Lee Byung Hun: Sao Hàn duy nhất trụ vững tại Hollywood với những vai diễn hành động

09:14 16/09/2016

Đến thời điểm này, Lee Byung Hun là ngôi sao Hàn Quốc thành công nhất tại Hollywood, tài năng của anh là điều không ai có thể phủ nhận.

Giữa một rừng sao tại Hollywood, nam diễn viên xứ Hàn vẫn có cách bật lên bằng tài năng và ngoại hình của mình. Tháng 9 tới, vai diễn chàng cao bồi Billy Rocks trong The Magnificent Seven – Bảy tay súng huyền thoại hứa hẹn sẽ mang anh đến những nấc thang điện ảnh mới.

Nụ cười trắng sáng, gương mặt góc cạnh đầy nam tính, đó là những thiện cảm ban đầu khi người ta bắt gặp chàng Lee Byung Hun thời trai trẻ. Nói ngoại hình sáng là ưu điểm của anh dễ thấy… thiếu thiếu, bởi thời đó đến nay, chuyện “nụ cười trắng sáng, gương mặt góc cạnh” vốn đâu phải hiếm có khó tìm ở một nơi mệnh danh là “thiên đường giải trí” như Hàn Quốc, quy luật “có mới nới cũ” cũng không phải điều gì lạ lùng ở quốc gia nổi tiếng vì sự đào thải khốc liệt này. Vậy mà sau 25 năm thăng trầm trong nghề, nụ cười ấy vẫn toát lên một sắc thái khỏe khoắn kì lạ ở bất cứ đâu mình hiện diện.

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

Bom tấn "Iris" thành công khắp châu Á đưa tên tuổi Lee Byung Hun vang danh mọi nơi

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

Vai diễn Storm Shadow cực kỳ ấn tượng khiến danh tiếng của anh nổi trên khắp thế giới.

Luôn nhận được những lời khen như “thiên bẩm” về tài năng diễn xuất nhưng thực tế, anh tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Pháp tại Đại học Han Yang, khi nhận ra niềm đam mê thực sự với điện ảnh, chàng trai họ Lee mới quyết định đăng kí vào ngành sân khấu điện ảnh.

Chàng trai đến từ Seoul ra mắt công chúng lần đầu tiên qua chương trình “Tìm kiếm tài năng điện ảnh lần thứ 14” của đài KBS, kể từ đó Lee Byung Hun trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của đài KBS và tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình như: All In, Beatifull Days, Happy Together, The Dream Racers... Cho đến năm 2009, siêu bom tấn hành động Iris chính thức đưa Lee Byung Hun trở thành một trong ngôi sao được săn đón nhất điện ảnh Hàn Quốc.

Ở sân chơi điện ảnh, năm 2001, tài tử có gương mặt góc cạnh này “thử sức” với bom tấn Joint Securtity Area của đạo diễn Park Chan Wook , lập tức phá kỉ lục phòng vé, trở thành phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc thời điểm đó. Phim Masquerade (tựa tiếng Việt: Hoàng đế giả mạo) mà anh tham gia một lúc 2 nhân vật với 2 tính cách hoàn toàn khác biệt được xếp thứ 6 trong danh sách những phim Hàn xuất sắc nhất mọi thời đại, thu hút hơn 12 triệu lượt xem trên toàn thế giới và chiếm lĩnh tới 14 giải thưởng tại lễ trao giải Grand Bell danh giá.

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

Lee Byung Hun lao động nghệ thuật không biết mệt mỏi để đem lại những tác phẩm
xuất sắc cho khán giả.

Tại Hollywood, có lẽ không cần nhắc quá nhiều về những thành công của anh với G.I Joe: The Rise of Cobra, khi tài tử xứ Hàn vào vai bạch y sát thủ Storm Shadow. Với Teminator Genisys (2015), tuy chỉ xuất hiện trong thời lượng ngắn nhưng nhân vật người máy T-2000 do anh đảm nhiệm được đánh giá là vô cùng ấn tượng.

Trong năm 2016 này, anh tiếp tục viết tiếp giấc mơ Hollywood của người Hàn Quốc với The Magnificent Seven – bom tấn tiếp theo của đạo diễn Antoine Fuqua dựa trên bộ phim The Seven Samurai kinh điển sản xuất vào năm 1954. Bộ phim đặc biệt có sự góp mặt của Chirst Patt – “Nam thần phương Tây” từng xốn xao rất nhiều cô gái trong Jurassic World (2015).

