Hài Tết: Đạo diễn Táo quân Tết Nhâm Thìn tiết lộ "điểm nóng"

09:10 11/01/2012

Khán giả truyền hình sẽ lại thấy ở Táo quân Tết Nhâm Thìn các vấn đề giá cả leo thang, giao thông nhức nhối, nghệ sĩ ăn mặc phản cảm và cả những câu chuyện của bóng đá Việt Nam...

Trò chuyện với phóng viên, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã hé mở trước một số bất ngờ thú vị mà khán giả truyền hình có thể chờ đợi ở Táo quân Tết Nhâm Nhìn phát sóng trên VTV đêm 30 Tết.

Trong Táo quân Tết Nhâm Thìn, “cặp ba hoàn hảo” Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu sẽ đưa ra những câu “hỏi xoáy” khiến các Táo phải “đáp xoay”. Ảnh: Đàm Duy

Sau thành công của màn thi Táo Idol năm ngoái, công chúng đang rất tò mò không biết Táo quân Tết Nhâm Thìn có tiếp tục khai thác ý tưởng từ các chương trình truyền hình “ăn khách”?

- Năm qua có khá nhiều chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn khán giả. Đây chắc chắn sẽ là chất liệu phong phú để những người làm chương trình Táo quân có thể đưa vào sử dụng trong quá trình tập luyện và dàn dựng nhằm mang lại sự hài hước, bất ngờ thú vị cho người xem.

Trong Táo quân Tết Nhâm Thìn, khán giả sẽ thấy bóng dáng một số chương trình truyền hình như “Cặp đôi hoàn hảo”, “Hỏi xoáy đáp xoay” được lồng ghép trong buổi chầu của các Táo. Lần này các Táo sẽ phải hết sức xoay xở để báo cáo và chống đỡ những câu hỏi xoáy từ “cặp ba hoàn hảo” Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu. Buổi chầu đặc biệt này cũng được dàn dựng dựa trên việc lồng ghép một số sự kiện văn hóa nổi cộm thời gian qua.

Là “chủ xị” của các chương trình Táo quân trên VTV mỗi dịp Tết, đạo diễn Đỗ Thanh Hải có thể “bật mí” trước một số vấn đề mà Táo quân năm nay sẽ đề cập tới?


Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

- Táo quân năm nay sẽ tràn ngập vấn đề "nóng" của năm 2011 thuộc nhiều lĩnh vực từ kinh tế, xã hội cho đến văn hóa giải trí. Đây chính là dữ liệu quan trọng để ekip xây dựng kịch bản, lựa chọn những sự kiện có tính chất điển hình để chuyển hóa sang ngôn ngữ hài hước.

Khán giả truyền hình sẽ lại thấy ở chương trình các vấn đề kinh tế leo thang, giao thông nhức nhối, nghệ sĩ ăn mặc phản cảm… Những câu chuyện của bóng đá Việt Nam cũng là một mảng nội dung mà Táo quân Tết Nhâm Thìn quan tâm đề cập. Năm nay, sẽ có một số Táo khác so với những Táo đã quen thuộc.

Kịch bản cho Táo quân thường được xây dựng như thế nào? GS Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng năm nay ngoài việc tham gia viết kịch bản cho Táo quân, liệu có được đạo diễn tạo cơ hội để thử sức với một vai diễn trong chương trình?

- Đinh Tiến Dũng vẫn là một thành viên của ekip viết kịch bản năm nay. Ekip có khoảng gần 10 người tham gia và được phân công theo từng nhóm thực hiện rất nhiều công đoạn như thu thập thông tin, sự kiện; phác thảo đề cương; tổ chức viết chi tiết... Nhưng kịch bản cuối cùng được sáng tạo và mang nhiều tình tiết, lời thoại cũng như chi tiết hài hước nhất lại nằm ở khâu tập luyện với các nghệ sĩ hài vì lúc này mới là lúc kịch bản được "đo ni đóng giầy" cho từng nhân vật.

Còn về GS Cù Trọng Xoay mà mọi người yêu mến trong chương trình "Hỏi xoáy đáp xoay", bản thân tôi thấy tuy giáo sư này đang “hot” nhưng chưa đủ bản lĩnh để trả lời những câu hỏi xoáy từ Nam Tào, Bắc Đẩu như các Táo Giao thông, Kinh tế, Điện lực... mà khán giả đã xem ở các chương trình Táo quân trước. Có lẽ giáo sư Xoay chỉ phù hợp với hình ảnh ngồi một chỗ trả lời các thắc mắc chứ chưa thể diễn xuất như một nhân vật Táo.

Dàn diễn viên tham gia “Táo quân” năm nay liệu có gì “đột phá” để mang đến sự mới mẻ cho chương trình?

- Các diễn viên tham gia chương trình năm nay vẫn là những gương mặt quen thuộc như: Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung, Chí Trung, Thành Trung… nhưng chắc chắn phần thể hiện của họ sẽ không đi vào lối mòn bởi ngoài ba nhân vật cố định là Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu thì các nghệ sĩ khác mỗi năm lại đảm nhiệm một vai Táo khác nhau. Điều này mang đến sự mới mẻ, tránh gây nhàm chán cho khán giả và ngay cả với bản thân diễn viên.

