu đuối và mạnh mẽ cũng phải đúng lúc

Với những người ghét mình, Ngụy Anh Lạc chưa bao giờ chịu nhún nhường, cô luôn tỏ ra mạnh mẽ "không dễ đụng vào" chính vì vậy chưa bao giờ bị mắc lừa. Không những thế trong nhiều tình huống, Anh Lạc còn sử dụng chiêu trò trả đũa khiến kẻ thù rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười" mà không làm gì được. Vừa thông minh lại vừa can đảm, cô luôn sống theo tôn chỉ: "Người không hại ta, ta cũng không hại người. Người mà hại ta, ta trả lại gấp bội". Thế nhưng trước mặt Hoàng hậu hay Trương ma ma, Anh Lạc rất khiêm tốn, luôn bày tỏ mong muốn được chỉ bảo và dạy dỗ. Chính nhờ tính cách cương trực, thẳng thắn và khéo léo, Anh Lạc thường xuyên được giải nguy kịp thời, đến cả đức minh quân Hoàng thượng cũng không có cớ để phạt cô.

Diên Hi công lược,phim Hoa ngữ,Ngụy Anh Lạc,phim cung đấu

Kinh nghiệm rút ra: Đối với từng người bạn nên có cách ứng xử khác nhau. Đừng khiến bản thân mình cứng rắn một cách thái quá sẽ tạo nên sự khó gần, nhưng cũng đừng yếu đuối để người khác bắt nạt. Nếu bạn "biết tiến biết lùi" đúng lúc, người khác khắc sẽ hiểu và có cách đối xử phù hợp. Trong từng tình huống, nếu bạn biết tùy cơ ứng biến, thay đổi bản thân, bạn sẽ được người khác tôn trọng và quý mến.

Ngọc Anh (TH/Theo nld.com.vn)
Kim Soo Hyun và Kim Ji Won vướng nghi vấn 'phim giả tình thật'

Kim Soo Hyun và Kim Ji Won vướng nghi vấn 'phim giả tình thật'

Truyền hình - 6 ngày, 13 giờ trước

Bằng chứng hẹn hò của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won được tìm thấy trong tập đặc biệt “Nữ hoàng nước mắt”.

Chương Tử Di từng thẳng thắn thừa nhận việc đóng cảnh 'nhạy cảm' với Lưu Đức Hoa khiến cô cảm thấy rất sợ hãi

Chương Tử Di từng thẳng thắn thừa nhận việc đóng cảnh 'nhạy cảm' với Lưu Đức Hoa khiến cô cảm thấy rất...

Truyền hình - 6 ngày, 24 giờ trước

Trong sự nghiệp diễn xuất, Chương Tử Di từng có dự án đóng chung với Lưu Đức Hoa. Nữ diễn viên từng tiết lộ mỗi khi nhắc lại việc hôn "thiên vương Hồng Kông",...

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62 ca khúc

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62...

Tin tức nhạc - 6 ngày trước

Đàm Vĩnh Hưng đã gây choáng với những con số ấn tượng trong liveshow của mình.

Song Hye Kyo, Ryu Jun Yeol, Thang Duy sẽ làm người trao giải tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 60

Song Hye Kyo, Ryu Jun Yeol, Thang Duy sẽ làm người trao giải tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 60...

Toàn cảnh - 04.05.2024

Dàn sao của Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 sắp tới đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ và cư dân mạng.

Hé lộ 4 cái tên tiếp theo tại 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai', Liên Bỉnh Phát gây sốt

Hé lộ 4 cái tên tiếp theo tại 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai', Liên Bỉnh Phát gây sốt

Tin tức nhạc - 02.05.2024

Duy Khánh, Liên Bỉnh Phát, Tiến Luật và Kiên Ứng lần lượt là 4 cái tên được công bố.

Vợ NSND Công Lý từng bị nhiều người nghi ngờ mình kiếm cớ bán nhà bỏ đi khi chồng bệnh

Vợ NSND Công Lý từng bị nhiều người nghi ngờ mình kiếm cớ bán nhà bỏ đi khi chồng bệnh

Chuyện làng sao - 34 phút trước

Vợ NSND Công Lý đã lên tiếng về tin đồn suốt thời gian qua mà mình phải chịu đựng.

Sau hơn 1 tháng xác nhận chia tay bạn trai, H'Hen Niê gây chú ý với hành động tiết lộ tình trạng yêu đương

Sau hơn 1 tháng xác nhận chia tay bạn trai, H'Hen Niê gây chú ý với hành động tiết lộ tình trạng...

