10 bộ phim gây tranh cãi nhất thế kỷ 21

08:11 01/10/2014

Nhiều tác phẩm điện ảnh cho tới bây giờ vẫn còn gây ra nhiều bàn cãi.

Battle Royale (2000)

Lấy bối cảnh nước Nhật trong tương lai gần, khi giới trẻ trở nên bê trễ, hư hỏng, chính phủ quyết định thông qua đạo luật Battle Royale để nâng cao ý thức sống cho học sinh. Cứ mỗi năm, một lớp 9 nào đó được lựa chọn ngẫu nhiên rồi bị đưa tới một hòn đảo hoang. Tại đó, các học sinh phải giết nhau cho đến khi chỉ còn một người duy nhất được phép sống sót.

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Chứa đựng nhiều màn máu me bạo lực, học sinh xả súng bắn giết, Battle Royale không thể tránh khỏi bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng nếu gạt qua yếu tố bạo lực thì Battle Royale là một ẩn dụ hết sức kín đáo về những vấn đề chính trị, xã hội hiện đại.

Visitor Q (2001)

Takashi Miike là một đạo diễn chăm chỉ bậc nhất xứ sở mặt trời mọc. Ông có thể làm những bộ phim cho trẻ em như Ninja loạn thị, nhưng đồng thời cũng có thể khiến dư luận dậy sóng với những bộ phim kinh dị máu me, hoặc động chạm tới cả đề tài loạn luân như với Visitor Q.

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Câu chuyện xoay quanh một gia đình đổ vỡ và cuộc ghé thăm của vị khách lạ khiến toàn bộ ngôi nhà kỳ quái này phải thay đổi. Visitor Q chắc chắn là một trong những tác phẩm điển hình cho lối làm phim điên rồ của Takashi Miike, bên cạnh những Audition hay Ichi the Killer.

The Piano Teacher (2001)

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Đạo diễn nổi tiếng Michael Haneke người Áo nổi tiếng với phong cách làm phim gai góc, dữ dội, thường xuyên lấy bạo lực và tình dục làm trọng tâm trong tác phẩm của ông. The Piano Teacher là ví dụ điển hình về khả năng khai thác, khám phá những ẩn ức bên trong con người với sự cảm thông của người đạo diễn. Chuyện phim khắc họa rõ nét những xúc cảm dục vọng giữa một giáo viên dạy dương cầm ở tuổi trung niên và cậu học trò trẻ tuổi. Phim có nhiều cảnh nóng mạnh bạo, kích thích người xem cao độ giữa hai nhân vật lệch pha. Dù gây ra nhiều tranh cãi nhưng phim vẫn giành được ba giải thưởng lớn tại LHP Cannes 2001.

Ken Park (2002)

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Với Ken Park, đạo diễn Larry Clark muốn động chạm tới chủ đề tình dục ở tuổi vị thành niên và thói quen sử dụng chất kích thích của những đứa trẻ. Xoáy sâu vào những chuyển biến tâm lý và hành hạ về mặt thể chất, Larry Clark muốn lột tả ẩn ức tình dục và sự tha hóa trong lối sống của những con người trẻ tuổi với bộ phim này. Sở hữu những cảnh quay ám ảnh và táo bạo, Ken Park rõ ràng là một bộ phim không hề được lòng các bậc phụ huynh.

The Passion of the Christ (2004)

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Mel Gibson là cái tên quá quen thuộc qua những vụ gây tranh cãi liên quan tới tôn giáo và tư tưởng bài Do Thái trong đời sống cá nhân và cả trên phim ảnh. Bộ phim về những giờ phút cuối cùng của chúa Jesus do ông đạo diễn chính là ví dụ điển hình. Tuy nhiên, ngoài vấn đề tôn giáo, The Passion of the Christ còn vấp phải chỉ trích do cảnh chúa Jesus bị đày đọa thể xác trên con đường tới nơi bị đóng đinh lên thập giá quá ghê rợn. Phần lớn thời lượng của phim toàn hình ảnh chúa bị hành hạ nên người ta đặt ra câu hỏi về sự chính xác của bộ phim này.

Hard Candy (2005)

Chuyện phim bắt đầu khi tay nhiếp ảnh gia Jeff Kohlver tìm cách dụ dỗ cô bé Hayley Stark qua mạng Internet. Nhưng khi gặp gỡ, chính Jeff mới là kẻ bị Hayley tra tấn, hành hạ một cách dã man vì bị nghi là đã sát hại một cô gái khác.

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Chủ đề lạm dụng tình dục trẻ em vốn luôn nhạy cảm, nhưng những màn tra tấn mà một cô bé 14 tuổi dành cho gã đàn ông 32 tuổi trong Hard Candy mới là điều khiến khán giả ái ngại và ghê sợ. Tuy nhiên, phần diễn xuất trong phim đặc biệt được giới phê bình khen ngợi. Hayley Stark cũng chính là vai diễn bản lề đối với sự nghiệp của nữ diễn viên Ellen Page còn rất trẻ khi ấy.