Cùng với "Táo quân" phát sóng tối 30 Tết, "Gala Cười" phát sóng tối mùng 2 Tết cũng hứa hẹn là một chương trình đặc sắc. Đây là chương trình đầu tiên được tổ chức biểu diễn và ghi hình tại châu Âu, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hài tên tuổi ở cả hai miền Nam - Bắc.

Tất nhiên theo một số khía cạnh, chúng tôi cũng cho rằng việc góp mặt của những nhân tố mới sẽ mang lại nhiều điều thú vị hơn. Táo quân năm nay sẽ có sự tham gia của một nghệ sĩ phía Nam. Tôi xin tiết lộ đôi chút rằng đó là một gương mặt rất quen thuộc, đã từng để lại ấn tượng tốt đẹp trong chương trình "Cặp đôi hoàn hảo".

Các nghệ sĩ đã bắt đầu tập luyện với cường độ cao từ cách đây khoảng nửa tháng để chuẩn bị cho buổi ghi hình Táo quân. Lịch tập diễn ra hầu hết vào các buổi tối và thường kéo dài đến tận sáng hôm sau bởi đó là quãng thời gian các nghệ sĩ có thể dành toàn bộ tâm trí cho Táo quân. Chân thành mà nói, nếu họ không yêu quý Táo quân, không say mê với các nhân vật Táo thì chắc chắn chúng tôi đã không thể làm được các chương trình Táo quân hàng năm mang đến tiếng cười ý nghĩa cho khán giả trong đêm 30 Tết.

Khi làm chương trình Táo quân, các anh xác định đây là một chương trình nghiêng về giải trí hay thiên về phản biện xã hội?

- Táo quân là một chương trình giải trí, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc về nội dung. Những vấn đề của Táo quân thường chạm đến những sự việc, hiện tượng của xã hội mà không né tránh nó thuộc lĩnh vực nào. Chúng tôi không đả kích, phản biện gay gắt vì đó không phải chức năng của chương trình giải trí. Tuy nhiên, khán giả đều nhận thấy ở Táo quân những góp ý thẳng thắn nhằm mục đích xây dựng xã hội tốt hơn.

Đó cũng là cách để chúng ta cùng nhìn lại những hạn chế còn tồn tại trong năm qua để sửa đổi trong năm sau. Và qua lăng kính hài hước thì sự vui vẻ chính là yếu tố để mọi người thấy thoải mái hơn khi đón nhận những góp ý đó. Đấy cũng chính là đặc thù riêng của Táo quân so với các chương trình truyền hình khác.

Cảm ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Dân Việt
Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 3 ngày, 15 giờ trước

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Toàn cảnh - 3 ngày, 10 giờ trước

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ 2

Khán giả kỳ vọng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won sẽ trở thành cặp Hyun Bin và Son Ye Jin thứ...

Truyền hình - 4 ngày, 15 giờ trước

Fan quá đắm chìm vào sự tương tác giữa Kim Soo Hyun và Kim Ji Won trong “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) và hy vọng cả hai sẽ trở thành một cặp...

'Đạo cụ bảo vệ' cho nữ diễn viên trong các cảnh hôn: Angelababy dùng màng bọc thực phẩm, Địch Lệ Nhiệt Ba lấy thẻ ngân hàng, Dương Tử là bá đạo nhất

'Đạo cụ bảo vệ' cho nữ diễn viên trong các cảnh hôn: Angelababy dùng màng bọc thực phẩm, Địch Lệ Nhiệt Ba...

Bật mí điện ảnh - 6 ngày, 2 giờ trước

Trong quá trình quay phim, nếu người nổi tiếng gặp phải "cảnh hôn" thì giữa họ sẽ có chút ngượng ngùng, tuy cảnh hôn là vũ khí trực tiếp để nam nữ chính xúc...

Ca sĩ Phương Yến Linh - Làn gió mới tại thị trường nhạc Việt

Ca sĩ Phương Yến Linh - Làn gió mới tại thị trường nhạc Việt

Tin tức nhạc - 09.04.2024

Phương Yến Linh đã tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng bởi chất giọng Bolero da diết, đầy nội lực, cùng khả năng chơi đàn Guitar điêu luyện. Phóng viên đã có...

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm...

Đời sống số - 2 giờ, 7 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như mọi người nghĩ.

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Doanh nghiệp - 4 giờ, 48 phút trước

Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt hệ thống nhà phân phối sản phẩm đồ dùng...

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được...

Tin trong ngày - 4 giờ, 15 phút trước

Đám cưới hoành tráng của cụ ông 86 tuổi cùng cụ bà là mối tình đầu của mình đang trở thành tâm điểm bàn luận từ cư dân mạng. Sau gần 1 đời xa...

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 22 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 8 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 7 giờ, 56 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 7 giờ, 26 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 41 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 8 giờ, 41 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết...

Kiến thức - 8 giờ, 43 phút trước

Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, bất cứ ai cũng cần phải cẩn trọng tuyệt đối, nâng cao tình thần cảnh...

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin chúc mừng, bạn sẽ có tài lộc dồi dào và thành công trong sự nghiệp

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin...

Kiến thức - 8 giờ, 43 phút trước

Trong văn hóa phương Đông, nốt ruồi không chỉ là một đặc điểm bình thường trên cơ thể mà còn được coi là những dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 8 giờ, 3 phút trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Đời sống số - 9 giờ, 32 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 17/4, người cao thượng sẽ từ trời xuống, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, của cải trôi chảy và hạnh phúc sẽ nhân đôi với ba con...