5 diễn viên Việt kiều khuấy động màn ảnh Việt 2013

10:15 09/02/2014

Sự góp mặt của các diễn viên Việt kiều giúp màn ảnh Việt sôi động hơn.

Dustin Nguyễn

“Lửa Phật” là bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam được Dustin Nguyễn ấp ủ trong nhiều năm. Ngoài Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, Đinh Ngọc Diệp, “Lửa Phật” còn có sự xuất hiện của ngôi sao võ thuật Hollywood là Roger Yuan. Phim đã được khá nhiều nước trên thế giới mua bản quyền phát hành. Trong phim này, Dustin Nguyễn cùng lúc đảm nhận cả ba vai trò: đạo diễn, tác giả kịch bản và là một trong những diễn viên chính.


Đạo (Dustin Nguyễn ) và Ánh (Ngô Thanh Vân).

Có lẽ vì ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc nên bộ phim của Dustin Nguyễn khi ra rạp chưa đáp ứng được mong đợi của khán giả, thậm chí phải nhận khá nhiều “gạch đá”. Suốt 60 phút đầu, phim vẫn xoay quanh chuyện tình cảm giữa Đạo (Dustin Nguyễn ) và Ánh (Ngô Thanh Vân) mà không hề có những cảnh hành động “đã mắt”. Nhân vật chính bị động dẫn dắt tình tiết khiến chuyện phim ít kịch tính. Đến gần cuối phim, khi Roger Yuan xuất hiện và một trận chiến xảy ra thì không thấy “lửa phật” đâu mà mọi tranh giành đều quẩn quanh hai chữ “đàn bà”. “Non tay” trong khâu kịch bản, chưa thể hiện rõ tư tưởng của phim, lại lộ liễu trong khâu quảng cáo, “Lửa Phật” dễ khiến khán giả lắc đầu ngao ngán. Tuy nhiên không thể phủ nhận được những nỗ lực khác của Dustin Nguyễn. Quay phim, bối cảnh, đạo cụ, trang điểm, trang phục dành cho diễn viên đều được đầu tư rất công phu. Dù không thành công như mong đợi nhưng “Lửa Phật” cũng góp phần giúp dòng phim điện ảnh năm 2013 sôi động hơn và đặt viên gạch đầu tiên cho thể loại phim hành động giả tưởng tại Việt Nam.


“Lửa Phật” của Dustin Nguyễn đặt viên gạch đầu tiên cho thể loại phim 
hành động giả tưởng tại Việt Nam.

Kathy Uyên và Petey “Majik” Nguyễn 

“Âm mưu giày gót nhọn” là hành trình Anne Nguyễn, một nhà thiết kế thời trang làm việc tại New York trở về Việt Nam để truy lùng những “chân dài” bủa vây quanh Kiệt, chồng sắp cưới của cô. Để tìm ra tình địch, Anne quyết định dấn thân vào thế giới thời trang một cách đầy bất ngờ. Cô gặp gỡ và kết bạn với 3 người mẫu mà cô nghi ngờ họ chính là tình địch của mình. Và mọi chuyện dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đó.


 Bộ phim là hành trình đi tìm tình địch của một nhà thiết kế thời trang.

Một bộ phim giải trí quy tụ nhiều “chân dài” của Viêt Nam như Phương Mai, Trúc Diễm, YaYa Trương Nhi, được đạo diễn Hàm Trần triển khai, dẫn dắt hết sức tự nhiên, mới mẻ và hài hước trong từng tình tiết, câu thoại. Cả cách xử lý các tiểu tiết trong từng cảnh, thậm chí đến cả quảng cáo lồng vào cũng rất sáng tạo, duyên dáng. Một bộ phim vừa đủ hài, vừa đủ đẹp, thêm chút lãng mạn, nhẹ nhàng đã làm thỏa mãn nhu cầu giải trí của khán giả Việt và tạo nên cơn sốt phóng vé tại khắp các rạp chiếu phim lớn nhỏ trên toàn quốc. Góp phần rất lớn tạo nên thành công của “Âm mưu giày gót nhọn” là những đóng góp của diễn viên Việt kiều Kathy Uyên.