Chuyện làng sao - 36 phút trước

H'Hen Niê đã ngầm tiết lộ tình trạng yêu đương thông qua chi tiết này.

Minh Hằng đưa quý tử đi du lịch, nhan sắc mẹ bỉm 'đỉnh của chóp' vẫn bị nhóc tỳ chiếm trọn spotlight

Minh Hằng đưa quý tử đi du lịch, nhan sắc mẹ bỉm 'đỉnh của chóp' vẫn bị nhóc tỳ chiếm trọn spotlight...

Chuyện làng sao - 38 phút trước

Loạt khoảnh khắc dễ thương của Minh Hằng và con trai đã thu hút nhiều sự chú ý.

Nấu cơm bị nhão, đường vón cục hay bánh mì bị cứng, 5 mẹo dưới đây sẽ giải quyết những rắc rối kia trong tích tắc

Nấu cơm bị nhão, đường vón cục hay bánh mì bị cứng, 5 mẹo dưới đây sẽ giải quyết những rắc rối...

Làm sao - 2 giờ, 45 phút trước

Nếu chẳng may nấu cơm quá nát hoặc nướng bánh mì bị cháy, bạn sẽ cần những cách dưới đây để xử lý kịp thời.

Sau khi 'cắm sừng' đàn ông, 3 khía cạnh này ở phụ nữ sẽ thay đổi

Sau khi 'cắm sừng' đàn ông, 3 khía cạnh này ở phụ nữ sẽ thay đổi

Yêu - 2 giờ, 46 phút trước

Nếu người phụ nữ luôn nhất tâm thì dù trong hôn nhân có nhiều xích mích cô ấy vẫn có thể giữ vững phương hướng của mình. Nó cũng có thể mang lại cho...

2 cách ghi âm cuộc gọi Zalo đơn giản: Ai cũng nên biết bởi sẽ có lúc cần dùng tới

2 cách ghi âm cuộc gọi Zalo đơn giản: Ai cũng nên biết bởi sẽ có lúc cần dùng tới

Xài gì - 2 giờ, 46 phút trước

Dưới đây là những cách ghi âm cuộc gọi Zalo đơn giản, nhất định sẽ có lúc bạn cần dùng tới.

Cuối cùng cũng tìm được trang phục phù hợp nhất cho mùa hè, áo sơ mi, áo phông, quần ống rộng rất thời trang và thanh lịch

Cuối cùng cũng tìm được trang phục phù hợp nhất cho mùa hè, áo sơ mi, áo phông, quần ống rộng rất...

Thời trang + - 2 giờ, 46 phút trước

Áo sơ mi, áo phông và quần ống rộng chắc chắn là những trang phục phù hợp 100% cho mùa hè. Bạn sẽ trông rất trẻ trung, năng động và không mất nhiều thời...

Từ nay: Người tham gia BHYT được hưởng 1 quyền lợi đặc biệt, chưa từng có từ trước tới nay

Từ nay: Người tham gia BHYT được hưởng 1 quyền lợi đặc biệt, chưa từng có từ trước tới nay

Kiến thức - 2 giờ, 47 phút trước

Theo quy định, từ nay người dân đi khám chữa bệnh không cần phải mang thẻ BHYT bản cứng mà có thể dùng 3 thứ này thay thế. Bạn nhớ nắm kỹ để thông...

Nếu con đỉa ban đầu vô tình bị ai đó ăn thịt, liệu con đỉa có còn sống sót trong dạ dày con người không?

Nếu con đỉa ban đầu vô tình bị ai đó ăn thịt, liệu con đỉa có còn sống sót trong dạ dày...

Kiến thức - 3 giờ, 41 phút trước

Đỉa là loài lưỡng tính và sống bằng cách hút máu, nếu vô tình ăn vào bụng người, liệu có rất nhiều con đỉa nhỏ sẽ ký sinh và hút máu khắp nơi?

Sinh nhật rơi vào 3 ngày âm lịch nào là ngày sinh nhật sao Hỏa, cuộc đời sẽ ngọt ngào nhiều, cay đắng ít

Sinh nhật rơi vào 3 ngày âm lịch nào là ngày sinh nhật sao Hỏa, cuộc đời sẽ ngọt ngào nhiều, cay...

Đời sống số - 3 giờ, 56 phút trước

Hôm nay, hãy nói về ba ngày sinh âm lịch, sinh ra đã có khí chất và thuận lợi trong đường đời.

