Điểm lại 6 bộ phim về tình phụ tử chạm đến trái tim khán giả của màn ảnh Hàn Quốc

15:47 09/10/2018

Tấm lòng người cha là tuyệt tác của tạo hóa, sau tất cả dù có chuyện gì xảy ra cha vẫn nguyện vì con mà làm tất cả. Dưới đây là 6 bộ phim hay nhất của điện ảnh Hàn nói về tình phụ tử thiêng liêng.

Phim ảnh của xứ sở Kim chi vốn được biết đến qua những câu chuyện tình yêu đậm phong cách Hàn với những mô típ đã trở thành kinh điển. Người ta dần định danh một nền điện ảnh mang xu hướng diễm tình như thế. Nhưng càng ngày các nhà làm phim Hàn Quốc càng chứng minh sức sáng tạo mạnh mẽ cả về lượng lẫn chất khi thực hiện những bộ phim cổ trang đồ sộ, phim tâm lý, hình sự, phim kì ảo,... với các đề tài phong phú và tình cảm cha con là một trong số đó.

Miracle In Cell No.7

Điều kì diệu ở "Phòng giam số 7" luôn có mặt trong danh sách những bộ phim về tình phụ tử đáng xem nhất không chỉ riêng ở Hàn Quốc mà khắp các nước trên thế giới. Bộ phim xoay quanh cây chuyện về người cha tâm thần bất ổn bị vu cáo giết người và hành trình trả lại sự trong sạch cho người cha tội nghiệp của cô con gái. Với người khác Lee Yonggo chỉ là một kẻ khờ dại, ngu ngốc nhưng với Yeseung, con gái anh, anh là cả bầu trời.

Những kẻ xấu xa đã lợi dụng tình yêu con vô điều kiện của người cha tâm thần để buộc anh nhận tội lỗi không thuộc về mình, chịu mang tiếng dơ bẩn mà cả cuộc đời cũng chẳng thể gột sạch. Án tử hình đã định, đớn đau thay khi ngày sinh nhật của Yeseung cũng chính là ngày cha cô sẽ ra đi mãi mãi.

Kết phim người xem vẫn không thể nguôi ngoai nhớ về hình ảnh người cha khờ khạo gọi tên con chẳng rõ ràng nhưng chính là những tiếng yêu thương. Đứa trẻ nhỏ dại nước mắt lã chã, đôi bàn tay nhỏ nắm lấy đôi bàn tay lớn và giữa họ là song sắt nhà giam lạnh lẽo đến ớn người.

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Dù Yonggo có ngây ngốc nhưng tình yêu anh dành cho con
vẫn dạt dào như bao người cha bình thường khác

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Dù công lý đã được thực hiện nhưng Yeseung mãi mãi mồ côi cha

Hope

Năm 2013 điện ảnh Hàn Quốc bội thu những tác phẩm xuất sắc mang đậm chất nhân văn và "Hope" không phải là ngoại lệ. Bộ phim gây chấn động cộng đồng, khiến luân lý xã hội lung lay khi nhìn thẳng vào tệ nạn. Nụ cười hồn nhiên ngây thơ của cô bé 8 tuổi đã biến mất, chỉ còn sự hoảng sợ và nỗi ám ảnh tủi hổ. "Con đã làm gì sai", "Con sinh ra vì lẽ gì?", "Người con đã bị bẩn".

Thậm chí So Won còn xa lánh cha, sợ hãi mỗi khi nghe thấy tiếng bước chân của bố mình. Cũng chính bởi vậy ông phải ẩn mình sau bộ đồ hóa trang để có thể ở gần con gái nhỏ. Nhưng chẳng gì có thể đánh bại tình phụ tử đáng quý, So Won cuối cùng cũng nhận ra cha, nhẹ nhàng lau từng giọt mồ hôi trên má người cha thương mến. "Hope" là nỗi đau nhưng cũng là hi vọng và niềm tin về sức mạnh của tình cảm gia đình.

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Nụ cười thơ trẻ chẳng còn hiện hữu trên gương mặt cô gái nhỏ

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Cô con gái nhỏ cùng nắm tay cha trở về nhà

Train To Busan

Nếu "Miracle In Cell No.7" hay "Hope" là hiện thực như chính nó vốn có thì ở "Train To Busan" đạo diễn đã khéo léo đan cài yếu tố ảo về đại dịch zombie, mang đến cho bộ phim sự mới mẻ và ấn tượng. "Train To Busan" lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc bị tấn công bởi những con virus xác sống. Một nhóm người trên chuyến tàu tốc hành đã chiến đấu để sống sót.

Người xem từ sự kinh hãi những xác sống lồm ngồm bò dậy ăn tươi nuốt sống người khác đến nỗi đau tận cùng khi nhìn người cha Seok Woo vì bị zombie cắn mà phải lựa chọn cái chết để bảo vệ con. Anh gieo mình xuống đường ray tàu hỏa vì sợ khi phần xác trong anh sống dậy anh sẽ không còn một người cha, một con người. Tiếng khóc xé lòng của cô con gái cùng sự chuyển mình từ người sang xác sống của Seok Woo đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả.