Lần này, Lee Byung-hun sẽ hóa thân thành Billy Rocks – tên cao bồi với khả năng sử dụng dao cực kì ảo diệu. Nam tài tử là một trong 7 gã “bất hảo” bổng nhiên trở thành “anh hùng bất đắc dĩ” trong công cuộc bảo vệ người dân tại ngôi làng Mexico trước băng cướp tàn ác.

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

sao Hàn Quốc, Lee Byung Hun

Lee Buyng Hun không lề lép vế khi xuất hiện bên cạnh các tên tuổi lớn của Hollywood trong
"The Magnificent Seven"

Chia sẻ về quá trình quay trên phim trường, nam diễn viên Hàn Quốc thừa nhận khí hậu ở miền Viễn Tây rất nóng và khắc nghiệt, thậm chí nhiều người trong đoàn phải nhập viện vì mất nước. Những cuộc “hành xác” luôn là điều không thể thiếu ở những bộ phim hành động mang tinh thần phiêu lưu, hào sảng của của các “Cowboy”.

Bản thân nhân vật của Lee cũng được chăm chút, tạo điểm nhấn rõ ràng so với sáu tay súng còn lại. Giữa một rừng mưa đạn, hình ảnh một chàng trai Châu Á tay mang song đao lướt qua kẻ thù như bóng ma và đoạn mạng chúng trong chốc lát thực sự choáng ngợp.

Khi được phỏng vấn về vai trò của Lee trong phim, đạo diễn Fuqua nửa đùa nửa thật: ”Nếu các nhân vật kia là cao bồi, thì Billy Rocks chính là ‘cao bồi ninja’. Điểm cốt lõi của vai diễn là Lee Byung-hun luôn phải giữ vẻ mặt lạnh lùng trong hầu hết phân cảnh, nhưng người xem vẫn phải thấy rõ diễn biến tâm lý lúc sôi sục như lửa, khi trầm tĩnh như cây rừng của chàng cao bồi Billy Rocks. Tại trường quay, toàn bộ ekip làm phim đều thấy rõ những nỗ lực thể hiện nhân vật của Lee, thậm chí nhiều phân đoạn anh vẫn chưa hài lòng nên đã xin đạo diễn được quay lại. Tất nhiên mỗi cảnh quay lại đều sẽ ngốn không nhỏ kinh phí, nhưng sự “xài hao” của Lee Byung-hun hiển nhiên rất đáng quý.

Hay như diễn viên đóng thế cho Lee Byung-hun, Ryan Ryusaki cũng khâm phục ý chí của chàng tài tử. Anh cho biết: “Cậu ta thật tuyệt vời. Lee đã biết võ thuật từ trước, nên không quá khó khăn khi hướng dẫn anh ta trong mỗi cảnh quay. Không những thế, đây còn là một chàng trai “siêu” khiêm tốn và lịch thiệp”. Ryusaki cũng không ngại ngần gọi Lee là “Tom Cruise xứ Hàn”.

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)
3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ...

Truyền hình - 5 ngày, 11 giờ trước

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia...

Bật mí điện ảnh - 22.03.2024

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags" (tạm dịch là cờ xanh, dùng để chỉ một...

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'.

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Bật mí điện ảnh - 20.03.2024

Từng là hot TikToker gây tranh cãi trên mạng nên ngay khi thủ vai chính một bộ phim truyền hình, diễn xuất của Lê Bống đã nhận phải nhiều bình luận trái chiều.

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những...

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công ty là để nhân viên trong công ty có...

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 31 phút trước

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại lại chính là tình cũ của...

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo'...

Đời sống số - 4 giờ, 20 phút trước

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có cơ hội lật kèo và trở thành người chiến...

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?...

Làm đẹp+ - 4 giờ, 25 phút trước

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp cắt mí bị hỏng tại các spa...

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và...

Đi gì - 5 giờ, 47 phút trước

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 5 giờ, 10 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 10 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 5 giờ, 10 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 10 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 6 giờ, 45 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 33 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 7 giờ, 33 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 7 giờ, 33 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 8 giờ, 60 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 8 giờ, 24 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 9 giờ, 38 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 9 giờ, 38 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 9 giờ, 39 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 52 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....