Từ khi vào vai Phật Như Lai, ông đã gặp nhiều 'chuyện lạ' xảy đến với mình, thậm chí khiến Bộ Ngoại giao phải 'báo động'

Từ khi vào vai Phật Như Lai, ông đã gặp nhiều 'chuyện lạ' xảy đến với mình, thậm chí khiến Bộ Ngoại...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Trong tác phẩm kinh điển "Tây Du Ký" năm 1986, có một nhân vật gây ấn tượng mạnh, đó chính là “Đức Phật Như Lai” nhân hậu do nam diễn viên Chu Long Quảng...

Nhìn 2 số điện thoại cuối, biết ngay chủ nhân bao nhiêu tuổi: Rất chính xác, bạn cứ thử ngay nhé!

Nhìn 2 số điện thoại cuối, biết ngay chủ nhân bao nhiêu tuổi: Rất chính xác, bạn cứ thử ngay nhé!

Kiến thức - 3 giờ, 16 phút trước

Chỉ cần nhìn đuôi số điện thoại cũng có thể đoán ra chủ nhân bao nhiêu tuổi, bạn tin không? Đảm bảo kết quả sẽ khiến mọi người phải bất ngờ bởi không thể...

Khi xào khoai tây, đừng cho thứ này vào nấu cùng, bởi nó sẽ phá huỷ dinh dưỡng và gây khó tiêu

Khi xào khoai tây, đừng cho thứ này vào nấu cùng, bởi nó sẽ phá huỷ dinh dưỡng và gây khó tiêu...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 26 phút trước

Khoai tây tuy tốt nhưng cũng không thể thoát khỏi nguyên tắc xung đột thực phẩm. Nói cách khác, khi chiên khoai tây, hãy tránh xa "thứ này", vì cả hai cùng nhau có...

Việc bảo quản cua trực tiếp trong tủ lạnh là một sai lầm lớn! Người nuôi cua dạy bạn 2 thủ thuật giúp cua tươi ngon suốt nửa tháng

Việc bảo quản cua trực tiếp trong tủ lạnh là một sai lầm lớn! Người nuôi cua dạy bạn 2 thủ thuật...

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Cua rất giàu chất dinh dưỡng và thơm ngon. Nhiều người thích ăn chúng. Đương nhiên, chúng cũng là món ăn không thể bỏ qua trong dịp hè.

Kiểu tóc ngắn tỉa tầng độc đáo là đây!

Kiểu tóc ngắn tỉa tầng độc đáo là đây!

Tóc đẹp - 11 giờ, 4 phút trước

Kiểu tóc ngắn này mang lại vẻ đẹp vừa cá tính vừa sang trọng cho những cô nàng có gương mặt thanh thoát.

Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc cổ đại: Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Ngọc Hoàn đã chết như thế nào?

Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc cổ đại: Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Ngọc Hoàn đã chết như...

Kiến thức - 11 giờ, 6 phút trước

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Ngọc Hoàn chính là tứ đại mỹ nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Hoa. Tuy nhiên, tất cả bốn mỹ nhân đều có...

Tim công khai đoạn tin nhắn với 'trap girl' nhưng dân tình lại cười bò

Tim công khai đoạn tin nhắn với 'trap girl' nhưng dân tình lại cười bò

Chuyện làng sao - 12 giờ, 54 phút trước

Tim đã có động thái gây chú ý trên mạng xã hội liên quan đến một nhân vật khá đặc biệt.

MC Mai Ngọc lần đầu khoe phòng riêng hậu ly hôn, gây choáng vì điều này

MC Mai Ngọc lần đầu khoe phòng riêng hậu ly hôn, gây choáng vì điều này

Chuyện làng sao - 13 giờ, 49 phút trước

MC Mai Ngọc đã "flex" nhẹ tủ quần áo hàng hiệu khiến người hâm mộ phát choáng.

Lệ Quyên gây sốt khi khoe cận loạt nhẫn kim cương 'size khủng', đáp trả gắt khi bị chê cách ăn mặc

Lệ Quyên gây sốt khi khoe cận loạt nhẫn kim cương 'size khủng', đáp trả gắt khi bị chê cách ăn mặc...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 50 phút trước

Lệ Quyên vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ với khối tài sản khủng và những món trang sức đắt giá.

Thiều Bảo Trâm lộ diện sau chuyến đi Pháp thăm bạn trai: Tự thừa nhận đã tăng cân, ngoại hình hiện tại thế nào?

Thiều Bảo Trâm lộ diện sau chuyến đi Pháp thăm bạn trai: Tự thừa nhận đã tăng cân, ngoại hình hiện tại...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 52 phút trước

Thiều Bảo Trâm vẫn ghi điểm với ngoại hình ấn tượng dù đã tăng cân.