Hounddog (2007)

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Tác phẩm do đạo diễn Debrorah Kampmeier thực hiện, có sự tham gia của tài năng nhí Dakota Fanning. Chuyện phim xoay quanh một cô bé rắc rối có tên Lewellen sống tại Alabama trong thập niên 1950. Hounddog không được đánh giá cao do có nội dung nhàm chán, cách kể chuyện bình thường, nhưng lại thu hút sự chú ý của dư luận bởi cảnh nhân vật Lewellen bị cưỡng hiếp. Khi đó, Dakota Fanning mới chỉ 13 tuổi và việc cô bé đóng một cảnh người lớn như vậy khiến cho không ít người phản đối bộ phim.

Antichrist (2009)

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Mỗi tác phẩm của đạo diễn Lars Von Trier đều là một “cú nổ” trong làng điện ảnh bởi phong cách làm phim dữ dội, quyết liệt, thường động chạm tới tôn giáo, bạo lực, tình dục và những sự ám ảnh. Bộ phim Antichrist là tác phẩm đầu tiên nằm trong bộ ba phim tuyệt vọng của ông và chỉ tên phim thôi cũng đủ khiến cộng đồng Công giáo sôi sục. Khi theo dõi bộ phim, khán giả càng thêm choáng váng bởi các nhân vật trong phim có những hành vi tình dục vượt ngoài khuôn khổ tưởng tượng của con người. Cảnh quay cao trào ở cuối phim thậm chí còn khiến một khán giả trong buổi chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2009 bị sốc tới nỗi ngất xỉu.

A Serbian Film (2010)

Tập trung vào ngành công nghiệp phim khiêu dâm, hành vi cưỡng bức trẻ em, cũng như chứng lệch lạc về tình dục, bộ phim A Serbian Film không dành cho người yếu thần kinh và là tác phẩm gây ra nhiều tranh cãi nhất trong vòng 5 năm qua.

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Tuy nhiên, theo đạo diễn Srdjan Spasojević thì phim của ông phản ánh chân thực những tệ nạn tại Serbia và là một lát cắt ẩn dụ về xã hội của đất nước này. Trước khi A Serbian Film chính thức ra mắt, cảnh sát thậm chí đã “ghé thăm” Srdjan Spasojević bởi những cảnh quay rùng rợn trong phim trông quá đỗi chân thật.

Nymph()maniac (2013)

The Piano Teacher, Battle Royale, Visitor Q, Bộ phim gây tranh cãi

Sau AntichristMelancholia, Nymph()maniac - Người đàn bà cuồng dâm là tác phẩm khép lại bộ ba tuyệt vọng của Lars Von Trier. Bao gồm hai phần với thời lượng lên đến hơn 5 tiếng đồng hồ, chuyện phim xoay quanh một người đàn bà nghiện tình dục có tên Joe. Cô bị đánh bất tỉnh trên đường phố và được Seligman cưu mang về nhà. Tại đây, Joe thuật lại đời sống ái tình trong suốt quãng đời 50 năm trước đó cho người đàn ông này nghe. Khỏi phải nói, Nymph()maniac chứa đựng vô số cảnh nóng giữa nữ diễn viên Charlotte Gainsbourg với nhiều bạn diễn đình đám khác và bị dán nhãn cấm trẻ dưới 17 tuổi khi phát hành.

Theo Zing.vn
4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 3 ngày, 21 giờ trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 3 ngày, 22 giờ trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 3 ngày, 1 giờ trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 3 ngày, 2 giờ trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee...

Truyền hình - 5 ngày, 1 giờ trước

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.

Hà Hồ và mẹ ruột cùng khen điều này ở Kim Lý, đủ hiểu quan hệ con rể với mẹ vợ ra sao?

Hà Hồ và mẹ ruột cùng khen điều này ở Kim Lý, đủ hiểu quan hệ con rể với mẹ vợ ra...

Chuyện làng sao - 60 phút trước

Kim Lý và mẹ Hà Hồ có mối quan hệ rất tốt đẹp nên bà đã không ngại công khai khen ngợi con rể của mình.

Có 1 tỷ đồng nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động sản?

Có 1 tỷ đồng nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động sản?

Kiến thức - 1 giờ, 3 phút trước

Câu hỏi của một người sống ở Hà Nội dưới đây là thắc mắc chung của nhiều người. Liệu có tiền nhàn rỗi nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động...