Kathy Uyên được khán giả Việt biết đến lần đầu tiên khi tham gia bộ phim “Chuyện tình xa xứ” (2008). Tiếp đó là vai diễn Chi Mai trong bộ phim hài đình đám “Để mai tính” (2010). Năm 2013, Kathy Uyên có “cú chuyển mình” lớn khi lần đầu tiên đảm nhận vai trò sản xuất, tham gia viết kịch bản cũng như vai chính trong bộ phim “Âm mưu giày gót nhọn”.


Kathy Uyên đảm nhận nhiều vai trò trong phim. 

Với vai trò sản xuất, Kathy Uyên vừa mạo hiểm nhưng rất thông minh khi đầu tư vào một dự án phim quy tụ dàn “chân dài” mà xưa nay khán giả không mấy tin tưởng. Với vai trò viết kịch bản, những gì diễn ra trên màn ảnh đã cho thấy sự chắc tay của cô khi cầm bút. Còn về diễn xuất, vai Anne đã trả lời tất cả những hoài nghi của khán giả trước đây về diễn xuất của Kathy Uyên. Trong bộ phim này, Kathy Uyên đã biến nhược điểm của chính mình thành ưu điểm. Giọng nói lơ lớ trong “Để mai tính” có phần gây mất hứng cho khán giả lại rất hợp lý với nhân vật một cô nàng Việt kiều trong “Âm mưu giày gót nhọn”. Kathy Uyên nhập vai như diễn chính mình. Mọi biểu cảm, hành động, lời ăn tiếng nói của nhân vật Anne đều vô cùng tự nhiên, đáng yêu.

“Song kiếm hợp bích” cùng Kathy Uyên trong bộ phim này là Petey “Majik” Nguyễn. Anh là một ảo thuật gia nổi tiếng đến từ nước Úc và từng đến Việt Nam để làm chương trình “Phù thủy đường phố”. Tuy là lần đầu đóng phim nhưng Petey “Majik” Nguyễn không hề gượng gạo hay cường điệu. Anh diễn rất tự nhiên, thoải mái. Rất nhiều khán giả nữ đã “đổ ầm ầm” trước hình ảnh một người đàn ông thành đạt, phong độ, luôn toát ra sự ấm áp và bao dung như nhân vật Kiệt của Petey.


Chàng trai người Úc khiến khán giả Việt “đổ ầm ầm”.

 Johnny Trí Nguyễn

Johnny Trí Nguyễn là diễn viên Việt kiều được khán giả yêu mến nhất tại Việt Nam. Tên tuổi của anh không chỉ khẳng định ở dòng phim hành động mà còn cả ở dòng phim hài. Những bộ phim hài từng ghi dấu ấn của Johnny Trí Nguyễn như: “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, “Nụ hôn thần chết”, “Cưới ngay kẻo lỡ”…Và bộ phim tiếp theo trong danh sách phim hài của chàng diễn viên điển trai chính là phim “Tèo em”.

“Tèo em” được đạo diễn Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn lên kế hoạch thực hiện ngay sau “sự cố” của “Bụi đời chợ Lớn”. Đây là bộ phim làm theo thể loại "Road trip comedy" (hài hành trình), một thể loại phim còn khá mới mẻ với điện ảnh Việt Nam. Tuy mới mẻ về thể loại nhưng ngay lập tức “Tèo em” đã tạo nên một cơn sốt khủng khiếp mà bất kì nhà làm phim nào cũng mơ ước. Có nguồn tin rằng chỉ sau 3 ngày công chiếu đầu tiên thì doanh thu của “Tèo em” đã đạt khoảng 15 tỷ và sau 1 tuần thì cán mốc hơn 50 tỷ. 


Johnny Trí Nguyễn đến với “Tèo em” sau “Bụi đời chợ Lớn”.