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Người cha ôm chặt lấy con gái dùng hết sức bình sinh để chạy

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Người cha không còn cách nào khác ngoài cái chết để bảo vệ con

Seoyoung, My Daughter

Tình phụ tử không chỉ được thể hiện qua những bộ phim điện ảnh mà những tác phẩm truyền hình cũng cho thấy khả năng truyền tải thông điệp của mình. "Seoyoung, My Daughter" là bộ phim của đài KBS phát sóng năm 2013, có rating tập cuối là 47,6% và đạt kỉ lục rating phim Hàn cao nhất năm đó.

Phim xoay quanh mối quan hệ giữa Seoyoung và cha, cô hận ông vì đã bỏ rơi mình. Cô cho rằng vì cha mà mẹ mới sống khổ cực và là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà. Sự lạnh nhạt với người cha dần trở thành nối hận thù ngày một lớn. 50 tập phim là hành trình cha con tháo gỡ nút thắt để tìm lại nhau và yêu thương.

Cho dù cuộc đời có đôi lúc khiến cha con hiểu lầm rồi xa cách thì họ vẫn sẽ luôn được nối kết với nhau bằng sức mạnh vô hình nhưng mạnh mẽ của tình cảm gia đình.

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Vượt qua những hiểu lầm tình phụ từ sẽ càng sâu sắc hơn.
Người cha mỉm cười trong ngày trọng đại của con gái

A Day

Vòng luân hồi hay còn gọi là vòng lặp thời gian không phải là cách làm phim mới, năm 1993 "Groundhog Day" được công chiếu mở ra một kiểu thời gian mới trong phim. Sau đó hàng loạt các bộ phim được thực hiện theo mô típ này. "A Day" của điện ảnh Hàn cũng nằm trong vòng tròn ấy khi người cha Kim Joonyoung bị mắc kẹt trong ngày con gái mình bỏ mạng vì tai nạn giao thông.

Bộ phim là câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, Joonyoung vì công việc mà bỏ bê con cái đến lúc họ mãi mãi rời xa mới biết quý trọng. Còn gì đớn đau hơn khi chứng kiến người mình yêu thương sống đi chết lại hết lần này đến lần khác và anh phải tìm ra được sự thật ẩn giấu bên trong ngày hôm đó để cứu sống được cô con gái.

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Hai người đàn ông đang cố gắng cứu lấy gia đình của mình

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Joonyoung là một bác sĩ giỏi nhưng không hẳn là một người cha tốt

Bad Papa

Nhan đề phim Bad Papa khiến nhiều người không khỏi đặt nghi vấn "Liệu có gì để nói về một người cha tồi?". Trở thành người xấu với Yoo Ji Chul (Jang Hyuk) sự lựa chọn không có đường lui. anh buộc phải cầm lấy thứ vũ khí thuộc về cái ác để bảo vệ con gái của mình. Hào quang của một nhà vô định quyền anh đã lụi tàn chỉ trong một đêm vì thất bại đầy đau đớn, gia đình vợ con anh cũng theo đó mà tan vỡ.

Điện ảnh hàn,kpop,phim hàn về tình cha con,bad papa

Vì con gái là tất cả thế giới của cha

Đằng sau lớp vỏ xù xì của người cha mang danh xấu xa là tình yêu thương con vô điều kiện, là những đớn đau về thể xác và nỗi cô đơn giày vò. Bộ phim sẽ cho khán giả thấy về một người cha rất khác đồng thời mang đến những cảnh hành động mãn nhãn hứa hẹn nhiều mong đời.

Clip teaser của bộ phim "Bad Papa - Người cha tồi"

Click xem thêm: Kim Tae Hee chấp nhận xấu đi để rũ bỏ hình ảnh cô diễn viên chỉ được cái mặt đẹp

Hoàng Lê (Theo Nld.com.vn)
3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ...

Truyền hình - 4 ngày, 7 giờ trước

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia...

Bật mí điện ảnh - 6 ngày, 7 giờ trước

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'...

Toàn cảnh - 7 ngày, 21 giờ trước

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags" (tạm dịch là cờ xanh, dùng để chỉ một...

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'.

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Bật mí điện ảnh - 20.03.2024

Từng là hot TikToker gây tranh cãi trên mạng nên ngay khi thủ vai chính một bộ phim truyền hình, diễn xuất của Lê Bống đã nhận phải nhiều bình luận trái chiều.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 1 giờ, 24 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 43 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 43 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 2 giờ, 43 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 15 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 3 giờ, 52 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 3 giờ, 54 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 54 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 54 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 54 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 4 giờ, 2 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 4 giờ, 4 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 4 giờ, 28 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 5 giờ, 39 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?...

Đời sống số - 5 giờ, 9 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc ghế sofa mà bạn muốn ngồi nghịch điện thoại ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990, chia tay năm 2002. Sau đó, cả hai lập...