Chiên trứng ốp la làm thêm 1 bước, không cần dùng đến chảo chống dính món trứng ốp la vẫn tròn đẹp, không bị vỡ nát

Chiên trứng ốp la làm thêm 1 bước, không cần dùng đến chảo chống dính món trứng ốp la vẫn tròn đẹp,...

Địa chỉ ăn ngon - 1 giờ, 4 phút trước

Ngay cả khi không sử dụng chảo chống dính, bạn vẫn có thể có những quả trứng ốp la đẹp mắt, tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Bật mí điện ảnh - 1 giờ, 15 phút trước

Cùng lắng nghe tâm tư của dàn diễn viên Hằng Nga, Bùi Bài Bình, Dương Cẩm Lynh... và đạo diễn tên tuổi để biết số tiền cụ thể mà họ nhận được sau mỗi...

'Hoa khôi bóng chuyền' thế hệ mới Trần Việt Hương bất ngờ tung ảnh ăn hỏi, không gian biệt thự nhà trai 'siêu khủng'

'Hoa khôi bóng chuyền' thế hệ mới Trần Việt Hương bất ngờ tung ảnh ăn hỏi, không gian biệt thự nhà trai...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 33 phút trước

Chỉ nhìn qua ảnh cũng đủ thấy gia thế của nhà chồng Hoa khôi Trần Việt Hương không phải 'dạng vừa'.

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái đẹp đều như máy cắt

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái...

Làm sao - 2 giờ, 33 phút trước

Để thái được những miếng thịt mỏng một cách dễ dàng, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây!

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh hối hận khi ly hôn Phùng Thiệu Phong?

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh hối hận khi ly hôn Phùng Thiệu Phong?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 45 phút trước

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh chuyên tâm vào sự nghiệp, nhiều tác phẩm mới lên sóng đều gây ấn tượng mạnh về mặt truyền thông...

Sao Việt 1/5: Diễn viên Trúc Anh có động thái lạ sau khi lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn'; Võ Hoàng Yến lần đầu khoe bụng bầu lớn rõ

Sao Việt 1/5: Diễn viên Trúc Anh có động thái lạ sau khi lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn';...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 45 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 1/5/2024: Động thái của Trúc Anh 'Mắt biếc' hậu lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn' đang gây chú ý. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến tự...

Loại rau người Việt cực mê tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, tưởng ngon lành hóa ra rất dễ nhập viện vì rước cả 'ổ sán' vào bụng

Loại rau người Việt cực mê tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, tưởng ngon lành hóa ra rất dễ nhập viện vì...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 34 phút trước

Trong đời sống ẩm thực của người Việt Nam, đi kèm bát bún ốc, bún riêu, phở bò... không bao giờ có thể thiếu một rổ rau sống.

'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ thông báo tin vui sau nhiều năm ly hôn

'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ thông báo tin vui sau nhiều năm ly hôn

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 36 phút trước

Từng đổ vỡ hôn nhân, một mình làm mẹ đơn thân, đến nay 'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ đã có bờ vai mới dựa vào, tình trạng mối quan hệ của cô còn...

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Phong thủy - 3 giờ, 37 phút trước

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho cổng cũng như cho ngôi nhà.

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc mừng!

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc...

Kiến thức - 3 giờ, 40 phút trước

Mức lương sau thuế của sinh viên mới ra trường dao động từ 215 đến 500 triệu đồng mỗi năm. Các kỹ sư có trên 7 năm kinh nghiệm thường nhận được gấp đôi...

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Xài gì - 3 giờ, 41 phút trước

Sang mùa hè, điều hòa được sử dụng với tần suất cao hơn vì thế dễ dẫn đến hỏng hóc. Để tránh bị thợ sửa điều hòa 'báo giá ảo', ai cũng nên nắm...

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 23 phút trước

Đuôi lợn tuy nghe có vẻ không ngon nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu ăn thường xuyên còn có thể có tác dụng làm đẹp, dù om, luộc hay nguội đều...

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người dân trên bàn ăn vô cùng yêu thích.

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã...

Kiến thức - 5 giờ, 36 phút trước

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là ngon, nhưng đôi khi chúng ta phải ăn một...

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Đời sống số - 5 giờ, 47 phút trước

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi người khi bước vào hôn nhân. Nhưng có một...

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 11 phút trước

Mật ong là sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Bởi mật ong không chỉ đa dạng về chủng loại, giá cả hợp lý mà có thể mua...

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 53 phút trước

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một chủ đề không thể bỏ qua. Theo nhiều nghiên...

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4 điều sau đây!

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4...

Kiến thức - 13 giờ, 56 phút trước

Khi con người 18, 19 tuổi, họ luôn cảm thấy tuổi già còn rất xa. Đến khi 40 tuổi mới nhận ra mọi chuyện diễn ra quá nhanh, như thể hôm qua vẫn còn...