Trong phim, Johnny Trí Nguyễn vào vai Tý, một chàng trai bảnh bao, thành đạt. Người yêu của Tý là Minh Minh (Ninh Dương Lan Ngọc) muốn làm đám cưới nhưng anh không đồng ý. Hiện tại, Tý đang muốn dành tất cả thời gian cho công việc. Với tình tình trẻ con, Minh Minh gật đầu làm đám cưới với sếp của mình, mặc dù cô không hề có chút tình cảm nào. Nhận được tin, Tý cùng “chàng ngốc” Tèo (Thái Hòa) vội vã lên xe về quê để ngăn chặn đám cưới của Minh Minh.Trên đường đi, có biết bao tình hướng hài hước, oái oăm và cả nguy hiểm thót tim đã xảy ra với hai anh em. Diễn xuất “không chê vào đâu được” của cây hài Thái Hòa công với sự hỗ trợ đắc lực của Johnny Trí Nguyễn đã tạo nên những trận cười không ngớt cho khán giả.


“Tý anh” và “Tèo em” có sự kết hợp “chuẩn không cần chỉnh”.

Nicolas Nguyễn

 “Và anh sẽ trở lại” là bộ phim điện ảnh của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ ra mắt tháng 10 năm 2013. Một bộ phim tình cảm, nhẹ nhàng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và đông đảo khán giả. Nhân vật chính trong phim là Brian, chàng trai người nước ngoài lên đường sang Việt Nam đển tìm một cô gái dân tộc mà bạn của anh đã đã đem lòng yêu. Trên đường vào bản, Brian bị ngất và được Mai, một cô gái Mông tìm thấy. Mai đưa anh về nhà. Nhưng những ngày sau đó, Mai liên tục tỏ thái độ khó chịu, thậm chí căm ghét Brian. Điều đó khiến Brian cảm thấy rất kì lạ. Nhưng dần dần, những mâu thuẫn cũng được hóa giải. Tình yêu nhẹ nhàng đến với chàng trai người nước ngoài và cô gái Mông xinh đẹp.


Mối tình lãng mạn của chàng trai người Tây và cô gái Mông xinh đẹp.

Vì kịch bản có nhân vật chính là người nước ngoài, việc chọn diễn viên không hề dễ. Một chàng trai người Tây lần đầu sang Việt Nam, lại đi vào tận vùng cao núi sâu, đi tìm một người con gái chưa hề quen biết… Ở chàng trai ấy phải có gương mặt ngô nghê khi tiếp xúc với con người và cảnh vật lần đầu tiên được đến. Thế mà lần đầu khi gặp Nicolas Nguyễn, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã quyết định chọn anh cho nhân vật Brian.

Nicolas Nguyễn là một người Pháp, có mẹ là người Việt Nam. Dù chưa có kinh nghiệm diễn xuất, cộng với bản tính nhút nhát, rất giống người Việt Nam chứ không giống người nước ngoài, nhưng vì rất yêu thích nghệ thuật, Nicolas đã lập tức đồng ý tham gia. Mặc dù vậy, có những thời điểm, Nicolas đã mất tự tin hoàn toàn và vô cùng lo lắng cho vai diễn đến mức xin rút lui. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã dành rất nhiều thời gian để cùng đọc và phân tích kịch bản với Nicolas, cũng như sửa kịch bản sao cho diễn xuất của Nicolas có thể tự nhiên nhất. Cuối cùng, có thể nói, Nicolas đã hoàn thành xuất sắc vai diễn đầu tay của mình.


Chàng trai Pháp hoàn xuất sắc vai diễn đầu tay của mình.

Theo 2Sao.vn
Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương...

Truyền hình - 17.04.2024

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt...

Bật mí điện ảnh - 17.04.2024

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Truyền hình - 16.04.2024

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận là nữ thần cổ trang. Thế nhưng điều không...

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?...

Bật mí điện ảnh - 15.04.2024

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng trở lại màn ảnh khiến nhiều người bất ngờ....

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Bật mí điện ảnh - 14.04.2024

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 6 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 9 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 11 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 38 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 39 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 31 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 12 giờ, 43 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 52 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 59 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 59 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 15 giờ, 38 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 18 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 51 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 54 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 55 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 16 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 17 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 16 giờ, 17 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 17 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...