11 diễn viên chuyên đóng vai 'ác' ghi điểm với khán giả truyền hình

13:56 02/12/2014

Dù chuyên đóng những vai phản diện độc ác, nham hiểm, nhưng với sự hết mình vì nghệ thuật, những diễn viên như Chu Hùng, Nguyễn Hải, Minh Tuấn, Kim Oanh, Trần Đức, Phú Thăng... đã khiến khán giả ai cũng nhớ mặt và yêu mến.

Chu Hùng

Sở hữu ngoại hình dữ tợn, được nhận xét là "chỉ hợp vai ác", diễn viên Chu Hùng đã quen mặt với khán giả truyền hình Việt qua các vai phản diện trong "Cảnh sát hình sự", "Cổ cồn trắng", "Bí mật tam giác vàng", "Thái sư Trần Thủ Độ". Vai diễn ghi lại dấu ấn trong sự nghiệp của Chu Hùng nhất phải kể đến nhân vật Bắc Đại Bàng trong "Cảnh sát hình sự" với hình tượng một trùm giang hồ trời không sợ, đất không sợ, công an càng không sợ, nhưng khi về đối diện với mẹ lại bật khóc hu hu nhưng một đứa trẻ.

Ông từng chia sẻ: "Cứ nhìn thấy tôi xuất hiện trên màn ảnh là khán giả nghĩ ngay tới nhân vật tướng cướp hay lưu manh. Có lẽ do ngoại hình của tôi "gấu" quá nên không bao giờ được đóng vai tử tế”.

Nguyễn Hải

Nhìn khuôn mặt "gian gian" với ánh nhìn "xảo quyệt" của các nhân vật do Nguyễn Hải hóa thân trên phim, ít ai biết rằng anh là một cán bộ trong ngành công an. Vai diễn khiến khán giả "ghét" Nguyễn Hải thậm tệ nhất chắc hẳn là Trịnh Khả, kẻ xúi giục nhân dân làm chuyện phi pháp và chống phá trong "Chuyện làng Nhô". Từ đó, Nguyễn Hải đóng khung luôn trong các vai phản diện, lưu manh, xảo quyệt, độc ác qua những bộ phim: "Con nhện xanh", "Cổ cồn trắng", "Cái chết con thiên nga", "Bí mật cuộc đời", "Chạy án", loạt phim "Cảnh sát hình sự"...

Nhập vai ác quá đạt khiến cho Nguyễn Hải không ít lần gặp rắc rối trong đời sống hàng ngày. Con anh sau khi xem phim cũng đâm ra sợ hãi bố, rồi xấu hổ đòi bỏ học vì bị các bạn trêu ghẹo. Bố anh thì thở dài nói: "Bao nhiêu vai tử tế không chọn, nó làm vậy, làng xóm trát trấu vào mặt mình.”

Minh Tuấn

"Nhẵn mặt" khán giả trong những vai xảo trá, đểu cáng, sở khanh... nhưng Minh Tuấn lại là một Thượng tá quân đội và hiện đang công tác tại nhà hát kịch Quân đội. Ngoài đời, Minh Tuấn là một người tình cảm, hài hước và rất nghe lời vợ là diễn viên Ngọc Thư khi được nhờ vào bếp, rửa bát hay lên kế hoạch đi du lịch.

Khuôn mặt "gian gian" với ánh mắt láo liên, cười mỉm một cái cũng ra chất... đểu từng nhiều lần khiến vợ chồng Minh Tuấn gặp rắc rối. Diễn viên Ngọc Thư tâm sự: "Có lần, hai vợ chồng cùng đoàn diễn xong một vở kịch ở trường Đại học Sư phạm. Đến phần giao lưu, chị rất bối rối khi có một sinh viên hỏi thẳng: “Trông anh ấy rõ là không tử tế, chị lấy anh ấy có phải chịu khổ không?”. Chị đành phân tích, anh Tuấn ngoài đời và trên sân khấu hoàn toàn khác nhau. Lần khác, hai vợ chồng chở nhau ngoài đường, có người vọt xe lên, rồi chép miệng: “Trông xinh thế mà lấy cái thằng đểu vậy?”.

Minh Tuấn cũng từng than thở rằng mình thèm lắm một vai chính diện, để "thành người tử tế, dù chỉ 1 phút trên màn ảnh thôi."

Trần Đức

Hễ nhìn mặt NSƯT Trần Đức là khán giả nghĩ ngay đến những vai phản diện như giám đốc tham nhũng, quan chức thoái hóa biến chất, trùm xã hội đen hay những gã lăng nhăng chuyên ve vãn phụ nữ trong các phim: "Chạy án", "Đầm lầy bạc", "Lời thú nhận của Eva", "Bước nhảy xì-tin", "Giọt nước rơi".

NSƯT Trần Đức kể sau khi để kiểu tóc húi cua, ông bỗng được nhiều đạo diễn mời đóng vai phản diện. Ông bảo, nhiều khi chưa đọc kịch bản cũng đã biết rằng kiểu gì mình cũng lại sẽ đóng vai ác: "Thèm được đóng vai lương thiện mà cũng không cho."

Anh Tuấn

Khuôn mặt đểu đểu với chòm râu dê của nhân vật Nhuận, một thanh niên chơi bời trác táng, nghiện ngập trong phim "Những ngọn nến trong đêm" đã khiến Anh Tuấn bị khán giả ghét lây. Cũng vì diễn quá đạt, anh được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho vai phản diện trong các bộ phim "Cảnh sát hình sự", "Ma làng". Thậm chí, mỗi lần gặp anh ở ngoài đời, khán giả vẫn còn ghét. Anh Tuấn chia sẻ có lần người ta hỏi anh: "Độ này có còn nghiện nữa không?". Cô con gái thì từng bảo bố đừng đóng vai ác nữa vì các bạn hay trêu chọc.

Ngoài đời, Anh Tuấn tự nhận mình là người vui tính, hiền lành thậm chí… rụt rè chứ không bặm trợn, bát nháo, liều mình như các vai diễn trên phim. Hiện gia đình hạnh phúc của anh cùng diễn viên Nguyệt Hằng và hai cô công chúa nhỏ được nhiều người ngưỡng mộ.

Kim Oanh

Khuôn mặt sắc sảo, ra chất đanh đá chua ngoa, Kim Oanh đã quen mặt với những vai phản diện như Mây trong "Sóng ở đáy sông", Tuyết trong "Những ngọn nến trong đêm", Ló "Ma làng".... Với những cống hiến cho nghệ thuật, năm 2012, Kim Oanh đã vinh dự đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Hiện tại, cô đang công tác tại phòng Sân khấu, Ban văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam.

Vai phản diện cũng từng mang lại cho Kim Oanh không ít lần "dở khóc dở cười". Một lần khi đi vào quán cà phê trả lời phỏng vấn nhà báo, cô bị đám thanh niên chỉ thẳng vào mặt: "Thà mồ côi vợ còn hơn lấy cái dạng con Tuyết", có người còn sàm sỡ: "Anh có nhiều tiền lắm, cả heroin nữa, đi với anh nhé". Cô cũng từng nửa đùa nửa thật kể rằng: "Các bạn đóng vai chính diện thì ra đường được gọi là cô, là chị, là em, còn mình thì toàn bị gọi là con."

Phú Thăng

Sở hữu vẻ bề ngoài điềm đạm nhưng Phú Thăng lại có tài hóa thân vào những nhân vật theo kiểu nhìn có vẻ trí thức nhưng lại nhiều âm mưu, thủ đoạn hiểm độc hãm hại người khác trong nhiều bộ phim như "Bản lĩnh người đẹp", "Chủ tịch tỉnh"...

Anh từng chia sẻ: "Tôi quan niệm chẳng có ai xấu hoàn toàn mà cũng chẳng ai tốt hoàn hảo, những nhân vật phản diện đương nhiên là xấu nhưng nếu chỉ đơn thuần diễn tả cái xấu của anh ta thì chưa đủ mà phải phải diễn được cái "tốt giả" của nhân vật mới có hiệu quả cao."

Duy Thanh

Duy Thanh cũng là một diễn viên tiêu biểu cho những vai phản diện có vẻ ngoài đáng kính, có chức vụ cao, quyền trọng nhưng bên trong lại luôn mưu mô, nham hiểm. Khuôn mặt và dáng vẻ bệ vệ khiến Duy Thanh thường được chọn vào các vai phản diện trong các phim: "Săn bắt cướp", "Ngọn đèn trong mơ", "Tráng sĩ Bồ Đề", "Đất và người", "Khi đàn chim trở về".

Vai diễn tâm đắc khiến khán giả nhớ đến NSƯT Duy Thanh phải kể đến vai Thủ trong "Đất và Người", một người đàn ông gia trưởng, lắm mưu nhiều kế đứng sau những tranh giành quyền lực chính trị trong ngôi làng nhỏ vốn đã luôn bất ổn. Gần đây, Duy Thanh lại tham gia phim truyền hình với "Bão qua làng". Hiện đang bị ung thư phổi, Duy Thanh vẫn vừa điều trị, vừa thỉnh thoảng xuất hiện trong những phim truyền hình ngắn tập.

Kiều Thanh

Vai Trà "cave" trong "Phía trước là bầu trời" đã khiến Kiều Thanh sau này bị đóng khung trong những nhân vật theo kiểu gái làng chơi, giang hồ, bà trùm ma túy... và những vai phản diện khác. Đã từng nhiều lần thử sức ở các vai chính diện, nhưng Kiều Thanh vẫn bị khán giả gắn cho cái mác Trà "cave" - điều đó cũng thể hiện được thành công của Kiều Thanh khi hóa thân thành nhân vật có số phận bi đát này.

Không ngoa khi khẳng định "Phía trước là bầu trời" đã tạo nên một hội chứng trong khán giả. Khi bộ phim phát sóng, những cô gái tên Trà đã bị gắn thêm đuôi "cave" giống như nhân vật của Kiểu Thanh trong phim. Nhiều câu chuyện ấm ức trong đời thường cũng khiến Kiều Thanh, khi ấy mới là một cô sinh viên năm cuối Đại học Sân khấu Điện ảnh phát khóc khi có người mắng: "Mày phải soi gương lại mặt mày đi chứ, đừng có lôi kéo thằng bé trong sáng như Nam."

Minh Thảo

Là một diễn viên dày dạn kinh nghiệm trong nghề, từng thử sức ở nhiều loại nhân vật, nhưng NSƯT Minh Thảo lại ghi dấu ấn qua những vai phản diện như trùm ma túy trong "Những đứa con biệt động Sài Gòn", Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế thoái hóa biến chất của "Bí mật tam giác vàng", hay tay xã hội đen Phúc "búa" trong "Cuồng phong", Cường "sẹo" trong "Cảnh sát hình sự"...

Duy Hậu

Với khả năng diễn xuất dày kinh nghiệm, nghệ sĩ Duy Hậu đã nhiều lần lột tả thành công những vai diễn phản diện theo kiểu những đàn ông, trưởng họ phong kiến, gia trưởng độc đoán hoàn toàn đối lập với ông ngoài đời như trong vai ông Đại của "Sóng ở đáy sông", ông Hàm của "Đất và Người"...

Sinh năm 1951, cuộc sống Duy Hậu có nhiều nỗi buồn. Vợ con ông đi nước ngoài gần 30 năm nay nhưng không trở về khiến ông phải sống cảnh cô đơn đằng đẵng. Có thời gian, nghệ sỹ Duy Hậu bị ốm nặng, nhưng hiện ông đã phục hồi.

Theo Depplus.vn/MASK
3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ...

Truyền hình - 5 ngày, 5 giờ trước

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia...

Bật mí điện ảnh - 22.03.2024

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags" (tạm dịch là cờ xanh, dùng để chỉ một...

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của...

Toàn cảnh - 21.03.2024

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'.

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Lê Bống - diễn viên mới trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' đang 'gây sốt' là ai?

Bật mí điện ảnh - 20.03.2024

Từng là hot TikToker gây tranh cãi trên mạng nên ngay khi thủ vai chính một bộ phim truyền hình, diễn xuất của Lê Bống đã nhận phải nhiều bình luận trái chiều.

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 3 giờ, 34 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 3 giờ, 34 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 3 giờ, 35 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 49 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 3 giờ, 49 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 50 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 3 giờ, 25 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 3 giờ, 25 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 4 giờ, 19 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 4 giờ, 19 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 20 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 4 giờ, 20 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.